M
09:22 | 30/11/2018

Loại thực phẩm giúp bạn bình tĩnh hơn

Khoa học đã chỉ ra nhiều mối liên hệ giữa thực phẩm và não bộ, các chất dinh dưỡng từ thức ăn sẽ làm giảm đi cảm giác lo âu và giúp bạn bình tĩnh hơn.

loai thuc pham giup ban binh tinh hon 9 loại thực phẩm bạn cần lưu ý khi rửa
loai thuc pham giup ban binh tinh hon Báo chí cần truyền thông về an toàn thực phẩm một cách có trách nhiệm
loai thuc pham giup ban binh tinh hon Hà Nội đẩy mạnh hoạt động đảm bảo an toàn thực phẩm
loai thuc pham giup ban binh tinh hon
Cá hồi: Omega 3 từ axit béo sẽ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc, giảm cảm giác căng thẳng và lo lắng tìm thấy nhiều ở thịt cá hồi, quả óc chó hoặc hạt chia.
loai thuc pham giup ban binh tinh hon
Men vi sinh: Các probiotics có lợi cho đường ruột giúp khôi phục sự cân bằng cho hệ tiêu hóa, ngăn cảm giác lo âu và ổn định tâm trạng.
loai thuc pham giup ban binh tinh hon
Nước: Nước là một thứ không thể thiếu để duy trì sự sống đồng thời giúp giảm lo âu, căng thẳng.
loai thuc pham giup ban binh tinh hon
Các “siêu thực phẩm”: Superfood - "siêu thực phẩm" chứa nhiều chất chống oxy hóa làm mất đi tâm trạng no lắng giúp điều chỉnh tâm trạng một cách hiệu quả.
loai thuc pham giup ban binh tinh hon
Trứng và rau xanh: Đây là hai loại thực phẩm giàu magie – một chất hiệu quả để giảm đi cảm giác lo lắng; chống trầm cảm và khiến não bộ tươi mới hơn.
loai thuc pham giup ban binh tinh hon
Tryptophan: Là một axit amin protein từ thực vật hữu hiệu cho việc cải thiện tâm trạng, giúp bình tĩnh hơn.
loai thuc pham giup ban binh tinh hon
Thịt bò hoặc bơ: Thực phẩm này chứa nhiều vitamin B tạo ra những suy nghĩ tích cực cho hệ thần kinh, giảm lo lắng.
loai thuc pham giup ban binh tinh hon
Trà thảo dược: Một lượng trà phù hợp sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, giúp bạn bình tĩnh hơn.

Theo CTV Vũ Gia/VOV.VN

Nguồn :