Không biết may là điều thiếu hụt nhất của sinh viên ngành thời trang ngày nay

(LĐTĐ) Nhắc đến Cường Bely, khán giả thường nhớ đến chàng người mẫu gốc Hà Nội ngày nào tất bật với những show diễn từ Nam ra Bắc, nhưng hôm nay, Cường Bely lại ở một vị trí khác, vị trí của người sáng tạo. Nhà thiết kế Cường Bely đã có những chia sẻ với báo Lao động Thủ đô về hướng đi, định hướng thời trang, đồng thời đưa ra lời khuyên phát triển cho các bạn trẻ đang theo học ngành thiết kế.
khong biet may la dieu thieu hut nhat cua sinh vien nganh thoi trang ngay nay Thanh Hương quyến rũ trong sắc trắng gợi cảm
khong biet may la dieu thieu hut nhat cua sinh vien nganh thoi trang ngay nay Dàn Hoa hậu, người đẹp góp mặt trong Festival Biển Nha Trang
khong biet may la dieu thieu hut nhat cua sinh vien nganh thoi trang ngay nay Ấn tượng Tuần lễ thời trang trẻ em Việt Nam Xuân Hè 2019

PV: Người ta hay nghĩ những người làm về nghệ thuật sẽ có khuynh hướng hơi “bừa bộn” một chút, nhưng có vẻ anh là người rất chỉn chu?

Cường Bely: Tôi không biết người khác thế nào, nhưng theo cảm quan và nhìn những nhà thiết kế bạn bè thân của mình, tôi thấy mọi người đều rất gọn gàng. Tôi quan niệm những gì mình đưa ra đều phải phục vụ cho công cuộc chăm sóc khách hàng, làm sao để mỗi người đến với Bely đều cảm thấy thoải mái nhất. Còn câu chuyện phía sau có thể bừa bộn, mệt mỏi, nhiều thứ tất tả đúng với công việc thiết kế… nhưng vẫn phải sắp xếp sao cho thật khoa học.

khong biet may la dieu thieu hut nhat cua sinh vien nganh thoi trang ngay nay
Nhà thiết kế Cường Bely

Nhiều NTK ngoài Bắc ưa thích sử dụng những gam màu nổi bật trong trang phục như một nét đặc trưng, nhưng với Bely thì anh đang thiên về các tông như đen, trắng, màu beige… tại sao?

Trong thời trang, có hai hướng đi rõ ràng: Một là bạn sẽ đưa ra các thiết kế, bộ sưu tập cực kỳ nổi bật gây chú ý và sau đó kinh doanh thương hiệu, theo đó, có thể các nhà thiết kế ấy vẫn có một dòng riêng để bán những sản phẩm dễ mặc, gần gũi hơn với khách hàng. Còn tôi tập trung vào sản phẩm ứng dụng, nên các thiết kế phải đơn giản, chủ yếu tôn dáng vóc và khiến khách hàng mặc vào cảm thấy thoải mái nhất, được nâng niu, chiều chuộng.

Anh muốn ai sẽ mặc những thiết kế của mình?

Tôi thích những người phụ nữ chỉn chu, biết yêu bản thân và có thể chăm sóc cho chính mình cả về ngoại hình lẫn sức khỏe để sống một cách hạnh phúc nhất. Theo tôi thấy, những người phụ nữ bên ngoài thường nghiêng về một bên quá, người nữ tính, điệu đà quá lại bỏ quên gia đình, người mải chăm sóc gia đình thì lại quên đi bản thân… thế nên, tôi muốn những người phụ nữ biết chăm sóc bản thân mình, vừa cá tính, vừa ngọt ngào mặc những thiết kế của tôi. Tất cả họ sẽ là những nàng thơ của Bely và trở nên xinh đẹp, thoải mái nhưng quan trọng vẫn luôn là chính mình.

khong biet may la dieu thieu hut nhat cua sinh vien nganh thoi trang ngay nay
Bely thiên về các tông như đen, trắng, màu beige. (Người mẫu Dương Minh Ngọc trong một thiết kế)

Anh có nghĩ rằng mình đang mạo hiểm bởi việc chọn một hình ảnh những quý cô vừa cá tính nhưng cũng ngọt ngào thế này sẽ dễ khiến Bely không có phong cách cá nhân?

Theo tôi thấy, những người hiện đại bây giờ rất biết cân đối cuộc sống. Họ tài giỏi, thông minh nhưng lại rất bận, thế nên khi đến đây, họ không chỉ đơn thuần là mua sắm mà còn được một e-kip chăm sóc, tư vấn từ cách mix-match từ kiểu tóc đến trang điểm sao cho thật phù hợp, để khi ra về, ai cũng được hài lòng, và đó chính là phong cách cá nhân của Bely.

Anh thường tuyển dụng các bạn nhân viên theo học thiết kế làm vị trí tư vấn, đó có phải là mẹo hút khách của anh không?

Tôi muốn chia sẻ những kinh nghiệm mình có cho các bạn thiết kế trẻ, bởi một sự thật xuất phát từ sinh viên thiết kế đi ra, tôi nhận thấy việc học qua trường lớp hoàn toàn không đủ. Nhiều giảng viên đưa ra các kiến thức không thực tế thế nên việc lập nghiệp sau này cực kỳ vất vả, cánh tay phải của tôi chính là những NTK có năng lực, thế nên tôi cần chia sẻ với họ cách làm thương hiệu, cách làm sao để khách hàng đến và sẽ quay trở lại… mà điều này sẽ được học qua từng bước đầu tiên ở vị trí tư vấn viên, người trực tiếp tiếp xúc, lắng nghe nguyện vọng của khách hàng.

Nếu vậy, các bạn nhân viên của anh ít nhất đều phải qua trường lớp thời trang?

Tôi không đặt nặng câu chuyện trường lớp mà tôi quan tâm đến khả năng thật sự của bạn ấy thế nào. Nhiều bạn tốt nghiệp từ các trường chính quy nhưng không hề biết cắt may thì với tôi không có giá trị. Tôi thà tuyển dụng một thợ may có tư duy tốt còn hơn một người qua trường lớp mà không biết gì về thời trang.

Nếu bạn vẽ kiểu rất đẹp nhưng không biết cách lên mẫu thật, không biết cách điều phối với thợ cắt may thì làm sao có thể làm sản phẩm được? Đó là lỗ hổng lớn nhất trong kiến thức của các bạn sinh viên hiện nay, một năm ra trường, tốt nghiệp có hàng ngàn người nhưng con số thành danh trên thị trường này thì đếm trên đầu ngón tay!

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

Bảo Thoa (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.
Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

(LĐTĐ) Vừa qua, Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nội tiết Trung ương tiếp nhận nữ bệnh nhân L.T.Q, (71 tuổi, ở Hưng Yên) nhập viện với chẩn đoán sốt mò, hạ natri máu, suy giáp sau phẫu thuật cắt tuyến giáp toàn bộ do ung thư tuyến giáp thể nhú, viêm gan theo dõi do thuốc.
Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận và đại diện tổ chức Công đoàn, công nhân lao động và doanh nghiệp.
Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều ngày 24/4, tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An, Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tổ chức Hội nghị Gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ Công đoàn chuyên trách ngành Đường sắt đã nghỉ hưu, hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Báo Tiền Phong phối hợp với UBND tỉnh Bình Định và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT tổ chức Hội thảo Thúc đẩy Kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên với sự tham dự của 200 đại biểu.
Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

(LĐTĐ) VINASAT-1 được phóng thành công lên quỹ đạo vào ngày 19/4/2008, khẳng định chủ quyền không gian vệ tinh của Việt Nam. Vệ tinh VINASAT-1 do hãng Lockheed Martin (Mỹ) sản xuất và được phóng lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Ariane-5 (Pháp). VINASAT-1 có vị trí quỹ đạo là 1320E (132 độ đông).
VN-Index bứt phá, lấy lại mốc 1.200 điểm

VN-Index bứt phá, lấy lại mốc 1.200 điểm

(LĐTĐ) Sau chuỗi ngày lao dốc, thị trường chứng khoán hôm nay bất ngờ đảo chiều tăng mạnh, VN-Index quay trở lại ngưỡng hỗ trợ 1.200 điểm.

Tin khác

Thanh Hằng làm đại sứ cho thương hiệu thời trang Elise

Thanh Hằng làm đại sứ cho thương hiệu thời trang Elise

(LĐTĐ) Thanh Hằng là một trong những siêu mẫu thành công và sức ảnh hưởng bậc nhất làng giải trí Việt. Bén duyên với ngành giải trí và đạt được danh hiệu Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh, Thanh Hằng đã bền bỉ khẳng định vị thế vững chắc một siêu mẫu hàng đầu.
Gu thời trang gợi cảm của Thiều Bảo Trâm

Gu thời trang gợi cảm của Thiều Bảo Trâm

(LĐTĐ) Thiều Bảo Trâm đang nhận nhiều sự quan tâm của khán giả sau khi tin đồn ca sĩ hẹn hò với một chàng trai tên Matthis Metharam lan truyền trên truyền thông. Gu thời trang của cô cũng nhận về nhiều sự chú ý với phong cách quyến rũ, khoe chân dài gợi cảm.
Bella Vũ làm vedette cho bộ sưu tập lấy cảm hứng từ thánh địa Cát Tiên

Bella Vũ làm vedette cho bộ sưu tập lấy cảm hứng từ thánh địa Cát Tiên

(LĐTĐ) Vừa qua, Miss Eco Teen 2021 Bella Vũ đã trình diễn vedette cho bộ sưu tập "Thánh tích" của nhà thiết kế Huỳnh Thức trong Lễ hội thời trang và nghệ thuật trẻ em Việt Nam năm 2024 với chủ đề "Non nước".
Mẫu nhí Hải Yến tự tin sải bước tại Light Up 2023

Mẫu nhí Hải Yến tự tin sải bước tại Light Up 2023

(LĐTĐ) Nằm trong khuôn khổ Cuộc thi Tìm kiếm tài năng “MC nhí toàn quốc 2023”, Fashion show Light up 2023 đã diễn ra tại sân khấu hiện đại nhất Đông Nam Á - Nhà hát Hồ Gươm. Sự kiện có sự góp mặt của 30 mẫu nhí đến từ khắp mọi miền đất nước.
Nhà thiết kế Tạ Linh Nhân trình làng bộ sưu tập áo dài Dorii

Nhà thiết kế Tạ Linh Nhân trình làng bộ sưu tập áo dài Dorii

(LĐTĐ) Nhà thiết kế Tạ Linh Nhân vừa trình làng bộ sưu tập mới với áo dài Dorii. Dịp này, anh cũng nhận được Bằng khen từ Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
ELISE trình làng bộ sưu tập Thu Đông 2023

ELISE trình làng bộ sưu tập Thu Đông 2023

(LĐTĐ) Thương hiệu thời trang ELISE vừa trình làng nhiều bộ sưu tập tại đêm diễn Thu Đông 2023. Dịp này, ELISE công bố đã trở thành thương hiệu thời trang nội địa đầu tiên tại Việt Nam nhận được BV Mark, chứng nhận từ Bureau Veritas, đơn vị hàng đầu thế giới trong kiểm định và chứng nhận chất lượng, hiệu suất sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ và tiêu dùng.
Massimo Dutti gia nhập thị trường thời trang quốc tế tại Hà Nội

Massimo Dutti gia nhập thị trường thời trang quốc tế tại Hà Nội

(LĐTĐ) Massimo Dutti chính thức khai trương cửa hàng mới tại Lotte Mall Tây Hồ Hà Nội với phong cách thiết kế nội thất hoàn toàn mới. Thương hiệu đánh dấu bước khởi đầu trên hành trình thâm nhập thị trường thời trang quốc tế tại Thủ đô Hà Nội.
UNIQLO giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Thu Đông 2023

UNIQLO giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Thu Đông 2023

(LĐTĐ) Ngày 30/8, tại Hà Nội, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, tổ chức sự kiện giới thiệu Bộ sưu tập (BST) LifeWear Thu/Đông 2023 với chủ đề “Modern Layering”.
Cuộc thi Hoa hậu thiên nhiên Việt Nam - lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường

Cuộc thi Hoa hậu thiên nhiên Việt Nam - lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường

(LĐTĐ) Cuộc thi “Hoa hậu thiên nhiên Việt Nam 2023 - Miss Nature Vietnam 2023” chính thức khởi động tại Hà Nội nhằm tìm ra những người đẹp tài sắc để truyền cảm hứng bảo vệ thiên nhiên, lan tỏa lối sống xanh, du lịch xanh và chăm sóc sức khỏe.
Áo dài “Dấu ấn thời gian” của nhà thiết kế Hoàng Ly xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam

Áo dài “Dấu ấn thời gian” của nhà thiết kế Hoàng Ly xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam

(LĐTĐ) Mới đây, nhà thiết kế Hoàng Ly vừa chính thức được xác nhận Kỷ lục Guiness Việt Nam với chiếc áo dài mang tên “Dấu ấn thời gian”.
Xem thêm
Phiên bản di động