M
21:22 | 29/03/2020

Phòng tránh dịch Covid-19:

Hàng ăn, quán cà phê chuyển sang bán hàng trực tuyến

(LĐTĐ) Sau khi UBND TP. Hà Nội yêu cầu đóng cửa các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thuộc mặt hàng, nhu cầu thiết yếu, rất nhiều cửa hàng đã chuyển sang bán hàng trực tuyến (online) vừa bảo đảm vẫn có doanh thu, vừa đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

hang an quan ca phe chuyen sang ban hang truc tuyen Vinamilk bán hàng trực tuyến trên Vuivui.com
hang an quan ca phe chuyen sang ban hang truc tuyen Kinh nghiệm bổ ích giúp doanh nghiệp bán hàng trực tuyến thành công

Điển hình, hệ thống quán ăn Nhật Nama Japanese Cuisine đã đăng tải thông tin trên Fanpage cáo lỗi khách hàng, dừng nhận khách trực tiếp tới quán ăn tại 2 cơ sở ở quận Đống Đa và quận Cầu Giấy từ ngày 26/3, đồng thời cho biết chỉ bán online cho đến khi có thông báo lại.

hang an quan ca phe chuyen sang ban hang truc tuyen
Hai cửa hàng của Nama Japanese Cuisine dừng nhận khách, chỉ bán online. (Ảnh: N.C)

Chị Phương Trinh, chủ quán Nama Japanese Cuisine chia sẻ: “Rất nhiều khách hàng chưa biết thông tin vẫn gọi điện đến đặt bàn, nhiều khách đến quán nhưng chúng tôi từ chối không nhận. Tuy rất buồn phải chuyển sang bán online và sẽ ảnh hưởng lớn đến doanh thu, song tình hình thắng thua đại dịch được chủ tịch UBND TP. Hà Nội nhấn mạnh sẽ phụ thuộc rất nhiều vào 2 tuần tới nên chúng tôi đã chủ động đóng cửa, không nhận khách. Thiết nghĩ, nếu mỗi người trong chúng ta cùng chung tay góp sức cùng chính quyền thành phố trong cuộc chiến này, tôi tin tưởng bệnh dịch sẽ nhanh chóng được đẩy lùi”.

Chị Trinh cho biết, trong ngày đầu tiên, mỗi cửa hàng nhận được khoảng 50 đơn đặt hàng, tăng 30% so với trước đây. Để hỗ trợ khách hàng, trong thời gian dịch bệnh, cửa hàng miễn phí vận chuyển. Ngoài ra, tất cả khách hàng đều được nhận vourcher khi đặt hàng online.

Theo quan sát, những người vận chuyển đồ ăn của cửa hàng đều có ý thức phòng dịch. Ngoài đeo khẩu trang, không ít người giao hàng còn đeo cả găng tay.

hang an quan ca phe chuyen sang ban hang truc tuyen
Những người vận chuyển đồ của cửa hàng đều có ý thức phòng dịch. (Ảnh: C.H)

Trên phố Đội Cấn (quận Ba Đình), một cửa hàng bánh cuốn vẫn chuẩn bị các suất ăn để phục vụ những khách hàng đặt qua dịch vụ giao nhận đồ ăn. Anh Nam, chủ cửa hàng ăn cho biết, khoảng 1 tháng trở lại đây, do lo ngại dịch bệnh, lượng khách đến cửa hàng giảm mạnh. Sau khi sử dụng dịch vụ bán hàng trực tuyến, khách hàng của quán nhanh chóng tăng trở lại.

Không chỉ quán ăn, nhiều cửa hàng thời trang cũng chuyển sang bán online. Chị Thanh Mai, chủ cửa hàng thời trang trên phố Đại La (quận Hai Bà Trưng) cho hay: “Trước đây, chúng tôi duy trì bán song song qua 2 kênh trực tiếp và online. Từ tuần này trở đi, chúng tôi tạm đóng cửa trong 2 tuần, cửa hàng vẫn tiếp tục bán hàng online trên Facebook và Instagram. Hàng mới sẽ được cập nhật hàng ngày và chúng tôi miễn phí tất cả đơn hàng trên toàn quốc”.

Cùng với quán ăn, một số hệ thống cà phê đã đóng cửa nhưng vẫn phục vụ khách qua hình thức đặt hàng online. Hệ thống AHA Cafe tại Hà Nội đóng cửa từ ngày 27/3, chuyển sang bán hàng online qua dịch vụ Now, GrabFood và ứng dụng riêng.

Tương tự, hiện hệ thống The Coffee House tại Hà Nội cũng đã đóng cửa nhưng khách hàng vẫn có thể uống cà phê được chuyển đến tận nhà sau khi đặt mua qua website hoặc ứng dụng của hệ thống.

Phúc Chương

Nguồn :