Tăng cường mở rộng vùng phục vụ và tăng kết nối mạng lưới xe buýt Thủ đô
Nỗ lực vượt qua khó khăn
Ngày 15/4, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội có báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong Quý I/2022 và triển khai công tác trọng tâm Quý II/2022.
Theo đó, 3 tháng đầu năm 2022, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục vẫn có những diễn biến phức tạp. Tình hình chung ở trong nước đang trở về trạng thái bình thường mới, kinh tế xã hội đạt nhiều kết quả tích cực, tuy nhiên giá nhiên liệu tăng mạnh trong các tháng vừa qua đã và đang tạo nhiều áp lực đến các lĩnh vực đời sống kinh tế xã hội.
Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã phát huy hiệu quả vai trò chủ lực trong lĩnh vực VTHKCC bằng xe buýt, ưu tiên tập trung nguồn lực đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển xe buýt. |
Với Tổng Công ty, do ảnh hưởng của dịch bệnh, xe buýt phải giảm 50% tần suất hoạt động với thời gian quy đổi ước tính chiếm khoảng một nửa quý I dẫn đến sản lượng chuyến lượt bằng 75,3% kế hoạch, doanh thu bán vé được phân bổ ước đạt 23,4% kế hoạch, bằng 72,4% cùng kỳ năm 2021.
Doanh thu toàn Tổng Công ty Vận tải Hà Nội ước đạt bằng 88% kế hoạch, giảm trên 17% so với cùng kỳ năm 2021. Hiệu quả bằng 49% kế hoạch, giảm 43% so với cùng kỳ. Kết quả hợp nhất các lĩnh vực ngoài buýt mặc dù vẫn khó khăn nhưng cơ bản giữ được ổn định và bảo toàn vốn, riêng lĩnh vực buýt sẽ đảm bảo cơ bản yêu cầu bảo toàn vốn nếu doanh thu bán vé xe buýt được điều chỉnh do nguyên nhân khách quan.
Đáng chú ý, với lĩnh vực VTHKCC, Tổng Công ty đã khắc phục khó khăn bằng cách tập trung các nhóm giải pháp chuyên đề năm 2022, triển khai Nghị quyết số 134 của Đảng ủy Tổng Công ty về “Tiếp tục đẩy mạnh phát triển hệ thống VTHKCC bằng xe buýt; tăng cường công tác quản trị và nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt của Transerco giai đoạn 2020 – 2025”.
Trong đó, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội tập trung rà soát, đề xuất điều chỉnh biểu đồ hoạt động các tuyến, lộ trình các tuyến theo hướng hợp lý hóa, giảm ùn ắc giao thông, mở rộng vùng phục vụ và tăng kết nối mạng lưới; Chủ động phối hợp, đề xuất cơ quan quản lý Nhà nước khắc phục các tồn tại, bất cập về hạ tầng tại các điểm dừng đỗ; Xây dựng biểu đồ, tần suất chạy xe theo các kịch bản linh hoạt phù hợp với bối cảnh dịch bệnh, sẵn sàng thực hiện các yêu cầu, chỉ đạo của Thành phố.
Động viên người lao động tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty vượt qua khó khăn do dịch Covid-19. |
Đồng thời, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cũng tiếp tục tăng cường các biện pháp kiểm soát, xử lý các vi phạm, nâng cao chất lượng phục vụ. Việc triển khai áp dụng hệ thống quản lý an toàn giao thông đường bộ theo tiêu chuẩn ISO 39001 và tăng cường khai thác dữ liệu qua hệ thống giám sát hành trình đã hỗ trợ theo dõi, cảnh báo các vi phạm về thời gian lái xe liên tục, tốc độ lái xe theo quy định, qua đó kiểm soát nguy cơ gây mất an toàn giao thông trong hoạt động xe buýt. Các chỉ tiêu đánh giá được định kỳ xem xét cải tiến, điều chỉnh theo hướng tích cực để không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ.
Đẩy nhanh nghiên cứu, đề xuất phương tiện dùng năng lượng sạch
Một trong những khó khăn mà Tổng Công ty Vận tải Hà Nội thời gian qua cũng phải đối mặt là tình trạng lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tăng nhanh, nhiều lao động trực tiếp bị lây nhiễm phải nghỉ việc, thực hiện cách ly dẫn đến thiếu hụt lao động.
Tuy nhiên, các đơn vị thuộc Tổng Công ty đã tìm nhiều cách khắc phục, có sự điều hành tích cực để hạn chế tối đa lượt xe không thực hiện. Chẳng hạn, cao điểm như ngày 28/2, toàn Tổng Công ty thiếu 256 lao động, riêng Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu, BRT (thiếu hơn 60 lao động) nhưng nhờ có phương án chủ động nên các đơn vị này vẫn đảm bảo thực hiện 100% kế hoạch chuyến lượt. Quý I, Tổng Công ty cũng đã đầu tư mới, thay thế 14 phương tiện trên 2 tuyến xe buýt.
Về nhiệm vụ trọng tâm công tác Quý II/2022, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cho biết, đơn vị sẽ tiếp tục duy trì và thực hiện tốt chất lượng dịch vụ hoạt động vận tải hành khách công cộng trong tình hình mới, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19;
Chủ động xây dựng, triển khai các kịch bản điều chỉnh dịch vụ phù hợp với diễn biến tình hình, đảm bảo công tác phân công lao động, tổ chức sản xuất hiệu quả tại các đơn vị.
Điểm nhấn đáng chú ý, đơn vị sẽ đẩy nhanh việc nghiên cứu, đề xuất chiến lược vận hành phương tiện sử dụng năng lượng sạch làm cơ sở triển khai kế hoạch phát triển xe buýt của Tổng Công ty đến năm 2030.
Xe buýt Thủ đô đã và đang phát triển theo hướng văn minh và hiện đại. |
Được biết, thời gian qua, trong bối cảnh bộn bề khó khăn song Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã triển khai quyết liệt, linh hoạt các giải pháp điều hành, tiết kiệm, tiết giảm chi phí, đổi mới tái cơ cấu, tăng cường quản trị, nhờ vậy đã hoàn thành được mục tiêu bảo toàn vốn theo kế hoạch được Thành phố giao.
Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cũng triển khai thực hành tiết kiệm, chống lãng phí gắn với việc xây dựng, triển khai kế hoạch sản xuất, kinh doanh, các chỉ tiêu tiết kiệm được tính toán, giảm trừ khi xây dựng các chỉ tiêu kế hoạch.
Đối với lĩnh vực VTHKCC bằng xe buýt, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã phát huy hiệu quả vai trò chủ lực trong lĩnh vực VTHKCC bằng xe buýt, ưu tiên tập trung nguồn lực đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển xe buýt, xóa hoàn toàn vùng “trắng” xe buýt trợ giá tại các huyện ngoại thành của Thành phố và kiến tạo nhiều đổi mới bước ngoặt cho xe buýt Thủ đô theo hướng văn minh và hiện đại.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại
Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ
Tin khác
Nhiều hạn chế trong hoạt động đăng kiểm phương tiện thủy nội địa tại TP.HCM và một số địa phương
Giao thông 28/03/2024 11:05
Người vi phạm có được kiểm tra kế hoạch, chuyên đề của Cảnh sát giao thông?
Giao thông 28/03/2024 06:06
Tiếp xúc gần 200 cử tri liên quan đến giải phóng mặt bằng Tỉnh lộ 413, 414
Giao thông 27/03/2024 07:53
Khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung”
Giao thông 26/03/2024 21:24
Xử lý nghiêm xe ba bánh tự chế
Giao thông 26/03/2024 12:53
Dự án Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục: Gỡ vướng để sớm về đích
Giao thông 26/03/2024 09:26
Vành đai 1 Hà Nội chốt thời hạn thông xe
Giao thông 24/03/2024 22:16
Tổng hội anh em xe tải Bắc - Trung - Nam kỷ niệm 2 năm thành lập
Giao thông 24/03/2024 21:11
Sở Giao thông vận tải Hà Nội nói gì về phản ánh “cò mồi” đổi bằng lái xe siêu tốc?
Giao thông 23/03/2024 13:59
Ông Đỗ Văn Bằng làm tân Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội
Giao thông 22/03/2024 20:42