Lùi thời gian tăng phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
Đề xuất tăng phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình | |
VEC kiến nghị bỏ 1 trạm thu phí Cầu Giẽ -Ninh Bình |
Theo VEC, lí do chưa tăng phí là để thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2016 về việc không tăng phí BOT, với mong muốn chia sẻ và đồng hành cùng doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn hiện nay, VEC quyết định chưa điều chỉnh mức phí trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Để bù đắp các khoản thiếu hụt có thể xảy ra do việc lùi thời hạn tăng phí, VEC sẽ tăng cường áp dụng biện pháp tiết kiệm chi phí, nâng cao công tác quản trị doanh nghiệp, tìm kiếm các nguồn thu khác để bổ sung.
Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dài 50km, được khai thác từ năm 2012 |
Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 1) có chiều dài 50km, do VEC làm Chủ đầu tư, được khởi công ngày 07/01/2006. Giai đoạn 1 của tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (từ đầu tuyến nút giao Đại Xuyên đến nút giao Liêm Tuyền (Km210 - Km230+700) được VEC đưa vào khai thác từ ngày 14/11/2011, và đến ngày 30/6/2012 đã hoàn thành toàn bộ và đưa vào khai thác toàn tuyến.
Từ cuối tháng 12/2015, VEC đã hoàn thành việc bổ sung lớp bê tông nhựa tạo nhám cùng với các hạng mục phụ trợ như an toàn giao thông, mở rộng trạm thu phí, hệ thống kiểm soát, điều hành giao thông thông minh (ITS)… để nâng cao hiệu quả khai thác và hiện đại hóa tuyến đường, tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc được phép chạy với tốc độ tối đa 120km/h kể từ ngày 20/2.
Để đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, bên cạnh 1.000 tỷ vốn điều lệ, VEC đã phải huy động các nguồn lực ngoài ngân sách Nhà nước như trái phiếu công trình và một số khoản vay thương mại khác và phải thu phí để hoàn vốn. Do đó, VEC luôn phải chịu sức ép rất lớn về thời gian trả nợ, lãi vay, chênh lệch tỷ giá… đã được xác định trong phương án tài chính, cũng như phải chịu trách nhiệm trước Nhà nước về sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Vì những lý do nói trên, vào cuối tháng 3/2016, để bù đắp một phần chi phí trượt giá và tổ chức khai thác vận hành tốt hơn, VEC đã xin phép Bộ Giao thông vận tải chấp thuận chủ trương điều chỉnh mức thu phí đối với các xe loại theo hướng tăng thêm 500 đồng/phương tiện/km. Mặt khác, VEC cũng lí giải theo phương án tài chính của Dự án (đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt), ngày 1/7/2016 cũng là thời điểm Dự án được phép điều chỉnh mức phí.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Ấn tượng những màn đồng diễn “tạo hình” con số 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thanh Trì thăm, tặng quà gia đình liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, dân công hỏa tuyến
Son Heung-min “nổ súng” vẫn không cứu vãn nổi Tottenham
Giả danh nhân viên công ty sổ số kiến thiết nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền
Cán bộ, công chức quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt văn hóa công sở
Sơn Tây: Bế mạc và trao giải Vật Dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng
Cần thiết sửa đổi toàn diện Luật Công đoàn
Tin khác
Cần thiết sửa đổi toàn diện Luật Công đoàn
Tin mới 06/05/2024 06:16
Khai trương Trung tâm Báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Tin mới 06/05/2024 05:50
Tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Tin mới 05/05/2024 14:01
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng gửi Thư thăm hỏi thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên
Tin mới 05/05/2024 09:54
Trước ngày 10/5 sẽ trình Chính phủ các nghị định, hướng dẫn thi hành Luật Đất đai
Tin mới 04/05/2024 18:57
Cải cách tiền lương mới từ 1/7 bảo đảm công bằng, không tăng giá vào thời điểm tăng lương
Tin mới 04/05/2024 15:33
Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4
Tin mới 04/05/2024 10:27
Ngộ độc thực phẩm gia tăng, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo ngăn ngừa, xử lý
Tin mới 04/05/2024 06:24
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên
Tin mới 03/05/2024 21:11
Từ ngày 1/7, chỉ sử dụng tài khoản VNeID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Tin mới 03/05/2024 16:16