Loạn bến xe “dù”

Dù chỉ đăng ký hoạt động điểm bán vé nhưng nhiều nhà xe ngang nhiên lập bến riêng. Xung quanh bến xe Mỹ Đình hàng loạt xe khách đường dài tự do đón trả khách. Bên cạnh đó mới 7h tối, các xe quá khổ, quá tải chở đất đá nối đuôi nhau chạy rầm rập trên cung đường mịt mờ khói bụi…
Vẫn lo ngại cơ chế xin - cho khi lựa chọn đơn vị khai thác tuyến vận tải
Thêm 3 xe khách bị thu hồi phù hiệu
Phạt người bắt xe khách dọc đường: Đề xuất hay cần thực hiện ngay!

Đó là những hình ảnh mà PV báo LĐTĐ ghi lại được sau nhiều ngày tác nghiệp ở khu vực quận Nam Từ Liêm. Điều lạ là ở đây mặc dù sai phạm của các xe khách, xe tải rõ như ban ngày nhưng tuyệt nhiên không thấy bóng dáng của cơ quan chức năng. Điều khó hiểu hơn, đoàn xe quá khổ, quá tải chạy ngang qua chốt của lực lượng CSGT nhưng không thấy lực lượng này có động thái kiểm tra, xử lý. Vậy lý do gì khiến các tài xế “vô tư” hoạt động như vậy.

8h sáng ngày 7/11, sau khi mua vé xuất bến tại bến xe Mỹ Đình (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), chúng tôi lên chiếc xe khách đường dài BKS 29LD-00843 của nhà xe Kumho Việt Thanh để lên đường đi Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh). Sau khi ra khỏi bến đi với vận tốc khoảng… 5km/h chạy dọc đường Phạm Hùng, chiếc xe này đã đón thêm gần chục khách nữa. Tiếp tục đi với tốc độ chậm hơn và vừa đi vừa dừng đỗ, sau khoảng 40 phút xe đã bắt được gần kín khách, sau đó di chuyển ra đầu đường Phạm Hùng (cổng trước bến xe Mỹ Đình, trước tòa nhà Toyota) tiếp tục bắt khách và nhận thêm hàng hóa. Cuối cùng, khi đồng hồ trên xe chỉ sang con số 9 (tức 9h sáng), chiếc xe trên cũng đã tới được đường Phạm Văn Đồng để lên cầu Thăng Long, tiếp tục cuộc hành trình.

Loạn bến xe “dù”
Những chiếc xe khách, xe quá khổ quá tải ngang nhiên hoạt động quanh khu vực bến xe Mỹ Đình.

Sáng 18/11, chỉ trong vòng chưa tới 20 phút, PV ghi nhận hàng chục xe khách ngang nhiên chạy trên đường Phạm Hùng, thậm chí có tới 3,4 xe khách đường dài đậu thành hàng dài chờ khách, gây cản trở và nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông trên quãng đường này. Cụ thể, các xe mang BKS 22L-56…, 14B-01… và xe khách BKS 20B-00… dừng đỗ rất lâu dọc đường để bắt khách nhưng tuyệt nhiên không hề thấy bóng dáng của lực lượng chức năng.

Trong khi đó, ông Hoàng Ngọc Đức (Đội trưởng Đội TTGT quận Nam Từ Liêm) - đơn vị phụ trách, quản lý khu vực bến xe Mỹ Đình cho biết, hàng ngày đơn vị này đều có lực lượng TTGT kiểm tra suốt dọc tuyến đường và quanh khu vực bến xe Mỹ Đình. Tuy nhiên, có thể khi TTGT xuất hiện, các xe khách không dám hoạt động. Từ tháng 8/11, TTGT Nam Từ Liêm đã xử phạt 111 trường hợp với số tiền hơn 250 triệu đồng, tạm giữ 6 phương tiện xe quá tải. “Thời gian tới chúng tôi sẽ có văn bản đề xuất với Thanh tra Sở GTVT Hà Nội tăng cường lực lượng xuống kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng các nhà xe bắt khách dọc đường, dừng đỗ sai quy định”, ông Đức nói.

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, phó giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết: “Khi hành khách vào bến mua vé sẽ được nhân viên tư vấn cụ thể lịch trình, được sắp xếp chỗ ngồi ổn định, không bị nhồi nhét, đi sai tuyến, giá vé được niêm yết công khai nên không lo bị thu vé cao hơn so với quy định, cũng như yên tâm hơn về độ an toàn của xe và tay nghề của lái xe (tất cả các lái xe trong bến đều phải có bằng lái, kinh nghiệm lâu năm). Ngoài ra, khi vào bến xe mua vé, khi có sự cố như tai nạn xảy ra, hành khách còn được hưởng chế độ bảo hiểm theo luật định...”.

Một vấn đề khác đã tồn tại từ lâu gây bức xúc cho người dân nhưng vẫn diễn ra hàng ngày. Theo xác minh của PV, mặc dù chỉ được cấp phép bán vé nhưng nhà xe Hà Sơn Hải Vân (địa chỉ Nhà số 2, căn hộ N2A Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm) tự ý lập “bến riêng” để đón trả khách đi theo tuyến Hà Nội – Lào Cai, để bốc xếp hàng hóa, song tuyệt nhiên không thấy sự xuất hiện của cơ quan chức năng. Khi được hỏi, nhân viên của nhà xe Hà Sơn cho biết, với tuyến Hà Nội – Lào Cai, nhà xe này tổ chức liên tục 30 phút/chuyến và đón khách ngay tại địa điểm phòng bán vé trên đường Nguyễn Hoàng.

20h ngày 17/11, chúng tôi chứng kiến chiếc xe khách BKS 29B-02399 của nhà xe này vô tư lấn chiếm lòng lề đường để làm nơi đón, trả khách và chất hàng hóa. Kéo theo đó là hàng chục xe ôm, xe taxi đưa đón khách khiến con đường vốn đã nhỏ hẹp, mật độ xe lưu thông rất lớn trở nên ùn tắc nghiêm trọng.

Theo ghi nhận của PV, tại khu vực cổng trước và cổng sau Bến xe Mỹ Đình, thường xuyên có nhiều xe dù và xe có luồng tuyến tại các bến khác song vẫn cố tình về đây đón, trả khách.
Ngoài việc các xe khách đường dài tùy tiện dừng đỗ bắt khách, một nỗi kinh hoàng cho người tham gia giao thông trên cung đường Trung Kính – Dương Đình Nghệ - Mễ Trì rồi ra đường gom lên Đại lộ Thăng Long là tình trạng xe quá khổ, quá tải chở đất đá, phế thải chạy trong giờ cấm.

Theo ghi nhận của phóng viên, chỉ trong vòng chưa đầy 1 tiếng đồng hồ (19h – 20h ngày 17/11), dù trong giờ cấm, nhưng có hàng chục xe quá khổ, quá tải chở bùn đất vương vãi, bụi mù, phóng bạt mạng trên cung đường này. Càng ngạc nhiên hơn, dù hôm đó có một tổ CSGT làm việc ở khu vực tòa nhà Kengnam nhưng những chiếc xe sai phạm này vẫn ngang nhiên chạy qua.

Phước Long – Ngô Hùng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

(LĐTĐ) Trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, các cấp Công đoàn huyện Gia Lâm sẽ chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động rà soát, bổ sung và giám sát việc thực hiện kế hoạch, quy định, nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm ATVSLĐ; giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe cho người lao động.
Thành phố Hồ Chí Minh: Người dân mệt mỏi di chuyển dưới nắng nóng, kẹt xe trong ngày đầu nghỉ lễ

Thành phố Hồ Chí Minh: Người dân mệt mỏi di chuyển dưới nắng nóng, kẹt xe trong ngày đầu nghỉ lễ

(LĐTĐ) Các phương tiện phải “giam chân” tại đây nhiều tiếng đồng hồ. Nhiều tài xế phải xuống khỏi xe, tìm bóng mát để tránh nóng, nhiều em nhỏ, phụ nữ, người lớn tuổi phải tìm đến các quán cà phê, trung tâm thương mại ven đường để “giải quyết nỗi buồn” vì ngồi trên xe quá lâu.
Tận hưởng mùa hè “Made in Singapore” nhân dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Tận hưởng mùa hè “Made in Singapore” nhân dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

(LĐTĐ) Mùa hè ở Singapore là thời điểm lý tưởng để khám phá các hoạt động giải trí sôi động và tận hưởng những trải nghiệm ẩm thực đặc sắc. Từ chèo thuyền kayak, vui chơi tại công viên nước, thư giãn tại câu lạc bộ bãi biển sang trọng hay thưởng thức hương vị ẩm thực tinh tế tại các nhà hàng hàng đầu, Singapore chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi du khách.
Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang

(LĐTĐ) Làm việc với cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Danh Sơn khai nhận do mâu thuẫn tình cảm nên đã giết chết chị Ng. sau đó phân thành nhiều phần để phi tang.
Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Ngày nghỉ lễ đầu tiên trong dịp 30/4 - 1/5, thời tiết nắng nóng như đổ lửa. Nhiệt độ ngoài trời trên dưới 40 độ, song các chiến sĩ Cảnh sát giao thông Hà Nội vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến phố.
Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4  - 1/5

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Trong 2 ngày, 26 và 27/4, Công ty Cổ phần Vinhomes khai trương và đưa vào hoạt động phố thương mại K-Town tại tổ hợp Grand World phía đông Hà Nội, đồng thời khai trương kỹ thuật hai công viên văn hóa đặc sắc ven sông tại Hải Phòng là Công viên Văn hóa Hàn Quốc K-Park và Quảng trường châu Âu tại thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island với hàng loạt hoạt động văn hóa giải trí và nghệ thuật hấp dẫn.
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

(LĐTĐ) Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.

Tin khác

Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

(LĐTĐ) Áp dụng Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế đặc thù, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang triển khai các thủ tục để sớm thi công xây dựng 5 dự án BOT giao thông cửa ngõ của Thành phố và tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Bất chấp nắng nóng, nhiều người ra bến xe về quê sớm

Bất chấp nắng nóng, nhiều người ra bến xe về quê sớm

(LĐTĐ) Kết thúc buổi làm việc cuối cùng, người dân ùn ùn rời Hà Nội để về quê hoặc đi du lịch. Từ đầu giờ chiều, đường vành đai, đã chật cứng phương tiện. Nhiều người chấp nhận nắng nóng gần 40 độ để ra bến xe về quê sớm...
TP.HCM: Phòng tránh ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm

TP.HCM: Phòng tránh ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đề nghị các trung tâm đăng kiểm (TTĐK) hoạt động trên địa bàn tăng cường công tác kiểm định xe cơ giới, tránh tình trạng ùn tắc.
Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, lượng hành khách vào các bến xe có xu hướng giảm mạnh, cùng với đó là hàng loạt đơn vị vận tải tuyến cố định thông báo cắt lốt, ngừng hoạt động. Thực trạng này khiến các bến xe ngày càng vắng vẻ, thưa thớt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động bến bãi, điều này đòi hỏi các ngành chức năng cần có giải pháp tháo gỡ.
10 trường học tại quận Ba Đình đồng loạt triển khai “Cổng trường an toàn giao thông”

10 trường học tại quận Ba Đình đồng loạt triển khai “Cổng trường an toàn giao thông”

(LĐTĐ) Sáng 24/4, UBND quận Ba Đình, Công an quận Ba Đình, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đồng loạt triển khai mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” tại 10 điểm trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn quận.
Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

(LĐTĐ) Để thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tăng cường lực lượng, phương tiện, thường xuyên tuần tra, kiểm soát xử lý các vi phạm theo các chuyên đề như: Chở hàng quá tải trọng, quá khổ, tự ý cải tạo phương tiện, chạy quá tốc độ, học sinh không đội mũ bảo hiểm...
Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

(LĐTĐ) Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa công bố kế hoạch phục vụ hành khách đi lại bằng xe buýt trong các ngày trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Những tuyến đường hạn chế phương tiện trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Những tuyến đường hạn chế phương tiện trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết đơn vị vừa có khuyến cáo giao thông phục vụ lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Theo đó, trong thời điểm diễn ra hoạt động sơ duyệt, tổng duyệt và chương trình chính thức, hạn chế phương tiện có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên quốc lộ 6, quốc lộ 279 và quốc lộ 12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên và ngược lại.
Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm: Mức phí cao nhất 311.000 đồng mỗi lượt

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm: Mức phí cao nhất 311.000 đồng mỗi lượt

(LĐTĐ) Từ ngày 26/4, cao tốc Nha Trang - Cam Lâm sẽ thu phí với mức gần 82.000 - 311.000 đồng mỗi lượt, tùy loại xe.
Xem thêm
Phiên bản di động