Đội tuyển U23 Việt Nam vào chung kết giải châu Á:

Không gì là không thể!

Hàng triệu người Việt Nam đã có một đêm không ngủ, hân hoan ăn mừng kỳ tích vĩ đại, giành tấm vé lịch sử vào chung kết giải châu Á sau một trận cầu hay đến không tưởng của các tuyển thủ U23 Việt Nam. Đây cũng là niềm tự hào vô bờ bến của bóng đá Đông Nam Á.
khong gi la khong the Chủ tịch FlC thưởng nóng cho U23 Việt Nam và thủ môn Tiến Dũng
khong gi la khong the Thủ môn Tiến Dũng: “Chúng tôi muốn có niềm vui trọn vẹn ở trận chung kết”
khong gi la khong the Fox Sports: Xuân Trường muốn tặng NHM món quà lớn hơn
khong gi la khong the Chung kết U23: Yêu cầu đảm bảo an toàn cho nhân dân vui mừng chiến thắng
khong gi la khong the Khống chế hàng trăm đối tượng quá khích sau chiến thắng của U23 Việt Nam

Người hâm mộ Việt Nam đã trải qua một trận cầu hấp dẫn, kịch tính và nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ thất vọng, tiếc nuối, hồi hộp, lo lắng và vỡ òa cảm xúc trong niềm vui bất tận khi Văn Thanh thực hiện thành công quả đá luân lưu quyết định, giúp U23 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Đông Nam Á hiên ngang tiến vào chơi trận chung kết giải châu Á.

Người dân khắp nơi đã đổ ra các nẻo đường ăn mừng chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo, những lá cờ đỏ sao vàng, những tiếng reo hò và những ca khúc được hát vang lên, những nụ cười rạng rỡ, những giọt nước mắt lăn dài vì hạnh phúc. Thật sự mà nói, hiếm có sự kiện nào mà sức lan tỏa lại lớn đến vậy.

khong gi la khong the
Các tuyển thủ Việt Nam vỡ òa trong niềm vui chiến thắng. Nguồn: Lao động

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, đội tuyển U23 Việt Nam đã lần lượt vượt qua các “ông lớn” của châu Á là U23 Australia, U23 Iraq rồi đến U23 Qatar bằng niềm tin, khát vọng chiến thắng, tinh thần chiến đấu lăn xả, kiên cường và không biết mệt mỏi đến tận những giây phút cuối cùng để hiên ngang tiến vào chơi trận chung kết giải châu Á.

Niềm vui của người hâm mộ Việt Nam sẽ trở nên trọn vẹn hơn và dâng trào cảm xúc lớn hơn nữa nếu U23 Việt Nam đánh bại U23 Uzbekistan để bước lên đỉnh cao nhất của bóng đá châu Á. Dù đối thủ được đánh giá mạnh hơn chúng ta, nhưng với những gì mà các tuyển thủ Việt Nam đã làm được đến lúc này, sức mạnh tinh thần sẽ là vũ khí lợi hại nhất để U23 Việt Nam vượt qua cửa ải cuối cùng mang tên Uzbekistan để viết nên một câu chuyện thần thoại ở châu Á.

Mỗi khi nhắc đến niềm vui chiến thắng này, nhiều người trong chúng ta vẫn không thể quên được trận đấu đặc biệt và kinh điển này. Bắt đầu từ một thế trận phòng ngự phản công chủ động của U23 Việt Nam, các tuyển thủ đã bẻ gẫy những pha lên bóng, những đường tấn công đa dạng của đối thủ trong hơn 30 phút đầu tiên của hiệp 1. Thế nhưng trong một tình huống Almoez Ali ngã trong vòng cấm địa không thật sự rõ ràng và U23 Qatar được hưởng một quả penalty. Akram Afif đã không mắc một chút sai lầm nào để đưa đội bóng Tây Á vượt lên dẫn trước 1- 0.

Dù đây là lần đầu tiên U23 Việt Nam bị thủng lưới trước, nhưng các tuyển thủ đã thi đấu kiên cường, đẩy cao đội hình lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Những cơ hội đã được tạo ra và rồi Quang Hải với cái chân khéo léo đã đưa bóng vào góc hẹp gỡ hòa 1-1 cho đội nhà. Những phút sau đó, trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính và theo một kịch bản không tưởng. Có những thời điểm người hâm mộ tưởng như U23 Việt Nam đã thua khi Almoez Ali nhanh chân đưa bóng qua vạch vôi giúp U23 Qatar dẫn trước ở phút 87. Thế nhưng điều thần kỳ đã đến, Quang Hải đã làm nức lòng người hâm mộ với chân trái “ma thuật”. Chỉ 1 phút sau đó, Quang Hải với pha xử lý đẳng cấp cùng cú cứa lòng bằng chân trái ở trước vòng cấm địa, bóng đi rất đẹp vào góc xa gỡ hòa 2-2 cho U23 Việt Nam.

Một lần nữa, chúng ta đã buộc đối thủ phải bước vào hai hiệp phụ. trong 30 phút nghẹt thở ấy hai đội phải bước vào những loạt đá luân lưu cân não. Người hùng Quang Hải đã thất bại trong lượt đá đầu tiên và tất cả người hâm mộ Việt Nam đã gần như chết lặng khi nghĩ về kịch bản không hay dành cho U23 Việt Nam. Thế nhưng, đội bóng của HLV Park Hang-seo vẫn còn một người hùng nữa, đó chính là thủ môn Bùi Tiến Dũng, người siêu nhân này đã giúp người hâm mộ Việt Nam sống lại một khoảnh khắc lịch sử, hồi hộp chờ niềm vui chiến thắng. Bởi anh đã xuất sắc cản phá thành công 2 quả penaly, đầu tiên là của đội trưởng Ahmad Moein và của Sultan Al Brake.

Khi Tiến Dũng đã hoàn thành nhiệm vụ của mình, Văn Thanh đã thực hiện thành công quả đá luân lưu cuối cùng, đưa bóng vào góc chết khiến thủ môn U23 Qatar phải bất lực và tất cả người dân Việt Nam đã vỡ òa cảm xúc trong niềm vui chiến thắng. Bóng đá Việt Nam đã viết nên một trang sử mới đầy tự hào và làm chấn động cả châu Á.

Trung Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

(LĐTĐ) Sẵn sàng cho một mùa mới đầy cảm hứng, "Giờ thứ 9" mùa 3 chính thức quay trở lại, mang theo hơi thở mới của niềm vui và sự nỗ lực không ngừng. Chương trình “Giờ thứ 9” mùa 3 với phiên bản mới được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tiếp tục phối hợp thực hiện, sẽ lên sóng vào lúc 15 giờ ngày 28/4 trên kênh VTV3.
Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024 và phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024).
Gần 2.400 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất năm 2024

Gần 2.400 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4/2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thạch Thất tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm năm 2024.
TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ hạn chế giao thông một số tuyến đường để phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4 lần thứ 48 vô địch TP.HCM.
Khởi tranh Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III

Khởi tranh Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III

(LĐTĐ) Ngày 25/4, thị xã Sơn Tây phối hợp Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị Thông tin báo chí về Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III năm 2024, thời gian chính thức khởi tranh từ ngày 2/5 đến ngày 6/5.
Tổng kết Chương trình "Vì an toàn giao thông Thủ đô"

Tổng kết Chương trình "Vì an toàn giao thông Thủ đô"

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tại trường THPT Trương Định (quận Hoàng Mai), Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Văn phòng Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tổng kết trao giải Chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô" năm 2023.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

(LĐTĐ) Trong đợt cao điểm Lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 26/4 - 1/5), sẽ có 4.280 chuyến bay khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có 1.602 chuyến bay quốc tế và 2.678 chuyến bay quốc nội.

Tin khác

Ảnh những khoảnh khắc ấn tượng vòng Tứ kết

Ảnh những khoảnh khắc ấn tượng vòng Tứ kết

(LĐTĐ) Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - 2024 đã đi đến vòng tứ kết với 4 cặp đấu diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính. Sau đây là một số hình ảnh sinh động trong ngày thi đấu hôm nay (23/4).
U23 Việt Nam bị tổn thất về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia

U23 Việt Nam bị tổn thất về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia

(LĐTĐ) Đội tuyển U23 Việt Nam đón tin kém vui về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia.
U23 Việt Nam là đội đầu tiên của Đông Nam Á vào tứ kết giải U23 châu Á 2024

U23 Việt Nam là đội đầu tiên của Đông Nam Á vào tứ kết giải U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tính đến lúc này, khi lượt trận thứ 2 của vòng bảng vừa khép lại, danh tính 5 đội chính thức góp mặt ở tứ kết giải U23 châu Á 2024 đã được xác định.
Đánh bại Wolves, Arsenal trở lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh

Đánh bại Wolves, Arsenal trở lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh

(LĐTĐ) Dù phải làm khách trên sân của Wolves, Arsenal vẫn giành chiến thắng để lấy ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh.
Hạ đẹp Malaysia, U23 Việt Nam chờ tin vui vào tứ kết cùng Uzbekistan

Hạ đẹp Malaysia, U23 Việt Nam chờ tin vui vào tứ kết cùng Uzbekistan

(LĐTĐ) Với chiến thuật hợp lý, U23 Việt Nam đã không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước U23 Malaysia nhờ các pha lập công của Văn Khang và Minh Khoa. Chiến thắng này, gần như chắc chắn sẽ giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành tấm vé vào tứ kết cùng với Uzbekistan sớm một lượt trận.
Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

(LĐTĐ) Tối nay (19/4) sẽ diễn ra hai trận đấu bảng B vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024. Khả năng cao, U23 Nhật Bản sẽ sớm giành vé đi tiếp khi gặp U23 Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) vào 22 giờ 30 phút, trong khi U23 Trung Quốc sẽ khó có điểm trước U23 Hàn Quốc ở trận đấu trước đó vào 20 giờ.
VTV và FPT Telecom bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

VTV và FPT Telecom bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

(LĐTĐ) Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Công ty CP Viễn thông FPT (FPT Telecom) vừa bị Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có chứa hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam.
Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

(LĐTĐ) Rạng sáng 19/4, Liverpool thắng Atalanta 1- 0 trên sân Gewiss nhưng vẫn bị loại khỏi Europa League từ vòng tứ kết do đã để thua 0-3 ở lượt đi.
Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tiền đạo Bùi Vĩ Hào đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau lượt trận đầu tiên của vòng bảng.
Ronaldo thắng kiện Juventus

Ronaldo thắng kiện Juventus

(LĐTĐ) Theo The Athletic, Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) yêu cầu Juventus trả cho Cristiano Ronaldo 9,7 triệu euro.
Xem thêm
Phiên bản di động