LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Điểm tựa của người lao động

(LĐTĐ) Hỗ trợ kinh phí xây nhà Mái ấm công đoàn, hỗ trợ đột xuất công nhân khi gặp rủi ro, bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng của người lao động (NLĐ) khi bị xâm phạm, khuyến khích, biểu dương lao động sáng tạo... đó là những hoạt động tích cực và ý nghĩa của các cấp Công đoàn trên địa bàn thị xã Sơn Tây thời gian qua.
ldld thi xa son tay diem tua cua nguoi lao dong Tiếp tục phối hợp với chính quyền đồng cấp đẩy mạnh các phong trào thi đua
ldld thi xa son tay diem tua cua nguoi lao dong LĐLĐ thị xã Sơn Tây bồi dưỡng nghiệp vụ cho hơn 200 cán bộ công đoàn
ldld thi xa son tay diem tua cua nguoi lao dong LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Triển khai hiệu quả nhiều hoạt động

Có thể nói, ở Sơn Tây vai trò của tổ chức Công đoàn ngày càng được khẳng định, trở thành điểm tựa vững chắc không chỉ giúp NLĐ yên tâm sản xuất mà còn cho họ có thêm nhiệt huyết, sáng tạo, góp phần nâng cao hiệu quả lao động, sản xuất.

Mang lại lợi ích thiết thực

Theo chân cán bộ Công đoàn đến bàn giao nhà Mái ấm công đoàn cho anh Nguyễn Hồng Quân - đoàn viên công đoàn Công ty Cổ phần Thép Đông Dương, nghe anh chia sẻ niềm vui của gia đình mới cảm nhận hết tình cảm, sự quan tâm của các cấp công đoàn có ý nghĩa như thế nào với công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn như gia đình anh.

ldld thi xa son tay diem tua cua nguoi lao dong
Trao tiền hỗ trợ xây nhà Mái ấm công đoàn

“Tôi và gia đình rất xúc động khi nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành nhất là LĐLĐ Thành phố, thị xã, Công ty Cổ phần Thép Đông Dương đã hỗ trợ kinh phí giúp gia đình có ngôi nhà mới khang trang. Tôi mong là nhiều gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn sẽ nhận được sự quan tâm, giúp đỡ để chúng tôi có cuộc sống ổn định và yên tâm công tác” - anh Nguyễn Hồng Quân cho biết.

Theo tìm hiểu, với hoạt động trên, để tạo nguồn kinh phí hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà cho CNVCLĐ nghèo, hàng năm LĐLĐ thị xã chỉ đạo Công đoàn cơ sở (CĐCS) vận động đông đảo cán bộ, CNVCLĐ cơ quan, đơn vị hưởng ứng tham gia đóng góp xây dựng Quỹ “Mái ấm công đoàn”.

ldld thi xa son tay diem tua cua nguoi lao dong
LĐLĐ thị xã Sơn Tây và Công ty Cổ phần đầu tư Nha khoa quốc tế chi nhánh Sơn tây phối hợp để cung cấp sản phẩm cho đoàn viên, người lao động

Từ nguồn quỹ, suốt nhiều năm qua đã hỗ trợ xây dựng 11 căn nhà Mái ấm công đoàn trị giá trên 177 triệu đồng; sửa chữa 282 căn nhà trị giá 1 tỷ 450 triệu đồng. Hơn hết, sự quan tâm kịp thời của tổ chức công đoàn đã chia sẻ phần nào gánh nặng về vật chất, giải quyết được vấn đề bức xúc về nhà ở cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn; động viên CNVCLĐ yên tâm công tác, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Được biết, hiện LĐLĐ thị xã vẫn thường xuyên chỉ đạo CĐCS rà soát danh sách đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời. Trong 5 năm đã phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị tổ chức thăm hỏi, tặng quà 612 lượt công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền trên 400 triệu đồng. Nhiều CĐCS còn tổ chức quyên góp trong CNVCLĐ giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại doanh nghiệp với tổng số tiền hơn 2,2 tỷ đồng.

Riêng năm 2018 LĐLĐ thị xã trao 23 suất quà thành phố và thị xã cho công nhân bị tai nạn lao động, có hoàn cảnh khó khăn trị giá 11,5 triệu đồng; trợ cấp, thăm hỏi, tặng quà 1.122 lượt CNVCLĐ, con đoàn viên công đoàn, có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, CNVCLĐ là thương binh, con liệt sỹ mỗi suất từ 200.000 - 500.000 đồng; hỗ trợ xây dựng 2 nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn trị giá 70 triệu đồng.

Phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã và Quỹ trợ vốn CNVCLĐ nghèo Thủ đô giúp 230 CNVCLĐ vay vốn phát triển kinh tế gia đình với tổng số vốn trên 4,6 tỷ đồng.

Quanh công tác chăm lo, cải thiện đời sống đoàn viên công đoàn và NLĐ, sẽ thật thiếu nếu không đề cập đến chương trình phúc lợi đoàn viên. Được biết, thời gian qua, LĐLĐ thị xã Sơn Tây luôn chủ động phối hợp với các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn để nâng cao phúc lợi cho NLĐ. Chương trình phối hợp giữa LĐLĐ thị xã Sơn Tây với Công ty Cổ phần đầu tư Nha khoa quốc tế chi nhánh Sơn Tây là ví dụ.

Theo đó, đơn vị này sẽ cung cấp các dịch vụ cho đoàn viên công đoàn, NLĐ khi sử dụng tại phòng khám sẽ được hưởng ưu đãi trị giá lên đến 4,5 tỷ đồng gồm có: Được cấp 2.000 thẻ khách hàng thân thiết VIP mệnh giá 1.000.000 đồng/thẻ dành cho cán bộ chủ chốt, lãnh đạo quản lý các cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn thị xã, có giá trị 01 năm sử dụng dịch vụ nha khoa, được giảm giá khi sử dụng hết giá trị thẻ; được cấp 5.000 thẻ mệnh giá 500.000 đồng/thẻ dành cho công nhân, NLĐ có giá trị 01 năm sử dụng các dịch vụ nha khoa, 1 năm miễn phí lấy cao răng, được giảm giá khi sử dụng hết giá trị thẻ; Được ưu tiên đặc biệt trong quá trình chăm sóc khách hàng, bảo hành sản phẩm.

Với chương trình phúc lợi này, đã có hàng nghìn đoàn viên, NLĐ được sử dụng sản phẩm, dịch vụ của đối tác với giá ưu đãi như trong thỏa thuận. Có thể thấy, chương trình phúc lợi cho đoàn viên đã tạo bước chuyển biến quan trọng trong tư duy về hoạt động Công đoàn theo hướng chăm lo đến lợi ích thiết thực, góp phần cải thiện đời sống cho đoàn viên, thể hiện rõ hơn vai trò của tổ chức Công đoàn với đoàn viên. Từ đây, góp phần củng cố quan hệ gắn kết bền chặt hơn giữa người đoàn viên với tổ chức công đoàn.

Mới đây nhất, nhằm hưởng ứng năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn, Tháng công nhân năm 2019, thiết thực chăm lo tốt hơn đối với CNVCLĐ thị xã. Chiều ngày 23/4, LĐLĐ thị xã phối hợp với Quỹ Trợ vốn LĐLĐ Thành phố tổ chức giải ngân vốn vay, giải quyết việc làm cho 74 CNVCLĐ thị xã trị giá 1tỷ 490 triệu đồng, lãi suất 0,65%/tháng.

Người lao động yên tâm sản xuất

Có thể nói, tổ chức Công đoàn trên địa bàn Thành phố nói chung và thị xã Sơn Tây nói riêng đã và đang ngày càng được khẳng định với vai trò đại diện, bảo vệ, nói lên tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của giai cấp công nhân lao động trong tình hình mới.

Theo Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây Hứa Đức Tuấn, thời gian tới, để tạo niềm tin và thu hút đông đảo hơn nữa NLĐ vào tổ chức, các cấp Công đoàn thị xã sẽ không ngừng sáng tạo, đổi mới phương thức hoạt động, tích cực tham gia xây dựng, đóng góp các nội dung liên quan đến quyền lợi NLĐ; kịp thời tháo gỡ những phát sinh trong quan hệ lao động; phát động nhiều phong trao thi đua yêu nước trong lao động sản xuất.

Tóm tắt khái lược về vấn đề này, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây Hứa Đức Tuấn chia sẻ: “Thời gian qua, các cấp công đoàn của thị xã đã triển khai nhiều hoạt động thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cả về vật chất và hóa tinh thần; triển khai nhiều chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động như; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao;khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho công nhân lao động; xây dựng Mái ấm công đoàn, tặng quà, trợ cấp cho CNVCLĐ gặp hoàn cảnh khó khăn; tổ chức giao lưu, tiếp xúc giữa người sử dụng lao động với công nhân lao động, giải quyết những khó khăn vướng mắc… qua đó giúp CNVCLĐ yên tâm lao động sản xuất, tăng năng suất và thu nhập nâng cao chất lượng cuộc sống”.

Để các hoạt động Tháng Công nhân thực sự có ý nghĩa và hiệu quả, thu hút sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội đối với công nhân lao động thị xã; đồng thời thiết thực hưởng ứng Đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tổ chức Công đoàn Việt Nam (28/7), 65 năm Ngày Giải phóng Sơn Tây (3/8)…

Chủ tịch LĐLĐ Hứa Đức Tuấn cho biết sẽ phối hợp với cán bộ, đoàn viên, các CĐCS tập trung làm tốt một số nội dung như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục sâu rộng trong CNVCLĐ về lịch sử truyền thống dân tộc, truyền thống quê hương Sơn Tây; Quan tâm chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ; phối hợp các ngành chức năng thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực thi pháp luật lao động và các chế độ chính sách đối với người lao động gắn với chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên”; tổ chức đối thoại, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kịp thời tháo gỡ khó khăn của công nhân, giám sát thực hiện chính sách pháp luật đảm bảo quyền lợi của đoàn viên, công nhân lao động…

Phạm Thảo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giải U23 châu Á 2024: Cơn địa chấn mang tên Indonesia

Giải U23 châu Á 2024: Cơn địa chấn mang tên Indonesia

(LĐTĐ) Hoà 2-2 ở cả hai hiệp đấu chính và phụ, cả U23 Hàn Quốc lẫn U23 Indonesia phải đá luân lưu. Sau tận nửa tiếng đồng hồ với 11 lượt sút, U23 Indoensia đã có mặt ở bán kết.
Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

(LĐTĐ) Sau khi thị xã Bến Cát chính thức lên Thành phố, tỉnh Bình Dương có 9 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 4 huyện và 5 thành phố. Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương là địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước.
Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.
Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và tổng kết chuyên đề Văn hóa - Thể thao năm 2023.
Hà Nội cần thu hút, trọng dụng nhân tài bằng lợi ích đặc biệt hấp dẫn

Hà Nội cần thu hút, trọng dụng nhân tài bằng lợi ích đặc biệt hấp dẫn

(LĐTĐ) Ths Nguyễn Thị Hồng Thúy góp ý, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) cần quy định cụ thể về chế độ, chính sách đối với nguồn nhân lực chất lượng cao, ít nhất là ở 3 chế độ: Thu nhập, nhà ở, vị trí việc làm phù hợp.
Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Mới đây, Đội thanh tra Giao thông vận tải và các ngành chức năng huyện, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thường Tín đã tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý và giải tỏa các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Hà Nội ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất lên tới 36 độ C

Hà Nội ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất lên tới 36 độ C

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 26/4, Hà Nội ngày nắng, có nơi nắng nóng, nhiệt độ cao nhất lên tới 36 độ C.

Tin khác

Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và tổng kết chuyên đề Văn hóa - Thể thao năm 2023.
Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Long Biên.
Gặp “Vua phá lưới” Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Gặp “Vua phá lưới” Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 25/4, tại Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024, Ban Tổ chức đã tặng Bằng khen và trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc nhất. Trong đó, Giải Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thuộc về anh Nguyễn Văn Thể, giáo viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tây Hà Nội, thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm với 7 bàn thắng.
Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện Mỹ Đức (Hà Nội), các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, các cấp Công đoàn huyện sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam khóa XIII tổ chức hội nghị lần thứ 4, cho ý kiến vào 13 nội dung; trong đó tập trung bàn các giải pháp xây dựng đội ngũ Chủ tịch Công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là Chủ tịch Công đoàn doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.
“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

(LĐTĐ) Sẵn sàng cho một mùa mới đầy cảm hứng, "Giờ thứ 9" mùa 3 chính thức quay trở lại, mang theo hơi thở mới của niềm vui và sự nỗ lực không ngừng. Chương trình “Giờ thứ 9” mùa 3 với phiên bản mới được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tiếp tục phối hợp thực hiện, sẽ lên sóng vào lúc 15 giờ ngày 28/4 trên kênh VTV3.
Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 và phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động