Lãnh đạo Thành phố chu đáo, ân cần tiễn công nhân về quê ăn Tết

(LĐTĐ) Như thông lệ mỗi khi Tết đến, Xuân về,  sáng nay, 22/1 (tức 28 tháng Chạp năm Kỷ Hợi), tại khu công nghiệp Thăng Long, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình “Xe ô tô miễn phí đưa công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Canh Tý” năm 2020.  
lanh dao thanh pho chu dao an can tien cong nhan ve que an tet Ấm áp “Tết Sum vầy” trong công nhân viên chức lao động huyện Chương Mỹ
lanh dao thanh pho chu dao an can tien cong nhan ve que an tet Thường trực LĐLĐ Thành phố thăm, tặng quà các đơn vị làm việc xuyên Tết

Tới chúc Tết, lì xì và tiễn công nhân về quê ăn Tết có các đồng chí: Ngô Thị Thanh Hằng- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội, Nguyễn Thị Tuyến- Ủy viên thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Ngọc Tuấn- Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội; Lê Hồng Sơn- Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội.

Cùng tới dự, tiễn công nhân về quê ăn Tết còn có các đồng chí lãnh đạo các Ban Tổng LĐLĐ Việt Nam, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Thành phố, lãnh đạo các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, lãnh đạo, cán bộ các ban LĐLĐ Thành phố.

lanh dao thanh pho chu dao an can tien cong nhan ve que an tet
lanh dao thanh pho chu dao an can tien cong nhan ve que an tet
Các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc, Liên đoàn Lao động thành phố; các Sở, Ban, ngành, đoàn thể Thành phố Hà Nội tiễn gia đình các công nhân về quê ăn tết.

Đặc biệt, hơn 1800 công nhân hoàn cảnh khó khăn, đang làm việc tại các doanh nghiệp thuộc các Khu Công nghiệp chế xuất trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã có mặt để về quê đón Tết.

Gần 5 giờ sáng, từ các nẻo đường dẫn đến khu Điều hành Khu Công nghiệp Thăng Long - nơi tập kết các chuyến xe nghĩa tình của tổ chức Công đoàn đưa công nhân lao động về quê ăn Tết, tấp nập công nhân lao động cùng người thân với lỉnh kỉnh đồ đạc hồ hởi tới nơi tập kết.

lanh dao thanh pho chu dao an can tien cong nhan ve que an tet

Đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch phụ trách Liên đoàn lao động TP. Hà Nội Phát biểu tại buổi tiễn công nhân về quê đón Tết.

Hơn 5 giờ các chuyến xe được mở cửa công nhân lao động tấp nập lên xe sắp xếp đồ đạc và được các đồng chí lãnh đạo Tổng Liên đoàn, lãnh đạo Thành phố chúc Tết và tặng bao lì xì và ai đó đều rất xúc động. Đặc biệt khi xe khởi hành công nhân lao động còn được nhận các phần ăn sáng do ban tổ chức chuẩn bị sẵn.

Không khí náo nức của mùa xuân đang gõ cửa, nỗi bồi hồi khi giây phút sum họp tới và nhất là sự quan tâm chu đáo, ân cần của các đồng chí lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành phố Hà Nội, cán bộ Công đoàn các cấp đã xua tan cái lạnh cuối đông và khiến nỗi bồi hồi, bịn rịn, xúc động của công nhân lao động nhân lên bội phần…

lanh dao thanh pho chu dao an can tien cong nhan ve que an tetlanh dao thanh pho chu dao an can tien cong nhan ve que an tet
Công nhân và gia đình xách hành lý ra địa điểm tập kết để chuẩn bị về quê đón Tết trong tâm trạng phấn khởi.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Đặng Thị Phương Hoa- Phó Chủ tịch thường trực phụ trách LĐLĐ Thành phố cho biết, năm 2020, là năm thứ 12 LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Xe ô tô miễn phí đưa CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết”.

Thông qua hoạt động này, Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố mong muốn sẽ huy động được sự hỗ trợ quan tâm của đông đảo các cấp, ngành, các tập thể cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người sử dụng lao động, cùng tổ chức Công đoàn tích cực chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động, tích cực tham gia hỗ trợ nhiều chuyến xe miễn phí cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết, gắn bó người lao động với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, với tổ chức Công đoàn, động viên công nhân lao động hăng say lao động sản xuất, thi đua nâng cao năng suất - chất lượng sản phẩm, nâng cao vị thế, sức cạnh tranh của mỗi doanh nghiệp, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng phát triển.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy: "Người lao động sẽ tin tưởng hơn vào tổ chức Công đoàn Việt Nam và lãnh đạo Thành phố Hà Nội": Chương trình "Xe ô tô miễn phí đưa công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết" đã diễn ra hơn 10 năm nay. Hoạt động thường niên này thể hiện sự quan tâm, chăm lo trực tiếp tới người lao động và người thân của họ của cấp Thành ủy, cả hệ thống chính trị, tổ chức Công đoàn Thành phố cũng như lãnh đạo các doanh nghiệp. Lãnh đạo Thành ủy mong rằng, thông qua những việc làm thiết thực và ý nghĩa này của Thành phố Hà Nội, người lao động sẽ tin tưởng vào tổ chức Công đoàn Việt Nam và lãnh đạo Thành phố, sang năm mới tiếp tục phấn đấu “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, xây dựng và đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp và Thủ đô Hà Nội.

Với trách nhiệm của mình, Thành ủy Hà Nội rất tin tưởng vào sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người lao động; sự quan tâm của tổ chức Công đoàn Việt Nam. Công đoàn Việt Nam là thành viên trong hệ thống chính trị, từ việc làm của tổ chức Công đoàn, anh chị em công nhân lao động, chủ sử dụng lao động sẽ tin tưởng hơn vào tổ chức Công đoàn Việt Nam và tin tưởng hơn vào chính sách của Đảng, Nhà nước tới người lao động; tin tưởng hơn vào sự dẫn dắt của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới, khi Việt Nam thực thi các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.

Cũng theo đồng chí Đặng Thị Phương Hoa, trong dịp Tết Canh Tý năm nay, các cấp Công đoàn Thủ đô Hà Nội phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức trên 2.000 chuyến xe đưa trên 95.000 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết; tặng quà cho 68.000 CNLĐ và con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 35 tỷ đồng.

Riêng LĐLĐ thành phố Hà Nội chi trên 7,6 tỷ đồng cho hoạt động chăm lo đối với CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết nguyên đán Canh Tý năm 2020, điển hình như: Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 65 mái ấm Công đoàn; Thăm, tặng quà công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, tặng vé xe ô tô đưa công nhân lao động về quê đón Tết; Thăm tặng quà các đơn vị phục vụ Tết thuộc Công đoàn các ngành: Công thương, Xây dựng, Giao thông vận tải, Y tế, Nông nghiệp, các Tổng Công ty: Vận Tải; Thương mại; Công ty Môi trường đô thị Hà Nôi, Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội; Tặng quà các đoàn viên Ngành Giáo dục Hà Nội là vợ các chiến sỹ đang công tác tại biển đảo, trao quà cho các cháu là con đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn; Hỗ trợ 403 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn của các Tỉnh Hòa Bình, Hà Giang, Lào Cai…

“Hôm nay, tại nhiều địa điểm trên địa bàn Thành phố: Khu công nghiệp Thăng Long, Khu công nghiệp Quang Minh, Khu công nghiệp Nội Bài, Khu công nghiệp Thạch Thất, Trung tâm thương mại SAVICO, trụ sở LĐLĐ huyện Gia Lâm, Cụm Công nghiệp Hà Bình Phương… và nhiều đơn vị thuộc các Công đoàn cấp trên cơ sở, các Công đoàn cơ sở cùng các doanh nghiệp cũng tổ chức hàng trăm chuyến xe, đưa hàng chục ngàn CNLĐ về quê đón Tết Canh Tý”- Đồng chí Đặng Thị Phương Hoa nhấn mạnh.

Đồng chí Đặng Thị Phương Hoa bộc bạch: "Mặc dù thời gian tổ chức rất sớm và trong ngày cuối năm, tiết trời giá lạnh, nhưng anh chị em công nhân hôm nay được ấm lòng, bởi được đón nhận sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các Sở, Ban, ngành, đoàn thể Thành phố Hà Nội; sự quan tâm ủng hộ bằng vật chất của các nhà tài trợ: Sở Giao thông vận tải Hà Nội, Tổng Công ty vận tải Hà Nội, Tổng Công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội, Tập đoàn Vingrup, Tập đoàn Masan, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, Công ty TNHH MTV Kinh Đô, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Công ty Cổ phần sản xuất nông sản Kim Sáng, Công đoàn Bưu điện Hà Nội… đã ủng hộ Chương trình ”Tết Sum vầy” và "Những chuyến xe đầy nghĩa tình” ngày hôm nay”".

Trước sự chu đáo, ân cần của các đồng chí lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, thành phố Hà Nội, các cán bộ công đoàn, mọi công nhân lao động không nén được niềm xúc động.

lanh dao thanh pho chu dao an can tien cong nhan ve que an tet
Gia đình anh Võ Bá Giang (Công nhân công ty TNHH Showa Việt Nam)

Anh Võ Bá Giang (Công nhân công ty TNHH Showa Việt Nam) cho biết, đây là năm đầu tiên, anh tham gia chuyến xe miễn phí về quê ăn Tết do LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức. Ngay từ sáng sớm, anh và vợ đã dậy sớm chuẩn bị, có mặt đúng giờ tại điểm xuất phát cùng các đồng nghiệp háo hức lên xe trở về sum vầy bên gia đình.

“Quê tôi ở Nghệ An, những năm trước vợ chồng đau đầu với việc bắt xe về quê đón Tết do có con nhỏ. Có những năm, dù tôi đặt vé từ rất sớm nhưng khi ra xe đi về thì nhà xe lại báo hết chỗ, chỉ có thể ngồi ghế phụ lại thêm cảnh nhồi nhét.

lanh dao thanh pho chu dao an can tien cong nhan ve que an tet
Các gia đình mang theo rất nhiều đồ đạc và những thùng quà về quê ăn Tết

Năm nay, khi được nhận vé xe miễn phí của công đoàn, tôi gọi điện thông báo luôn với gia đình, ai cũng mừng. Tấm vé nghĩa tình không chỉ giúp tôi tiết kiệm được một khoản chi phí mà còn giúp chúng tôi hoàn toàn yên tâm khi đi lại. Không những thế, khi tới đây, con tôi còn được các bác lãnh đạo mừng tuổi, hỏi han. Chúng tôi vô cùng cảm động trước tình cảm của lãnh đạo các cấp và đặc biệt cảm ơn tổ chức Công đoàn"- anh Giang tâm sự.

Cùng chung tâm trạng đó, hai tay dắt con nhỏ và xách những túi quà Tết, chị Nguyễn Xuân Thanh, công nhân Công ty TNHH Sumitomo Heavy phấn khởi cho biết đây là năm thứ hai gia đình chị được về quê bằng chuyến xe miễn phí của tổ chức Công đoàn nhưng cả nhà vẫn rất hồi hộp, náo nức. Đặc biệt, hai đứa trẻ còn mong ra xe sớm để được nhận lì xì từ các đồng chí lãnh đạo thành phố, các cấp công đoàn Hà Nội.

lanh dao thanh pho chu dao an can tien cong nhan ve que an tet
Hàng chục chuyến xe đã sẵn sàng chở những công nhân xa quê về đoàn tụ với gia đình vào mùa xuân Canh Tý 2020

“Từ hơn 4 giờ sáng, bốn mẹ con tôi đã dậy chuẩn bị và có mặt tại chương trình từ rất sớm để chuẩn bị lên xe. Gần Tết được về thăm ông bà ở quê các con tôi tuy còn nhỏ nhưng chúng đều háo hức, vui vẻ. Được đi xe của Công đoàn an toàn, rộng rãi, mình cũng thoải mái sắm Tết cho gia đình mà không lo các con bị chen lấn, xô đẩy”, chị Thanh chia sẻ.

Chờ lên chuyến xe về quê hương Nghệ An đón Tết, Nguyễn Thị Nhung, công nhân Công ty TNHH JTEC Hà Nội cho biết chị được hỗ trợ xe về quê cùng những món quà Xuân ấm áp. Với chị những chuyến xe này là sự quan tâm thiết thực của các cấp công đoàn dành cho những công nhân lao động. Nhờ có chuyến xe mà chặng đường về quê dài hàng trăm cây số đã trở nên thuận lợi hơn, vui hơn. Hành động thiết thực này khiến chị thêm yêu công việc mình hơn và tự nhủ sẽ đón Tết vui vẻ, thu xếp chuyện gia đình ổn thỏa để trở lại với làm việc đúng thời hạn.

lanh dao thanh pho chu dao an can tien cong nhan ve que an tet
Công nhân và gia đình đã ổn định chỗ ngồi trên xe chờ khởi hành
lanh dao thanh pho chu dao an can tien cong nhan ve que an tet
lanh dao thanh pho chu dao an can tien cong nhan ve que an tetlanh dao thanh pho chu dao an can tien cong nhan ve que an tet
lanh dao thanh pho chu dao an can tien cong nhan ve que an tet
Lãnh đạo Thành phố lì xì con em công nhân
lanh dao thanh pho chu dao an can tien cong nhan ve que an tet
Lãnh đạo Thành phố và LĐLĐ thành phố tiễn công nhân khởi hành về quê ăn tết
Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

(LĐTĐ) Tiếp tục đà tăng trưởng từ cuối năm 2023, quý I/2024, sản xuất công nghiệp trong ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm trước giảm 0,73%), đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế. Qua đó, đưa tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ.
Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

(LĐTĐ) “Nhà nước có vai trò điều tiết, đưa ra công thức, trên công thức đó doanh nghiệp tự tính toán trên cơ sở các chi phí thực tế để đưa ra mức giá phù hợp, nhưng không vượt giá trần”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ về đề xuất để doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu.
LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Công đoàn với LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh.
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, sau một ngày làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, kỳ họp chuyên đề - kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) của thành phố Hà Nội.
Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Trong Báo cáo 1504 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã chỉ rõ nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác đấu thầu trên địa bàn Thành phố trong năm 2023.
Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà Nội phụ trách, điều hành Sở Y tế sau khi bà Trần Thị Nhị Hà được điều động đến nhận công tác tại Ban Dân nguyện, thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Tin khác

LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

(LĐTĐ) 100 người lao động thuộc Công đoàn cơ sở khối Doanh nghiệp quận Ba Đình đã được khám sức khỏe sinh sản và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí.
Công đoàn PC Hà Tĩnh: Thực hiện tốt công tác chăm lo, góp phần vào sự phát triển của công ty

Công đoàn PC Hà Tĩnh: Thực hiện tốt công tác chăm lo, góp phần vào sự phát triển của công ty

(LĐTĐ) Những năm qua, Công đoàn Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) được chuyên môn và công đoàn cấp trên đánh giá cao bởi sự chủ động, tích cực, trách nhiệm, hiệu quả trong các hoạt động, góp phần chăm lo tốt cho người lao động và cho sự ổn định, phát triển của công ty.
Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

(LĐTĐ) Thực hiện “Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên vừa ký Thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Bell Đức. Theo đó, Công ty TNHH Bell Đức sẽ hỗ trợ bán các sản phẩm giảm giá từ 30-42,8% so với giá niêm yết bán lẻ trên thị trường cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên.
Để công nhân có môi trường sống an toàn

Để công nhân có môi trường sống an toàn

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang phối hợp với chính quyền đồng cấp, lực lượng Công an để triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại những nơi có đông công nhân lao động sinh sống. Từ đó, tạo môi trường sống an toàn, giúp công nhân lao động ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã có nhiều hoạt động hướng trực tiếp tới nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ). Trong đó, các hoạt động như triển khai khám tầm soát ung thư miễn phí cho nữ CNVCLĐ, trao quà cho nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, quan tâm đến con của đoàn viên… đã mang lại hiệu quả tích cực và được đánh giá cao.
Hỗ trợ 2.000 lao động khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân

Hỗ trợ 2.000 lao động khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Nhân dịp Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ 2.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người.
Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nhận thức tầm quan trọng của công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa đã triển khai 8 nhiệm vụ công tác nữ công trong năm 2024.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

(LĐTĐ) Thông tin tại Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội khóa VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (kỳ họp thứ 7), đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cho biết, trong Quý II/2024, các hoạt động của Công đoàn ngành sẽ tập trung vào công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở và khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).
Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Mặc dù điều kiện hoạt động sản xuất kinh doanh còn khó khăn, nhưng nhờ việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã nâng cao hiệu quả công việc, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động...
Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ đoàn viên, người lao động. Từ đó, giúp nữ đoàn viên, người lao động yên tâm lao động sản xuất, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và tin tưởng, gắn bó với tổ chức Công đoàn.
Xem thêm
Phiên bản di động