Hà Nội đảm bảo an toàn tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt
| Tổ chức lại giao thông phục vụ tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội | |
| Xử nghiêm các đối tượng phá hoại tài sản ngành đường sắt | |
| Rác thải án ngữ các lối lên nhà chờ tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông |
Đây là những nội dung thông tin được đưa ra tại buổi đánh giá kết quả thực hiện công tác phối hợp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2018 do ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội phối hợp với Tổng công ty đường sắt Việt Nam – Chi nhánh khai thác đường sắt Hà Nội tổ chức.
Theo đó, trong 10 tháng năm 2018, ngành GTVT Hà Nội đã phối hợp với các địa phương, ngành đường sắt tổ chức 15 hội nghị tuyên truyền, tập huấn pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường sắt theo Luật Đường sắt số 06/2017/QH14 ngày 16/6/2017 của Quốc hội và các văn bản hướng dẫn cho trên 4500 cán bộ và nhân dân tham dự; phát trên 20.000 tờ rơi các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường sắt, quy tắc giao thông tại nơi giao cắt đường bộ và đường sắt, quy định về bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường sắt.
Công tác quản lý hành lang và trực cảnh giới đã được tập trung thực hiện trên các mặt như: Tăng cường công tác rà soát đảm bảo hành lang đường sắt, các lối đi tự mở, thống nhất các biện pháp cụ thể xử lý để đảm bảo trật tự an toàn giao thông; Tổ chức giải tỏa, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt, giải tỏa công trình kiến trúc... nằm trong hành lang an toàn giao thông đường sắt; Rà soát, bổ sung biển báo, sơn kẻ vạch dừng, gờ giảm tốc tại các đường ngang.
![]() |
| Phối hợp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt. Ảnh: Minh Hoàn |
Về công tác tổ chức trực cảnh giới tại các đường ngang và lối đi tự mở, ngành đường sắt đã tổ chức lắp đặt 18 vị trí cần chắn tự động; Trực cảnh giới 25 vị trí, trong đó ngành GTVT Hà Nội trực 17 vị trí, các địa phương trực 08 vị trí.
Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cùng Công an Thành phố và các đơn vị liên quan thường xuyên tổ chức giao thông các khu vực nhà ga, các tuyến đường xung quanh ga để đảm bảo an toàn giao thông, phục vụ nhu cầu đi, đến của nhân dân, bằng phương tiện đường sắt giảm thiểu ùn tắc giao thông; Phối hợp với Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, Chi nhánh Khai thác đường sắt Hà Nội tổ chức các khu vực đỗ xe phục vụ nhu cầu của người dân tham gia giao thông đường sắt;
Tổ chức các tuyến buýt phục vụ kết nối giao thông công cộng với hệ thống đường sắt quốc gia; Phối hợp với ngành đường sắt thường xuyên kiểm tra, rà soát các đường ngang, lối đi tự mở, đề xuất các biện pháp xử lý đảm bảo an toàn giao thông như: bổ sung hệ thống biển báo, vạch dừng xe, gờ giảm tốc, giảm độ dốc dọc đường ngang, tổ chức trực cảnh giới... ; Đào tạo, tập huấn về nghiệp vụ đường sắt; Phối hợp trong các công tác sửa chữa đường ngang, xây dựng các đường gom, giải tỏa hành lang, vật kiến trúc, xóa bỏ các lối đi tự mở bất hợp lý...
Về công tác kiểm tra, xử lý vi phạm an toàn giao thông, Thanh tra Sở GTVT phối hợp với Công an Thành phố và ngành đường sắt tăng cường kiểm tra, xử lý, giải tỏa trên 5.000m2 hành lang an toàn giao thông đường sắt; yêu cầu 21 trường hợp tự giác chuyển dọn cây cảnh, vật kiến trúc, vật tư... trên phạm vi hành lang an toàn giao thông đường sắt; tháo dỡ 02 nhà tạm dựng bằng tôn, 07 lều lán và 03 ô che dựng trong đất hành lang ATGT đường sắt; tháo dỡ 500m2 hàng rào bằng tre nứa, lá sắt; 44 trường hợp dựng cột cọc, vật kiến trúc; chặt tỉa, phát quang 5.208 cành cây, cây dại hai bên che khuất tầm nhìn; tháo dỡ 38 biển hiệu, biển quảng cáo, băng zôn treo sai quy định...
Nhờ những nỗ lực đồng bộ trên, tình hình tai nạn giao thông đường sắt giảm 4,7% về số vụ, giảm 11,1% về số người chết so với cùng kỳ năm 2017. Từ ngày 16/12/2017 đến ngày 15/10/2018 trên địa bàn thành phố Hà Nội đã xảy ra 20 vụ tai nạn giao thông đường sắt, làm 16 người chết, 07 người bị thương, không xảy ra tai nạn giao thông rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng.
Trong thời gian tới, ngành GTVT Hà Nội tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành đường sắt trong công tác đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Triển khai dự án Khu đô thị thể thao Olympic: Tạo động lực phát triển mới cho khu vực phía Nam Thủ đô
Thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động: Sức mạnh nội lực kiến tạo Thủ đô phát triển
Công bố Nghị quyết của HĐND thành phố Hà Nội về công tác cán bộ
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI
Hà Nội bắn pháo hoa tại 6 điểm trong dịp Tết Dương lịch năm 2026
Lễ trao Giải ảnh "Khoảnh khắc Báo chí" 2025: Tôn vinh các tác giả xuất sắc, đi cùng đất nước và đồng hành với nhân dân
Hà Nội tái cấu trúc 293 thủ tục hành chính, giúp tiết kiệm chi phí xã hội hàng ngàn tỷ đồng
Tin khác
Xây dựng văn hóa giao thông cho tài xế xe công nghệ: Yêu cầu từ thực tiễn đô thị
Giao thông 26/12/2025 10:08
Vun bồi an toàn giao thông học đường
Giao thông 26/12/2025 10:05
Đề xuất bỏ sổ kiểm định xe cơ giới, xe máy chuyên dùng
Giao thông 25/12/2025 22:24
Đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Mễ Sở thuộc dự án Vành đai 4 vùng Thủ đô
Giao thông 25/12/2025 12:02
Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI
Giao thông 25/12/2025 07:21
Công an Hà Nội giữ bình yên trên những cung đường đêm Noel 2025
Giao thông 25/12/2025 07:18
Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5
Giao thông 24/12/2025 18:58
Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413
Giao thông 23/12/2025 22:19
Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3
Giao thông 23/12/2025 22:18
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái
Giao thông 23/12/2025 15:42
