Liên kết sản phẩm địa phương và nhận diện thương hiệu du lịch
Ngành Du lịch Hà Nội có những chuyển biến mạnh mẽ | |
Khám phá không gian sinh hoạt truyền thống của làng cổ Đường Lâm | |
Giáng sinh và Tết dương lịch 2019: Du lịch ở đâu? |
Công tác quảng bá phát triển du lịch được Thành phố xác định là một trong những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để phát triển du lịch Thủ đô tại Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 26/6/2017 của Thành ủy. Trên cơ sở đó, trong năm 2018, ngành du lịch Hà Nội đã triển khai đạt được những kết quả tích cực.
Theo đó, Sở đã tổ chức các đoàn khảo sát liên kết sản phẩm du lịch với các địa phương trong nước và tại các quận, huyện, thị xã. Đã chủ trì tổ chức đoàn cho các doanh nghiệp du lịch, cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn thành phố khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch tại tỉnhVĩnh Long, Sóc Trăng, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Trong năm, đã tổ chức 10 đoàn Famtrip tới khảo sát các điểm đến du lịch tại các huyện: Mỹ Đức, Phú Xuyên, Thường Tín, Thạch Thất, Ba Vì, Gia Lâm… thông qua đó đã góp phần hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp khảo sát liên kết, hợp tác xây dựng hình thành các sản phẩm du lịch mới.
Duy trì triển khai đội hình tình nguyện Hỗ trợ Du lịch Thăng Long - Hà Nội, đưa 300 sinh viên tình nguyện từ 05 Trường Đại học đến hỗ trợ khách du lịch tại 06 điểm đến du lịch trọng điểm. Chuẩn hóa thuyết minh 132 điểm tham quan du lịch trên địa bàn thành phố.
Công tác quảng bá phát triển du lịch được Thành phố xác định là một trong những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để phát triển du lịch Thủ đô. (ảnh minh họa: M.Q) |
Đối với nhiệm vụ xây dựng nhận diện thương hiệu (logo), biển chỉ dẫn và sản phẩm lưu niệm du lịch Hà Nội: Sở Du lịch và đơn vị tư vấn, chuyên gia Pháp đã hoàn thành hồ sơ thiết kế ý tưởng của 05 loại biển chỉ dẫn du lịch, các mẫu thiết kế logo nhận diện thương hiệu du lịch làng nghề Hà Nội và 20 mẫu thiết kế sản phẩm lưu niệm du lịch cho làng nghề gốm sứ Bát Tràng và làng nghề dệt lụa Vạn Phúc.
Đã tổ chức lấy ý kiến người dân và du khách về bộ nhận diện thương hiệu (logo) và 20 mẫu thiết kế sản phẩm lưu niệm du lịch cho làng nghề dệt lụa Vạn Phúc tại khuôn khổ sự kiện Tuần Văn hóa, Du lịch và Thương mại làng nghề Vạn Phúc từ ngày 08/11 - 14/11.
Hiện nay, Sở và đơn vị tư vấn đang hoàn thiện phương án sản xuất mẫu thử biển chỉ dẫn du lịch để tổ chức lấy ý kiến nhân dân và du khách.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Sức khỏe răng miệng: Vấn đề thẩm mỹ được “xếp hạng” sau
Giá xăng tăng, tiến sát 25.000 đồng/lít
Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)
Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam
Thành phố Vinh: Phụ huynh, học sinh áp lực trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10
Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới
Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán
Tin khác
Nhiều tour du lịch giảm giá "sốc" trong ngày hội du lịch TP.HCM năm 2024
Du lịch 26/03/2024 18:23
Phấn đấu tăng 10 - 12% khách du lịch bằng đường thủy đến TP.HCM
Du lịch 26/03/2024 10:38
Ngẩn ngơ ngắm hoa gạo đỏ rực trời
Du lịch 19/03/2024 20:26
Tìm Xuân bên dòng Nho Quế
Du lịch 19/03/2024 14:55
Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024
Du lịch 17/03/2024 06:18
Về thành phố biên cương ngắm hoa gạo rực rỡ tháng 3
Du lịch 15/03/2024 12:12
Xu hướng du lịch "tại chỗ" nở rộ
Du lịch 12/03/2024 22:19
Sản phẩm du lịch độc đáo của Điện Biên sắp ra mắt
Du lịch 12/03/2024 18:52
TP.HCM: Hơn 5.000 phụ nữ tham gia lễ hội áo dài trên phố đi bộ Nguyễn Huệ
Du lịch 08/03/2024 15:48
TP.HCM: "Mãn nhãn" màn trình diễn 800 mẫu áo dài được chế tác công phu
Du lịch 08/03/2024 11:18