Tổng Công ty Vận tải Hà Nội:

Tăng cường mở rộng vùng phục vụ và tăng kết nối mạng lưới xe buýt Thủ đô

(LĐTĐ) Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cho biết, nhiệm vụ trọng tâm công tác Quý II năm 2022 với lĩnh vực vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) bên cạnh duy trì và thực hiện tốt chất lượng dịch vụ hoạt động VTHKCC trong tình hình mới, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; Tổng Công ty sẽ chủ động phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước xây dựng, triển khai kế hoạch phát triển xe buýt năm 2022 và các năm sau, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu phát triển VTHKCC theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội đã đề ra.
Kế hoạch vận hành xe buýt Thủ đô những ngày đón năm mới Lượng hành khách đi xe buýt tại Thủ đô có xu hướng tăng trở lại Tổng Công ty Vận tải Hà Nội chủ động nhiều giải pháp giữ ổn định sản xuất, kinh doanh Xe buýt Thủ đô – Người bạn đồng hành thân thiện

Nỗ lực vượt qua khó khăn

Ngày 15/4, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội có báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong Quý I/2022 và triển khai công tác trọng tâm Quý II/2022.

Theo đó, 3 tháng đầu năm 2022, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục vẫn có những diễn biến phức tạp. Tình hình chung ở trong nước đang trở về trạng thái bình thường mới, kinh tế xã hội đạt nhiều kết quả tích cực, tuy nhiên giá nhiên liệu tăng mạnh trong các tháng vừa qua đã và đang tạo nhiều áp lực đến các lĩnh vực đời sống kinh tế xã hội.

Tăng cường mở rộng vùng phục vụ và tăng kết nối mạng lưới xe buýt Thủ đô
Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã phát huy hiệu quả vai trò chủ lực trong lĩnh vực VTHKCC bằng xe buýt, ưu tiên tập trung nguồn lực đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển xe buýt.

Với Tổng Công ty, do ảnh hưởng của dịch bệnh, xe buýt phải giảm 50% tần suất hoạt động với thời gian quy đổi ước tính chiếm khoảng một nửa quý I dẫn đến sản lượng chuyến lượt bằng 75,3% kế hoạch, doanh thu bán vé được phân bổ ước đạt 23,4% kế hoạch, bằng 72,4% cùng kỳ năm 2021.

Doanh thu toàn Tổng Công ty Vận tải Hà Nội ước đạt bằng 88% kế hoạch, giảm trên 17% so với cùng kỳ năm 2021. Hiệu quả bằng 49% kế hoạch, giảm 43% so với cùng kỳ. Kết quả hợp nhất các lĩnh vực ngoài buýt mặc dù vẫn khó khăn nhưng cơ bản giữ được ổn định và bảo toàn vốn, riêng lĩnh vực buýt sẽ đảm bảo cơ bản yêu cầu bảo toàn vốn nếu doanh thu bán vé xe buýt được điều chỉnh do nguyên nhân khách quan.

Đáng chú ý, với lĩnh vực VTHKCC, Tổng Công ty đã khắc phục khó khăn bằng cách tập trung các nhóm giải pháp chuyên đề năm 2022, triển khai Nghị quyết số 134 của Đảng ủy Tổng Công ty về “Tiếp tục đẩy mạnh phát triển hệ thống VTHKCC bằng xe buýt; tăng cường công tác quản trị và nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt của Transerco giai đoạn 2020 – 2025”.

Trong đó, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội tập trung rà soát, đề xuất điều chỉnh biểu đồ hoạt động các tuyến, lộ trình các tuyến theo hướng hợp lý hóa, giảm ùn ắc giao thông, mở rộng vùng phục vụ và tăng kết nối mạng lưới; Chủ động phối hợp, đề xuất cơ quan quản lý Nhà nước khắc phục các tồn tại, bất cập về hạ tầng tại các điểm dừng đỗ; Xây dựng biểu đồ, tần suất chạy xe theo các kịch bản linh hoạt phù hợp với bối cảnh dịch bệnh, sẵn sàng thực hiện các yêu cầu, chỉ đạo của Thành phố.

Tăng cường mở rộng vùng phục vụ và tăng kết nối mạng lưới xe buýt Thủ đô
Động viên người lao động tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty vượt qua khó khăn do dịch Covid-19.

Đồng thời, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cũng tiếp tục tăng cường các biện pháp kiểm soát, xử lý các vi phạm, nâng cao chất lượng phục vụ. Việc triển khai áp dụng hệ thống quản lý an toàn giao thông đường bộ theo tiêu chuẩn ISO 39001 và tăng cường khai thác dữ liệu qua hệ thống giám sát hành trình đã hỗ trợ theo dõi, cảnh báo các vi phạm về thời gian lái xe liên tục, tốc độ lái xe theo quy định, qua đó kiểm soát nguy cơ gây mất an toàn giao thông trong hoạt động xe buýt. Các chỉ tiêu đánh giá được định kỳ xem xét cải tiến, điều chỉnh theo hướng tích cực để không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ.

Đẩy nhanh nghiên cứu, đề xuất phương tiện dùng năng lượng sạch

Một trong những khó khăn mà Tổng Công ty Vận tải Hà Nội thời gian qua cũng phải đối mặt là tình trạng lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tăng nhanh, nhiều lao động trực tiếp bị lây nhiễm phải nghỉ việc, thực hiện cách ly dẫn đến thiếu hụt lao động.

Tuy nhiên, các đơn vị thuộc Tổng Công ty đã tìm nhiều cách khắc phục, có sự điều hành tích cực để hạn chế tối đa lượt xe không thực hiện. Chẳng hạn, cao điểm như ngày 28/2, toàn Tổng Công ty thiếu 256 lao động, riêng Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu, BRT (thiếu hơn 60 lao động) nhưng nhờ có phương án chủ động nên các đơn vị này vẫn đảm bảo thực hiện 100% kế hoạch chuyến lượt. Quý I, Tổng Công ty cũng đã đầu tư mới, thay thế 14 phương tiện trên 2 tuyến xe buýt.

Về nhiệm vụ trọng tâm công tác Quý II/2022, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cho biết, đơn vị sẽ tiếp tục duy trì và thực hiện tốt chất lượng dịch vụ hoạt động vận tải hành khách công cộng trong tình hình mới, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19;

Chủ động xây dựng, triển khai các kịch bản điều chỉnh dịch vụ phù hợp với diễn biến tình hình, đảm bảo công tác phân công lao động, tổ chức sản xuất hiệu quả tại các đơn vị.

Điểm nhấn đáng chú ý, đơn vị sẽ đẩy nhanh việc nghiên cứu, đề xuất chiến lược vận hành phương tiện sử dụng năng lượng sạch làm cơ sở triển khai kế hoạch phát triển xe buýt của Tổng Công ty đến năm 2030.

Tăng cường mở rộng vùng phục vụ và tăng kết nối mạng lưới xe buýt Thủ đô
Xe buýt Thủ đô đã và đang phát triển theo hướng văn minh và hiện đại.

Được biết, thời gian qua, trong bối cảnh bộn bề khó khăn song Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã triển khai quyết liệt, linh hoạt các giải pháp điều hành, tiết kiệm, tiết giảm chi phí, đổi mới tái cơ cấu, tăng cường quản trị, nhờ vậy đã hoàn thành được mục tiêu bảo toàn vốn theo kế hoạch được Thành phố giao.

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cũng triển khai thực hành tiết kiệm, chống lãng phí gắn với việc xây dựng, triển khai kế hoạch sản xuất, kinh doanh, các chỉ tiêu tiết kiệm được tính toán, giảm trừ khi xây dựng các chỉ tiêu kế hoạch.

Đối với lĩnh vực VTHKCC bằng xe buýt, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã phát huy hiệu quả vai trò chủ lực trong lĩnh vực VTHKCC bằng xe buýt, ưu tiên tập trung nguồn lực đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển xe buýt, xóa hoàn toàn vùng “trắng” xe buýt trợ giá tại các huyện ngoại thành của Thành phố và kiến tạo nhiều đổi mới bước ngoặt cho xe buýt Thủ đô theo hướng văn minh và hiện đại.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

(LĐTĐ) Tối 17/4, tại Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba.
UBND thị xã Cửa Lò đề nghị xử phạt đơn vị thi công khai thác trái phép cát biển

UBND thị xã Cửa Lò đề nghị xử phạt đơn vị thi công khai thác trái phép cát biển

(LĐTĐ) Chiều ngày 17/4, ông Nguyễn Quang Tiêu – Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết, địa phương này vừa có văn bản báo cáo UBND tỉnh cùng Sở Tài nguyên và Môi trường về việc vi phạm hút cát tại bãi biển thị xã Cửa Lò.
Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

(LĐTĐ) Ngày 17/4, hơn 250 cán bộ, nhân viên cùng thành viên các đơn vị đối tác thân thiết của Công ty Cổ phần Daeha - Khách sạn Hà Nội Daewoo đã tham gia hiến máu tình nguyện.
Hà Tĩnh tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

(LĐTĐ) Sáng 17/4, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024).
Đóng bảo hiểm xã hội bao nhiêu năm thì đủ điều kiện hưởng lương hưu?

Đóng bảo hiểm xã hội bao nhiêu năm thì đủ điều kiện hưởng lương hưu?

(LĐTĐ) Ngày 17/4, BHXH Việt Nam tổ chức Giao lưu trực tuyến về chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam.
Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2024

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2024

(LĐTĐ) Sáng ngày 13/4/2024, vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016 - 2024) Agribank nhận giải thưởng này.
Hà Nội: Bắt nhóm đối tượng mua bán, tàng trữ hơn 16 kg ma túy

Hà Nội: Bắt nhóm đối tượng mua bán, tàng trữ hơn 16 kg ma túy

(LĐTĐ) Chiều 17/4, Công an thành phố Hà Nội cho biết, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy đã đấu tranh, khám phá truy bắt ổ nhóm có hành vi mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn Hà Nội. Tổng vật chứng thu giữ của vụ án hơn 16 kg ma túy các loại...

Tin khác

TP.HCM: Nhiều học sinh bị phạt vì lái xe khi chưa đủ tuổi, chưa có bằng lái

TP.HCM: Nhiều học sinh bị phạt vì lái xe khi chưa đủ tuổi, chưa có bằng lái

(LĐTĐ) Nhiều học sinh trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) dù chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe nhưng mỗi ngày vẫn đến trường bằng xe máy, gây nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Khi bị Cảnh sát giao thông xử phạt, tạm giữ xe thì các em đều viện nhiều lý do khác nhau.
Vì sao dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua Đồng Nai chậm tiến độ?

Vì sao dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua Đồng Nai chậm tiến độ?

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai, các địa phương nơi dự án đi qua cũng như các Bộ, Ban, ngành Trung ương đã tổ chức nhiều cuộc họp nhằm đôn đốc thực hiện dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn qua tỉnh Đồng Nai. Tuy nhiên đến nay dự án này vẫn chưa thấy chuyển biến nhiều.
Quy định về hồ sơ thi giấy phép lái xe từ 1/6/2024

Quy định về hồ sơ thi giấy phép lái xe từ 1/6/2024

(LĐTĐ) Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Thông tư 05/2024/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều liên quan đến lĩnh vực vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, phương tiện và người lái. Trong đó có một số điểm đáng lưu ý liên quan đến hồ sơ thi giấy phép lái xe.
Sử dụng nước súc miệng vẫn lên nồng độ cồn nhưng không bị phạt

Sử dụng nước súc miệng vẫn lên nồng độ cồn nhưng không bị phạt

(LĐTĐ) Qua kiểm tra, Cảnh sát giao thông phát hiện người đàn ông có phản ứng với máy đo nồng độ cồn. Tuy nhiên, sau khi nghe lái xe trình bày do sử dụng nước súc miệng, tổ công tác yêu cầu người này kiểm tra bằng máy đo định lượng, kết quả tài xế không vi phạm nồng độ cồn.
Thí điểm phí trông giữ xe không tiền mặt tại Hà Nội

Thí điểm phí trông giữ xe không tiền mặt tại Hà Nội

(LĐTĐ) Từ hôm nay (15/4), tại 7 vị trí do Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội đang khai thác chính thức thí điểm phí trông giữ xe không tiền mặt.
Bộ GTVT: Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hoá giao thông an toàn

Bộ GTVT: Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hoá giao thông an toàn

(LĐTĐ) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân và người tham gia giao thông tự giác chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, tuân thủ hiệu lệnh và hướng dẫn của lực lượng chức năng; nhường nhịn, giúp đỡ lẫn nhau khi tham gia giao thông; chủ động tham gia giao thông an toàn phòng tránh tai nạn giao thông và thực hiện: “Đã uống rượu, bia - không lái xe”; “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hoá giao thông an toàn”…
Đồng Nai: Cứu hộ thành công tàu trọng tải 4.600 tấn bị kẹt dưới gầm cầu Đồng Nai

Đồng Nai: Cứu hộ thành công tàu trọng tải 4.600 tấn bị kẹt dưới gầm cầu Đồng Nai

(LĐTĐ) Ngày 12/4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, vừa phối hợp lực lượng chức năng kịp thời cứu hộ thành công tàu trọng tải 4.600 tấn bị kẹt dưới gầm cầu Đồng Nai.
Không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bị phạt ra sao?

Không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bị phạt ra sao?

(LĐTĐ) Tình trạng người tham gia giao thông vi phạm không đội mũ bảo hiểm không phải mới, nhưng thời điểm nào xuất hiện trên truyền thông cũng thu hút sự quan tâm của dư luận. Thực tế, đội mũ bảo hiểm là quy định bắt buộc đối với người tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy, xe máy điện, nhằm hạn chế những hậu quả đáng tiếc do tai nạn giao thông. Tuy nhiên, trên nhiều tuyến đường của Thủ đô, tình trạng người dân tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm vẫn diễn ra.
Xử lý hàng chục trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông

Xử lý hàng chục trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhiều học sinh vẫn bất chấp quy định, điều khiển xe máy điện, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, đi thành hàng hai, hàng ba trên đường... Lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tăng cường phối hợp với nhà trường tuyên truyền, giáo dục Luật Giao thông cho học sinh; đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.
Thành phố Hồ Chí Minh: Dự án mở rộng Quốc lộ 50 gặp khó trong vấn đề giải phóng mặt bằng

Thành phố Hồ Chí Minh: Dự án mở rộng Quốc lộ 50 gặp khó trong vấn đề giải phóng mặt bằng

(LĐTĐ) Ban Quản lý công trình giao thông (Ban Giao thông) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cho biết, Dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50, huyện Bình Chánh, hiện đang gặp khó khăn trong công tác bàn giao mặt bằng để đáp ứng tiến độ thi công và giải ngân nguồn vốn năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động