Liên kết sản phẩm địa phương và nhận diện thương hiệu du lịch
Ngành Du lịch Hà Nội có những chuyển biến mạnh mẽ | |
Khám phá không gian sinh hoạt truyền thống của làng cổ Đường Lâm | |
Giáng sinh và Tết dương lịch 2019: Du lịch ở đâu? |
Công tác quảng bá phát triển du lịch được Thành phố xác định là một trong những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để phát triển du lịch Thủ đô tại Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 26/6/2017 của Thành ủy. Trên cơ sở đó, trong năm 2018, ngành du lịch Hà Nội đã triển khai đạt được những kết quả tích cực.
Theo đó, Sở đã tổ chức các đoàn khảo sát liên kết sản phẩm du lịch với các địa phương trong nước và tại các quận, huyện, thị xã. Đã chủ trì tổ chức đoàn cho các doanh nghiệp du lịch, cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn thành phố khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch tại tỉnhVĩnh Long, Sóc Trăng, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Trong năm, đã tổ chức 10 đoàn Famtrip tới khảo sát các điểm đến du lịch tại các huyện: Mỹ Đức, Phú Xuyên, Thường Tín, Thạch Thất, Ba Vì, Gia Lâm… thông qua đó đã góp phần hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp khảo sát liên kết, hợp tác xây dựng hình thành các sản phẩm du lịch mới.
Duy trì triển khai đội hình tình nguyện Hỗ trợ Du lịch Thăng Long - Hà Nội, đưa 300 sinh viên tình nguyện từ 05 Trường Đại học đến hỗ trợ khách du lịch tại 06 điểm đến du lịch trọng điểm. Chuẩn hóa thuyết minh 132 điểm tham quan du lịch trên địa bàn thành phố.
Công tác quảng bá phát triển du lịch được Thành phố xác định là một trong những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để phát triển du lịch Thủ đô. (ảnh minh họa: M.Q) |
Đối với nhiệm vụ xây dựng nhận diện thương hiệu (logo), biển chỉ dẫn và sản phẩm lưu niệm du lịch Hà Nội: Sở Du lịch và đơn vị tư vấn, chuyên gia Pháp đã hoàn thành hồ sơ thiết kế ý tưởng của 05 loại biển chỉ dẫn du lịch, các mẫu thiết kế logo nhận diện thương hiệu du lịch làng nghề Hà Nội và 20 mẫu thiết kế sản phẩm lưu niệm du lịch cho làng nghề gốm sứ Bát Tràng và làng nghề dệt lụa Vạn Phúc.
Đã tổ chức lấy ý kiến người dân và du khách về bộ nhận diện thương hiệu (logo) và 20 mẫu thiết kế sản phẩm lưu niệm du lịch cho làng nghề dệt lụa Vạn Phúc tại khuôn khổ sự kiện Tuần Văn hóa, Du lịch và Thương mại làng nghề Vạn Phúc từ ngày 08/11 - 14/11.
Hiện nay, Sở và đơn vị tư vấn đang hoàn thiện phương án sản xuất mẫu thử biển chỉ dẫn du lịch để tổ chức lấy ý kiến nhân dân và du khách.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Bắt giữ đối tượng "ngáo đá" cướp ô tô, dùng xẻng đánh người
Từ 25/12: Phụ huynh bắt buộc quản lý hoạt động mạng xã hội của trẻ em dưới 16 tuổi
Từ 1/1/2025, ứng dụng ngân hàng không được ghi nhớ mật khẩu đăng nhập
Bắt đầu chiến dịch kiểm tra vận tải hành khách cuối năm
Tỷ giá USD hôm nay 23/11: Giá USD trên thị trường tự do giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay (23/11): Giá dầu thế giới tăng cao nhất trong hai tuần
Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao
Tin khác
Tuần Văn hóa Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc 2024: Tôn vinh di sản lụa nghìn năm
Du lịch 22/11/2024 18:57
Hợp tác, liên kết du lịch giữa 3 tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận
Du lịch 22/11/2024 16:59
Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh thu về hơn 173.500 tỷ đồng trong 11 tháng năm 2024
Du lịch 22/11/2024 08:40
Khánh Hoà sẵn sàng đón lượng khách tăng cao dịp Tết Nguyên đán 2025
Du lịch 20/11/2024 17:37
10 tháng năm 2024, Hà Nội đón hơn 23 triệu lượt khách du lịch
Infographic 15/11/2024 16:05
Ngày cuối tuần: Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam đón lượng khách tham quan cao kỷ lục
Du lịch 10/11/2024 17:24
Vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà lên sóng kênh truyền hình CNN
Du lịch 07/11/2024 14:50
Tháng 10/2024, Việt Nam đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế
Du lịch 07/11/2024 07:11
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam trưng bày 4 bảo vật quốc gia
Du lịch 03/11/2024 16:46
Lào Cai khởi động chương trình kích cầu du lịch lớn nhất năm 2024
Du lịch 30/10/2024 18:42