Không tiếp nhận tổ chức, cá nhân trung gian đăng ký thi tiếng Hàn

Từ 10/5 đến hết ngày 13/5, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham dự kỳ thi tiếng Hàn năm 2018 cho những người lao động có hộ khẩu thường trú trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
tin nhap 20180512103714 Năm 2018 sẽ tuyển 7.900 lao động Việt Nam đi làm việc tại Hàn Quốc
tin nhap 20180512103714 Tổ chức thi tiếng Hàn cho lao động ngành sản xuất chế tạo và ngư nghiệp
tin nhap 20180512103714 Công an sẽ trực tiếp làm giám thị tại phòng thi tiếng Hàn

Theo khuyến cáo của Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội, người lao động thuộc đối tượng, có nguyện vọng đăng ký dự thi tiếng Hàn trực tiếp đến Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội (địa chỉ tại số 215 – phố Trung Kính – phường Yên Hòa – quận Cầu Giấy – Thành phố Hà Nội) để đăng ký, không nhờ người đăng ký hộ hay thông qua bất kỳ tổ chức, cá nhân môi giới trung gian nào.

tin nhap 20180512103714
Lao động đăng ký dự thi tiếng Hàn tại Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội

Về lệ phí dự thi tiếng Hàn, Ban Tổ chức sẽ thu 24 USD, tương đương 548.000 đồng. Ngoài khoản này, người lao động không phải nộp thêm bất cứ khoản chi phí nào khác.

Đối tượng được xét tham dự kỳ thi tiếng Hàn lần này là người lao động chưa từng đi làm việc tại Hàn Quốc, cư trú dài hạn tại các địa phương không tạm dừng tuyển chọn lao động năm 2018. Đối với những người lao động chuyển hộ khẩu từ các huyện tạm dừng tuyển chọn lao động năm 2018 đến các huyện không tạm dừng tuyển chọn phải có thời gian cư trú tối thiểu tại địa phương chuyển đến là 1 năm tính đến ngày 10/5/2018.

Đối tượng là người lao động đã từng làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS về nước đúng hạn hợp đồng (bao gồm người lao động có hộ khẩu thường trú tại các huyện tạm dừng tuyển chọn năm 2018) sẽ được đăng ký dự thi.

Ngoài ra, người lao động đã từng làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS và ở lại cư trú bất hợp pháp nhưng đã tự nguyện về nước trong thời gian từ ngày 1/4/2016 đến ngày 31/12/2016 và từ ngày 10/7/2017 đến ngày 10/10/2017(bao gồm người lao động có hộ khẩu thường trú tại các huyện tạm dừng tuyển chọn năm 2018) được đăng ký thi tiếng Hàn đợt này.

Về điều kiện dự thi, lao động trong độ tuổi từ 18 đến 39 tuổi (có ngày sinh trong thời gian từ 11/5/1978 đến 10/5/2000), đủ sức khỏe đi làm việc ở nước ngoài; không có án tích theo quy định của pháp luật; chưa từng bị trục xuất khỏi Hàn Quốc; không bị cấm xuất cảnh Việt Nam.

Trường hợp nếu đã từng cư trú tại Hàn Quốc (bao gồm cư trú hợp pháp và bất hợp pháp) theo visa E9 (lao động EPS) thì thời gian cư trú phải dưới 5 năm. Đặc biệt, lao động phải là người không có thân nhân (bố, mẹ, con đẻ; anh, chị, em ruột; vợ hoặc chồng) đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

Thực hiện Biên bản ghi nhớ về phái cử và tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình cấp phép việc làm (gọi tắt là EPS) giữa Việt Nam và Hàn Quốc, năm 2018, Hàn Quốc sẽ tuyển chọn 6.300 lao động Việt Nam làm việc trong lĩnh vực sản xuất chế tạo và 1.600 lao động lĩnh vực ngư nghiệp. Theo đó, lao động Việt Nam ứng tuyển đi làm việc tại Hàn Quốc các ngành sản xuất chế tạo và ngư nghiệp có thể đăng ký dự thi tiếng Hàn từ ngày 10/5 đến 13/5 và đăng ký kiểm tra tay nghề, đánh giá năng lực từ ngày 17/9 đến 19/9.

Theo quy định, các giấy tờ người lao động phải mang theo khi đăng ký: Đơn đăng ký ( được phát miễn phí); sổ hộ khẩu (bản gốc); giấy CMTND hoặc thẻ căn cước công dân (bản gốc) và 1 bản photo mặt trước giấy CMND hoặc thẻ căn cước công dân để dán vào đơn đăng ký; 3 ảnh cỡ 3,5 cmx 4,5cm (rõ ràng, chụp trong vòng 6 tháng).

Đối với đối tượng là người lao động về nước đúng hạn hợp đồng và người lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc nhưng tự nguyện về nước trong thời gian từ 1/4/2016 đến 31/12/2016 hoặc từ 10/7/2017 đến 10/10/2017, cần mang theo Hộ chiếu sử dụng xuất cảnh Hàn Quốc lần gần nhất.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.
Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

(LĐTĐ) Thời gian qua, chính sách thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã từng bước được thể chế hoá theo nguyên tắc thị trường, góp phần định hướng và khuyến khích thị trường bất động sản phát triển. Tuy nhiên, cũng qua quá trình thực hiện, các văn bản quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã bộc lộ một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục.
Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

(LĐTĐ) UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1, tỷ lệ 1/2000 gồm địa giới hành chính các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Phù Linh và thị trấn Sóc Sơn, với quy mô dân số dự báo đến năm 2030 khoảng 49.560 người.
Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho hơn 100 cán bộ Hội.
Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

(LĐTĐ) Xác định việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, những năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã quan tâm triển khai nhiều giải pháp, nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các sự cố trong quá trình làm việc, lao động, bảo vệ tính mạng, tài sản cho người lao động.

Tin khác

Phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam

Phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Định hướng nghiên cứu Khoa học và Công nghệ và phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam”.
Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

(LĐTĐ) Về sự cố bị tấn công mạng của hàng loạt công ty chứng khoán, tài chính vừa qua, một số chuyên gia cho rằng, chúng ta nói nhiều về công nghệ đầu tư, nhưng yếu tố con người - nguồn nhân lực cho vấn đề bảo mật lại chưa tương xứng.
Thị trường lao động: Tuyển dụng tăng mạnh, hứa hẹn lương hấp dẫn

Thị trường lao động: Tuyển dụng tăng mạnh, hứa hẹn lương hấp dẫn

(LĐTĐ) Xu hướng tuyển dụng lao động đang có sự thay đổi, các lĩnh vực, ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động rất đa dạng như thương mại điện tử, dệt may, xây dựng, bất động sản, văn phòng. Đặc biệt, một số nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng lớn như: Bán buôn bán lẻ, công nghiệp chế biến, chế tạo, vận tải - logistic, dịch vụ nhà hàng khách sạn, du lịch.
Phiên giao dịch việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cầu nối người lao động và doanh nghiệp

Phiên giao dịch việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cầu nối người lao động và doanh nghiệp

(LĐTĐ) Sáng 7/4, phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024 đã diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia của 63 đơn vị, doanh nghiệp với tổng số 12.517 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động (XKLĐ). Sự kiện này không chỉ là một cơ hội việc làm lớn cho người lao động mà còn là nơi gặp gỡ, kết nối giữa các doanh nghiệp và nhân tài trên địa bàn.
Phát huy vai trò của các chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Nhật Bản

Phát huy vai trò của các chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Nhật Bản

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã chủ trì tọa đàm với các chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Nhật Bản.
Quý I, gần 36 nghìn lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

Quý I, gần 36 nghìn lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 35.933 lao động (11.483 lao động nữ).
Tín hiệu tích cực của thị trường lao động Việt Nam quý I/2024

Tín hiệu tích cực của thị trường lao động Việt Nam quý I/2024

(LĐTĐ) Theo Tổng cục Thống kê, lực lượng lao động, số người có việc làm quý I năm 2024 có tín hiệu tích cực, tăng so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập bình quân tháng của người lao động tiếp tục được cải thiện, quý I năm 2024 là 7,6 triệu đồng.
Cơ hội tiếp cận với nguồn nhân lực có chất lượng, được đào tạo chuyên sâu

Cơ hội tiếp cận với nguồn nhân lực có chất lượng, được đào tạo chuyên sâu

(LĐTĐ) Với sự tham gia của 46 đơn vị, doanh nghiệp trên toàn bộ hệ thống Sàn Giao dịch việc làm Hà Nội, mang tới 2.265 chỉ tiêu tuyển dụng; cùng với 21 đơn vị, doanh nghiệp trực tiếp tuyển dụng tại Học viện Phụ nữ, Ngày hội việc làm - chuyên đề việc làm bán thời gian diễn ra ngày 2/4 thực sự là cơ hội tốt cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng và người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Hà Nội: 45,6 nghìn lao động được giải quyết việc làm trong quý I/2024

Hà Nội: 45,6 nghìn lao động được giải quyết việc làm trong quý I/2024

(LĐTĐ) Tiếp tục thực hiện các giải pháp tạo việc làm mới cho người lao động, trong quý I/2024, thành phố Hà Nội đã giải quyết việc làm cho 45.602 lao động.
Đa dạng giải pháp kết nối cung - cầu lao động

Đa dạng giải pháp kết nối cung - cầu lao động

(LĐTĐ) Với mục tiêu giúp người lao động tìm kiếm được việc làm và doanh nghiệp tuyển dụng được lao động, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh đã triển khai nhiều giải pháp để kết nối cung - cầu lao động, kết nối người lao động với doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng.
Xem thêm
Phiên bản di động