Học sinh Thủ đô tưng bừng khai giảng năm học mới

(LĐTĐ) Sau kỳ nghỉ hè thú vị, hàng triệu học sinh Thủ đô đã đến trường chào đón năm học mới trong Lễ Khai giảng vào sáng nay (5/9). Tại các điểm trường, không khí vui tươi, rộn ràng làm Hà Nội trở nên náo nhiệt.
hoc sinh thu do tung bung khai giang nam hoc moi Thư chúc mừng năm học mới 2018 - 2019 của Chủ tịch nước
hoc sinh thu do tung bung khai giang nam hoc moi Sẵn sàng tâm thế cho năm học mới
hoc sinh thu do tung bung khai giang nam hoc moi Khai giảng lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2018

* Tại điểm trường THPT Chu Văn An (Hà Nội)

hoc sinh thu do tung bung khai giang nam hoc moi
Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh trống Khai giảng năm học mới tại Trường THPT Chu Văn An.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến dự lễ khai giảng năm học mới cùng hơn 1.800 học sinh, giáo viên nhà trường. Cùng dự có đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ.

hoc sinh thu do tung bung khai giang nam hoc moi

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Chu Văn An.

ThS. Lê Mai Anh, Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An cho biết: Năm học 2018-2019 có ý nghĩa rất đặc biệt với thầy trò nhà trường. Phát huy những kết quả, thành tích đạt được trong thời gian qua, thiết thực kỷ niệm 110 năm ngày truyền thống trường Bưởi – Chu Văn An, nhà trường tiếp tục nỗ lực để trở thành trường THPT đạt chuẩn quốc tế bằng tất cả các nguồn lực xã hội.

hoc sinh thu do tung bung khai giang nam hoc moihoc sinh thu do tung bung khai giang nam hoc moi

Trong đó trọng tâm là phát triển, bồi dưỡng nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên theo hướng chuẩn mực, hiện đại, năng động; tăng cường điều kiện cơ sở vật chất phục vụ tốt nhất giảng dạy và học tập…

* Tại điểm trường Tiểu học Nam Phương Tiến A, (huyện Chương Mỹ)

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, cùng lãnh đạo Sở, ban Ngành, Thành phố cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Chương Mỹ về dự.

hoc sinh thu do tung bung khai giang nam hoc moihoc sinh thu do tung bung khai giang nam hoc moi
Bà Ngô Thị Thanh Hằng cùng lãnh đạo thành phố và lãnh đạo huyện tặng xe và quà cho các học sinh có thành tích học tập tốt.

Bà Nguyễn Thị Xuân Loan, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Phương Tiến A cho biết: Cuối tháng 7/2018 và nửa đầu tháng 8/2018 vừa qua trường Tiểu học nam Phương Tiến A gánh chịu hậu quả của đợt mưa và lũ lụt kéo dài, toàn bộ nhà trường đã ngập sâu trong nước.

Đến ngày 14/8 nhà trường mới tựu trường và tập trung sau nước rút. Trong mưa lũ thầy và trò nhà trường đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, động viên của thành ủy, cơ quan ban ngành của huyện ủy Chương Mỹ, cùng các ban ngành đoàn thể xã đã khẩn chương dọn dẹp vệ sinh, môi trường chuẩn bị tốt các điều kiện để các em bước vào năm học mới.

* Tại điểm trường THCS Phương Trung (huyện Thanh Oai)

Dự lễ khai giảng có các đồng chí: Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội; Nhà giáo ưu tú, TS Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội; Đinh Trường Thọ, Thành ủy viên, Bí Thư huyện ủy Thanh Oai...

hoc sinh thu do tung bung khai giang nam hoc moi
Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội, Nguyễn Thị Bích Ngọc tặng hoa chúc mừng Khai giảng.
hoc sinh thu do tung bung khai giang nam hoc moi
Hiệu trưởng Phạm Thị Kim Hoa đón chào các em học sinh khối 6.

Năm học 2017 - 2018 thầy và trò trường THCS Phương Trung đã vinh dự đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến đứng vào tốp đầu của huyện; Công đoàn nhà trường được tặng bằng khen của LĐLĐ TP Hà Nội...

Năm học 2018 -2019 thầy và trò trường quyết tâm, luôn sáng tạo, vươn lên để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của năm học mới; Tiếp tục thực hiện có hiệu quả, sáng tạo các cuộc vận động và phong trào thi đua do cấp trên phát động; không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục; Giữ vững mục tiêu giáo dục toàn diện, kết hợp giáo dục thể chất, trí tuệ với giáo dục đạo đức, nhân cách; Duy trì chất lượng văn hóa, phấn đấu tăng số học sinh giỏi quốc gia, cấp TP, cấp huyện ở tất cả lĩnh vực...

* Tại điểm trường Tiểu học Sài Đồng

Cùng với thầy trò cả nước, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và 1.660 học sinh Trường Tiểu học Sài Đồng (phường Sài Đồng, quận Long Biên, TP Hà Nội) đã hân hoan đón chào năm học 2018-2019, trong đó háo hức nhất là 438 em học sinh bước vào lớp 1.

Cô giáo Lê Thị Thanh Phương – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sài Đồng cho biết: Năm học 2017-2018 đã kết thúc tốt đẹp. Thầy trò nhà trường thật tự hào vì đã gặt hái được nhiều thành công với 40 giải cao trong các kỳ thi (26 giải cấp Quận, 8 giải cấp Thành phố, 2 giải cấp Quốc gia và 4 giải cấp Quốc tế). Bên cạnh đó, đã có 36 thầy cô là Giáo viên giỏi cấp trường, 5 thầy cô đạt Giáo viên giỏi cấp quận, 8 thầy cô đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và có sáng kiến kinh nghiệm công nhận loại B, loại C cấp quận.

hoc sinh thu do tung bung khai giang nam hoc moi
Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sài Đồng Lê Thị Thanh Phương đọc diễn văn khai giảng năm học mới

Với sự phấn đấu của cả thầy và trò nhà trường, kết thúc năm học, Chi bộ nhà trường đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh; trường đạt Trường tiên tiến cấp quận, Trường tiên tiến về thể dục thể thao; Công đoàn trường đạt Công đoàn cơ sở vững mạnh; Liên đội mạnh cấp quận.

Năm học 2018-2019, nhà trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa về các cuộc thi cấp Quốc Gia và Quốc tế. Bên cạnh đó, hoạt động trải nghiệm sáng tạo thường xuyên được chú trọng và lồng ghép trong các tiết học để giúp các con biết vận dụng kiến thức bài học vào trong cuộc sống hằng ngày...

* Tại điểm Trường Tiểu học Quang Trung (quận Hoàn Kiếm)

Từ 7 giờ sáng học sinh đã tề tựu đông đủ. Học sinh lớp 1 là những "tân binh" được chào đón nồng nhiệt nhất trong năm học mới đang háo hức chờ đến giờ khai giảng.

hoc sinh thu do tung bung khai giang nam hoc moi
Các tân binh lớp 1 háo hức chờ đợi được chào đón tại Lễ khai giảng.
hoc sinh thu do tung bung khai giang nam hoc moi
Lễ khai giảng diễn ra trong không khí tưng bừng, sôi nổi.

Tại điểm trường Trường tiểu học (TH) Trung Tự

Trong không khí rộn ràng ngày khai trường trên cả nước, Trường TH Trung Tự cũng đã tổ chức lễ khai giảng tại ngôi trường mới xây, khang trang, rộng rãi, hiện đại hơn... Trường TH Trung Tự nhiều năm đạt danh hiệu trường Tiên tiến xuất sắc, luôn có phong trào Dạy tốt – Học tốt. Từ chiếc nôi Trung Tự, có nhiều bạn học sinh đã trưởng thành.

hoc sinh thu do tung bung khai giang nam hoc moi

Năm học này, nhà trường vô cùng phấn khởi khi được chào đón các vị đại biểu, khách quý, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh tại một ngôi trường khang trang, hiện đại, là niềm mong ước từ bao lâu của cô và trò. Trong ngày khai giảng, nhiều học sinh của trường đã viết những ước mơ của mình trong năm học mới trên những bông hoa tươi thắm, chào đón năm học mới với nhiều niềm vui...

* Tại điểm trường Mầm non Chim Én (phường Gia Thụy, quận Long Biên, TP Hà Nội)

Hơn 500 cô trò Trường Mầm non Chim Én (phường Gia Thụy, quận Long Biên, TP Hà Nội) đã hân hoan đón chào năm học mới. Năm học 2018-2019, cô trò phấn khởi hơn vì được dạy và học trong ngôi trường được UBND quận Long Biên đầu tư xây dựng mới.

hoc sinh thu do tung bung khai giang nam hoc moi
Màn trống hội chào mừng năm học mới của các cô giáo Trường Mầm non Chim Én

Đây cũng là công trình vinh dự được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP và UBND quận Long Biên khen thưởng và gắn biển công trình chào mừng 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ (2018-2023) và là 1 trong 15 công trình chào mừng kỷ niệm 15 năm Thành lập quận Long Biên (2003-2018).

Đến dự, chia vui với cô trò nhà trường có bà Đặng Thị Phương Hoa – Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ TP Hà Nội; bà Phan Thị Thu Hằng – Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên; bà Hà Thị Bích Loan – Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy Long Biên.

hoc sinh thu do tung bung khai giang nam hoc moi
Học sinh Trường Mầm non Chim Én hân hoan đón chào năm học mới.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng cơ sở vật chất đồng bộ phục vụ công tác dạy và học của nhà trường, từ cuối năm 2017, toàn bộ cơ sở vật chất cũ xuống cấp đã được phá dỡ để đầu tư xây dựng mới.

hoc sinh thu do tung bung khai giang nam hoc moi
Tại lễ khánh thành, Ban Chấp hành LĐLĐ Thành phố đã quyết định gắn biển công trình và tặng bằng khen cho 2 tập thể: Ban Quản lý Dự án quận Long Biên và Trường Mầm non Chim Én đã có thành tích hoàn thành tốt công trình chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018-2023.

* Tại điểm trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

Hoà chung không khí nô nức của học sinh Thủ Đô Hà Nội khi bước vào năm học mới, hàng ngàn học sinh tại trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã có mặt từ sáng sớm chuẩn bị cho lễ khai giảng.

hoc sinh thu do tung bung khai giang nam hoc moi
Tiết mục sôi động do học sinh thực hiện trước lễ khai giảng.

Năm học 2018-2019 nhà trường đón học hơn 600 sinh lớp 10 và 200 học sinh lớp 6. Đặc biệt năm nay là năm đầu tiên trường có hệ song bằng mở ra một môi trường học mới, môi trường học tập quốc tế. Với mô hình đào tạo mở và tiên tiến, hứa hẹn cho một khoá học sinh có thể chiếm lĩnh tri thức, tiếp thu tinh hoa của giáo dục thế giới.

hoc sinh thu do tung bung khai giang nam hoc moi
Đúng 7h30 học sinh toàn trường thực hiện nghi lễ chào cờ.

* Tại điểm trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng

Cờ hoa và bóng bay rợp trong không khí đầu thu. Trường THPT Đoàn Kết- Hai Bà Trưng được thành lập năm 1960 là ngôi trường cấp 3 đầu tiên của quận Hai Bà Trưng.

hoc sinh thu do tung bung khai giang nam hoc moi
Học sinh trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng háo hức trong không khí khai giảng

Năm học 2014-2015, trường đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng chính phủ và Bằng công nhận Trường THPT đạt chuẩn Quốc gia. Năm học 2017 -2018 vừa qua trường được Chủ tịch UBND thành phố tặng bằng khen đạt danh hiệu tập thể xuất sắc cấp thành phố.

* Tại điểm Trường THCS Ba Đình, quận Ba Đình

Hoà chung trong không khí tưng bừng, phấn khởi của giáo viên và học sinh cả nước đón chào ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, thầy và trò trường THCS Ba Đình hân hoan, long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2018-2019.

hoc sinh thu do tung bung khai giang nam hoc moi

Mở đầu chương trình là nghi thức đón học sinh lớp 6. Gần 300 học sinh khối lớp 6 được toàn thể các vị đại biểu, giáo viên, học sinh khối 7, 8, 9 nhiệt liệt chào đón trong niềm vui tươi, phấn khởi. Những khuôn mặt của các em học sinh lớp 6 vừa vỡ ngỡ, vừa háo hức trong tiếng trống rộn ràng với cờ hoa phấp phới.

Cô giáo Tô Thị Hải Yến - Hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn khai giảng năm học 2018-2019 và học sinh toàn trường được nghe tiếng trống khai trường. Tập thể Trường THCS Ba Đình tự tin, sẵn sàng bước sang năm học mới với những thử thách, thời cơ mới, thắng lợi mới.

* Tại điểm trường Tiểu học Thái Thịnh (quận Đống Đa, Hà Nội)

Với phương châm: "Dạy tốt, học tốt"; "không lạm thu và minh bạch hóa tài chính", cô trò Trường Tiểu học Thái Thịnh đón chào năm học mới 2018-2019 trong không khí vui tươi, phấn khởi. Là trường đạt chuẩn quốc gia về giáo dục, trong năm học này Trường phấn đấu trong nhóm top đầu của quận về giáo dục- đào tạo

hoc sinh thu do tung bung khai giang nam hoc moi

*Trường THCS Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng

Từ đầu giờ sáng, sân trường THCS Quỳnh Mai đã rực rỡ cờ hoa và đông vui tấp nập với những bước chân thầy cô, học sinh, phụ huynh náo nức đổ về. Trên những gương mặt đều sáng bừng vẻ rạng rỡ, hân hoan, náo nức đón một năm học mới, với nhiều hứa hẹn và thành công mới.

Lễ khai giảng diễn ra xúc tích, ngắn gọn nhưng cũng trang trọng và đầy vui tươi gồm: Lễ diễu hành, đón học sinh lớp 6, nghi thức chào cờ, phút truyền thống, lắng nghe thư Chủ tịch nước và diễn văn chào mừng của cô giáo hiệu trưởng Nguyễn Thị Lương…

hoc sinh thu do tung bung khai giang nam hoc moi

Ân cần và xúc động, trong diễn văn chào mừng, cô giáo Nguyễn Thị Lương cho biết, năm học 2018-2019, trường THCS Quỳnh Mai đón nhận 360 tân học sinh lớp 6 chia thành 8 lớp. Đây là nguồn bổ sung quý giá, đưa tổng số học sinh của nhà trường lên hơn 1200 học sinh. “Các em học sinh lớp 6 - những gương mặt vừa qua trường tiểu học, chắc chắn sẽ có nhiều bỡ ngỡ bởi thầy cô mới, bạn bè mới, phương pháp học tập mới, nhưng cô tin rằng với sự quan tâm của các thầy cô giáo, sự nỗ lực, cố gắng của bản thân mỗi học sinh, các em sẽ nhanh chóng bắt nhịp với nhịp học tập của nhà trường”- cô giáo Nguyễn Thị Lương tin tưởng.

hoc sinh thu do tung bung khai giang nam hoc moi

* Tại điểm trường Mầm non Hà Trì (quận Hà Đông)

Hòa chung trong không khí náo nức, phấn khởi của năm học mới, cô và trò trường Mầm non Hà Trì (quận Hà Đông) đã tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Theo bà Lê Thị Hoàn - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, hiện nay Mầm non Hà Trì có 16 nhóm lớp với 580 cháu.

hoc sinh thu do tung bung khai giang nam hoc moi
Bà Lê Thị Hoàn - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới

Năm học vừa qua, trường Mầm Non Hà Trì được sự quan tâm của Phòng GD&ĐT Quận Hà Đông và UBND Phường Hà Cầu, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học dần được đầu tư đồng bộ, hiện đại. Hệ thống lớp học được thiết kế hiện đại, trang bị điều hòa cùng các đồ dùng, đồ chơi được sắp xếp theo từng chủ đề, chủ điểm, theo các mùa một cách sinh động và hấp dẫn.

* Tại điểm trường THCS Tân Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội)

Thầy và trò Trường THCS Tân Mai (quận Hoàng Mai) hòa chung không khí ngày hội Khai trường của Thủ đô và cả nước đã có mặt tại trường từ rất sớm để thực hiện các nghi thức khai giảng năm học mới.

hoc sinh thu do tung bung khai giang nam hoc moi

Năm học 2018-2019, trường THCS Tân Mai với quy mô 35 lớp và gần 1800 học sinh. Đặc biệt đón chào 562 học sinh lớp 6 đã hội tụ về trường THCS Tân Mai để tiếp tục chinh phục đỉnh cao tri thức.

Thầy Nguyễn Phạm Cường - Hiệu trưởng nhà trường tuyên bố phát động thi đua năm học 2018-2019, theo đó 100% học sinh nhà trường quyết tâm thực hiện tốt chủ đề “Thiếu nhi Thủ đô học tập tốt, rèn luyện chăm”.

* Tại điểm trường THCS Nguyễn Trường Tộ (quận Đống Đa)

Lễ khai giảng thực sự là ngày hội của tất cả học sinh, thầy cô và phụ huynh. Phần lễ được tổ chức trang trọng, phần hội sổi nổi vui tươi.

Năm học 2017- 2018, trường THCS Nguyễn Trường Tộ liên tục là trường dẫn đầu quận về kết quả các kì thi học sinh giỏi cấp quận, thành phố (chiếm gần 50% tổng số giải của toàn quận)

hoc sinh thu do tung bung khai giang nam hoc moi

Thầy và trò Trường THCS Nguyễn Trường Tộ làm Lễ chào cờ.

Kết quả hai mặt giáo dục đạo đức, văn hóa rất đáng tự hào, 100% học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt; 97% học sinh đạt học lực khá, giỏi. Trường luôn dẫn đầu quận về thi học sinh giỏi cấp quận và thành phố. Cụ thể 158 giải cấp quận, 71 giải cấp thành phố, 19 giải cấp quốc gia và 20 giải cấp quốc tế.

Đặc biệt các em học sinh trường Nguyễn Trường Tộ rất tích cực trong các hoạt động Văn nghệ - thể dục thể thao và đã đạt nhiều giải cao về TDTT. Trường luôn đạt danh hiệu là tập thể xuất sắc về thể dục thể thao.

hoc sinh thu do tung bung khai giang nam hoc moi
Lễ đón học sinh lớp 6 được nhà trường tổ chức trang trọng

Đưa con đi dự lễ khai giảng từ rất sớm, chị Phan Song Hà, phụ huynh em Trần Đức Khang, lớp 6A0 xúc động chia sẻ: Mặc dù con học lớp 6 nhưng đây là năm đầu con dự khai giảng ở ngôi trường mới nên 2 mẹ con đều rất hồi hộp. Lễ khai giảng do trường tổ chức rất ấn tượng, ấm cúng, khơi dạy được truyền thống hiếu học của nhà trường đến mỗi con học sinh.

* Tại điểm Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa

Thầy và trò trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa đã tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019.

hoc sinh thu do tung bung khai giang nam hoc moi

Theo ông Hà Xuân Nhâm – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, con tàu Phan Huy Chú đã lướt sóng trùng khơi qua bao thử thách của 11 năm bán công và 10 năm tự chủ tài chính để cập bến mùa khai trường thứ 22. Năm học 2018 - 2019, chủ đề của nhà trường là "Nâng cao hiệu quả đổi mới, sáng tạo”. Theo đó, việc dạy học theo chuyên đề, tổ chức nhiều câu lạc bộ, học trải nghiệm sáng tạo đã được thực hiện có nếp và không ngừng rút kinh nghiệm sau mỗi lần, một học kỳ, mỗi năm.

Ngày 25/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) có công văn gửi các sở giáo dục và đào tạo về việc triển khai một số hoạt động đầu năm học 2018-2019, trong đó có nội dung hướng dẫn tổ chức ngày khai giảng năm học mới. Theo đó, Lễ khai giảng năm học 2018-2019 được tổ chức thống nhất trên cả nước vào buổi sáng 5/9. Chương trình khai giảng ngắn gọn, hướng đến học sinh, đảm bảo trang nghiêm.

Bộ GD&ĐT cũng lưu ý, việc tổ chức các hoạt động đầu năm học phải phù hợp với lứa tuổi học sinh, điều kiện của nhà trường, gắn với thực tế của địa phương; bảo đảm thiết thực, hiệu quả để tạo được niềm tin, động lực học tập cho học sinh. Các hoạt động cần phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, tránh việc tổ chức hình thức, gây quá tải cho học sinh.

Ngay từ sáng sớm, trên các khắp ngả đường, các bạn học sinh mặc đồng phục, tay cầm lá cờ đỏ sao vàng và những bông hoa tươi thắm đã làm không khí thu Hà Nội như nóng lên trong cái rộn ràng của Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

(LĐTĐ) Các doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hoà kì vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là "thời điểm vàng" để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những chiêu trò lừa đảo như bán tour du lịch không chất lượng, giá r
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

(LĐTĐ) Xe khách chở khoảng 20 hành khách đang chạy trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Long Thành - Dầu Giây thì bất ngờ bốc cháy, khiến nhiều người hoảng sợ.
Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Để tạo lòng tin, thu hút các nhà đầu tư, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng). Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã huy động được hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng Phùng Văn Thi, Nguyễn Văn Trọng, Nguyễn Văn Nghị để điều tra làm rõ về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.

Tin khác

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

(LĐTĐ) Các doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hoà kì vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là “thời điểm vàng” để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những chiêu trò lừa đảo như bán tour du lịch không chất lượng, giá rẻ bất thường….
Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

(LĐTĐ) Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại".
Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi Thủ đô năm học 2023-2024; thiết thực chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024), 70 chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp với Anh văn Hội Việt Mỹ VUS miền Bắc tổ chức Vòng chung kết cuộc thi Sàn đấu Anh ngữ V - Champions năm 2024.
Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

(LĐTĐ) Nghệ An là một trong những tỉnh trọng điểm về tệ nạn ma tuý của cả nước. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 3.681 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, 390 người sử dụng trái phép chất ma túy.
Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

(LĐTĐ) Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghê An tổ chức khai mạc Lễ hội Du lich Cửa Lò năm 2024 với chủ đề "Cửa Lò – Khát vọng toả sáng" và công bố Di sản phi vật thể Quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương.
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

(LĐTĐ) Chiều 18/4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã công bố kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, trên địa bàn quận Tây Hồ đã và đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Không chỉ giới thiệu, đưa sách đến gần hơn với mọi người, các hoạt động này còn góp phần lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tôn vinh nền Văn hóa Đông Sơn qua trưng bày "Tiếng vọng"

Tôn vinh nền Văn hóa Đông Sơn qua trưng bày "Tiếng vọng"

(LĐTĐ) Ngày 18/4, Bảo tàng Hà Nội đã khai mạc trưng bày chuyên đề "Tiếng vọng" nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 và kỷ niệm 100 năm nghiên cứu Văn hóa Đông Sơn tại Việt Nam.
Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

(LĐTĐ) Vừa qua, Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Quản lý Nhà lưu niệm Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện tổ chức Lễ trao tặng và tiếp nhận bức phù điêu bằng đồng và kỷ vật kháng chiến của đồng chí Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện để trưng bày phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng và tri ân những cống hiến của vị tướng đối với “Con đường Trường Sơn huyền thoại”.
Xem thêm
Phiên bản di động