Khánh thành cầu Khe Chè
Tổng Cty Đường sắt Việt Nam: Siết quy trình, quyết liệt với “cò vé” |
Thôn Khe Chè là một thôn nằm sâu trong xã Y Can, bị chia cắt bởi dòng suối Ngòi Gùa. Trước khi chưa có cầu, người dân thôn Khe Chè gặp rất nhiều khó khăn trong việc di chuyển. Bà con phải tự chèo thuyền mỗi khi muốn sang bờ bên kia. Vào mùa lũ, nước suối Ngòi Gùa dâng cao ngập mặt cầu khiến đi lại rất nguy hiểm. Hơn nữa, do cầu nhỏ hẹp chỉ khoảng 1m nên chỉ xe thô sơ và người đi bộ mới được phép đi qua cầu cũng đã gây nhiều trở ngại cho việc làm nông, lâm nghiệp của người dân địa phương.
Năm 2008, sau khi xây mới cầu ở xã Việt Cường (huyện Hợp Minh, tỉnh Yên Bái), cây cầu cũ được khắc phục và mang về lắp tại thôn Khe Chè. Tuy nhiên, với số dân khoảng 300 khẩu, mật độ di chuyển 5-6 lượt/người/ngày, sau nhiều năm sử dụng, cây cầu đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn cho người dân khi qua cầu. Các phương tiện có động cơ được khuyến cáo không qua cầu, đi bộ không quá 5 người/lượt...
Cầu Khe Chè |
Được sự ủng hộ của chính quyền địa phương, Tổng công ty ĐSVN đã triển khai xây dựng công trình với quyết tâm và tinh thần trách nhiệm cao nhất. Với mục tiêu sớm đưa công trình vào khai thác sử dụng phục vụ thông thương khu vực được thuận lợi, an toàn, Tổng công ty ĐSVN đã chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, các đơn vị từ tư vấn khảo sát thiết kế, thi công, tư vấn giám sát, xử lý kịp thời các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện với tinh thần khẩn trương, tập trung.
Nhà thầu thi công xây lắp đã huy động nhân lực làm việc nhiều ca trong ngày, nhiều cán bộ, công nhân đã bám sát công trường liên tục 24/24h; đã thực hiện nghiêm túc công tác quản lý chất lượng, hoàn thành khối lượng của công trình, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu đưa công trình vào khai thác sử dụng kịp tiến độ, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về quản lý đầu tư xây dựng theo pháp luật hiện hành.
Với việc khởi công xây dựng cầu treo Khe Chè mới, việc đi lại của người dân sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Cầu Khe Chè mới cách cầu cũ khoảng 20m, có chiều dài 50m, rộng trên 2m nên các xe bò kéo, xe cải tiến có thể qua cầu dễ dàng. Cầu mới có móng trụ tháp bằng bê tông cốt thép, được thiết kế cao trên mực nước lũ lịch sử khoảng 1m để đảm bảo yêu cầu thoát nước, vật cản, cây trôi trong mùa mưa lũ. Cầu được hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo kỹ thuật, chất lượng và an toàn tuyệt đối, hoàn thành đúng kế hoạch để có cầu mới cho nhân dân sử dụng trước mùa mưa lũ.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?
Cập nhật giá vàng, tỷ giá sáng 23/12: Vàng nhẫn diễn biến lạ, tỷ giá USD tăng "nóng"
Vòng 17 Premier League: MU thua tơi tả, Liverpool thắng tưng bừng
Giá xăng dầu hôm nay (23/12): Giá dầu thế giới đầu tuần bật tăng
Bán kết AFF Cup 2024, Singapore vs Việt Nam: Văn Toàn không thi đấu
Dự báo giá vàng: Xu hướng tăng vẫn chi phối
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/12: Sáng sớm có sương mù, ngày nắng
Tin khác
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành khu tái thiết Làng Nủ
Tin mới 22/12/2024 16:11
Chính thức vận hành tuyến metro số 1
Tin mới 22/12/2024 11:48
Tết Dương lịch 2025: Hà Nội bắn pháo hoa tại những điểm nào?
Tin mới 21/12/2024 09:54
TP.HCM: Cháy nhà trọ cho thuê, 16 người thương vong
Tin mới 20/12/2024 15:12
Chủ tịch HĐND Thành phố chỉ đạo khắc phục vụ cháy tại quán cà phê đường Phạm Văn Đồng
Tin mới 19/12/2024 18:16
Trả gộp 2 tháng lương hưu, trợ cấp dịp Tết Nguyên đán
Tin mới 19/12/2024 17:16
Hưng Yên cơ bản hoàn thành GPMB dự án đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô
Tin mới 19/12/2024 17:15
Quân đội nhân dân Việt Nam - Niềm tự hào dân tộc
Tin mới 19/12/2024 14:40
Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm đối tượng đốt quán cà phê trên đường Phạm Văn Đồng
Tin mới 19/12/2024 10:47
Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài thăm hỏi nạn nhân vụ cháy quán cà phê đường Phạm Văn Đồng
Tin mới 19/12/2024 10:25