M
10:56 | 12/12/2018

Liên kết sản phẩm địa phương và nhận diện thương hiệu du lịch

(LĐTĐ) Theo báo cáo công tác quáng bá phát triển du lịch năm 2018 của Sở Du lịch Hà Nội vừa qua tại Hội nghị giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, Sở đã đẩy mạnh công tác khảo sát, liên kết các sản phẩm du lịch địa phương và đang xây dựng nhận diện thương hiệu, biển chỉ dẫn và sản phẩm lưu niệm du lịch Hà Nội.  

Ngành Du lịch Hà Nội có những chuyển biến mạnh mẽ
Khám phá không gian sinh hoạt truyền thống của làng cổ Đường Lâm
Giáng sinh và Tết dương lịch 2019: Du lịch ở đâu?

Công tác quảng bá phát triển du lịch được Thành phố xác định là một trong những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để phát triển du lịch Thủ đô tại Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 26/6/2017 của Thành ủy. Trên cơ sở đó, trong năm 2018, ngành du lịch Hà Nội đã triển khai đạt được những kết quả tích cực.

Theo đó, Sở đã tổ chức các đoàn khảo sát liên kết sản phẩm du lịch với các địa phương trong nước và tại các quận, huyện, thị xã. Đã chủ trì tổ chức đoàn cho các doanh nghiệp du lịch, cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn thành phố khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch tại tỉnhVĩnh Long, Sóc Trăng, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong năm, đã tổ chức 10 đoàn Famtrip tới khảo sát các điểm đến du lịch tại các huyện: Mỹ Đức, Phú Xuyên, Thường Tín, Thạch Thất, Ba Vì, Gia Lâm… thông qua đó đã góp phần hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp khảo sát liên kết, hợp tác xây dựng hình thành các sản phẩm du lịch mới.

Duy trì triển khai đội hình tình nguyện Hỗ trợ Du lịch Thăng Long - Hà Nội, đưa 300 sinh viên tình nguyện từ 05 Trường Đại học đến hỗ trợ khách du lịch tại 06 điểm đến du lịch trọng điểm. Chuẩn hóa thuyết minh 132 điểm tham quan du lịch trên địa bàn thành phố.

Công tác quảng bá phát triển du lịch được Thành phố xác định là một trong những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để phát triển du lịch Thủ đô. (ảnh minh họa: M.Q)

Đối với nhiệm vụ xây dựng nhận diện thương hiệu (logo), biển chỉ dẫn và sản phẩm lưu niệm du lịch Hà Nội: Sở Du lịch và đơn vị tư vấn, chuyên gia Pháp đã hoàn thành hồ sơ thiết kế ý tưởng của 05 loại biển chỉ dẫn du lịch, các mẫu thiết kế logo nhận diện thương hiệu du lịch làng nghề Hà Nội và 20 mẫu thiết kế sản phẩm lưu niệm du lịch cho làng nghề gốm sứ Bát Tràng và làng nghề dệt lụa Vạn Phúc.

Đã tổ chức lấy ý kiến người dân và du khách về bộ nhận diện thương hiệu (logo) và 20 mẫu thiết kế sản phẩm lưu niệm du lịch cho làng nghề dệt lụa Vạn Phúc tại khuôn khổ sự kiện Tuần Văn hóa, Du lịch và Thương mại làng nghề Vạn Phúc từ ngày 08/11 - 14/11.

Hiện nay, Sở và đơn vị tư vấn đang hoàn thiện phương án sản xuất mẫu thử biển chỉ dẫn du lịch để tổ chức lấy ý kiến nhân dân và du khách.

Bảo Thoa

Nguồn :