Tổng Công ty Vận tải Hà Nội:

Tăng cường mở rộng vùng phục vụ và tăng kết nối mạng lưới xe buýt Thủ đô

(LĐTĐ) Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cho biết, nhiệm vụ trọng tâm công tác Quý II năm 2022 với lĩnh vực vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) bên cạnh duy trì và thực hiện tốt chất lượng dịch vụ hoạt động VTHKCC trong tình hình mới, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; Tổng Công ty sẽ chủ động phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước xây dựng, triển khai kế hoạch phát triển xe buýt năm 2022 và các năm sau, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu phát triển VTHKCC theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội đã đề ra.
Kế hoạch vận hành xe buýt Thủ đô những ngày đón năm mới Lượng hành khách đi xe buýt tại Thủ đô có xu hướng tăng trở lại Tổng Công ty Vận tải Hà Nội chủ động nhiều giải pháp giữ ổn định sản xuất, kinh doanh Xe buýt Thủ đô – Người bạn đồng hành thân thiện

Nỗ lực vượt qua khó khăn

Ngày 15/4, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội có báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong Quý I/2022 và triển khai công tác trọng tâm Quý II/2022.

Theo đó, 3 tháng đầu năm 2022, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục vẫn có những diễn biến phức tạp. Tình hình chung ở trong nước đang trở về trạng thái bình thường mới, kinh tế xã hội đạt nhiều kết quả tích cực, tuy nhiên giá nhiên liệu tăng mạnh trong các tháng vừa qua đã và đang tạo nhiều áp lực đến các lĩnh vực đời sống kinh tế xã hội.

Tăng cường mở rộng vùng phục vụ và tăng kết nối mạng lưới xe buýt Thủ đô
Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã phát huy hiệu quả vai trò chủ lực trong lĩnh vực VTHKCC bằng xe buýt, ưu tiên tập trung nguồn lực đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển xe buýt.

Với Tổng Công ty, do ảnh hưởng của dịch bệnh, xe buýt phải giảm 50% tần suất hoạt động với thời gian quy đổi ước tính chiếm khoảng một nửa quý I dẫn đến sản lượng chuyến lượt bằng 75,3% kế hoạch, doanh thu bán vé được phân bổ ước đạt 23,4% kế hoạch, bằng 72,4% cùng kỳ năm 2021.

Doanh thu toàn Tổng Công ty Vận tải Hà Nội ước đạt bằng 88% kế hoạch, giảm trên 17% so với cùng kỳ năm 2021. Hiệu quả bằng 49% kế hoạch, giảm 43% so với cùng kỳ. Kết quả hợp nhất các lĩnh vực ngoài buýt mặc dù vẫn khó khăn nhưng cơ bản giữ được ổn định và bảo toàn vốn, riêng lĩnh vực buýt sẽ đảm bảo cơ bản yêu cầu bảo toàn vốn nếu doanh thu bán vé xe buýt được điều chỉnh do nguyên nhân khách quan.

Đáng chú ý, với lĩnh vực VTHKCC, Tổng Công ty đã khắc phục khó khăn bằng cách tập trung các nhóm giải pháp chuyên đề năm 2022, triển khai Nghị quyết số 134 của Đảng ủy Tổng Công ty về “Tiếp tục đẩy mạnh phát triển hệ thống VTHKCC bằng xe buýt; tăng cường công tác quản trị và nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt của Transerco giai đoạn 2020 – 2025”.

Trong đó, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội tập trung rà soát, đề xuất điều chỉnh biểu đồ hoạt động các tuyến, lộ trình các tuyến theo hướng hợp lý hóa, giảm ùn ắc giao thông, mở rộng vùng phục vụ và tăng kết nối mạng lưới; Chủ động phối hợp, đề xuất cơ quan quản lý Nhà nước khắc phục các tồn tại, bất cập về hạ tầng tại các điểm dừng đỗ; Xây dựng biểu đồ, tần suất chạy xe theo các kịch bản linh hoạt phù hợp với bối cảnh dịch bệnh, sẵn sàng thực hiện các yêu cầu, chỉ đạo của Thành phố.

Tăng cường mở rộng vùng phục vụ và tăng kết nối mạng lưới xe buýt Thủ đô
Động viên người lao động tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty vượt qua khó khăn do dịch Covid-19.

Đồng thời, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cũng tiếp tục tăng cường các biện pháp kiểm soát, xử lý các vi phạm, nâng cao chất lượng phục vụ. Việc triển khai áp dụng hệ thống quản lý an toàn giao thông đường bộ theo tiêu chuẩn ISO 39001 và tăng cường khai thác dữ liệu qua hệ thống giám sát hành trình đã hỗ trợ theo dõi, cảnh báo các vi phạm về thời gian lái xe liên tục, tốc độ lái xe theo quy định, qua đó kiểm soát nguy cơ gây mất an toàn giao thông trong hoạt động xe buýt. Các chỉ tiêu đánh giá được định kỳ xem xét cải tiến, điều chỉnh theo hướng tích cực để không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ.

Đẩy nhanh nghiên cứu, đề xuất phương tiện dùng năng lượng sạch

Một trong những khó khăn mà Tổng Công ty Vận tải Hà Nội thời gian qua cũng phải đối mặt là tình trạng lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tăng nhanh, nhiều lao động trực tiếp bị lây nhiễm phải nghỉ việc, thực hiện cách ly dẫn đến thiếu hụt lao động.

Tuy nhiên, các đơn vị thuộc Tổng Công ty đã tìm nhiều cách khắc phục, có sự điều hành tích cực để hạn chế tối đa lượt xe không thực hiện. Chẳng hạn, cao điểm như ngày 28/2, toàn Tổng Công ty thiếu 256 lao động, riêng Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu, BRT (thiếu hơn 60 lao động) nhưng nhờ có phương án chủ động nên các đơn vị này vẫn đảm bảo thực hiện 100% kế hoạch chuyến lượt. Quý I, Tổng Công ty cũng đã đầu tư mới, thay thế 14 phương tiện trên 2 tuyến xe buýt.

Về nhiệm vụ trọng tâm công tác Quý II/2022, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cho biết, đơn vị sẽ tiếp tục duy trì và thực hiện tốt chất lượng dịch vụ hoạt động vận tải hành khách công cộng trong tình hình mới, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19;

Chủ động xây dựng, triển khai các kịch bản điều chỉnh dịch vụ phù hợp với diễn biến tình hình, đảm bảo công tác phân công lao động, tổ chức sản xuất hiệu quả tại các đơn vị.

Điểm nhấn đáng chú ý, đơn vị sẽ đẩy nhanh việc nghiên cứu, đề xuất chiến lược vận hành phương tiện sử dụng năng lượng sạch làm cơ sở triển khai kế hoạch phát triển xe buýt của Tổng Công ty đến năm 2030.

Tăng cường mở rộng vùng phục vụ và tăng kết nối mạng lưới xe buýt Thủ đô
Xe buýt Thủ đô đã và đang phát triển theo hướng văn minh và hiện đại.

Được biết, thời gian qua, trong bối cảnh bộn bề khó khăn song Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã triển khai quyết liệt, linh hoạt các giải pháp điều hành, tiết kiệm, tiết giảm chi phí, đổi mới tái cơ cấu, tăng cường quản trị, nhờ vậy đã hoàn thành được mục tiêu bảo toàn vốn theo kế hoạch được Thành phố giao.

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cũng triển khai thực hành tiết kiệm, chống lãng phí gắn với việc xây dựng, triển khai kế hoạch sản xuất, kinh doanh, các chỉ tiêu tiết kiệm được tính toán, giảm trừ khi xây dựng các chỉ tiêu kế hoạch.

Đối với lĩnh vực VTHKCC bằng xe buýt, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã phát huy hiệu quả vai trò chủ lực trong lĩnh vực VTHKCC bằng xe buýt, ưu tiên tập trung nguồn lực đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển xe buýt, xóa hoàn toàn vùng “trắng” xe buýt trợ giá tại các huyện ngoại thành của Thành phố và kiến tạo nhiều đổi mới bước ngoặt cho xe buýt Thủ đô theo hướng văn minh và hiện đại.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Việc làm thêm giờ ảnh hưởng rất lớn đến việc chăm sóc trẻ em trong gia đình công nhân di cư

Việc làm thêm giờ ảnh hưởng rất lớn đến việc chăm sóc trẻ em trong gia đình công nhân di cư

(LĐTĐ) Ngày 27/5, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội thảo các giải pháp đảm bảo sức khỏe và an toàn vệ sinh lao động cho người ...
Điều lệ Công đoàn Việt Nam là kim chỉ nam, định hướng các hoạt động của tổ chức Công đoàn Thủ đô

Điều lệ Công đoàn Việt Nam là kim chỉ nam, định hướng các hoạt động của tổ chức Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 27/5, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã tổ chức khảo sát, đánh giá tình hình thi hành điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII tại ...
Vietnam Airlines dành tặng món quà đặc biệt cho hành khách nhân kỷ niệm 27 năm thành lập

Vietnam Airlines dành tặng món quà đặc biệt cho hành khách nhân kỷ niệm 27 năm thành lập

(LĐTĐ) Sáng ngày 27/5, Vietnam Airlines (VNA) đã tổ chức chuyến bay đặc biệt mang số hiệu VN275 khởi hành lúc 10h sáng từ Thủ đô Hà Nội đến thành phố ...
Tuần phim ASEAN 2022: Chiếu miễn phí 7 phim điện ảnh đặc sắc

Tuần phim ASEAN 2022: Chiếu miễn phí 7 phim điện ảnh đặc sắc

(LĐTĐ) Tuần phim ASEAN 2022 tại Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức từ ngày ...
Công đoàn nỗ lực đẩy lùi tai nạn lao động

Công đoàn nỗ lực đẩy lùi tai nạn lao động

(LĐTĐ) Lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội cho rằng, để đạt được mục tiêu là hạn chế tới mức thấp nhất các vụ tai nạn lao ...
Cần rà soát, bổ sung để tránh bỏ sót hành vi bạo lực gia đình

Cần rà soát, bổ sung để tránh bỏ sót hành vi bạo lực gia đình

(LĐTĐ) Chiều 27/5, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 3, Quốc hội đã nghe trình bày Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án Luật Phòng, chống bạo lực ...
Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội: Trang bị nghiệp vụ công tác tài chính cho cán bộ công đoàn

Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội: Trang bị nghiệp vụ công tác tài chính cho cán bộ công đoàn

(LĐTĐ) Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội vừa phối hợp với Trường Trung cấp Nghiệp vụ và Dạy nghề Công đoàn Hà Nội tổ chức lớp tập huấn nghiệp ...

Tin khác

Xử lý vi phạm của xe biển số nước ngoài hoạt động vận tải hành khách

Xử lý vi phạm của xe biển số nước ngoài hoạt động vận tải hành khách

Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Thanh tra Sở Giao thông Vận tải các địa phương tổ chức kiểm tra hoạt động của xe ôtô biển kiểm soát nước ngoài vận tải hành khách để phát hiện, xử lý vi phạm.
Dự án đường Hồ Chí Minh còn khoảng 171 km chưa bố trí được vốn để triển khai

Dự án đường Hồ Chí Minh còn khoảng 171 km chưa bố trí được vốn để triển khai

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết, dự án đường Hồ Chí Minh đã hoàn thành 2.362 km/2.744 km đạt 86,1% và khoảng 258 km tuyến nhánh; đang triển khai 211 km; còn lại khoảng 171 km chưa bố trí được vốn để triển khai thực hiện.
Hà Nội: Nhiều tuyến phố ngập úng sau mưa lớn

Hà Nội: Nhiều tuyến phố ngập úng sau mưa lớn

(LĐTĐ) Sáng 24/5, khu vực Thủ đô Hà Nội tiếp diễn trạng thái mưa rào và dông, cục bộ có mưa lớn. Từ 6h đến 7h30, lượng mưa quan trắc được ở nhiều điểm dao động 60-100 mm, một số khu vực mưa trên 148,4mm như tại quận Hoàng Mai...
Bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội

Bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 23/5, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ công bố quyết định về công tác cán bộ tại Sở Giao thông Vận tải Hà Nội. Đồng chí Dương Đức Tuấn, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố dự và trao quyết định.
Lên phương án phòng, chống đua xe trái phép sau trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31

Lên phương án phòng, chống đua xe trái phép sau trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31

(LĐTĐ) Dự báo mật độ người và phương tiện tham gia giao thông trước và sau trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 sẽ tăng cao, đặc biệt là khi đội tuyển U23 Việt Nam giành thắng lợi. Công an Hà Nội đã lên các phương án phân luồng giao thông, chống đua xe trái phép, bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho người dân.
Hà Nội: Người dân phấn khởi đăng ký cấp biển số xe tại xã, huyện

Hà Nội: Người dân phấn khởi đăng ký cấp biển số xe tại xã, huyện

(LĐTĐ) Thay vì phải đến Công an cấp huyện, từ hôm nay (21/5), người dân có thể đến trụ sở Công an xã để đăng ký, cấp biển số cho môtô, xe máy, xe máy điện... Nhiều chủ xe hào hứng, phấn khởi vì quy trình mới giúp giảm thời gian di chuyển, thủ tục làm việc dễ dàng, nhanh chóng, thuận lợi cho người dân.
[Infographics]: Từ hôm nay (21/5), người dân được đăng ký xe môtô, xe gắn máy tại công an xã

[Infographics]: Từ hôm nay (21/5), người dân được đăng ký xe môtô, xe gắn máy tại công an xã

(LĐTĐ) Hôm nay 21/5, Thông tư số 15/2022/TT-BCA của Bộ Công an có hiệu lực thi hành. Bộ Công an trao quyền cho công an xã, phường, thị trấn (gọi chung là công an xã) đăng ký, cấp biển số xe môtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện). Trước đây, thẩm quyền này là của công an cấp tỉnh và cấp huyện.
SEA Games 31: Mỗi người dân Thủ đô là một nhịp cầu, đại sứ hòa bình

SEA Games 31: Mỗi người dân Thủ đô là một nhịp cầu, đại sứ hòa bình

(LĐTĐ) Văn hóa giao thông có thể hiểu là những hành vi ứng xử đúng pháp luật theo các chuẩn mực của xã hội về lẽ phải, cái đẹp, cái thiện của người tham gia giao thông. Tại Hà Nội, thời điểm này đang diễn ra Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), hơn lúc nào hết văn hóa giao thông cần phải được thể hiện tốt hơn.
Metro Nhổn - ga Hà Nội dự kiến điều chỉnh thời gian hoàn thành và tăng tổng mức đầu tư

Metro Nhổn - ga Hà Nội dự kiến điều chỉnh thời gian hoàn thành và tăng tổng mức đầu tư

(LĐTĐ) Ban Quản lý Đường sắt Đô thị Hà Nội (MRB) thông tin, dự án hiện đang gặp 5 vấn đề khó khăn gây ảnh hưởng đến tiến độ. Dự kiến Metro Nhổn - ga Hà Nội phải điều chỉnh thời gian hoàn thành và tăng tổng mức đầu tư.
Đề xuất bổ sung hàng nghìn điểm dừng xe buýt, tăng tính tiếp cận

Đề xuất bổ sung hàng nghìn điểm dừng xe buýt, tăng tính tiếp cận

Nếu được bổ sung thêm các điểm dừng xe buýt, vận tải hành khách công cộng của thành phố Hà Nội sẽ tăng khả năng tiếp cận xe buýt của người dân và tiến tới dần hạn chế xe cá nhân.
Xem thêm
Phiên bản di động