Loạn bến xe “dù”

Dù chỉ đăng ký hoạt động điểm bán vé nhưng nhiều nhà xe ngang nhiên lập bến riêng. Xung quanh bến xe Mỹ Đình hàng loạt xe khách đường dài tự do đón trả khách. Bên cạnh đó mới 7h tối, các xe quá khổ, quá tải chở đất đá nối đuôi nhau chạy rầm rập trên cung đường mịt mờ khói bụi…
Vẫn lo ngại cơ chế xin - cho khi lựa chọn đơn vị khai thác tuyến vận tải
Thêm 3 xe khách bị thu hồi phù hiệu
Phạt người bắt xe khách dọc đường: Đề xuất hay cần thực hiện ngay!

Đó là những hình ảnh mà PV báo LĐTĐ ghi lại được sau nhiều ngày tác nghiệp ở khu vực quận Nam Từ Liêm. Điều lạ là ở đây mặc dù sai phạm của các xe khách, xe tải rõ như ban ngày nhưng tuyệt nhiên không thấy bóng dáng của cơ quan chức năng. Điều khó hiểu hơn, đoàn xe quá khổ, quá tải chạy ngang qua chốt của lực lượng CSGT nhưng không thấy lực lượng này có động thái kiểm tra, xử lý. Vậy lý do gì khiến các tài xế “vô tư” hoạt động như vậy.

8h sáng ngày 7/11, sau khi mua vé xuất bến tại bến xe Mỹ Đình (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), chúng tôi lên chiếc xe khách đường dài BKS 29LD-00843 của nhà xe Kumho Việt Thanh để lên đường đi Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh). Sau khi ra khỏi bến đi với vận tốc khoảng… 5km/h chạy dọc đường Phạm Hùng, chiếc xe này đã đón thêm gần chục khách nữa. Tiếp tục đi với tốc độ chậm hơn và vừa đi vừa dừng đỗ, sau khoảng 40 phút xe đã bắt được gần kín khách, sau đó di chuyển ra đầu đường Phạm Hùng (cổng trước bến xe Mỹ Đình, trước tòa nhà Toyota) tiếp tục bắt khách và nhận thêm hàng hóa. Cuối cùng, khi đồng hồ trên xe chỉ sang con số 9 (tức 9h sáng), chiếc xe trên cũng đã tới được đường Phạm Văn Đồng để lên cầu Thăng Long, tiếp tục cuộc hành trình.

Loạn bến xe “dù”
Những chiếc xe khách, xe quá khổ quá tải ngang nhiên hoạt động quanh khu vực bến xe Mỹ Đình.

Sáng 18/11, chỉ trong vòng chưa tới 20 phút, PV ghi nhận hàng chục xe khách ngang nhiên chạy trên đường Phạm Hùng, thậm chí có tới 3,4 xe khách đường dài đậu thành hàng dài chờ khách, gây cản trở và nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông trên quãng đường này. Cụ thể, các xe mang BKS 22L-56…, 14B-01… và xe khách BKS 20B-00… dừng đỗ rất lâu dọc đường để bắt khách nhưng tuyệt nhiên không hề thấy bóng dáng của lực lượng chức năng.

Trong khi đó, ông Hoàng Ngọc Đức (Đội trưởng Đội TTGT quận Nam Từ Liêm) - đơn vị phụ trách, quản lý khu vực bến xe Mỹ Đình cho biết, hàng ngày đơn vị này đều có lực lượng TTGT kiểm tra suốt dọc tuyến đường và quanh khu vực bến xe Mỹ Đình. Tuy nhiên, có thể khi TTGT xuất hiện, các xe khách không dám hoạt động. Từ tháng 8/11, TTGT Nam Từ Liêm đã xử phạt 111 trường hợp với số tiền hơn 250 triệu đồng, tạm giữ 6 phương tiện xe quá tải. “Thời gian tới chúng tôi sẽ có văn bản đề xuất với Thanh tra Sở GTVT Hà Nội tăng cường lực lượng xuống kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng các nhà xe bắt khách dọc đường, dừng đỗ sai quy định”, ông Đức nói.

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, phó giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết: “Khi hành khách vào bến mua vé sẽ được nhân viên tư vấn cụ thể lịch trình, được sắp xếp chỗ ngồi ổn định, không bị nhồi nhét, đi sai tuyến, giá vé được niêm yết công khai nên không lo bị thu vé cao hơn so với quy định, cũng như yên tâm hơn về độ an toàn của xe và tay nghề của lái xe (tất cả các lái xe trong bến đều phải có bằng lái, kinh nghiệm lâu năm). Ngoài ra, khi vào bến xe mua vé, khi có sự cố như tai nạn xảy ra, hành khách còn được hưởng chế độ bảo hiểm theo luật định...”.

Một vấn đề khác đã tồn tại từ lâu gây bức xúc cho người dân nhưng vẫn diễn ra hàng ngày. Theo xác minh của PV, mặc dù chỉ được cấp phép bán vé nhưng nhà xe Hà Sơn Hải Vân (địa chỉ Nhà số 2, căn hộ N2A Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm) tự ý lập “bến riêng” để đón trả khách đi theo tuyến Hà Nội – Lào Cai, để bốc xếp hàng hóa, song tuyệt nhiên không thấy sự xuất hiện của cơ quan chức năng. Khi được hỏi, nhân viên của nhà xe Hà Sơn cho biết, với tuyến Hà Nội – Lào Cai, nhà xe này tổ chức liên tục 30 phút/chuyến và đón khách ngay tại địa điểm phòng bán vé trên đường Nguyễn Hoàng.

20h ngày 17/11, chúng tôi chứng kiến chiếc xe khách BKS 29B-02399 của nhà xe này vô tư lấn chiếm lòng lề đường để làm nơi đón, trả khách và chất hàng hóa. Kéo theo đó là hàng chục xe ôm, xe taxi đưa đón khách khiến con đường vốn đã nhỏ hẹp, mật độ xe lưu thông rất lớn trở nên ùn tắc nghiêm trọng.

Theo ghi nhận của PV, tại khu vực cổng trước và cổng sau Bến xe Mỹ Đình, thường xuyên có nhiều xe dù và xe có luồng tuyến tại các bến khác song vẫn cố tình về đây đón, trả khách.
Ngoài việc các xe khách đường dài tùy tiện dừng đỗ bắt khách, một nỗi kinh hoàng cho người tham gia giao thông trên cung đường Trung Kính – Dương Đình Nghệ - Mễ Trì rồi ra đường gom lên Đại lộ Thăng Long là tình trạng xe quá khổ, quá tải chở đất đá, phế thải chạy trong giờ cấm.

Theo ghi nhận của phóng viên, chỉ trong vòng chưa đầy 1 tiếng đồng hồ (19h – 20h ngày 17/11), dù trong giờ cấm, nhưng có hàng chục xe quá khổ, quá tải chở bùn đất vương vãi, bụi mù, phóng bạt mạng trên cung đường này. Càng ngạc nhiên hơn, dù hôm đó có một tổ CSGT làm việc ở khu vực tòa nhà Kengnam nhưng những chiếc xe sai phạm này vẫn ngang nhiên chạy qua.

Phước Long – Ngô Hùng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Liên thông kết quả khám để phục vụ người bệnh tốt hơn

Liên thông kết quả khám để phục vụ người bệnh tốt hơn

(LĐTĐ) Tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV đang xem xét sửa đổi Luật Bảo hiểm y tế (BHYT), với nhiều đề xuất sửa đổi, bổ sung quan trọng, nhằm tháo gỡ khó khăn từ thực tiễn, giúp cho chính sách bảo hiểm này thật sự phát huy được hiệu quả trong chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Giúp người thu nhập thấp tiếp cận tài chính số

Giúp người thu nhập thấp tiếp cận tài chính số

(LĐTĐ) Thực tế, các quốc gia đang phát triển muốn bao phủ nhanh và hiệu quả dịch vụ tài chính chính thức. Theo đó, cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để hiện đại hóa các kênh cung ứng dịch vụ tài chính hiện đại. Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số dịch vụ tài chính, song thực trạng bức tranh tiếp cận dịch vụ cho thấy vẫn còn dư địa lớn để cải thiện, đặc biệt là với nhóm thu nhập thấp.
Phối hợp nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn khối Giáo dục

Phối hợp nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn khối Giáo dục

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) và Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Đông Anh đã và đang triển khai hiệu quả chương trình phối hợp công tác. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành Giáo dục.
Cần quyết liệt xử lý nạn “quái xế”

Cần quyết liệt xử lý nạn “quái xế”

(LĐTĐ) Thời gian qua, tình trạnh thanh, thiếu niên thường xuyên tụ tập điều khiển mô tô xe gắn máy chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, liên tục hò hét đã gây hoang mang, khiếp sợ cho người tham gia giao thông ở Hà Nội. Mới đây nhất, vụ việc nhóm “quái xế” tông tử vong người phụ nữ đang dừng chờ đèn đỏ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo. Nhiều người dân tỏ rõ sự bất bình với hành vi của nhóm đối tượng trên và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, xử lý triệt để tình trạng này.
Bông mua tím

Bông mua tím

(LĐTĐ) Con mương xẻ miếng đất của nhà tôi ra làm hai phần. Một nửa kêu là vườn tạp. Bên còn lại thì làm rẫy khóm. Mùa đến, bên này lẫn phía kia đều tím hồng một màu bông mua. Ngoại nói, loại cây này nhiều công dụng, chữa bệnh hay lắm. Nghe vậy nhưng bọn con nít tụi tôi đâu hiểu ý tứ bởi còn mải chơi.
Sức khỏe người lao động là “vốn quý” của doanh nghiệp

Sức khỏe người lao động là “vốn quý” của doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thời gian qua, người lao động được các cấp Công đoàn quan tâm, chăm lo về mọi mặt, đặc biệt là việc đảm bảo sức khỏe để ổn định lao động sản xuất. Qua các hoạt động chăm lo đó đã tạo niềm tin đối với người lao động vào tổ chức Công đoàn và giúp người lao động có động lực để gắn bó lâu dài, nỗ lực đóng góp vào sự phát triển chung của doanh nghiệp.
Giữ gìn giá trị truyền thống từ phong trào xây dựng gia đình văn hóa

Giữ gìn giá trị truyền thống từ phong trào xây dựng gia đình văn hóa

(LĐTĐ) Xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh là mục tiêu của Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Nhận thức sâu sắc điều đó, thời gian qua, Hà Nội đã triển khai phong trào xây dựng Gia đình văn hóa với những cách làm bài bản. Thông qua phong trào, những giá trị tốt đẹp của gia đình truyền thống như hiếu thảo, chung thủy, đoàn kết được duy trì và lan tỏa rộng rãi trong xã hội.

Tin khác

Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”

Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”

Sau thời gian triển khai, mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” trên địa bàn quận Ba Đình bước đầu đã phát huy tác dụng, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường trước và sau giờ tan học. Mô hình này còn giúp xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện, góp phần đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT).
TP.HCM: Xảy ra 1.235 vụ tai nạn giao thông, làm 384 người chết trong 10 tháng năm 2024

TP.HCM: Xảy ra 1.235 vụ tai nạn giao thông, làm 384 người chết trong 10 tháng năm 2024

(LĐTĐ) Các lỗi vi phạm chủ yếu như không chú ý quan sát, chuyển hướng không đúng quy định, đi không đúng phần đường, làn đường, vượt xe không đúng quy định. Phòng cảnh sát giao thông (PC08) Công an Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã ra quyết định khởi tố 51 vụ án với 40 bị can.
Hàng chục "quái xế" run rẩy nhận lỗi khi bị lực lượng chức năng xử lý

Hàng chục "quái xế" run rẩy nhận lỗi khi bị lực lượng chức năng xử lý

(LĐTĐ) Lực lượng Cảnh sát giao thông triển khai nhiều tổ công tác tuần tra kiểm soát trên khắp các tuyến đường xuyên tâm, hướng từ các huyện ngoại thành vào trung tâm Hà Nội. Khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, nhiều "yêng hùng" ngổ ngáo đầu trần điều khiển xe máy với tốc độ cao vượt đèn, bấm còi rú ga... tất cả đều lí nhí xin lỗi, cúi đầu xấu hổ.
Đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy

(LĐTĐ) Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội về nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ cũng như đường thủy, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp hiệu quả.
Hà Nội công bố danh mục 18 thủ tục hành chính đường bộ mới

Hà Nội công bố danh mục 18 thủ tục hành chính đường bộ mới

(LĐTĐ) UBND thành phố Hà Nội công bố danh mục 18 thủ tục hành chính đường bộ mới, thực hiện theo phương án ủy quyền cho cấp huyện. Quyết định này bãi bỏ các thủ tục cũ, nhằm tăng cường hiệu quả quản lý.
Triển khai mô hình TOD dọc các tuyến metro và vành đai 3 TP.HCM

Triển khai mô hình TOD dọc các tuyến metro và vành đai 3 TP.HCM

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa ban hành Quyết định số 4836 về kế hoạch thực hiện các khu vực TOD (phát triển giao thông công cộng) dọc tuyến metro số 1, metro số 2, Vành đai 3 theo Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM.
Chuyển biến tích cực sau 1 tháng thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh

Chuyển biến tích cực sau 1 tháng thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh

(LĐTĐ) Sau gần 1 tháng ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) tại Hà Nội, tình trạng học sinh vi phạm đã giảm đáng kể…
Xe ô tô mất lái đâm vào đoàn người đưa tang khiến 4 người thương vong

Xe ô tô mất lái đâm vào đoàn người đưa tang khiến 4 người thương vong

(LĐTĐ) Qua hình ảnh camera nhà dân ghi lại tại hiện trường, chiếc xe ô tô Ford Everest biển kiểm soát 30L-220.xx từ trong ngõ đi ra, cùng chiều với đoàn người đưa tang, sau đó xe đột ngột tăng tốc, đâm vào hàng loạt người đeo khăn tang đi bộ bên đường…
Vì sao tàu Nhổn - Ga Hà Nội bị dừng đột ngột?

Vì sao tàu Nhổn - Ga Hà Nội bị dừng đột ngột?

(LĐTĐ) Sự cố dừng tàu tuyến Nhổn - Ga Hà Nội chiều tối ngày 24/10 vừa qua đã làm ảnh hưởng đến việc đi lại của hành khách.
TP.HCM: Phát hiện 2.800 lượt phương tiện vi phạm tải trọng

TP.HCM: Phát hiện 2.800 lượt phương tiện vi phạm tải trọng

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã ban hành 3.170 thông báo gửi chủ phương tiện đến trụ sở Thanh tra Sở GTVT để làm việc; gửi thông báo cho Cục Đăng kiểm Việt Nam danh sách 2.800 lượt phương tiện vi phạm về tải trọng để cảnh báo phương tiện vi phạm hành chính trên chương trình quản lý kiểm định.
Xem thêm
Phiên bản di động