Khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ tư

Sáng nay (6/4), tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội), Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 4. Ngay ngày khai mạc, hội sách đã thu hút hàng vạn lượt độc giả tham gia.
khai mac ngay sach viet nam lan thu tu Hội Sách Hà Nội sẽ có nhiều hoạt động thú vị
khai mac ngay sach viet nam lan thu tu Khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 năm 2016
khai mac ngay sach viet nam lan thu tu Ngày 21/4 chính thức trở thành Ngày sách Việt Nam

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Minh Hồng – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết qua 3 năm tổ chức, Ngày Sách Việt Nam đã nhận được sự phối hợp, hưởng ứng tích cực của các Bộ, ngành, các cơ quan, tổ chức ở Trung ương và các địa phương đã tạo nên sự lan tỏa của hoạt động văn hóa này trong toàn quốc. Hoạt động của Ngày Sách Việt Nam đã được tổ chức dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú, có sự lồng ghép với sinh hoạt văn hóa, chính trị, tư tưởng của từng cơ quan, đơn vị và phù hợp với điều kiện, đặc thù riêng của từng vùng, miền, thu hút sự hưởng ứng và tham gia đông đảo của mọi tầng lớp nhân dân.

khai mac ngay sach viet nam lan thu tu

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 4.

Với kế hoạch triển khai ngày một hoàn thiện, Ngày Sách Việt Nam đã được đầu tư tổ chức trên diện rộng, đặc biệt là tại các địa bàn thuộc vùng sâu, vùng xa, miền núi, biên giới, hải đảo, trong hệ thống trường học các cấp, hệ thống thư viện, lực lượng an ninh quốc phòng, các tổ chức, đoàn thể. Thông qua những hoạt động được tổ chức thường niên này, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành sinh hoạt văn hóa được cộng đồng đón nhận và tôn vinh.

khai mac ngay sach viet nam lan thu tu
Lễ cắt băng khai mạc.

Cũng theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4 - năm 2017 được tổ chức gắn liền với kỷ niệm 90 năm ngày ra đời tác phẩm "Đường kách mệnh" của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tác phẩm này đóng vai trò quan trọng trong việc truyền bá chủ nghĩa Mác-Lênin vào Việt Nam những năm 20 của thế kỷ XX, trở thành ngọn đuốc sáng dẫn đường trên con đường cách mạng giải phóng dân tộc, góp phần mở ra một trang sử mới cho lịch sử đất nước.

khai mac ngay sach viet nam lan thu tu
Hàng vạn độc giả nô nức tham gia Hội sách.

"Đường kách mệnh" là tác phẩm minh chứng rõ nét nhất cho mối quan hệ gắn kết giữa sách và lịch sử cách mạng của dân tộc. Đây cũng là tác phẩm đánh dấu sự hình thành của nền Xuất bản cách mạng Việt Nam. Thời điểm ra đời tác phẩm này cũng là một trong những dấu mốc quan trọng để Bộ Thông tin và Truyền thông trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam.Với quyết tâm xây dựng, phát triển và nhân rộng các hoạt động của Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4 đã được Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai sớm, với kế hoạch tổ chức đồng bộ gửi đến các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, đoàn thể để chủ động nghiên cứu và tổ chức các chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam.

khai mac ngay sach viet nam lan thu tu
Hội sách sẽ diễn ra từ 6-10/4, tại Công viên Thống Nhất.

Mục tiêu tổ chức của Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4 là đẩy mạnh triển khai các hoạt động tại các cấp cơ sở, nhằm tạo sự hưởng ứng của xã hội một cách sâu rộng và hiệu quả, đồng thời huy động sự tham gia của cộng đồng và mọi nguồn lực xã hội trong việc đầu tư phát triển văn hóa đọc, tạo cầu nối giữa người dân với giá trị của từng cuốn sách, giữa nhu cầu sử dụng với mục tiêu phát triển của xã hội" - ông Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh.

Tại hội Sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4 tại Hà Nội đã giới thiệu, trưng bày và bán xuất bản phẩm với khoảng 100 gian hàng của 80 đơn vị thuộc các nhà xuất bản, công ty phát hành trên cả nước, với gần 40.000 tên sách các loại, hàng vạn bản sách gồm nhiều chủ đề đa dạng, phong phú, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, như: Chính trị - pháp luật, kinh tế, khoa học công nghệ - kỹ thuật, tham khảo, giáo dục, văn học, văn hóa - xã hội, tôn giáo…, nhằm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của nhiều đối tượng bạn đọc. Đặc biệt, để tri ân bạn đọc đồng hành cùng với hoạt động xuất bản thời gian qua, trong những ngày diễn ra Hội Sách, các đơn vị tham gia sẽ thực hiện các chương trình giảm giá, trừ % phí phát hành trên từng xuất bản phẩm và các hoạt động tri ân khác theo đặc thù của từng đơn vị.

khai mac ngay sach viet nam lan thu tu
Trong 5 ngày diễn ra hội sách, sẽ có khoảng 20 sự kiện được tổ chức với các chủ đề khác nhau gắn với sách và văn hoá đọc.

Ngoài ra, Hội Sách là nơi tổ chức các hoạt động giao lưu tác giả - độc giả, giới thiệu các cuốn sách có giá trị, các buổi hội thảo, tọa đàm, talkshow về những đề tài có liên quan đến các cuốn sách tiêu biểu hay những vấn đề thời sự, đang được dư luận và xã hội quan tâm. Trong thời gian 5 ngày diễn ra Hội Sách, sẽ có khoảng 20 sự kiện được tổ chức với các chủ đề khác nhau gắn với sách và văn hóa đọc.

Trong đó, có những sự kiện trọng tâm như: Giới thiệu tác phẩm “Đường kách mệnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, do Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật tổ chức; Tọa đàm “Rằng thương nhau cho trọn” của nhà báo, nhà thơ Đỗ Quý Doãn - Nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, do Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông tổ chức; Talkshow “Bảo vệ an toàn giới tính cho con - Những điều bố mẹ cần biết”, do Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Phát triển Phúc Minh tổ chức; Tọa đàm về cuốn sách “Con đường thoát hạn - Giải pháp Israel cho một thế giới khát nước”, do Công ty Cổ phần Sách Alpha tổ chức, v.v... Ngoài ra, tại khu vực gian hàng của các đơn vị cũng sẽ có các hoạt động thú vị, hấp dẫn khác như: Chương trình trò chơi tặng quà, thí nghiệm cùng bé, bốc thăm trúng thưởng, tặng sticker, v.v...

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".
Công an điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức

Công an điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Công an huyện Hoài Đức phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức; đồng thời đề nghị lái xe điều khiển xe ô tô BKS 88H-288.49 đến cơ quan Công an trình diện để giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật.
Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

(LĐTĐ) Chiều 16/7, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế và Hiệp Hội Điều dưỡng Việt Nam tổ chức chương trình Tôn vinh Điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch giai đoạn 2020 - 2023; phát động cuộc thi sáng tác và biểu diễn ca khúc về ngành Y tế; trao giải chạy Vì sức khỏe Việt Nam lần thứ hai, chặng 2.

Tin khác

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Chiêm ngưỡng những tác phẩm độc đáo tại lễ hội Sen Hà Nội năm 2024

Chiêm ngưỡng những tác phẩm độc đáo tại lễ hội Sen Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Đến với lễ hội Sen Hà Nội đang được tổ chức tại quận Tây Hồ, người dân và du khách không chỉ được hòa mình vào không khí ngát hương sen mà còn được chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm độc đáo.
Quảng bá, vinh danh nghề làm trà sen Hà Nội tới du khách

Quảng bá, vinh danh nghề làm trà sen Hà Nội tới du khách

(LĐTĐ) Công việc ướp trà sen được truyền từ nhiều đời nay tại các gia đình ở phường Quảng An (quận Tây Hồ) nhưng hiện chỉ còn một số gia đình còn gìn giữ. Bởi thế, Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 sẽ góp phần quảng bá tinh hoa sen Hà thành cũng như động viên các nghệ nhân trong việc gìn giữ nghề của cha ông.
Bảo tồn và phát triển hoa sen Việt Nam

Bảo tồn và phát triển hoa sen Việt Nam

(LĐTĐ) Ở Hà Nội, nhắc đến hoa sen người ta nghĩ ngay đến sen Bách Diệp của vùng đất Tây Hồ. Để bảo tồn và phát huy văn hóa đặc sắc và giá trị kinh tế của sen, Hà Nội đã mở rộng các vùng trồng sen ở nhiều quận, huyện, thị xã, đến nay có khoảng hơn 600ha trồng sen, tập trung ở nhiều địa phương.
Xác lập 2 kỷ lục tại Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024

Xác lập 2 kỷ lục tại Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Vào lúc 20h tối nay 12/7, tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (ngõ 612, Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội) sẽ chính thức khai mạc Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024, với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị hứa hẹn thu hút số đông người dân và du khách quốc tế.
Hà Nội: Tổ chức kiểm tra việc thực hiện 2 Quy tắc ứng xử của Thành phố năm 2024

Hà Nội: Tổ chức kiểm tra việc thực hiện 2 Quy tắc ứng xử của Thành phố năm 2024

(LĐTĐ) Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội vừa ban hành kế hoạch kiểm tra việc thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan thuộc thành phố Hà Nội, Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội năm 2024, dự kiến diễn ra từ ngày 16-17/11

Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội năm 2024, dự kiến diễn ra từ ngày 16-17/11

(LĐTĐ) Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội năm 2024, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 17/11 tại khu vực Tượng đài Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh thuộc phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Trưng bày “Thắp ngọn lửa hồng” kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7

Trưng bày “Thắp ngọn lửa hồng” kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), sáng 9/7, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức khai mạc Trưng bày chuyên đề “Thắp ngọn lửa hồng”.
Xem thêm
Phiên bản di động