Hà Nội đảm bảo an toàn tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt
Tổ chức lại giao thông phục vụ tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội | |
Xử nghiêm các đối tượng phá hoại tài sản ngành đường sắt | |
Rác thải án ngữ các lối lên nhà chờ tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông |
Đây là những nội dung thông tin được đưa ra tại buổi đánh giá kết quả thực hiện công tác phối hợp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2018 do ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội phối hợp với Tổng công ty đường sắt Việt Nam – Chi nhánh khai thác đường sắt Hà Nội tổ chức.
Theo đó, trong 10 tháng năm 2018, ngành GTVT Hà Nội đã phối hợp với các địa phương, ngành đường sắt tổ chức 15 hội nghị tuyên truyền, tập huấn pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường sắt theo Luật Đường sắt số 06/2017/QH14 ngày 16/6/2017 của Quốc hội và các văn bản hướng dẫn cho trên 4500 cán bộ và nhân dân tham dự; phát trên 20.000 tờ rơi các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường sắt, quy tắc giao thông tại nơi giao cắt đường bộ và đường sắt, quy định về bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường sắt.
Công tác quản lý hành lang và trực cảnh giới đã được tập trung thực hiện trên các mặt như: Tăng cường công tác rà soát đảm bảo hành lang đường sắt, các lối đi tự mở, thống nhất các biện pháp cụ thể xử lý để đảm bảo trật tự an toàn giao thông; Tổ chức giải tỏa, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt, giải tỏa công trình kiến trúc... nằm trong hành lang an toàn giao thông đường sắt; Rà soát, bổ sung biển báo, sơn kẻ vạch dừng, gờ giảm tốc tại các đường ngang.
Phối hợp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt. Ảnh: Minh Hoàn |
Về công tác tổ chức trực cảnh giới tại các đường ngang và lối đi tự mở, ngành đường sắt đã tổ chức lắp đặt 18 vị trí cần chắn tự động; Trực cảnh giới 25 vị trí, trong đó ngành GTVT Hà Nội trực 17 vị trí, các địa phương trực 08 vị trí.
Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cùng Công an Thành phố và các đơn vị liên quan thường xuyên tổ chức giao thông các khu vực nhà ga, các tuyến đường xung quanh ga để đảm bảo an toàn giao thông, phục vụ nhu cầu đi, đến của nhân dân, bằng phương tiện đường sắt giảm thiểu ùn tắc giao thông; Phối hợp với Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, Chi nhánh Khai thác đường sắt Hà Nội tổ chức các khu vực đỗ xe phục vụ nhu cầu của người dân tham gia giao thông đường sắt;
Tổ chức các tuyến buýt phục vụ kết nối giao thông công cộng với hệ thống đường sắt quốc gia; Phối hợp với ngành đường sắt thường xuyên kiểm tra, rà soát các đường ngang, lối đi tự mở, đề xuất các biện pháp xử lý đảm bảo an toàn giao thông như: bổ sung hệ thống biển báo, vạch dừng xe, gờ giảm tốc, giảm độ dốc dọc đường ngang, tổ chức trực cảnh giới... ; Đào tạo, tập huấn về nghiệp vụ đường sắt; Phối hợp trong các công tác sửa chữa đường ngang, xây dựng các đường gom, giải tỏa hành lang, vật kiến trúc, xóa bỏ các lối đi tự mở bất hợp lý...
Về công tác kiểm tra, xử lý vi phạm an toàn giao thông, Thanh tra Sở GTVT phối hợp với Công an Thành phố và ngành đường sắt tăng cường kiểm tra, xử lý, giải tỏa trên 5.000m2 hành lang an toàn giao thông đường sắt; yêu cầu 21 trường hợp tự giác chuyển dọn cây cảnh, vật kiến trúc, vật tư... trên phạm vi hành lang an toàn giao thông đường sắt; tháo dỡ 02 nhà tạm dựng bằng tôn, 07 lều lán và 03 ô che dựng trong đất hành lang ATGT đường sắt; tháo dỡ 500m2 hàng rào bằng tre nứa, lá sắt; 44 trường hợp dựng cột cọc, vật kiến trúc; chặt tỉa, phát quang 5.208 cành cây, cây dại hai bên che khuất tầm nhìn; tháo dỡ 38 biển hiệu, biển quảng cáo, băng zôn treo sai quy định...
Nhờ những nỗ lực đồng bộ trên, tình hình tai nạn giao thông đường sắt giảm 4,7% về số vụ, giảm 11,1% về số người chết so với cùng kỳ năm 2017. Từ ngày 16/12/2017 đến ngày 15/10/2018 trên địa bàn thành phố Hà Nội đã xảy ra 20 vụ tai nạn giao thông đường sắt, làm 16 người chết, 07 người bị thương, không xảy ra tai nạn giao thông rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng.
Trong thời gian tới, ngành GTVT Hà Nội tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành đường sắt trong công tác đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Liên hoan Ban nhạc toàn quốc năm 2024: "Hút" hàng nghìn khán giả về Sơn Tây
Google Maps tích hợp AI Gemini, sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi về địa điểm
Thời tiết miền Bắc chuyển rét, Trung Bộ, Tây Nguyên có mưa lớn
Xây dựng các trung tâm văn hóa Việt Nam ở nước ngoài: Chỉ xây khi dự kiến thu đủ bù chi
Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”
Quy định về phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở từ 16/12/2024
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Trao hỗ trợ cho đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3
Tin khác
Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”
Longform 02/11/2024 20:16
TP.HCM: Xảy ra 1.235 vụ tai nạn giao thông, làm 384 người chết trong 10 tháng năm 2024
Giao thông 02/11/2024 16:46
Hàng chục "quái xế" run rẩy nhận lỗi khi bị lực lượng chức năng xử lý
Giao thông 02/11/2024 15:29
Đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy
Giao thông 01/11/2024 11:10
Hà Nội công bố danh mục 18 thủ tục hành chính đường bộ mới
Giao thông 31/10/2024 22:29
Triển khai mô hình TOD dọc các tuyến metro và vành đai 3 TP.HCM
Giao thông 31/10/2024 17:27
Chuyển biến tích cực sau 1 tháng thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh
Giao thông 31/10/2024 15:25
Xe ô tô mất lái đâm vào đoàn người đưa tang khiến 4 người thương vong
Giao thông 31/10/2024 15:21
Vì sao tàu Nhổn - Ga Hà Nội bị dừng đột ngột?
Giao thông 31/10/2024 15:10
TP.HCM: Phát hiện 2.800 lượt phương tiện vi phạm tải trọng
Giao thông 31/10/2024 10:15