LĐLĐ quận Đống Đa vinh dự nhận Cờ thi đua của LĐLĐ Thành phố

(LĐTĐ) Sáng 7/1/2020, LĐLĐ quận Đống Đa tổ chức Hội ngị Tổng kết phong trào CNVCLĐ  và hoạt động công đoàn năm 2019; phát động phong trào thi đua năm 2020. Đồng chí Ngô Văn tuyến, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt nam, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP và đồng chí Hà Minh Hải, Thành ủy viên, Bí thư quận ủy Đống Đa tới dự hội nghị.
ldld quan dong da vinh du nhan co thi dua cua ldld thanh pho Gặp mặt, tặng quà con công nhân, viên chức, lao động vượt khó học giỏi dịp Tết Trung thu
ldld quan dong da vinh du nhan co thi dua cua ldld thanh pho LĐLĐ quận Đống Đa: Tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Theo báo cáo của đồng chí Phó chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa Đinh Thu Huyền trình bày tại hội nghị, năm 2019, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn quận Đống Đa ngày càng khởi sắc. CNVCLĐ trên địa bàn quận có việc làm ổn định, đời sống ngày một được cải thiện và họ luôn tin tưởng, gắn bó với tổ chức Công đoàn. Trong đó LĐLĐ quận đặc biệt chú trọng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ. Các cấp công đoàn quận có nhiều hoạt động hướng về cơ sở, về NLĐ như, trao trợ cấp cho CNVCLĐ và con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, và hỗ trợ vé xe cho CNLĐ về quê ăn Tết...

ldld quan dong da vinh du nhan co thi dua cua ldld thanh pho
Tập thể, cá nhân vinh dự nhận Cờ và Bằng khen xuất sắc của Tổng LĐLĐ Việt Nam

Thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ”, LĐLĐ quận ký chương trình phối hợp với công ty cổ phần PT Food và phòng khám đa khoa Vĩnh Hà thực hiện ưu đãi giảm gía sản phẩm và khám miễn phí cho 100% đoàn viên của quận . Đến nay có gần 2000 lượt đoàn viên, NLĐ đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của đối tác và hưởng lợi từ chương trình với trị giá trên 2 tỷ đồng.

LĐLĐ quận cũng chỉ đạo 100% CĐCS tổ chức hoạt động “Tháng công nhân” 2019, gắn với “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động”, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như tập trung tuyên truyền tư vấn pháp luật, tổ chức hội thảo, hội diễn; thăm khám sức khỏe cho NLĐ…

LĐLĐ quận chỉ đạo các công đoàn cơ sở tích cực tham mưu cho chính quyền, chuyên môn các biện pháp nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh tạo việc làm, nâng cao đời sống cho người lao động. Công đoàn phối hợp với chính quyền, chuyên môn tổ chức tốt Hội nghị cán bộ công chức, hội nghị người lao động; xây dựng, thương lượng ký kết thỏa ước lao động tập thể. Đồng thời đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động. Thông qua hội nghị, NLĐ được phát huy quyền dân chủ, các chế độ chính sách, tiền lương, thưởng cũng sẽ được đảm bảo.

Ngoài ra để người lao động hiểu rõ hơn về quyền và nghĩa vụ khi tham gia quan hệ lao động, LĐLĐ quận đã tổ chức tập huấn, tuyên truyền pháp luật với nhiều hình thức tới CNVCLĐ. Đồng thời tư vấn cho các doanh nghiệp, người lao động về quy định của Luật Công đoàn, Luật Lao động, ký kết hợp đồng lao động và giải quyết chế độ khi chấm dứt hợp đồng lao động …

Ngoài chú trọng công tác đại diện, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, LĐLĐ quận Đống Đa cũng triển khai đồng đều, hiệu quả các mặt hoạt động công đoàn như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, tổ chức sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, tích cực đôn đốc thu kinh phí công đoàn, vượt chỉ tiêu phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở… Trong đó, phong trào thi đua yêu nước được LĐLĐ quận phát động thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia. Trọng tâm là các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phấn đấu trở thành công nhân giỏi Thủ đô, làm việc với năng suất - chất lượng - hiệu quả, cải cách hành chính, đăng ký các công trình sản phẩm, đề tài khoa học để mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Kết quả thông qua các phong trào thi đua, nhiều CĐCS đã phối hợp với chính quyền tổ chức tốt các hội thi “Luyện tay nghề - thi thợ giỏi”, phần đấu nâng cao năng suất lao động và phấn đấu trở thành Công nhân giỏi Thủ đô. Từ các phong trào thi đua, hàng ngàn CNVCLĐ đã được suy tôn từ cơ sở lên tới quận và thành phố.

ldld quan dong da vinh du nhan co thi dua cua ldld thanh pho
Các đại biểu dự hội nghị

Với kết quả đã đạt được trong năm 2019, bước sang năm 2020, LĐLĐ quận Đống Đa phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong đó tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, NLĐ . Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho NLĐ và chủ sử dụng lao động. Chỉ đạo CĐCS thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hoá công nghiệp” trong CNVCLĐ và đăng ký cơ quan, đơn vị, DN đạt chuẩn văn hoá. Cùng với đó tổ chức bồi dưỡng, tập huấn UBKT công đoàn, kịp thời khắc phục những yếu kém, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Thực hiện các biện pháp thu kinh phí và đoàn phí công đoàn, phấn đấu đạt chỉ tiêu LĐLĐ TP giáo. Cùng với đó phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thành lập CĐCS và phát triển đoàn viên năm 2020.

Tại Hội nghị Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa Nguyễn Khương Anh đã phát động phong trào thi đua trong CNVCLĐ và các cấp Công đoàn quận năm 2020. với những nội dung, tiêu chí thi đua cụ thể dành cho từng loại hình đơn vị, doanh nghiệp nhằm mục tiêu tạo khí thế thi đua sôi nổi và tinh thần quyết tâm khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2020.

Với những thành tích đáng tự hào đã đạt được trong năm 2019, tại Hội nghị 1 tập thể đã được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 01 tập thể và 02 cá nhân được nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam. 2 tập thể nhận Cờ thi đua của LĐLĐ Thành phố (trong đó có LĐLĐ quận); 12 tập thể, 5 cá nhân nhận Bằng khen của LĐLĐ Thành phố; 15 tập thể, 15 cá nhân nhận Bằng khen của UBND quận và nhiều tập thể, cá nhân nhận giấy khen của LĐLĐ quận.
T.Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”

Ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Tạp chí điện tử Công dân và Khuyến học tổ chức Lễ ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”.
Sử dụng nước súc miệng vẫn lên nồng độ cồn nhưng không bị phạt

Sử dụng nước súc miệng vẫn lên nồng độ cồn nhưng không bị phạt

(LĐTĐ) Qua kiểm tra, Cảnh sát giao thông phát hiện người đàn ông có phản ứng với máy đo nồng độ cồn. Tuy nhiên, sau khi nghe lái xe trình bày do sử dụng nước súc miệng, tổ công tác yêu cầu người này kiểm tra bằng máy đo định lượng, kết quả tài xế không vi phạm nồng độ cồn.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Nhằm giúp cán bộ, đoàn viên Công đoàn và người lao động hiểu rõ hơn về chế độ tiền lương và các chính sách liên quan, sáng nay (16/4), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách năm 2024 với chuyên đề: “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”.
TRỰC TUYẾN Chuyên đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”

TRỰC TUYẾN Chuyên đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”

(LĐTĐ) Sáng nay (16/4), tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề: “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”.
Hà Nội đẩy mạnh công tác phòng chống bệnh tay chân miệng tại trường học

Hà Nội đẩy mạnh công tác phòng chống bệnh tay chân miệng tại trường học

(LĐTĐ) Để chủ động phòng chống dịch bệnh tay chân miệng, kiểm soát sự gia tăng số ca mắc mới và không để xảy ra trường hợp tử vong, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, giám sát công tác phòng chống căn bệnh này trên địa bàn huyện Ba Vì và huyện Đông Anh.
Người lao động ở một số địa phương có thể được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7

Người lao động ở một số địa phương có thể được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7

(LĐTĐ) Nếu đề xuất tăng mức lương tối thiểu vùng thêm 6% từ ngày 1/7 năm nay và điều chỉnh lại một số địa bàn hưởng lương tối thiểu vùng được thông qua, người lao động ở một số địa phương sẽ được tăng lương 2 lần kể từ ngày 1/7 tới đây.
Nghỉ lễ 10/3: Kỳ điều hành xăng dầu được đẩy lên sớm một ngày

Nghỉ lễ 10/3: Kỳ điều hành xăng dầu được đẩy lên sớm một ngày

(LĐTĐ) Theo quy định hiện hành, thứ Năm - ngày 18/4/2024, tức ngày 10/3 Âm lịch là ngày nghỉ lễ (Giỗ tổ Hùng Vương). Do vậy, việc điều hành giá xăng dầu liền kề sau kỳ điều hành ngày 11/4/2024 sẽ được thực hiện vào thứ Tư - ngày 17/4/2024.

Tin khác

Công bố các Quyết định về công tác cán bộ tại LĐLĐ huyện Thường Tín

Công bố các Quyết định về công tác cán bộ tại LĐLĐ huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Công bố các Quyết định về công tác cán bộ tại LĐLĐ huyện Thường Tín.
Công đoàn huyện Phú Xuyên tiếp tục triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Công đoàn huyện Phú Xuyên tiếp tục triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện Phú Xuyên (Hà Nội), các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, trong thời gian tới, các cấp Công đoàn huyện sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Để người lao động thêm gắn bó với Công đoàn

Để người lao động thêm gắn bó với Công đoàn

Với nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, thời gian qua, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã phát huy vai trò chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động (NLĐ). Qua đó góp phần giúp NLĐ yên tâm làm việc, gắn bó hơn với đơn vị, doanh nghiệp.
Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Những điểm mới về chính sách tiền lương và Bảo hiểm xã hội”

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Những điểm mới về chính sách tiền lương và Bảo hiểm xã hội”

(LĐTĐ) Sáng 16/4/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi Đối thoại trực tiếp, giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Những điểm mới về chính sách tiền lương và Bảo hiểm xã hội”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Sôi nổi Giải bóng đá CNVCLĐ huyện Nghi Lộc lần thứ II

Sôi nổi Giải bóng đá CNVCLĐ huyện Nghi Lộc lần thứ II

(LĐTĐ) Sáng 13/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Nghi Lộc, Nghệ An tổ chức Lễ khai mạc vòng chung kết Giải bóng đá nam, nữ công nhân, viên chức, người lao động (CNVCLĐ) lần thứ II năm 2024.
30 thí sinh xuất sắc sẽ tranh tài tại vòng sơ khảo Cuộc thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” năm 2024

30 thí sinh xuất sắc sẽ tranh tài tại vòng sơ khảo Cuộc thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” năm 2024

(LĐTĐ) Với sự tự tin, hình thức đẹp và nội dung ý tưởng tốt, 30 thí sinh đến từ 19 Công đoàn cơ sở khối trường học, 3 Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp và 6 Hội Liên hiệp phụ nữ phường đã xuất sắc vượt qua những thí sinh còn lại để được Ban Tổ chức lựa chọn vào vòng sơ khảo Cuộc thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” năm 2024.
Công nhân, viên chức, lao động huyện Phú Xuyên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Công nhân, viên chức, lao động huyện Phú Xuyên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

(LĐTĐ) Phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa và thu hút sự quan tâm của toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức, lao động và nhân dân huyện Phú Xuyên (Hà Nội). Trong đợt 1 năm 2024, huyện Phú Xuyên đã thu được 1.468 đơn vị máu.
Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong nữ đoàn viên Công đoàn

Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong nữ đoàn viên Công đoàn

(LĐTĐ) Thời gian qua các cấp Công đoàn quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) luôn quan tâm, chú trọng, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp cho nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), từ đó tạo động lực để nữ lao động yên tâm làm việc, cống hiến.
LĐLĐ huyện Mê Linh triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

LĐLĐ huyện Mê Linh triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Ngày 11/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mê Linh tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023, sơ kết công tác Công đoàn quý I, triển khai nhiệm vụ quý II/2024.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội phát động Tháng Công nhân và Tháng ATVSLĐ năm 2024

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội phát động Tháng Công nhân và Tháng ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 11/4, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, kỳ họp lần thứ 4 (mở rộng); phát động Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ); tập huấn công tác ATVSLĐ năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động