“Kong” thu về hơn 18 tỷ đồng tại Việt Nam chỉ sau một ngày công chiếu

“Kong” đang cùng lúc có cả lợi thế và bất lợi trong công cuộc “tấn công” phòng vé thế giới. Dù vậy, tại “quê nhà của Kong”, khán giả Việt Nam đang ủng hộ hết mình cho quái thú.
kong thu ve hon 18 ty dong tai viet nam chi sau mot ngay cong chieu Vì sao đạo diễn Kong: Skull Island được bầu làm Đại sứ Du lịch VN?
kong thu ve hon 18 ty dong tai viet nam chi sau mot ngay cong chieu Tại sao Việt Nam là địa điểm hoàn hảo cho "Kong: Skull Island"?
kong thu ve hon 18 ty dong tai viet nam chi sau mot ngay cong chieu

Với doanh thu hơn 18,2 tỷ đồng thu về sau ngày công chiếu đầu tiên (10/03) và những suất chiếu sớm vào tối 9/3 tại Việt Nam, siêu phẩm điện ảnh “Kong: Đảo Đầu lâu” đã phá vỡ tất cả các kỷ lục trước đây và trở thành bộ phim có doanh thu mở màn ngày đầu (một ngày thứ 6) cao nhất trong lịch sử cine Việt Nam.

Cơn sốt mang tên “Kong: Đảo Đầu lâu” đã công phá tất cả các rạp chiếu phim trên toàn quốc. Bộ phim đã ghi nhận hơn 162.000 lượt khán giả Việt đổ ra rạp tính riêng ngày 10/03. Sau dịp cuối tuần này, doanh thu của “Kong” tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới chắc chắn sẽ tăng mạnh.

Việc “Kong: Đảo Đầu lâu” trở thành siêu phẩm ăn khách nhất từ trước đến nay tại Việt Nam không nằm ngoài dự đoán, bởi ngay sau buổi công chiếu tại Việt Nam, bộ phim đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía truyền thông và người xem điện ảnh trong nước. Hàng ngàn bình luận đánh giá đã được đăng tải trên khắp các trang báo và mạng xã hội.

Tính tới thời điểm ngày thứ 6, doanh số thu về của Kong tại các thị trường điện ảnh trên toàn thế giới đang ở mức 15 triệu USD.

kong thu ve hon 18 ty dong tai viet nam chi sau mot ngay cong chieu

Ở tại hai thị trường điện ảnh Anh - Mỹ, “Kong” vẫn chưa tạo được hiệu ứng mạnh khi ra rạp, có thể do người dân ở hai quốc gia này chờ đợi tới cuối tuần sẽ đồng loạt ra rạp xem phim. Tại Nga, Kong rất được yêu mến và hiện đang đứng ở vị trí số 1 phòng vé, vượt mặt cả phim siêu anh hùng ăn khách “Logan”.

Tại Hàn Quốc, Kong cũng nằm trong top phim ăn khách ngoài rạp, dù vậy, người dân Hàn cũng thường có thói quen ra rạp xem phim vào cuối tuần. Tại Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Pháp, và Ý, “Kong” cũng đang là phim đứng số 1 ngoài phòng chiếu.

Tại khu vực Đông Nam Á, “Kong” trở thành hiện tượng phòng vé ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, đem về tổng doanh thu 2,1 triệu USD cho phim sau ngày công chiếu đầu tiên. Tại các nước Mỹ Latinh, Kong thậm chí còn tạo hiệu ứng mạnh hơn cả “Godzilla” hồi năm 2014.

Hiện tại, đang có thêm nhiều thị trường điện ảnh bắt đầu công chiếu “Kong” rộng rãi. Hai thị trường điện ảnh lớn của Châu Á là Trung Quốc và Nhật Bản sẽ chứng kiến Kong ra rạp vào những ngày cuối tháng 3.

Theo ước tính của chuyên trang tin tức giải trí Deadline (Mỹ), “Kong” sẽ thu về hơn 52 triệu USD sau tuần công chiếu đầu tiên, đây được xem là tín hiệu rất khả quan cho bộ phim điện ảnh kinh phí lớn, với mức đầu tư lên tới 185 triệu USD. Trước đó, giới chuyên môn đánh giá rằng phim sẽ chỉ thu về khoảng hơn 40 triệu USD sau tuần công chiếu đầu tiên.

kong thu ve hon 18 ty dong tai viet nam chi sau mot ngay cong chieu

Deadline đánh giá cao nỗ lực PR và marketing của Warner Bros. trong những ngày trước khi phim chính thức ra rạp, việc này đã giúp phim tạo được hiệu ứng tốt và nhận được nhiều sự quan tâm của người xem điện ảnh hơn dự đoán ban đầu.

Thực tế, với một phim kinh phí lớn, mức doanh số thu về ở quãng 75 triệu USD sau tuần công chiếu đầu mới là mức lý tưởng để nhà làm phim có thể “ung dung” tin tưởng rằng phim mình chắc chắn có lãi, với mức ước tính doanh thu tuần đầu vào quãng hơn 52 triệu USD, Kong có phần chưa đáp ứng kỳ vọng của một phim quái thú càn quét phòng chiếu.

Nhưng Deadline cho rằng Legendary - đơn vị sản xuất “Kong” - vốn có thế mạnh nắm bắt thị hiệu của các thị trường điện ảnh quốc tế, thay vì chỉ chiều lòng nền điện ảnh lớn hàng đầu thế giới - Mỹ. Theo đánh giá của giới chuyên môn, nếu Kong muốn có lãi, phim sẽ phải thu về doanh số vào quãng 500 triệu USD từ phòng vé trên toàn thế giới.

Tại hầu hết các quốc gia trên thế giới, “Kong” dành cho đối tượng người xem trên 13 tuổi, như vậy, trẻ em không được phép vào rạp xem “Kong”, thêm nữa, phim lại ra rạp vào tháng 3 khi những thiếu niên trên 13 tuổi vẫn chưa thực sự rảnh rang khỏi việc học ở trường, điều này có tạo nên những khó khăn nhất định cho việc công phá phòng vé của “Kong”.

kong thu ve hon 18 ty dong tai viet nam chi sau mot ngay cong chieu

Với kinh phí sản xuất 190 triệu USD và chi phí quảng bá trên khắp thế giới vào quãng 136 triệu USD, “Kong” thực sự là một phim quái thú “ngốn tiền”. Ở thời điểm ra rạp năm 2014, phim về đề tài quái thú “Godzilla” từng có doanh thu tuần đầu đạt hơn 93 triệu USD.

Có thể nói áp lực doanh thu đặt lên “Kong” ở thời điểm hiện tại không hề nhỏ. Bởi việc có làm tiếp phim về cuộc đấu giữa Kong và Godzilla trong tương lai hay không và làm ở mức độ hoành tráng như thế nào, phụ thuộc rất lớn vào phản ứng của người xem điện ảnh đối với việc “Kong” ra rạp lần này.

Bù lại, “Kong” 2017 chỉ có thời lượng 2 tiếng, trong khi “Kong” 2005 từng có thời lượng lên tới 3 tiếng, việc suất chiếu có thời lượng hợp lý sẽ giúp các rạp chiếu gia tăng số lượng suất chiếu, góp thêm nhiều khả năng kinh doanh cho phim.

Ngoài rạp chiếu hiện tại, ba đối thủ nặng ký của Kong đã và sắp xuất hiện, đó là phim siêu anh hùng “Logan” vẫn đang “lũng đoạn” phòng vé, sắp tới bộ phim hoạt hình đình đám “Người đẹp và quái vật” cùng phim kinh dị “Get Out” sẽ ra rạp.

Hiện tại, “Kong” đang nhận được nhiều lời nhận xét tích cực từ giới phê bình, đây được xem là một lợi thế trong cuộc cạnh tranh. Những quan sát trên mạng xã hội cũng cho thấy những nét khả quan, khi trên tất cả các trang mạng xã hội lớn của thế giới như Facebook, Twitter, Instagram, và trên YouTube, “Kong” đang tạo ra được hiệu ứng lớn.

dantri.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm bàn giao Công đoàn cơ sở

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm bàn giao Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều ngày 4/11, tại Hội trường Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp với Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội tổ chức Hội nghị chuyển giao và tiếp nhận Công đoàn Công ty TNHH MTV Điện ảnh Hà Nội.
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hội đàm cấp cao với Trung tâm Những người lao động Brazil

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hội đàm cấp cao với Trung tâm Những người lao động Brazil

(LĐTĐ) Chiều nay (5/11), ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam chủ trì Hội đàm cấp cao với Trung tâm Những người lao động Brazil (CTB) do ông Adilson Gonçalves de Araújo - Chủ tịch Trung tâm làm Trưởng đoàn.
Gần 300 đoàn viên, người lao động ngành NN&PTNT dự hội thao ở Đắk Lắk

Gần 300 đoàn viên, người lao động ngành NN&PTNT dự hội thao ở Đắk Lắk

(LĐTĐ) Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk vừa tổ chức Hội thao công chức, viên chức, người lao động năm 2024. Hội thao diễn ra sôi nổi, thành công và mang lại không khí vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên.
Những điều người dân cần lưu ý trước khi mua nhà đất

Những điều người dân cần lưu ý trước khi mua nhà đất

(LĐTĐ) Trước khi mua nhà đất, người mua cần lưu ý nhiều vấn đề quan trọng sau để giao dịch được suôn sẻ, tránh phát sinh tranh chấp.
Bầu cử Tổng thống Mỹ tác động như thế nào đến tỷ giá, lãi suất?

Bầu cử Tổng thống Mỹ tác động như thế nào đến tỷ giá, lãi suất?

(LĐTĐ) Theo dự báo của nhiều chuyên gia và công ty chứng khoán, tỷ giá USD/VND sẽ vẫn chịu áp lực tăng sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, đặc biệt nếu ông Trump đắc cử. Ngược lại, có ý kiến cho rằng tỷ giá sẽ “hạ nhiệt” dù ai là người bước chân vào Nhà Trắng...
Khi nào có kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024?

Khi nào có kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024?

(LĐTĐ) Cuộc bỏ phiếu cuối cùng để bầu ra Tổng thống Mỹ tiếp theo diễn ra vào ngày 5/11, nhưng vẫn còn nhiều người nhầm lẫn về thời điểm công bố kết quả.
Để giá nhà chung cư không “nóng”

Để giá nhà chung cư không “nóng”

(LĐTĐ) Liên quan đến vấn đề giá bất động sản, đặc biệt giá nhà chung cư tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh liên tục tăng cao, thậm chí tăng bất thường, Lao động Thủ đô từng có một số bài phản ảnh, bình luận nội dung này. Và nội dung này lại được làm nóng nghị trường khi kỳ họp thứ 8, Quốc hội thảo luận tại về Báo cáo của Đoàn Giám sát và dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản (TTBĐS) và phát triển nhà ở xã hội (NOXH) từ năm 2015 đến hết năm 2023”.

Tin khác

Hà Nội sẵn sàng cho Liên hoan phim quốc tế Hà Nội HANIFF VII

Hà Nội sẵn sàng cho Liên hoan phim quốc tế Hà Nội HANIFF VII

(LĐTĐ) Sáng 5/11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội chỉ đạo Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao thành phố Hà Nội tổ chức họp báo giới thiệu Liên hoan phim quốc tế Hà Nội HANIFF VII.
Sắc màu hầu đồng trong nghệ thuật trang điểm

Sắc màu hầu đồng trong nghệ thuật trang điểm

(LĐTĐ) Hầu đồng là một nghi lễ trong tín ngưỡng thờ Mẫu tam phủ, cuối năm 2016, "Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu tam phủ của người Việt" đã được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể. Với tình yêu mãnh liệt đối với văn hóa, tín ngưỡng của người Việt, Makeup Artist Trần Quỳnh Hoa đã thổi hồn vào từng nét cọ, mang đến cho khán giả một cái nhìn đầy màu sắc về nghệ thuật hầu đồng.
Bông mua tím

Bông mua tím

(LĐTĐ) Con mương xẻ miếng đất của nhà tôi ra làm hai phần. Một nửa kêu là vườn tạp. Bên còn lại thì làm rẫy khóm. Mùa đến, bên này lẫn phía kia đều tím hồng một màu bông mua. Ngoại nói, loại cây này nhiều công dụng, chữa bệnh hay lắm. Nghe vậy nhưng bọn con nít tụi tôi đâu hiểu ý tứ bởi còn mải chơi.
Giữ gìn giá trị truyền thống từ phong trào xây dựng gia đình văn hóa

Giữ gìn giá trị truyền thống từ phong trào xây dựng gia đình văn hóa

(LĐTĐ) Xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh là mục tiêu của Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Nhận thức sâu sắc điều đó, thời gian qua, Hà Nội đã triển khai phong trào xây dựng Gia đình văn hóa với những cách làm bài bản. Thông qua phong trào, những giá trị tốt đẹp của gia đình truyền thống như hiếu thảo, chung thủy, đoàn kết được duy trì và lan tỏa rộng rãi trong xã hội.
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024

(LĐTĐ) Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 29/11 đến hết ngày 1/12/2024, tại Công viên Thống Nhất, với nhiều hoạt động hấp dẫn, qua đó, tăng cường giới thiệu, quảng bá các sản phẩm văn hóa ẩm thực, làng nghề truyền thống địa phương
Xây dựng các trung tâm văn hóa Việt Nam ở nước ngoài: Chỉ xây khi dự kiến thu đủ bù chi

Xây dựng các trung tâm văn hóa Việt Nam ở nước ngoài: Chỉ xây khi dự kiến thu đủ bù chi

(LĐTĐ) Ủng hộ chủ trương xây dựng các trung tâm văn hóa Việt Nam ở nước ngoài, tuy nhiên, đại biểu Nguyễn Anh Trí (Đoàn thành phố Hà Nội) cho rằng, phải cân nhắc thật kỹ về sự cần thiết và tính hiệu quả.
Tạp chí điện tử Tiếp thị và Gia đình ra mắt bộ nhận diện mới

Tạp chí điện tử Tiếp thị và Gia đình ra mắt bộ nhận diện mới

(LĐTĐ) Được sự cho phép của Bộ Thông tin và Truyền thông và để phụng sự độc giả được tốt hơn, từ ngày 2/11/2024, Tạp chí điện tử Tiếp thị và Gia đình chính thức ra mắt bộ nhận diện mới và thay đổi cơ cấu một số chuyên mục.
Sôi nổi Liên hoan nghệ thuật quần chúng "Hà Nội - Niềm tin và hy vọng" năm 2024

Sôi nổi Liên hoan nghệ thuật quần chúng "Hà Nội - Niềm tin và hy vọng" năm 2024

(LĐTĐ) Trong không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029, tối 1/11, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Liên hoan Nghệ thuật quần chúng với chủ đề "Hà Nội - Niềm tin và hy vọng" năm 2024.
"Mùa hè năm ấy bên em là mãi mãi": Áng văn đẹp đẽ về tình yêu và nhân sinh giữa đại dịch

"Mùa hè năm ấy bên em là mãi mãi": Áng văn đẹp đẽ về tình yêu và nhân sinh giữa đại dịch

(LĐTĐ) Sau thành công của tiểu thuyết đầu tay "Tìm em giữa ngàn sao lấp lánh" (2021), tác giả Hồ Điệp Thanh Thanh vừa cho ra mắt tác phẩm thứ hai mang tên "Mùa hè năm ấy bên em là mãi mãi". Đây là một trong số ít tác phẩm văn học Việt Nam viết về đề tài đại dịch, được hoàn thành sau 3 năm ấp ủ và chắt lọc của tác giả.
Festival Ninh Bình lần thứ III năm 2024: Hành trình kết nối "Dòng chảy di sản"

Festival Ninh Bình lần thứ III năm 2024: Hành trình kết nối "Dòng chảy di sản"

(LĐTĐ) Tiếp nối thành công của hai kỳ Festival trước, Festival Ninh Bình lần thứ III năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 24/11 đến ngày 30/11/2024, tại thành phố Ninh Bình và huyện Hoa Lư, với chủ đề "Dòng chảy di sản". Qua đó, không chỉ tôn vinh các giá trị văn hóa, lịch sử của vùng đất cố đô Hoa Lư, mà còn là cơ hội để kết nối, lan tỏa những giá trị di sản văn hóa quốc gia.
Xem thêm
Phiên bản di động