Khánh thành cầu Khe Chè
| Tổng Cty Đường sắt Việt Nam: Siết quy trình, quyết liệt với “cò vé” |
Thôn Khe Chè là một thôn nằm sâu trong xã Y Can, bị chia cắt bởi dòng suối Ngòi Gùa. Trước khi chưa có cầu, người dân thôn Khe Chè gặp rất nhiều khó khăn trong việc di chuyển. Bà con phải tự chèo thuyền mỗi khi muốn sang bờ bên kia. Vào mùa lũ, nước suối Ngòi Gùa dâng cao ngập mặt cầu khiến đi lại rất nguy hiểm. Hơn nữa, do cầu nhỏ hẹp chỉ khoảng 1m nên chỉ xe thô sơ và người đi bộ mới được phép đi qua cầu cũng đã gây nhiều trở ngại cho việc làm nông, lâm nghiệp của người dân địa phương.
Năm 2008, sau khi xây mới cầu ở xã Việt Cường (huyện Hợp Minh, tỉnh Yên Bái), cây cầu cũ được khắc phục và mang về lắp tại thôn Khe Chè. Tuy nhiên, với số dân khoảng 300 khẩu, mật độ di chuyển 5-6 lượt/người/ngày, sau nhiều năm sử dụng, cây cầu đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn cho người dân khi qua cầu. Các phương tiện có động cơ được khuyến cáo không qua cầu, đi bộ không quá 5 người/lượt...
![]() |
| Cầu Khe Chè |
Được sự ủng hộ của chính quyền địa phương, Tổng công ty ĐSVN đã triển khai xây dựng công trình với quyết tâm và tinh thần trách nhiệm cao nhất. Với mục tiêu sớm đưa công trình vào khai thác sử dụng phục vụ thông thương khu vực được thuận lợi, an toàn, Tổng công ty ĐSVN đã chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, các đơn vị từ tư vấn khảo sát thiết kế, thi công, tư vấn giám sát, xử lý kịp thời các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện với tinh thần khẩn trương, tập trung.
Nhà thầu thi công xây lắp đã huy động nhân lực làm việc nhiều ca trong ngày, nhiều cán bộ, công nhân đã bám sát công trường liên tục 24/24h; đã thực hiện nghiêm túc công tác quản lý chất lượng, hoàn thành khối lượng của công trình, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu đưa công trình vào khai thác sử dụng kịp tiến độ, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về quản lý đầu tư xây dựng theo pháp luật hiện hành.
Với việc khởi công xây dựng cầu treo Khe Chè mới, việc đi lại của người dân sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Cầu Khe Chè mới cách cầu cũ khoảng 20m, có chiều dài 50m, rộng trên 2m nên các xe bò kéo, xe cải tiến có thể qua cầu dễ dàng. Cầu mới có móng trụ tháp bằng bê tông cốt thép, được thiết kế cao trên mực nước lũ lịch sử khoảng 1m để đảm bảo yêu cầu thoát nước, vật cản, cây trôi trong mùa mưa lũ. Cầu được hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo kỹ thuật, chất lượng và an toàn tuyệt đối, hoàn thành đúng kế hoạch để có cầu mới cho nhân dân sử dụng trước mùa mưa lũ.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 6/12: Nhiều mây, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác
Giải thưởng Chính VinFuture 2025 vinh danh những khám phá và phát triển vaccine HPV
Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026
Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Tin khác
Giải báo chí toàn quốc về nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam lần thứ III: Sân chơi lớn cho các nhà báo về “Tam nông”
Tin mới 02/12/2025 12:05
Tiếp tục phân bổ 150 tỷ đồng hỗ trợ 4 tỉnh Khánh Hòa, Đắk Lắk, Gia Lai và Lâm Đồng
Tin mới 30/11/2025 08:28
Đại hội Thi đua yêu nước Hội Luật gia Việt Nam lần thứ IV: Lan tỏa tinh thần đổi mới, trách nhiệm và cống hiến
Tin mới 28/11/2025 20:10
Để lá cờ Tổ quốc "bay cao" trên đấu trường SEA Games 33
Tin mới 28/11/2025 18:05
Chân dung Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Đại Thắng
Infographic 28/11/2025 16:40
Chủ tịch nước Lương Cường dự Lễ kỷ niệm 50 năm Quốc khánh Lào
Tin mới 27/11/2025 14:07
Siết chặt điều kiện thu giữ tài sản bảo đảm khi xử lý nợ xấu
Tin mới 27/11/2025 13:45
Thủ tướng yêu cầu triển khai các biện pháp cần thiết cao nhất để ứng phó bão số 15
Tin mới 26/11/2025 22:48
Cho phép người Việt đủ điều kiện vào chơi tại một số casino
Tin mới 26/11/2025 21:25
Khai mạc Diễn đàn Kinh tế Mùa thu năm 2025
Tin mới 25/11/2025 14:47

