Khoảng 1.500 tỉ đồng xây dựng Quốc lộ 53 đoạn qua tỉnh Trà Vinh
Quốc lộ 53 |
Quốc lộ 53 (QL) hiện là tuyến duy nhất nối tỉnh Trà Vinh với QL1A đến các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh miền Đông Nam bộ và hàng loạt các khu công nghiệp, các dự án kinh tế khác trong tương lai gần.Các dự án này đi vào hoạt động nhu câu vận tải đường bộ sẽ tăng cao, tuyển đường này sẽ không đáp ứng được nhu cầu vận tải và làm giảm hiệu quả đầu tư của các dự án, gây ảnh hường đến khả năng phát triển kinh tế.
Theo điều tra hiện lưu lượng giao thông trên QL53 đoạn qua thành phố Trà Vinh trung bình khoảng 2.552 xe/ngày-đêm. Trong khi đó, hiện tuyến này đang xuống cấp trầm trọng, số lượng xe tải có trọng tải lớn vận chuyển vật tư thiết bị đi qua khá nhiều nên mặt đường hiện hữu bị hư hỏng, bong tróc rất nhiều, không đảm bào an toàn giao thông.
Cùng đó, đoạn Trà Vinh-Long Toàn đã được khởi công từ năm 2011 nhưng đến nay vẫn chưa được triển khai. Do vậy, việc cải tạo, nâng cấp QL53 đoạn Trà Vinh-Long Toàn và xây dựng tuyến tránh QL53 qua thành phố Trà Vinh là hết sức cần thiết để nâng cao năng lực thông hành và nhu cầu vận tải của khu vực.
Tổng chiều dài của dự án là 52,5km được chia làm 2 đoạn gồm đối với đoạn Trà Vinh-Long Toàn dài khoảng 43km với điểm đầu km68+809, thuộc xã Hoà Thuận, huyện Châu Thành. Điểm cuối tuyến km114+790,75 thuộc địa bàn thị trấn Duyên Hải, huyện Duyên Hải.
Đối với đoạn tuyến tránh QL53 qua thành phố Trà Vinh, dài 9,5km. Điểm đầu tuyến km0+000, tại nút giao giữa QL53 và QL60, thuộc địa bàn phường 8, thành phố Trà Vinh. Điểm cuối tuyến khoảng km9+500, thuộc địa bàn xã Phước Hảo, huyện Châu Thành.
Phần đường được thiết kế cải tạo, nâng cấp và làm mới theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/giờ; nền đường rộng 12m. Nếu được phê duyệt, dự án sẽ khởi công xây dựng trong Quý 4 năm 2017, hoàn thành trong năm 2019.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động
Tin khác
Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông
Giao thông 22/11/2024 18:44
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng
Giao thông 22/11/2024 12:55
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô
Giao thông 22/11/2024 12:50
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông
Giao thông 22/11/2024 10:41
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh
Đề án Hà Nội 21/11/2024 08:42
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A
Giao thông 21/11/2024 07:18
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Giao thông 21/11/2024 07:17
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi
Giao thông 20/11/2024 11:22
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Giao thông 20/11/2024 09:34
10 tháng, hơn 9 nghìn người ra đi vì tai nạn giao thông
Giao thông 19/11/2024 17:46