M
07:50 | 07/01/2017

Hà Nội tiếp tục mở thêm tuyến buýt nhanh BRT 02 Kim Mã-Hòa Lạc

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cho biết, thành phố đã nhận được đề xuất mở tuyến buýt nhanh số 02 của Transerco lộ trình Kim Mã- Hòa Lạc.

ha noi tiep tuc mo them tuyen buyt nhanh brt 02 kim ma hoa lac Hà Nội: Xế hộp biển xanh “ngang nhiên” chiếm làn xe buýt nhanh BRT
ha noi tiep tuc mo them tuyen buyt nhanh brt 02 kim ma hoa lac Sơ đồ các tuyến buýt kết nối với xe buýt nhanh BRT

“Thành phố chắc chắn sẽ có quyết định đầu tư, mở tuyến buýt nhanh số 02 trên cơ sở rút kinh nghiệm từ việc vận hành tuyến buýt nhanh số 01 Kim Mã-Yên Nghĩa hiện nay,” ông Nguyễn Thế Hùng khẳng định như vậy tại hội nghị tổng kết năm 2016 của Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) vào ngày 6/1.

Trước đó, vào ngày 31/12/2016, tuyến buýt nhanh 01 bến xe Kim Mã- bến xe Yên Nghĩa đã chính thức được đưa vào vận hành.

ha noi tiep tuc mo them tuyen buyt nhanh brt 02 kim ma hoa lac
Tuyến buýt nhanh số 01 Kim Mã-Yên Nghĩa được đưa vào vận hành và khai thác. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Thống kê của Xí nghiệp buýt nhanh BRT (Transerco) cho thấy, tính đến hết ngày 6/1, lượng hành khách sử dụng xe buýt nhanh BRT 01 Kim Mã-Bến xe Yên Nghĩa đã đạt con số trên 65.000 lượt khách.

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng tập trung, tuyên truyền nhắc nhở các đối tượng điều khiển các phương tiện đi vào tuyến đường xe buýt nhanh. Dự kiến, sau Tết Nguyên đán 2017 sẽ tiến hành xử phạt.

Theo ông Viện, sắp tới, tại các điểm giao cắt với làn xe buýt nhanh, ngành giao thông sẽ lắp đặt loa thông báo, cảnh báo các đối tượng khi đi vào làn xe buýt nhanh, thông tin mức xử phạt để mọi người có ý thức chấp hành.

“Ưu tiên hàng đầu của xe buýt nhanh là đúng giờ. Đối với giao thông đô thị, để giảm ùn tắc bắt buộc phải phát triển loại hình giao thông công cộng, trong đó chủ lực là xe buýt, tàu điện trên cao, tàu điện ngầm. Trong quá trình chạy thử nghiệm, đơn vị sẽ tiếp thu ý kiến của người dân, chuyên gia để hiệu chỉnh những bất cập trong quá trình sử dụng BTR,” Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội nhấn mạnh.

Nguồn :