Học bổng Cô giáo Nhế - Hành trình 15 năm "Chấp cánh ước mơ”

(LĐTĐ) Ngày 15/11/2019, thông qua Quỹ Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Quỹ STF), Tập đoàn Novaland trao tặng 180 suất học bổng Cô giáo Nhế đến các Em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời đóng góp vào Quỹ khuyến học của 8 trường học thuộc các xã Long Khánh A và Long Khánh B, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp.
hoc bong co giao nhe hanh trinh 15 nam chap canh uoc mo Đồng Tháp: Khởi công trường Tiểu học theo tiêu chuẩn quốc gia tại xã Long Khánh A
hoc bong co giao nhe hanh trinh 15 nam chap canh uoc mo Học bổng cô giáo Nhế - 14 năm nâng bước em đến trường
hoc bong co giao nhe hanh trinh 15 nam chap canh uoc mo Quỹ từ thiện "Cô giáo Nhế": 13 năm nâng bước em tới trường

Bước sang năm thứ 15 liên tiếp với tổng ngân sách hàng tỷ đồng, học bổng Cô giáo Nhế do Tập đoàn Novaland khởi xướng đã tiếp sức cho hàng ngàn học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Long Khánh A và Long Khánh B (huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp) vững bước đến trường, đồng thời khích lệ các em phấn đấu vượt khó và vươn lên để trở thành những công dân gương mẫu, đóng góp cho việc xây dựng và phát triển đất nước.

hoc bong co giao nhe hanh trinh 15 nam chap canh uoc mo

Năm nay, Tập đoàn đã trao tặng học bổng đến 180 em học sinh với mỗi suất trị giá 2 triệu đồng và đóng góp 80 triệu đồng đến Quỹ khuyến học của 8 trường học từ cấp Tiểu học đến Trung học phổ thông trên địa bàn xã. Khoản kinh phí này sẽ giúp các em trang trải một phần học phí và nhà trường sẽ có thêm ngân sách phục vụ công tác tổ chức giảng dạy cũng như các hoạt động ngoại khóa trong năm học 2019 – 2020.

Nhận được học bổng Cô giáo Nhế từ năm học lớp 8, Huỳnh Thị Thùy Trang, hiện đã là cô kỹ sư ngành Hóa học làm việc cho một tập đoàn nước ngoài, xúc động kể lại: “Gia đình gặp nhiều khó khăn về tài chính nên Học bổng khi đó không chỉ giúp em trang trải được học phí, mua thêm dụng cụ học tập hỗ trợ cho môn học yêu thích mà còn đỡ đần được một phần tài chính cho gia đình. Em rất cảm ơn Tập đoàn Novaland, học bổng Cô giáo Nhế cùng quý Thầy cô đã cho em có cơ hội hoàn thành giấc mơ bước vào cánh cửa trường Đại học Bách Khoa TP.HCM và có được một tương lai rộng mở như ngày hôm nay”.

hoc bong co giao nhe hanh trinh 15 nam chap canh uoc mo
Em Huỳnh Thị Thùy Trang phấn khởi ngày quay về trường cũ trong Lễ trao học bổng Cô giáo Nhế lần thứ 15

Trước đó vào tháng 7/2019, Tập đoàn Novaland đã tài trợ kinh phí xây dựng trường Tiểu học Long Khánh A3 - điểm trường Cô giáo Nhế (xã Long Khánh A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp).

Đây sẽ là trường học đầu tiên tại huyện Hồng Ngự được thiết kế hệ thống phòng học tập hiện đại bao gồm: phòng giáo dục thể chất, phòng giáo dục nghệ thuật, phòng tin học, phòng ngoại ngữ, thư viện, phòng truyền thống và phòng hoạt động đội cùng các phân khu chức năng như phòng Ban giám hiệu, phòng y tế, hội trường, khu khuôn viên xanh…

hoc bong co giao nhe hanh trinh 15 nam chap canh uoc mo
Phối cảnh trường Tiểu học Long Khánh A3 đã được khởi công

Đánh giá cao về đóng góp của Tập đoàn Novaland với sự nghiệp phát triển giáo dục của địa phương, ông Nguyễn Hữu Tiến, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Hồng Ngự cho biết: “Hàng năm, địa phương và ngành giáo dục luôn nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ thường xuyên của Tập đoàn Novaland và học bổng Cô giáo Nhế. Điều này đã góp phần giảm nhẹ áp lực cho nhà trường trong công tác vận động phụ huynh học sinh cho con em đến trường, tạo thêm điều kiện học tập cũng như tăng cường cơ sở vật chất, giúp đỡ các Em có một môi trường học tập tốt hơn. Đây là tiền đề để các em học sinh phấn đấu vươn lên, mang lại hạnh phúc cho bản thân và gia đình, trở thành công dân có ích cho xã hội”.

Trải qua hành trình 27 năm hình thành và phát triển, với định hướng phát triển bền vững cùng cộng đồng, nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, Novaland đã khởi xướng và đồng hành cùng hàng trăm chương trình, hoạt động vì cộng đồng ý nghĩa trên cả nước. Trong đó, Tập đoàn dành nhiều sự quan tâm cho lĩnh vực giáo dục nhằm giúp những thế hệ tương lai của đất nước có thêm cơ hội học tập, được hưởng một nền giáo dục chất lượng, và có cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai. Bên cạnh học bổng Cô giáo Nhế, Tập đoàn Novaland cũng đã trao tặng 10 tỷ đồng trong vòng 3 năm (2019 – 2021) đến Quỹ phát triển Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐHQG-HCM) nhằm hỗ trợ phát triển hoạt động Giáo dục - đào tạo của Trường…

P.Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Các startup Việt chưa hấp dẫn được vốn đầu tư

Các startup Việt chưa hấp dẫn được vốn đầu tư

(LĐTĐ) So với một số nước khu vực như Indonesia, Malaysia, Ấn Độ, tổng số lượng đầu tư cũng như nhà đầu tư của Việt Nam thấp hơn. Lý do cơ bản, các startup của Việt Nam chưa tạo sức hấp dẫn đủ mạnh, chưa hướng đến sản phẩm dịch vụ có tính đột phá, dựa trên công nghệ cao, sáng chế mới.
Bắt tạm giam đối tượng giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bắt tạm giam đối tượng giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

(LĐTĐ) Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố (TP) Long Khánh, tỉnh Đồng Nai cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Quang (SN 1990), ngụ tại ấp 2, xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để tiến hành điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Đồng Nai: Nổ lò hơi tại công ty gỗ, nhiều người thương vong

Đồng Nai: Nổ lò hơi tại công ty gỗ, nhiều người thương vong

(LĐTĐ) Vụ nổ xảy ra lúc 8 giờ 10 phút ngày 1/5. Hậu quả khiến 6 người tử vong, 7 người bị thương đang được các bác sĩ tận tình cứu chữa.
Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng/lần

Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng/lần

(LĐTĐ) Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng/lần; Tiêu chuẩn mới về chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước; Điều kiện thành lập cụm công nghiệp; Vi phạm quy định về khai thác thủy sản trong khu vực cấm bị phạt tới 90 triệu đồng… là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5/2024.
Cảnh sát giao thông bàn giao tài sản cho người dân bị đánh rơi

Cảnh sát giao thông bàn giao tài sản cho người dân bị đánh rơi

(LĐTĐ) Sáng 1/5, Chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1 - Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết, trong quá trình điều khiển phương tiện tham gia giao thông, tổ công tác của đơn vị đã nhặt được chiếc ví và liên hệ thông báo cho người dân đến nhận lại.
Thông tin chính thức vụ "người phụ nữ bán 500.000 đồng 3 quả dứa"

Thông tin chính thức vụ "người phụ nữ bán 500.000 đồng 3 quả dứa"

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ 500.000 đồng 3 quả dứa xôn xao trên mạng xã hội những ngày qua, để làm rõ, Công an phường Hàng Đào đã mời một số nhân chứng chứng kiến sự việc lên làm việc. Những người này khẳng định bà T chỉ bán 50.000 đồng 1 quả dứa. Các nhân chứng cho biết, thông tin lan truyền trên mạng xã hội là không đúng với thực tế.
Giá vàng trong và sau kỳ nghỉ lễ tăng hay giảm?

Giá vàng trong và sau kỳ nghỉ lễ tăng hay giảm?

(LĐTĐ) Giá vàng thế giới trong những ngày qua lao dốc do chịu áp lực bởi sự phục hồi của đồng USD, hiện đang đứng ở mức 2.285 USD/ounce. Trong nước, giá vàng chững trong các ngày nghỉ lễ. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Tin khác

Cảnh báo gia tăng lừa đảo bằng công nghệ Deepfake

Cảnh báo gia tăng lừa đảo bằng công nghệ Deepfake

(LĐTĐ) Theo Cục An toàn thông tin, Deepfake - công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo đã tạo ra các đoạn video giả mạo, là mối đe dọa lớn với người dùng trên không gian mạng. Gần đây, tội phạm mạng thường xuyên sử dụng các cuộc gọi video Deepfake để mạo danh một cá nhân và vay mượn tiền người thân, bạn bè của họ những khoản tiền lớn.
Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

(LĐTĐ) Sự quan tâm không lời, những vòng tay âm ấp nỗi niềm, là tấm chân tình mà cô gái kia tìm thấy nơi người đàn ông của đời mình. Anh, không chỉ là người yêu mà còn là người bạn, người thầy và là điểm tự vững chắc giữa dòng đời đầy biến động. Mỗi cảm xúc, từ những điều bé nhỏ nhất, đều đượm tình và sâu lắng, khiến cuộc sống của cô trở nên trọn vẹn. Cô ấy tìm thấy hạnh phúc trong vòng tay của một người đàn ông không chỉ là tri kỷ mà còn là tấm gương về sự lo lắng, chăm sóc, và yêu thương không bao giờ phai.
Nam Định: Nắng nóng, người dân đổ xô ra bãi biển “giải nhiệt”

Nam Định: Nắng nóng, người dân đổ xô ra bãi biển “giải nhiệt”

(LĐTĐ) Những ngày này, miền Bắc đang ở thời điểm nắng nóng gay gắt, nhiều người dân tại Nam Định đã tìm đến các bãi biển để “giải nhiệt”. Lượng người đến ngày càng đông khi trùng vào thời điểm ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Đi bơi ở sông Hồng, 2 học sinh lớp 11 đuối nước

Đi bơi ở sông Hồng, 2 học sinh lớp 11 đuối nước

(LĐTĐ) Một nhóm học sinh gồm 5 em, chủ yếu sinh năm 2007, đã rủ nhau trốn bố mẹ ra bờ sông Hồng dưới chân cầu Vĩnh Tuy, quận Long Biên, để bơi lội. Do các em thiếu kỹ năng cộng thêm thời tiết nắng gay gắt nên đã khiến 2 em bị đuối nước...
Trung tâm thương mại, công viên nước đông kín người dịp nghỉ lễ

Trung tâm thương mại, công viên nước đông kín người dịp nghỉ lễ

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, thời tiết nắng nóng tại Hà Nội khiến các không gian vui chơi ngoài trời khá vắng vẻ. Người dân Thủ đô lựa chọn các khu vui chơi trong trung tâm thương mại có điều hòa mát mẻ, hoặc đến Công viên nước Hồ Tây tham gia các trò chơi giải nhiệt với nước...
Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

(LĐTĐ) Khi tiếng cười trẻ thơ vang lên khắp nhà cửa, liệu chúng ta có tìm thấy niềm vui hay chỉ là lo lắng không nguôi? Mỗi dịp nghỉ lễ kéo dài, các bậc phụ huynh lại đứng trước thách thức giữ gìn hòa bình gia đình trước "cơn bão" năng lượng của các bé. Nhưng đừng lo, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 này sẽ là cơ hội để mọi người cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ thông qua những trò chơi gắn kết yêu thương.
Chuyện tình yêu qua chiến tranh

Chuyện tình yêu qua chiến tranh

(LĐTĐ) Trước khi đến với người chồng hiện tại, bà Vũ Thị Lui (tên thường gọi là Vũ Lưu Liên), sinh năm 1946, trú tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội, từng có một mối tình đẹp, vượt qua mưa bom, bão đạn với liệt sĩ Trần Mình Tiến. Hơn nửa thế kỷ trôi qua, kể từ khi người yêu hy sinh, bà Liên luôn trân trọng và nâng niu từng bức thư, kỷ vật của người lính Cụ Hồ.
Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay sẽ kết thúc vào ngày 1/5. Trong khi đó, theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả từ ngày 2/5.
Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

(LĐTĐ) Bắt đầu từ ngày 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) phường Quảng An, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Tây Hồ và các đơn vị có liên quan đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 5 công trình của 2 trường hợp nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu.
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập quốc tế, UNESCO và ASEAN cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.
Xem thêm
Phiên bản di động