Hoa hậu Việt Nam 2016 và những điểm mới

Ban tổ chức (BTC) khẳng định: So với các kỳ thi hoa hậu trước đó, Hoa hậu Việt Nam 2016 có nhiều điểm mới với những hoạt động mang tính lan tỏa cộng đồng và ảnh hưởng tích cực tới đời sống xã hội.
tin nhap 20160707102254 Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2016 trị giá 2,2 tỷ đồng
tin nhap 20160707102254 Thấy gì ở tập 2 "Người đẹp Nhân ái"
tin nhap 20160707102254 Thí sinh Hoa hậu Việt Nam khóc nức nở trong dự án "Người đẹp Nhân ái"
tin nhap 20160707102254 Thi đặt câu hỏi ứng xử cho Hoa hậu Việt Nam 2016

“Người đẹp Nhân ái” vào thẳng top 5 chung kết

Hoa hậu Việt Nam là cuộc thi nhan sắc uy tín, có lịch sử lâu nhất tại Việt Nam với gần 30 năm. Khác biệt quan trọng của cuộc thi là nhờ việc T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là cơ quan chỉ đạo, đã chỉ thị các tỉnh, Thành đoàn tổ chức các cuộc thi hoa khôi, người đẹp hoặc tổ chức tuyển chọn thí sinh, giới thiệu thí sinh cho cuộc thi. Nhiều trường đại học cũng tích cực hưởng ứng tổ chức thi tuyển hoặc giới thiệu cho cuộc thi các thí sinh tiềm năng. Cho đến nay, đã có gần 20 tỉnh, Thành đoàn, trường đại học lớn có các hoạt động hưởng ứng hoặc hỗ trợ cuộc thi.

tin nhap 20160707102254
Bà Bùi Thị Mỹ Cảnh - TGĐ Long Beach Pearl và ông Lê Xuân Sơn giới thiệu vương miện Hoa hậu Việt Nam 2016.

So với các kỳ thi hoa hậu trước, Hoa hậu Việt Nam 2016 có nhiều điểm mới. Trong đó, điểm nhấn là hoạt động “Người đẹp Nhân ái”, thực hiện dưới dạng truyền hình thực tế, phát trên kênh VTV9 vào tối Chủ nhật hằng tuần (26.6-21.8). Ông Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập Báo Tiền phong, Trưởng BTC cuộc thi - cho biết, dự án này có sự tham gia của các thí sinh được lựa chọn sau vòng chung khảo ở 2 khu vực Nam, Bắc. Chương trình nhằm thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, nhất là ở vùng miền khó khăn trên cả nước. Thí sinh đoạt giải “Người đẹp nhân ái” được đặc cách vào nhóm 5 chung cuộc của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016.

Tuy nhiên, đặc cách này cũng khiến không ít người e ngại rằng, có xứng đáng hay không, nếu “Người đẹp Nhân ái” kém sắc. Về vấn đề này, Trưởng BTC Lê Xuân Sơn cho biết, ngay từ đầu, BTC và Ban giám khảo (BGK) đã thống nhất chọn những người có đủ tiêu chí về sắc đẹp vào vòng chung khảo, vì vậy không có chuyện các người đẹp lại không có nhan sắc được.
Cũng liên quan đến chất lượng của “Người đẹp Nhân ái”, bà Phạm Kim Dung - TGĐ Cty Sen Vàng, Phó BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 - cho biết thêm: “Trong hành trình quay “Người đẹp Nhân ái”, mỗi thí sinh đều có một đội ngũ đi kèm (gồm ban thí sinh, biên tập chương trình, đại diện BTC). Trong thời gian quay (khoảng 2 - 4 ngày), đội ngũ này theo dõi âm thầm các hoạt động của thí sinh. Những gì mà khán giả xem trên truyền hình là những hình ảnh đẹp mà chúng tôi đăng tải vì muốn tập trung vào ý nghĩa nhân ái của dự án. Còn các báo cáo về hoạt động của thí sinh, toàn bộ các cảnh quay tại hiện trường sẽ được chúng tôi chuyển tới BGK để quyết định chủ nhân giải thưởng “Người đẹp Nhân ái”.

Thí sinh sẽ được tư vấn cách ứng xử trước công chúng

Ngay từ khi khởi động cuộc thi, Hoa hậu Việt Nam 2016 đã có hơn 1.000 thí sinh trong cả nước đăng ký dự thi, khiến BGK khá vất vả lựa chọn. Trải qua vòng chung khảo phía Nam, Hoa hậu Việt Nam 2016 đang khởi động vòng sơ khảo và chung khảo phía Bắc. Sau vòng sơ loại, BTC quyết định mời gần 140 thí sinh tham dự sơ khảo khu vực phía Bắc. Dự kiến, BGK sẽ chọn 40 thí sinh xuất sắc nhất vào chung khảo khu vực phía Bắc diễn ra từ ngày 11.7 ở đảo du lịch Tuần Châu, TP.Hạ Long.

Theo khẳng định của BTC, chỉ có đại diện của Hoa hậu Việt Nam mới xứng đáng tham dự Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ. Tuy nhiên, cánh cửa đến với 2 cuộc thi nhan sắc quốc tế lớn nhất hành tinh này lại đang không rộng mở với các Hoa hậu Việt Nam. Về vấn đề này, ông Lê Xuân Sơn cho biết, 2 cuộc thi nói trên đã được các đơn vị trong nước mua bản quyền để chọn người đẹp dự thi. “Chúng tôi cũng từng đặt vấn đề đàm phán mua lại bản quyền, nhưng không được. Với chức năng chỉ là đơn vị tổ chức, chúng tôi không giải quyết được vấn đề này” - Trưởng BTC nói.

Ngoài ra, để tránh tình trạng thí sinh lúng túng trong phần thi ứng xử, BTC Hoa hậu Việt Nam 2016 cho biết, các người đẹp sẽ được các chuyên gia tư vấn cách ứng xử trước công chúng, trước đám đông, trước truyền thông và trước một rừng máy quay. Tuy nhiên, Trưởng BTC cuộc thi khẳng định: “Với các phần thi, các thí sinh sẽ được thảo luận các chuyên đề liên quan. Chẳng hạn, chúng tôi có 5 câu hỏi thì sẽ đặt ra 10 chuyên đề bao trùm các câu hỏi. Các thí sinh sẽ thảo luận các vấn đề theo nhóm để trao đổi với nhau. Tôi khẳng định, thí sinh không được cấp câu hỏi, không học thuộc đáp án”.

Nguyễn Hoài

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Chiêm ngưỡng những tác phẩm độc đáo tại lễ hội Sen Hà Nội năm 2024

Chiêm ngưỡng những tác phẩm độc đáo tại lễ hội Sen Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Đến với lễ hội Sen Hà Nội đang được tổ chức tại quận Tây Hồ, người dân và du khách không chỉ được hòa mình vào không khí ngát hương sen mà còn được chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm độc đáo.
Quảng bá, vinh danh nghề làm trà sen Hà Nội tới du khách

Quảng bá, vinh danh nghề làm trà sen Hà Nội tới du khách

(LĐTĐ) Công việc ướp trà sen được truyền từ nhiều đời nay tại các gia đình ở phường Quảng An (quận Tây Hồ) nhưng hiện chỉ còn một số gia đình còn gìn giữ. Bởi thế, Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 sẽ góp phần quảng bá tinh hoa sen Hà thành cũng như động viên các nghệ nhân trong việc gìn giữ nghề của cha ông.
Bảo tồn và phát triển hoa sen Việt Nam

Bảo tồn và phát triển hoa sen Việt Nam

(LĐTĐ) Ở Hà Nội, nhắc đến hoa sen người ta nghĩ ngay đến sen Bách Diệp của vùng đất Tây Hồ. Để bảo tồn và phát huy văn hóa đặc sắc và giá trị kinh tế của sen, Hà Nội đã mở rộng các vùng trồng sen ở nhiều quận, huyện, thị xã, đến nay có khoảng hơn 600ha trồng sen, tập trung ở nhiều địa phương.
Xác lập 2 kỷ lục tại Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024

Xác lập 2 kỷ lục tại Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Vào lúc 20h tối nay 12/7, tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (ngõ 612, Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội) sẽ chính thức khai mạc Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024, với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị hứa hẹn thu hút số đông người dân và du khách quốc tế.
Hà Nội: Tổ chức kiểm tra việc thực hiện 2 Quy tắc ứng xử của Thành phố năm 2024

Hà Nội: Tổ chức kiểm tra việc thực hiện 2 Quy tắc ứng xử của Thành phố năm 2024

(LĐTĐ) Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội vừa ban hành kế hoạch kiểm tra việc thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan thuộc thành phố Hà Nội, Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội năm 2024, dự kiến diễn ra từ ngày 16-17/11

Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội năm 2024, dự kiến diễn ra từ ngày 16-17/11

(LĐTĐ) Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội năm 2024, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 17/11 tại khu vực Tượng đài Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh thuộc phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Trưng bày “Thắp ngọn lửa hồng” kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7

Trưng bày “Thắp ngọn lửa hồng” kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), sáng 9/7, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức khai mạc Trưng bày chuyên đề “Thắp ngọn lửa hồng”.
Xem thêm
Phiên bản di động