LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tích cực tham gia xây dựng Đảng

(LĐTĐ) Trong năm 2018, các cấp Công đoàn thị xã Sơn Tây đã giới thiệu cho Đảng nhiều đoàn viên ưu tú để xem xét, bồi dưỡng, kết nạp; đồng thời phối hợp với Đảng ủy khối doanh nghiệp thị xã thành lập 2 chi bộ đảng tại doanh nghiệp ngoài nhà nước, qua đó củng cố, chấn chỉnh và nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức công đoàn tại các doanh nghiệp có tổ chức cơ sở đảng.
ldld thi xa son tay tich cuc tham gia xay dung dang Sơn Tây nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật
ldld thi xa son tay tich cuc tham gia xay dung dang LĐLĐ thị xã Sơn Tây chú trọng quan tâm chăm lo cho người lao động
ldld thi xa son tay tich cuc tham gia xay dung dang LĐLĐ thị xã Sơn Tây đẩy mạnh chương trình phối hợp hoạt động

Chiều nay (14/11), Đoàn kiểm tra số 2 của LĐLĐ TP Hà Nội do đồng chí Đặng Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với LĐLĐ Thị xã Sơn Tây để nắm bắt kết quả phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2018. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Quang Sơn, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Sơn Tây.

ldld thi xa son tay tich cuc tham gia xay dung dang
Đồng chí Đặng Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP phát biểu kết luận buổi làm việc. (NC)

Báo cáo Đoàn kiểm tra, đồng chí Hứa Đức Tuấn, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây cho biết, hiện LĐLĐ thị xã trực tiếp quản lý 189 công đoàn cơ sở (CĐCS) với 6.681 đoàn viên; thu nhập bình quân đạt 4 - 4,5 triệu đồng/người/tháng.

Với phương châm hoạt động Công đoàn hướng về cơ sở, hướng về NLĐ, năm qua, các cấp công đoàn toàn thị xã đã chủ động, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thường xuyên tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền, chủ sử dụng lao động, làm tốt công tác chăm lo đời sống CNVCLĐ.

Cụ thể, LĐLĐ thị xã đã phối hợp với Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội tổ chức thành công buổi đối thoại thực tiếp với đồng chí Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND Thị xã, chỉ đạo các CĐCS tổ chức đối thoại với lãnh đạo doanh nghiệp, cán bộ công đoàn, đại diện NLĐ về chính sách pháp luật: BHXH, BHYT, pháp luật lao động và công đoàn.

LĐLĐ thị xã cũng chủ động phối hợp với UBND thị xã chỉ đạo, hướng dẫn CĐCS phối hợp với chính quyền đồng cấp tổ chức Hội nghị CBCCVC, Hội nghị NLĐ. Kết quả, đã có 100% CĐCS khối hành chính sự nghiệp, trường học tổ chức Hội nghị CBCCVC; 71,4% CĐCS khối doanh nghiệp tổ chức Hội nghị NLĐ; đã có 20 thỏa ước lao động tập thể được ký kết với nhiều điều khoản có lợi cho NLĐ.

Theo Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây, trong năm qua, trên địa bàn không có tai nạn lao động nặng hoặc chết người xảy ra, 62% cơ quan, đơn vị đã tiến hành tổ chức khám sức khỏe định kỳ, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho NLĐ.

Đáng chú ý, thực hiện Công văn của Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ”, LĐLĐ thị xã Sơn Tây đã đàm phán, ký kết một năm chương trình phúc lợi đoàn viên với Công ty cổ phần Nha khoa quốc tế phát hành 7 nghìn thẻ phúc lợi khám, chữa và dịch vụ về rang cho đoàn viên, NLĐ trị giá 4,5 tỷ đồng, qua hơn 3 tháng triển khai đã có trên 500 lượt CNLĐ sử dụng dịch vụ với giá trị trên 300 triệu đồng…

ldld thi xa son tay tich cuc tham gia xay dung dang
Đồng chí Nguyễn Quang Sơn, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Sơn Tây phát biểu tại buổi làm việc. (NC)

Chương trình vay vốn phát triển kinh tế gia đình tiếp tục được LĐLĐ thị xã triển khai tới CNVCLĐ giúp tăng thêm thu nhập, cải thiện đời sống. Cụ thể, LĐLĐ thị xã Sơn Tây đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội thị xã và Quỹ trợ vốn CNVCLĐ nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình của LĐLĐ Thành phố quản lý đạt hiệu quả kinh tế và xã hội với tổng số vốn trên 4,6 tỷ đồng cho 230 CNVCLĐ vay vốn.

Công tác tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ được triển khai sâu rộng; các phong trào thi đua, trọng tâm là phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia, nhiều công trình, sản phẩm đề tài sáng kiến được áp dụng thực hiện có hiệu quả.

Qua các phong trào thi đua, đã có 305 cán bộ công đoàn tiêu biểu, công nhân giỏi, sáng kiến sáng tạo, sáng kiến kinh nghiệm, đề tài, giải pháp công tác được biểu dương, khen thưởng. Trong đó, 75 công nhân giỏi và sáng kiến sáng tạo được Thị xã khen thưởng, 2 công nhân giỏi được Thành phố biểu dương.

Về nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, đồng chí Hứa Đức Tuấn cho biết, ngay từ đầu năm, LĐLĐ thị xã đã phân công cán bộ xuống các doanh nghiệp tuyên truyền vận động thành lập CĐCS. Tính đến hết tháng 10/2018, LĐLĐ thị xã đã thành lập được 8 CĐCS, hoàn thành chỉ tiêu Thành phố giao và kết nạp mới 367 đoàn viên, vượt chỉ tiêu được giao.

LĐLĐ thị xã đã tham mưu với cấp ủy tổ chức mở lớp bồi dưỡng kiến thức cho 250 cán bộ dự nguồn quy hoạch các chức danh chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn thị xã và cơ sở nhiệm kỳ 2018 – 2023. Đồng thời phối hợp với Đảng ủy khối doanh nghiệp thị xã thành lập 2 chi bộ đảng tại doanh nghiệp ngoài nhà nước.

Công đoàn thị xã Sơn Tây cũng tích cực vận động cán bộ, CNVCLĐ tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát triển đảng trong khối CNVCLĐ. Qua các phong trào thi đua, nhiều CĐCS đã giới thiệu cho Đảng đoàn viên ưu tú để xem xét, bồi dưỡng, kết nạp Đảng. Kết quả, đã có 6 đồng chí được cử đi học lớp cao cấp, trung cấp lý luận chính trị; 221 đồng chí được đi học lớp lý luận, nhận thức về Đảng; 128 đồng chí được kết nạp vào Đảng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Quang Sơn, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Sơn Tây đánh giá, hoạt động của Công đoàn thị xã Sơn Tây những năm qua vẫn duy trì toàn diện tất cả các nội dung. Sau Đại hội Công đoàn thị xã, mặc dù các đồng chí trong Ban chấp hành đều mới, nhưng đã vào cuộc rất chủ động, đạt hiệu quả cao.

Đồng chí Nguyễn Quang Sơn đề nghị, trong thời gian tới, Công đoàn thị xã cần tăng cường công tác tuyên truyền. Trong đó, lựa chọn chuyên đề cụ thể để triển khai thực hiện nhiệm vụ, tránh việc thực hiện chung chung.

ldld thi xa son tay tich cuc tham gia xay dung dang
Quang cảnh buổi làm việc. (NC)

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đặng Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP Hà Nội cảm ơn sự quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo thị xã Sơn Tây đối với hoạt động công đoàn thị xã.

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP cho biết, năm 2018 được Tổng LĐLĐ Việt Nam lựa chọn chủ đề là “Năm vì lợi ích đoàn viên” do đó, mọi hoạt động đều xoay quanh chủ đề này với phương châm hướng về cơ sở. Có thể thấy LĐLĐ thị xã Sơn Tây mặc dù có số lượng đoàn viên không nhiều, nhưng trong năm qua, đã có nhiều nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đánh giá cao tính chủ động của LĐLĐ thị xã trong việc tham mưu với cấp ủy trong triển khai các hoạt động, đồng chí Đặng Thị Phương Hoa đề nghị, trong thời gian tới, LĐLĐ thị xã cần tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và LĐLĐ TP để chủ động phối hợp có hiệu quả với các ban, ngành tổ chức triển khai toàn diện các mặt công tác theo hướng thiết thực, đổi mới, hiệu quả, coi trọng chất lượng, sâu sát, hướng về cơ sở, vì NLĐ.

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố yêu cầu LĐLĐ thị xã tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được; đồng thời tiếp thu ý kiến của các thành viên Đoàn kiểm tra để bổ sung, hoàn thiện các nội dung của báo cáo.

Đồng chí Đặng Thị Phương Hoa cũng đề nghị LĐLĐ thị xã Sơn Tây cần quan tâm đến tỉ lệ doanh nghiệp ký thoả ước lao động tập thể và chất lượng thỏa ước lao động tập thể. Đồng thời tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của NLĐ; nắm vững tình hình tư tưởng của CNVCLĐ trên địa bàn để kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh.

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP Đặng Thị Phương Hoa lưu ý, trong năm 2019 sẽ có nhiều ngày kỷ niệm lớn của Thủ đô và đất nước, trong đó có kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, đề nghị LĐLĐ thị xã Sơn Tây sớm có kế hoạch để thực hiện hiệu quả.

Đáng chú ý, trong năm 2019, sẽ tiến hành sửa đổi Bộ luật Lao động, vì vậy, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP yêu cầu Công đoàn thị xã Sơn Tây cần lấy ý kiến rộng rãi của đoàn viên và NLĐ, với phương châm hướng về cơ sở để hiểu rõ đời sống NLĐ, từ đó tổng hợp, đề đạt những ý kiến sát với thực tế cuộc sống đến các cấp có thẩm quyền để Bộ luật được sửa đổi, mang lại nhiều lợi ích nhất đối với NLĐ.

Nguyễn Công

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phối hợp với Trung tâm Chính trị quận tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tài chính, kiểm tra Công đoàn năm 2024 cho gần 300 cán bộ làm công tác công đoàn và tài chính Công đoàn cơ sở.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Khen thưởng 24 tập thể, 61 cá nhân "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Khen thưởng 24 tập thể, 61 cá nhân "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

(LĐTĐ) Sáng 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023; nghe nói chuyện chuyên đề về “Xây dựng và giữ gìn hạnh phúc gia đình trong thời kỳ mới” cho các cán bộ, đoàn viên, người lao động.
Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người đi xe đạp

Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người đi xe đạp

(LĐTĐ) Căn cứ theo quy định pháp luật, người điều khiển xe đạp mà trong máu hoặc trong hơi thở có nồng độ cồn vẫn sẽ bị phạt vi phạm nồng độ cồn theo quy định.
Biến nơi đổ rác thành công viên

Biến nơi đổ rác thành công viên

(LĐTĐ) Khu vực bờ vở sông Hồng, dưới chân cầu Long Biên trước đây là bãi đất hoang phế với rác thải ngập ngụa, nay đã thay một diện mạo mới, trở thành công viên để trẻ em vui chơi, người già tập thể dục...
Chăm lo đời sống đoàn viên

Chăm lo đời sống đoàn viên

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Ban Chấp hành Công đoàn Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mỹ Đức (Hà Nội) đã có nhiều cách làm hay trong việc quan tâm, chăm lo đời sống đoàn viên, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường cũng như nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.
Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

(LĐTĐ) Sau thành công khi đăng cai Miss Grand International, Sen Vàng tiếp tục là đơn vị đăng cai tổ chức Mr World 2024 - Nam vương Thế giới 2024 vào tháng 9/2024.
Ngăn chặn xu hướng trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật

Ngăn chặn xu hướng trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật

(LĐTĐ) Những đứa trẻ trong độ tuổi phát triển nhanh chóng về thể chất nhưng về tâm sinh lý có những bất ổn, thậm chí nổi loạn, thiếu kỹ năng kiểm soát cảm xúc dẫn đến thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật có tính chất côn đồ, manh động… gây nhiều nỗi lo, bức xúc trong mỗi gia đình và toàn xã hội. Ngăn chặn xu hướng trẻ hóa tội phạm trước hết cần sự quan tâm đặc biệt từ gia đình.

Tin khác

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phối hợp với Trung tâm Chính trị quận tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tài chính, kiểm tra Công đoàn năm 2024 cho gần 300 cán bộ làm công tác công đoàn và tài chính Công đoàn cơ sở.
LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

(LĐTĐ) Những năm qua, các cấp Công đoàn huyện Thường Tín (Hà Nội) đã thường xuyên đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động, tích cực chăm lo xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế sâu rộng.
Phát huy vai trò của Công đoàn trong đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động

Phát huy vai trò của Công đoàn trong đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Nhận thức rõ việc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tại nơi làm việc là một trong những yếu tố quan trọng góp phần bảo vệ sức khỏe cho người lao động và ổn định sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp, các cấp Công đoàn đã tích cực tham gia thực hiện công tác đảm bảo ATVSLĐ bằng nhiều cách làm thiết thực, hiệu quả.
Hiệu quả từ phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

Hiệu quả từ phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thời gian qua, các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã Sơn Tây được đẩy mạnh. Đặc biệt, hướng tới đối tượng là nữ CNVCLĐ, Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã triển khai hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, từ đó phát hiện và nhân rộng những tấm gương điển hình.
LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức 6 hoạt động lớn trong Tháng Công nhân năm 2024

LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức 6 hoạt động lớn trong Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Bám sát chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tập trung tổ chức 6 hoạt động trọng tâm; đồng thời, chỉ đạo các cấp Công đoàn chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền đồng cấp, người sử dụng lao động chỉ đạo, phối hợp, hỗ trợ tổ chức các hoạt động đảm bảo thiết thực, hiệu quả.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn Thủ đô

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Nhận thức rõ ý nghĩa của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (viết tắt là Cuộc vận động), năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động trong các cấp Công đoàn Thủ đô.
Quận Hoàn Kiếm: Củng cố, sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân, Đảng; Công đoàn Cơ quan UBND quận

Quận Hoàn Kiếm: Củng cố, sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân, Đảng; Công đoàn Cơ quan UBND quận

(LĐTĐ) Ngày 15/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị thảo luận đề án củng cố, sắp xếp công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
LĐLĐ quận Đống Đa khen thưởng 158 tập thể, cá nhân tiêu biểu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

LĐLĐ quận Đống Đa khen thưởng 158 tập thể, cá nhân tiêu biểu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa khởi xướng được đông đảo nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia với chất lượng ngày một nâng lên. Năm 2023 đã có 12.445 nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp cơ sở, 15 tập thể, 143 cá nhân tiêu biểu đạt danh hiệu cấp quận.
Ấm áp tình cảm của cán bộ Công đoàn với nữ đoàn viên khó khăn

Ấm áp tình cảm của cán bộ Công đoàn với nữ đoàn viên khó khăn

(LĐTĐ) Một ngày tháng 3, trong tiết trời se lạnh, theo chân đoàn cán bộ Công đoàn Thủ đô, chúng tôi đã tới thăm hỏi, động viên và trao những suất quà ấm áp nghĩa tình của tổ chức Công đoàn và các nhà tài trợ đến những mảnh đời nữ đoàn viên kém may mắn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Mỹ Đức.
Hoài Đức: Nâng cao trách nhiệm của các cấp trong xây dựng giai cấp công nhân, thanh niên

Hoài Đức: Nâng cao trách nhiệm của các cấp trong xây dựng giai cấp công nhân, thanh niên

(LĐTĐ) Sáng 15/3, Huyện ủy Hoài Đức tổ chức hội nghị Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TW ngày 28/1/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về "Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; 15 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW.
Xem thêm
Phiên bản di động