Một số điểm vui chơi cho ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ ở Hà Nội

Dịp nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch) năm nay chỉ được nghỉ đúng một ngày 6/4, do đó nhiều gia đình không có điều kiện đi du lịch dài ngày hoặc đi chơi xa. Hãy cùng Báo Lao động Thủ đô điểm qua một số điểm vui chơi phù hợp với thời gian nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2017 ở Hà Nội.
mot so diem vui choi cho ngay nghi le gio to o ha noi 10 sự kiện giải trí hấp dẫn tại Hà Nội cuối tuần này
mot so diem vui choi cho ngay nghi le gio to o ha noi Giải trí cuối tuần: Nhiều chương trình hấp dẫn với quy mô lớn
mot so diem vui choi cho ngay nghi le gio to o ha noi Góp phần tạo sự cảm nhận về Thủ đô hào hoa

Các hoạt động văn hóa nổi bật

mot so diem vui choi cho ngay nghi le gio to o ha noi
Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ Tổ mùng mười tháng ba.

Ông cha ta có câu “Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ Tổ mùng mười tháng ba” nhằm nhắc nhở con cháu nhớ đến ngày giỗ Tổ. Chính vì vậy nếu muốn trải nghiệm không khí của ngày lễ trọng đại này, bạn và gia đình có thể tới dự Lễ hội Đền Hùng - Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2017. Sự kiện này được tổ chức trong suốt 6 ngày, từ mùng 1-6/4/2017 (tức ngày 5-10/3 Âm lịch).

Một số hoạt động sẽ diễn ra tại đây gồm: Tiến dâng lễ vật Giỗ Tổ Hùng Vương; tham gia Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Đền Thượng; hội thi gói bánh chưng, giã bánh giầy tỉnh Phú Thọ mở rộng lần thứ V; tham gia gian trưng bày triển lãm giới thiệu sản vật đặc trưng của địa phương tại Hội chợ Hùng Vương, thành phố Việt Trì; Giải quần vợt hữu nghị Hùng Vương lần thứ 12; biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp… Riêng thành phố Hà Nội và tỉnh Thái Bình sẽ tham gia chương trình nghệ thuật chào mừng lễ hội và biểu diễn múa rối nước.

Nếu là người ham đọc sách, bạn không thể bỏ qua Ngày Sách Việt Nam lần thứ tư - 2017 sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 10/4 tại Công viên Thống Nhất với nhiều hoạt động tôn vinh văn hóa đọc. Ngày Sách sẽ có sự tham gia của 100 gian hàng, thuộc 80 đơn vị xuất bản, công ty phát hành trên cả nước, cùng với khoảng 40.000 đầu sách các loại. Có khoảng 20 sự kiện được tổ chức với các chủ đề khác nhau gắn với sách và văn hóa đọc. Trong đó, có những sự kiện đặc biệt như: Giới thiệu tác phẩm Đường Kách Mệnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, do Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật tổ chức; tọa đàm “Rằng thương nhau cho trọn” của nhà báo, nhà thơ Đỗ Quý Doãn - Nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông...

mot so diem vui choi cho ngay nghi le gio to o ha noi
Food Fest 2017 sẽ có hơn 1.000 món ăn và 200 loại nước uống với gần 200 gian hàng đến từ các nền ẩm thực trên thế giới.

Tin vui dành cho các tín đồ ẩm thực là Lễ hội văn hoá ẩm thực và giải trí quốc tế Food Fest 2017 diễn ra trong 3 ngày (07 - 09/04/2017) tại Royal City - 72A Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, Hà Nội. Đây là sự kiện quy tụ hàng trăm thương hiệu đặc trưng nổi tiếng của Việt Nam cũng như các quốc gia có nền văn hoá ẩm thực trứ danh. Food Fest 2017 sẽ có hơn 1.000 món ăn và 200 loại nước uống với gần 200 gian hàng, trong đó 50% là các nhà hàng nổi tiếng ở Việt Nam và 50% gian hàng ẩm thực đến từ Mỹ, Ý, Pháp, Tây Ban Nga, Nga, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Ấn Độ...

Các địa điểm du lịch gần Hà Nội

Muốn trải nghiệm nhiều nền văn hoá mà không phải đi xa, không đâu bằng làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam ở Đồng Mô. Với diện tích 198,61ha, khu các làng dân tộc có địa hình gồm đồi, núi, thung lũng, hồ nước đan xen, mô hình bản làng truyền thống của đồng bào các dân tộc nhằm tái hiện khung cảnh thiên nhiên, văn hóa 4 cụm làng trên khắp mọi miền đất nước. Đến đây, bạn sẽ được các “hướng dẫn viên” người dân tộc là chính các chủ thể văn hóa trực tiếp giới thiệu những nét đẹp truyền thống và hướng dẫn trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt văn hóa của họ. Giá vé tham quan là 30 ngàn đồng, miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi.

mot so diem vui choi cho ngay nghi le gio to o ha noi
Công viên Ecopark cũng là điểm đến khá lý tưởng cho những chuyến picnic của gia đình có con nhỏ có thể đi và về trong ngày.

Công viên Ecopark cũng là điểm đến khá lý tưởng cho những chuyến picnic có thể đi, về trong ngày của gia đình bởi ở đây có đủ dịch vụ cho thuê phòng, thuê lều bạt cắm trại, nhiều công viên, có sẵn đồ ăn. Hai điểm vui chơi chính tại Ecopark là công viên Mùa Hạ và công viên Mùa Xuân với không gian xanh mát, thảm cỏ trải dày. Đối với trẻ em, khu vui chơi trẻ em Kolorado rộng hơn 2000m2 giúp bé tha hồ vui chơi.

Đỉnh Hàm Lợn, Sóc Sơn rất thích hợp để bạn có một ngày nghỉ thư giãn với thiên nhiên cũng như luyện tập sức khoẻ bằng cách leo chỉnh phục đỉnh. Còn nếu không thích leo núi, bạn có thể dừng chân dưới chân núi Hàm Lợn, nơi hồ Hàm Lợn (hay còn gọi là hồ Suối Bàu) nằm giữa những đồi thông, keo xanh mướt để cắm trại, tổ chức làm đồ nướng. Ở gần khu du lịch này rất sẵn các dịch vụ cho thuê lều bạt, thuê bếp nướng, than củi.Tuy nhiên đồ ăn bạn sẽ phải chủ động chuẩn bị. Một ngày vui chơi ở đây chỉ tốn khoảng 300 ngàn mà thôi.

mot so diem vui choi cho ngay nghi le gio to o ha noi
Nếu là người ưa sự hoài niệm thì không thể bỏ qua Đường Lâm cổ kính.

Nếu là người ưa sự hoài niệm thì không thể bỏ qua Đường Lâm cổ kính với nhiều mái nhà ngói đỏ xưa cũ hơn 300 năm tuổi. Đến đây, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi những con đường gạch, những bức tường Đá Ong độc đáo, giếng nước sân đình, những ngôi chùa uy nghi. Ngoài ra Đường Lâm còn có món thịt quay rất nổi tiếng và đáng thử. Làng Đường Lâm cách Hà Nội khoảng 44km, thuộc huyện Sơn Tây Hà Nội. Bạn có thể kết hợp thăm quan Làng Cổ cùng với Thành Cổ Sơn Tây (nằm trong trung tâm thành phố Sơn Tây), Đền Và cách 3km.

Vườn quốc gia Ba Vì cũng là điểm đến khá nổi tiếng với giới trẻ và các gia đình ở Hà Nội. Đến vườn quốc gia Ba Vì, bạn có thể đi tản bộ trong rừng, ngắm cảnh và cắm trại. Ở đây có rất nhiều điểm cắm trại chuyên nghiệp nhưng khu vực được nhiều người chọn cắm trại nhất là đồi thông ở Cốt 400. Giá vé vào cửa ở vườn quốc gia Ba Vì là 40.000 đồng/ người lớn, giảm giá một nửa cho học sinh, sinh viên, trẻ em.

mot so diem vui choi cho ngay nghi le gio to o ha noi
Núi Trầm là địa điểm khám phá mới của giới trẻ trong thời gian gần đây.

Nhiều bạn trẻ chắc chắn sẽ muốn khám phá Núi Trầm nằm ở xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 30km, mất khoảng 45 phút – 1 giờ đồng hồ nếu bạn đi xe máy. Ngọn núi này không quá cao, nhưng có địa hình cực kỳ đẹp, với nhiều hang, và con đường mòn uốn lượn trong các thung lũng bằng phẳng, nơi bạn có thể cắm trại, tổ chức tiệc nướng BBQ. Ở gần đó còn có một vài ngôi chùa mà bạn có thể đến tham quan như chùa Trầm, chùa Vô Vi, chùa Long Tiên... Chi phí cho một chuyến picnic ở Núi Trầm khá rẻ, chia đầu người chỉ khoảng trên dưới 200 ngàn đồng.

Hoặc Việt phủ Thành Chương nằm ở huyện Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 40km. Tại đây, bạn sẽ bắt gặp những hình ảnh đặc trưng thôn quê miền Trung du Bắc Bộ với hồ cá xanh biếc, giếng nước trong veo, bên cạnh có thêm bộ bàn đá để du khách nghỉ ngơi hóng mát. Bên trong Việt Phủ, ngoài những công trình mô phỏng theo lối kiến trúc từ xưa, còn có nhà hát Long Đình để xem tiết mục múa rối nước, nơi bán đồ lưu niệm, nhà hàng rất tiện cho chuyến đi chơi. Mức giá vào cửa là 150.000 đồng/người lớn, giảm 20% cho người già và sinh viên, miễn phí cho trẻ.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa thông tin về nguyên nhân vụ việc.
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 diễn ra ngày 26/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, đã thu hút 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.350 chỉ tiêu.
Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

(LĐTĐ) Internet vạn vật (IoT) mở ra những tiềm năng lớn trong việc tạo ra các quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt và hiệu quả. IoT không chỉ làm thay đổi cách mà các nhà máy hoạt động, mà còn tạo ra một môi trường sản xuất linh hoạt và kết nối, giúp tăng năng suất và giảm chi phí.
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.

Tin khác

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024). Dự lễ khai mạc có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng.
VTV thực hiện hàng loạt chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

VTV thực hiện hàng loạt chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Ngày 26/4, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức họp báo công bố các chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, được phát sóng đa nền tảng trên các kênh và nền tảng số của VTV.
Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.
Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt" do Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và ký Hiệp định Giơ-ne-vơ (21/7/1954 - 21/7/2024).
Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

(LĐTĐ) Sắp tới, Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ tổ chức trưng bày chuyên đề “Khoảng trời mới”. Việc tổ chức trưng bày nhằm giúp công chúng hiểu hơn về các chiến dịch lịch sử trên chiến trường Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Pháp (1946 - 1954) với những câu chuyện kể về các chiến sĩ cách mạng đã trải qua những năm tháng bị địch bắt, giam cầm hà khắc trong các nhà tù thực dân. Kháng chiến thành công, họ lại cùng nhau đoàn kết, quyết liệt đấu tranh để được trao trả và trở về với cách mạng, với nhân dân.
Lặng lẽ xương rồng

Lặng lẽ xương rồng

(LĐTĐ) Xương rồng, xưa nay nhân gian nghĩ về sự gai góc, khô cằn. Loài cây này dường như sinh ra để vượt khó vươn lên, cả bản lĩnh cứng cỏi giữa đất trời nắng mưa. Xương rồng thường mọc hoang, mọc dại ở những vùng đất cát. Là loại cây chịu nắng chịu hạn, dai dẳng can trường. Có điều lạ, hễ chạm khẽ vào cây là nhựa chảy ra ròng ròng, thành dòng, như người mau nước mắt.
Nhà thờ dòng họ của nhà cách mạng Trần Đình San được xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh

Nhà thờ dòng họ của nhà cách mạng Trần Đình San được xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, tại xóm Tân Hoa, xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, chính quyền địa phương và dòng họ Trần Đình (chi 2) đã tổ chức lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh đối với Nhà thờ họ Trần Đình (chi 2).
Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ

Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ

(LĐTĐ) Hơn 300 tài liệu, hình ảnh phản ánh lịch sử tỉnh Điện Biên từ thuở sơ khai đến nay, trong đó có nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố sẽ trưng bày tại triển lãm trực tuyến “Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ”.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc chuỗi các hoạt động văn hóa với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
Xem thêm
Phiên bản di động