Hà Nội: Phủ sóng wifi toàn bộ Chợ Đồng Xuân
Chính quyền Hà Nội mở trang Facebook | |
Mạng xã hội và những ứng xử thiếu văn hóa | |
Đường hoa TP HCM được phủ sóng wifi |
Ngoài cung cấp dịch vụ wifi miễn phí, CTCP Đồng Xuân cũng xây dựng một tiện ích mới là bản đồ tra cứu các quầy hàng, các mặt hàng khuyến mại |
Với băng thông khoảng 50Mbps và gần 40 điểm phát sóng, đây được coi là chợ đầu tiên của Hà Nội sử dụng công nghệ thông tin nhằm quảng bá thương hiệu cũng như tạo thuận lợi cho các tiểu thương đưa sản phẩm, hàng hóa tới khách du lịch.
Ông Đỗ Xuân Thủy, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đồng Xuân cho biết, với hơn 2.000 hộ kinh doanh buôn bán, năm 2015 chợ đã đón gần 5.000 đoàn khách du lịch nên nhu cầu sử dụng Internet là rất lớn. Đó là chưa kể tới hơn 700 hộ hoạt động phục vụ tại chợ đêm Đồng Xuân cùng hàng vạn lượt khách đến thăm quan, mua sắm vào các buổi tối cuối tuần.
Việc chợ Đồng Xuân lần đầu tiên ứng dụng hệ thống wifi miễn phí, sẽ tiết kiệm rất nhiều tiền cho các cán bộ quản lý của chợ và bà con thuộc các quầy hàng trong chợ. Đồng thời cũng tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm cho các khách mua hàng hay du lịch trong chợ.
Người dân và du khách đến chợ truy cập internet miễn phí được dùng liên tục 30 phút, sau mỗi 30 phút khách hàng cần đăng nhập lại và dùng tiếp. Bên cạnh đó, còn có gói phục vụ những khách hàng đặc biệt có nhu cầu sử dụng riêng cho mục đích kinh doanh, thương mại điện tử, hội thoại video… với giá thành rẻ theo tháng, tuần hoặc ngày.
Ngoài cung cấp dịch vụ wifi miễn phí, Công ty cổ phần Đồng Xuân cũng xây dựng một tiện ích mới là bản đồ tra cứu các quầy hàng, các mặt hàng khuyến mại, từ đó thu hút được nhiều khách đến chợ hơn, hệ thống dịch vụ, kinh doanh của chợ cũng được nâng lên tầm cao mới.
Chợ Đồng Xuân được coi là biểu tượng đặc trưng cho nét văn hoá phố cổ Hà Nội. Cùng thế mạnh với hơn 2.000 hộ kinh doanh bán buôn tại chợ và hơn 700 hộ kinh doanh các mặt hàng đa dạng phục vụ chợ đêm Đồng Xuân và tuyến phố đi bộ. Việc lần đầu tiên chợ được phủ sóng wifi công cộng miễn phí cho bà con tiểu thương cũng như khách du lịch trong và ngoài nước, có ý nghĩa rất lớn.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hà Nội thí điểm mô hình thu gom rác trực tiếp
Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Tây Hồ toả sáng”
Thanh Trì: Triển khai cho vay ưu đãi gần 700 triệu đồng tháng 12
Lần đầu tiên ngành Thuế thu đạt 1,7 triệu tỷ đồng
Luật Thủ đô 2024: Cơ hội để Hà Nội phát triển thương mại văn hóa
Triển lãm “Thiên Quang”: Tôn vinh nghề thủ công truyền thống
Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?
Tin khác
Tạo điều kiện để trẻ em khiếm thị tiếp cận công nghệ
Cộng đồng 22/12/2024 06:53
Nhân lên niềm tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng
Cộng đồng 21/12/2024 11:47
Quận Thanh Xuân biểu dương cán bộ làm công tác dân số
Xã hội 21/12/2024 10:19
Ra mắt tính năng nhận diện “Ứng dụng chính thức của Chính phủ” trên Google Play
Xã hội 20/12/2024 12:24
Tập huấn kỹ năng truyền thông về sàng lọc trước sinh, sơ sinh cho cộng tác viên dân số
Xã hội 20/12/2024 06:53
Tiếp nhận hơn 107 tỷ đồng dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2025
Cộng đồng 19/12/2024 23:11
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về dân số
Xã hội 19/12/2024 20:52
Xuân đẹp nhất khi còn bên bố mẹ
Cộng đồng 19/12/2024 17:42
Độc đáo nghề làm hoa tre
Cộng đồng 19/12/2024 16:30
Phát động chiến dịch “Những mùa xuân nguyên vẹn”
Cộng đồng 19/12/2024 13:21