Bế mạc Kỳ họp thứ ba HĐND TP Hà Nội khóa XV:

Hành động quyết liệt để đạt kết quả cao

Sau gần 4 ngày làm việc (từ ngày 5 - 8/12/2016), với tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân Thủ đô của các vị đại biểu HĐND Thành phố, kỳ họp thứ ba HĐND Thành phố khóa XV đã hoàn thành chương trình đề ra. 
hanh dong quyet liet de dat ket qua cao Làm rõ thêm những vấn đề cử tri quan tâm
hanh dong quyet liet de dat ket qua cao Quan tâm việc nâng cao chất lượng dân số Thủ đô
hanh dong quyet liet de dat ket qua cao Thông qua kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016 - 2020

Trong ngày làm việc cuối cùng, HĐND Thành phố đã thông qua Nghị quyết về một số nội dung chi, mức chi, cơ chế, chính sách thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố gồm: Mức chi khác đối với đối tượng bảo trợ xã hội thuộc các trung tâm của Sở Lao động thương binh và xã hội Thành phố Hà Nội; mức thưởng đối với vận động viên, huấn luyện viên thể thao đạt thành tích cao tại các kỳ thi đấu quốc tế, khu vực, quốc gia; Quy định mức chi tổ chức các kỳ thi của ngành giáo dục và đào tạo Thành phố; Quy định mức xây dựng dự toán kinh phí thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ có sử dụng ngân sách nhà nước tại Thành phố; Quy định nội dung chi và mức chi hỗ trợ từ ngân sách Thành phố để thực hiện Chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thành phố; Quy định nội dung chi, mức chi của các cuộc điều tra thống kê do ngân sách Thành phố bảo đảm; Chính sách hỗ trợ đối tượng cai nghiện tự nguyện tại các Trung tâm chữa bệnh giáo dục lao động xã hội thuộc Sở Lao động thương binh và xã hội Thành phố.

hanh dong quyet liet de dat ket qua cao
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu bế mạc kỳ họp.

Đồng thời, HĐND Thành phố cũng đã thông qua các nghị quyết về: Chương trình giám sát của HĐND Thành phố năm 2017; Kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2017 của HĐND Thành phố khóa XV.

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cho rằng, kỳ họp thứ 3 HĐND Thành phố đã thành công tốt đẹp, khép lại một năm chuyển giao nhiệm kỳ thành công và hiệu quả.

Chủ tịch HĐND TP đề nghị, ngay sau kỳ họp UBND Thành phố, các cấp, ngành có kế hoạch triển khai các nghị quyết của HĐND để nghị quyết nhanh chóng đi vào cuộc sống, mang lại hiệu quả thiết thực.

Phát biểu tại phiên bế mạc, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, tại kỳ họp này, HĐND TP đã đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, thu, chi ngân sách năm 2016 và quyết định nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 của thành phố Hà Nội; trên cơ sở bối cảnh và tình hình chung của Thủ đô và cả nước, HĐND Thành phố thống nhất nhận định: Năm 2016, với sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Thành uỷ, sự vào cuộc giám sát quyết liệt, hiệu quả, kịp thời của HĐND thành phố, sự đổi mới, quyết liệt trong điều hành của UBND thành phố, sự cố gắng, quyết tâm cao của các cấp, các ngành và nhân dân Thủ đô, kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội tiếp tục tăng trưởng và phát triển, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Thành phố đã thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ chính trị quan trọng của năm 2016.

Ghi nhận những kết quả đạt được, song HĐND Thành phố cũng đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, khuyết điểm, nguyên nhân và đề ra các giải pháp khắc phục trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2017, đó là cần phải rà soát, hoàn thiện hệ thống quy chuẩn, tiêu chuẩn, định mức kinh tế - kỹ thuật, đơn giá xây dựng, suất đầu tư của các ngành kinh tế.

Thực hiện cơ cấu lại đầu tư công gắn với cơ cấu lại tài chính, ngân sách nhà nước và nợ công; thực hiện tốt kế hoạch đầu tư công trung hạn gắn với kế hoạch tài chính trung hạn và kế hoạch vay, trả nợ công. Công khai, minh bạch thông tin và tăng cường giám sát đối với đầu tư công. Triển khai quyết liệt các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh chống tham nhũng, thất thoát, lãng phí vốn, tài sản nhà nước...

HĐND Thành phố cũng đã quyết nghị nhiều nội dung quan trọng, chọn chủ đề năm 2017 là Năm kỷ cương hành chính; thảo luận và thông qua 15 nghị quyết (6 nghị quyết thường kỳ và 9 nghị quyết chuyên đề), trong đó có những nội dung quan trọng quyết định sự phát triển của Thủ đô.

Trong quá trình chuẩn bị dự thảo, có sự tham gia của các cấp, ngành, MTTQ... nên các nghị quyết được đại biểu thông qua với tỷ lệ rất cao. Đây là những căn cứ pháp lý quan trọng để Thành phố phát huy mọi nguồn lực, phục vụ các mục tiêu phát triển năm tới...

Cũng tại phiên họp này, một trong những nội dung quan trọng là thực hiện nhiệm vụ giám sát qua hình thức chất vấn theo luật cũng đã được HĐND Thành phố tổ chức thực hiện đổi mới và hiệu quả.

Với cách làm đổi mới, chất vấn có hình ảnh minh họa cung cấp cho đại biểu thông tin, phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 3 HĐND Thành phố đã đi đến cùng vấn đề, làm rõ những thiếu sót, khuyết điểm, nguyên nhân và trách nhiệm của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; đề ra biện pháp, thời hạn khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm đó với mong muốn trong thời gian tới, các cấp Thành phố sẽ quyết liệt giải quyết các tồn tại, đẩy mạnh triển khai nội dung các quyết sách của thành phố nhằm tạo ra bước đột phá trong phát triển kinh tế xã hội của Thành phố.

Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn, với tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu chính quyền Thành phố, đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố đã có bài phát biểu xác định rõ trách nhiệm của từng cấp từng ngành trong việc thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt đồng chí thẳng thắn chỉ ra những tồn tại và nhấn mạnh các giải pháp thực hiện trong thời gian tới nhằm sớm khắc phục được những tồn tại, hạn chế, tập trung thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu kế hoạch năm 2017 và các năm tiếp theo.

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cho rằng, kỳ họp thứ 3 HĐND Thành phố đã thành công tốt đẹp, khép lại một năm chuyển giao nhiệm kỳ thành công và hiệu quả. Chủ tịch HĐND TP đề nghị, ngay sau kỳ họp UBND Thành phố, các cấp, ngành có kế hoạch triển khai các nghị quyết của HĐND để nghị quyết nhanh chóng đi vào cuộc sống, mang lại hiệu quả thiết thực.

Trần Vũ- Ng.Công

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh

Khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh

(LĐTĐ) Sự kiện “Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ” vừa diễn ra tại Trường Tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh.
Hành động vì sự an toàn của người lao động

Hành động vì sự an toàn của người lao động

(LĐTĐ) Bám sát chủ đề của Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng”, các cấp, các ngành và tổ chức Công đoàn Thủ đô tập trung triển khai nhiều hoạt động với tinh thần hành động vì sự an toàn của người lao động.
Mở rộng không gian ngành điện

Mở rộng không gian ngành điện

(LĐTĐ) Sau gần một năm có Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch điện VIII), kế hoạch thực hiện quy hoạch quan trọng này cuối cùng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Quan tâm hỗ trợ, tạo việc làm cho người khuyết tật

Quan tâm hỗ trợ, tạo việc làm cho người khuyết tật

(LĐTĐ) Trong bối cảnh suy thoái kinh tế, người lao động (NLĐ) bình thường cũng khó khăn khi tìm kiếm việc làm thì cơ hội việc làm đối với người khuyết tật (NKT) càng hạn chế hơn. Trước bối cảnh này, các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đã tăng cường nhiều biện pháp nhằm mang tới cơ hội việc làm cho NKT, giúp họ tự tin tạo dựng cuộc sống, khẳng định bản thân, hòa nhập cộng đồng và đóng góp tích cực cho xã hội.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm vừa tổ chức hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp nâng cao phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn, người lao động.
Nhà thờ dòng họ của nhà cách mạng Trần Đình San được xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh

Nhà thờ dòng họ của nhà cách mạng Trần Đình San được xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, tại xóm Tân Hoa, xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, chính quyền địa phương và dòng họ Trần Đình (chi 2) đã tổ chức lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh đối với Nhà thờ họ Trần Đình (chi 2).
Ảnh những khoảnh khắc ấn tượng vòng Tứ kết

Ảnh những khoảnh khắc ấn tượng vòng Tứ kết

(LĐTĐ) Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - 2024 đã đi đến vòng tứ kết với 4 cặp đấu diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính. Sau đây là một số hình ảnh sinh động trong ngày thi đấu hôm nay (23/4).

Tin khác

Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) triển khai hàng loạt giải pháp để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra do nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trong mùa khô năm 2024.
Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

(LĐTĐ) Huyện Thanh Oai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy giá trị, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức ngày 10/3 âm lịch), tại Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp Quốc gia đền Hồng Sơn, thành phố Vinh long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.
Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch), dù trời mưa nhưng đông đảo người dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài đã đội mưa tham gia lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.
Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

(LĐTĐ) Về Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS năm 2023), Hưng Yên xếp vị trí thứ 7/63 tỉnh, thành phố; trong khi Quảng Ninh là địa phương dẫn đầu.
Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức mùng 10/3 âm lịch năm Giáp Thìn), tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo người dân, đồng bào ta ở nước ngoài dự và dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương.
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

(LĐTĐ) Tối 17/4, tại Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba.
Xem thêm
Phiên bản di động