Khánh thành cầu Khe Chè
| Tổng Cty Đường sắt Việt Nam: Siết quy trình, quyết liệt với “cò vé” |
Thôn Khe Chè là một thôn nằm sâu trong xã Y Can, bị chia cắt bởi dòng suối Ngòi Gùa. Trước khi chưa có cầu, người dân thôn Khe Chè gặp rất nhiều khó khăn trong việc di chuyển. Bà con phải tự chèo thuyền mỗi khi muốn sang bờ bên kia. Vào mùa lũ, nước suối Ngòi Gùa dâng cao ngập mặt cầu khiến đi lại rất nguy hiểm. Hơn nữa, do cầu nhỏ hẹp chỉ khoảng 1m nên chỉ xe thô sơ và người đi bộ mới được phép đi qua cầu cũng đã gây nhiều trở ngại cho việc làm nông, lâm nghiệp của người dân địa phương.
Năm 2008, sau khi xây mới cầu ở xã Việt Cường (huyện Hợp Minh, tỉnh Yên Bái), cây cầu cũ được khắc phục và mang về lắp tại thôn Khe Chè. Tuy nhiên, với số dân khoảng 300 khẩu, mật độ di chuyển 5-6 lượt/người/ngày, sau nhiều năm sử dụng, cây cầu đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn cho người dân khi qua cầu. Các phương tiện có động cơ được khuyến cáo không qua cầu, đi bộ không quá 5 người/lượt...
![]() |
| Cầu Khe Chè |
Được sự ủng hộ của chính quyền địa phương, Tổng công ty ĐSVN đã triển khai xây dựng công trình với quyết tâm và tinh thần trách nhiệm cao nhất. Với mục tiêu sớm đưa công trình vào khai thác sử dụng phục vụ thông thương khu vực được thuận lợi, an toàn, Tổng công ty ĐSVN đã chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, các đơn vị từ tư vấn khảo sát thiết kế, thi công, tư vấn giám sát, xử lý kịp thời các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện với tinh thần khẩn trương, tập trung.
Nhà thầu thi công xây lắp đã huy động nhân lực làm việc nhiều ca trong ngày, nhiều cán bộ, công nhân đã bám sát công trường liên tục 24/24h; đã thực hiện nghiêm túc công tác quản lý chất lượng, hoàn thành khối lượng của công trình, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu đưa công trình vào khai thác sử dụng kịp tiến độ, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về quản lý đầu tư xây dựng theo pháp luật hiện hành.
Với việc khởi công xây dựng cầu treo Khe Chè mới, việc đi lại của người dân sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Cầu Khe Chè mới cách cầu cũ khoảng 20m, có chiều dài 50m, rộng trên 2m nên các xe bò kéo, xe cải tiến có thể qua cầu dễ dàng. Cầu mới có móng trụ tháp bằng bê tông cốt thép, được thiết kế cao trên mực nước lũ lịch sử khoảng 1m để đảm bảo yêu cầu thoát nước, vật cản, cây trôi trong mùa mưa lũ. Cầu được hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo kỹ thuật, chất lượng và an toàn tuyệt đối, hoàn thành đúng kế hoạch để có cầu mới cho nhân dân sử dụng trước mùa mưa lũ.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Công đoàn TP.HCM hướng tới giai đoạn phát triển mới
Tổng LĐLĐ Việt Nam đồng ý phương án nghỉ Tết Dương lịch 2026 kéo dài 4 ngày liên tục
Thêm bãi đỗ xe quy mô lớn tại Giáp Bát, giảm áp lực giao thông phía Nam Hà Nội
Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5
Ông Nguyễn Trọng Diện được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở Y tế Hà Nội
Giải pháp để Hà Nội giảm ô nhiễm không khí
Bảo tàng Văn học Việt Nam: “Bức tranh thu nhỏ” của nền văn chương ngàn năm
Tin khác
Sẽ trao danh hiệu Anh hùng cho một số điển hình kinh tế tiêu biểu tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI
Tin mới 24/12/2025 13:14
Hơn 2.200 đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI
Tin mới 24/12/2025 13:12
Tập trung khắc phục cơ sở hạ tầng, khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão lũ
Tin mới 24/12/2025 06:15
Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu cho đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Tin mới 24/12/2025 06:14
Toàn văn Thông cáo báo chí Hội nghị lần thứ 15, BCH Trung ương Đảng khóa XIII
Tin mới 23/12/2025 19:02
Thông cáo báo chí ngày làm việc thứ hai và bế mạc Hội nghị Trung ương 15 khoá XIII
Tin mới 23/12/2025 16:22
Khai mạc ngày hội "Vì biển đảo xanh năm 2025"
Tin mới 23/12/2025 11:59
Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị lần thứ 15, BCH Trung ương Đảng khóa XIII của Tổng Bí thư Tô Lâm
Tin mới 23/12/2025 11:22
Thành phố Hà Nội có 11 đơn vị bầu cử, được bầu 32 đại biểu Quốc hội
Tin mới 22/12/2025 18:10
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước quy định hạn mức chi trả tiền bảo hiểm tiền gửi
Tin mới 22/12/2025 12:06
