Khánh thành cầu Khe Chè
Tổng Cty Đường sắt Việt Nam: Siết quy trình, quyết liệt với “cò vé” |
Thôn Khe Chè là một thôn nằm sâu trong xã Y Can, bị chia cắt bởi dòng suối Ngòi Gùa. Trước khi chưa có cầu, người dân thôn Khe Chè gặp rất nhiều khó khăn trong việc di chuyển. Bà con phải tự chèo thuyền mỗi khi muốn sang bờ bên kia. Vào mùa lũ, nước suối Ngòi Gùa dâng cao ngập mặt cầu khiến đi lại rất nguy hiểm. Hơn nữa, do cầu nhỏ hẹp chỉ khoảng 1m nên chỉ xe thô sơ và người đi bộ mới được phép đi qua cầu cũng đã gây nhiều trở ngại cho việc làm nông, lâm nghiệp của người dân địa phương.
Năm 2008, sau khi xây mới cầu ở xã Việt Cường (huyện Hợp Minh, tỉnh Yên Bái), cây cầu cũ được khắc phục và mang về lắp tại thôn Khe Chè. Tuy nhiên, với số dân khoảng 300 khẩu, mật độ di chuyển 5-6 lượt/người/ngày, sau nhiều năm sử dụng, cây cầu đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn cho người dân khi qua cầu. Các phương tiện có động cơ được khuyến cáo không qua cầu, đi bộ không quá 5 người/lượt...
Cầu Khe Chè |
Được sự ủng hộ của chính quyền địa phương, Tổng công ty ĐSVN đã triển khai xây dựng công trình với quyết tâm và tinh thần trách nhiệm cao nhất. Với mục tiêu sớm đưa công trình vào khai thác sử dụng phục vụ thông thương khu vực được thuận lợi, an toàn, Tổng công ty ĐSVN đã chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, các đơn vị từ tư vấn khảo sát thiết kế, thi công, tư vấn giám sát, xử lý kịp thời các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện với tinh thần khẩn trương, tập trung.
Nhà thầu thi công xây lắp đã huy động nhân lực làm việc nhiều ca trong ngày, nhiều cán bộ, công nhân đã bám sát công trường liên tục 24/24h; đã thực hiện nghiêm túc công tác quản lý chất lượng, hoàn thành khối lượng của công trình, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu đưa công trình vào khai thác sử dụng kịp tiến độ, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về quản lý đầu tư xây dựng theo pháp luật hiện hành.
Với việc khởi công xây dựng cầu treo Khe Chè mới, việc đi lại của người dân sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Cầu Khe Chè mới cách cầu cũ khoảng 20m, có chiều dài 50m, rộng trên 2m nên các xe bò kéo, xe cải tiến có thể qua cầu dễ dàng. Cầu mới có móng trụ tháp bằng bê tông cốt thép, được thiết kế cao trên mực nước lũ lịch sử khoảng 1m để đảm bảo yêu cầu thoát nước, vật cản, cây trôi trong mùa mưa lũ. Cầu được hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo kỹ thuật, chất lượng và an toàn tuyệt đối, hoàn thành đúng kế hoạch để có cầu mới cho nhân dân sử dụng trước mùa mưa lũ.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
TP. Hồ Chí Minh tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Bác Hồ
Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội: Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân
Không gian văn hóa Hồ Chí Minh: Nơi học tập trực quan sinh động về Bác kính yêu
Chủ tịch LĐLĐ Thành phố được bầu làm Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh
Thủ tướng Phạm Minh Chính đăng ký hiến tặng mô, tạng
Bình ổn thị trường vàng bảo đảm kịp thời, hiệu quả hơn nữa
Đa số các đại biểu Quốc hội ủng hộ việc cấm tuyệt đối nồng độ cồn
Tin khác
Chủ tịch LĐLĐ Thành phố được bầu làm Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh
Tin mới 19/05/2024 14:44
Cải cách tiền lương từ 1/7: Mức tham chiếu sẽ không thấp hơn mức lương cơ sở
Tin mới 19/05/2024 11:58
Từ ngày 20-22/5: Quốc hội tiến hành công tác nhân sự để bầu Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước
Tin mới 19/05/2024 10:38
Đại tướng Tô Lâm và ông Trần Thanh Mẫn được Trung ương giới thiệu để bầu giữ chức Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội
Tin mới 18/05/2024 17:49
Phát biểu của Tổng Bí thư bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành TW Đảng khóa XIII
Tin mới 18/05/2024 17:40
Bế mạc Hội nghị lần thứ Chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XIII
Tin mới 18/05/2024 17:32
Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới
Tin mới 18/05/2024 14:20
Phải đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội
Tin mới 18/05/2024 10:26
Đổi mới hoạt động giám định tư pháp để đáp ứng yêu cầu phòng, chống tội phạm
Tin mới 17/05/2024 18:34
Định hình mối liên kết phát triển ngành Công Thương 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc
Tin mới 17/05/2024 16:29