Hà Nội: 94% hồ sơ được giao dịch qua mạng
| Bãi bỏ 46 thủ tục liên quan đến lao động, việc làm | |
| Bước đột phá về cải cách | |
| Nâng cao chỉ số cải cách hành chính |
Thực hiện Quyết định số 846/QĐ-TTg ngày 9/6/2017, Thành phố Hà Nội hiện đã tiến hành rà soát và ban hành danh mục 201 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 triển khai đợt 2 trong năm 2017.
![]() |
| Người dân làm thủ tục hành chính tại Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội. (Ảnh N.C) |
Theo báo cáo của Sở Nội vụ Hà Nội, tính đến nay hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Thành phố đã có 5.273 cán bộ được cấp tài khoản tham gia, có trên 5,2 triệu lượt truy cập, tỷ lệ hồ sơ giao dịch qua mạng đạt trên khoảng 94%.
Tỷ lệ hồ sơ giao dịch qua mạng của một số dịch vụ công trực tuyến đạt kết quả cao thuộc lĩnh vực Tư pháp khối quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn (đạt trên 90%), Đăng ký kinh doanh (trên 75%), Thuế (trên 97%), Hải quan (100%), Bảo hiểm xã hội (trên 80%), hộ chiếu phổ thông (trên 80%), Thông tin và Truyền thông (90%).
Hà Nội cũng đã triển khai đồng bộ 81 dịch vụ công trực tuyến tới 168 phường, 12 quận và 10 sở, nâng tổng số dịch vụ công trực tuyến của Thành phố hiện lên 391 dịch vụ công mức độ 3, 4 đạt gần 20,4% tổng số TTHC của cơ quan nhà nước.
Riêng đối với các dịch vụ công do Thành phố triển khai trên hệ thống phần mềm dùng chung ở lĩnh vực tư - hộ tịch đã được triển khai tới 584 xã, phường, thị trấn với số lượng hồ sơ nộp trực tuyến qua mạng là 142.978 trên tổng số 152.283 (chiếm 93%).
Hiện nay, Hà Nội tiếp tục duy trì thực hiện công khai tiến độ giải quyết hồ sơ, chuyển nhận văn bản trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ, hoàn thành và duy trì kết nối liên thông phần mềm quản lý văn bản, cho phép gửi, nhận văn bản điện tử giữa Văn phòng Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội qua hệ thống Trục liên thông, hệ thống cho phép tự động nhận biết được trạng thái xử lý văn bản giữa 2 cơ quan.
Tính đến tháng 9, 100% sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn duy trì và sử dụng phần mềm quản lý văn bản thống nhất và kết nối, liên thông trên môi trường mạng. 100% cán bộ, công chức trong các cơ quan nhà nước của Thành phố Hà Nội khai thác, sử dụng hộp thư điện tử trao đổi thông tin trong công việc. Đồng thời tiếp tục duy trì các ứng dụng dùng chung: Cổng thông tin điện tử, Một cửa điện tử, Hệ thống giao ban trực tuyến...
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây
Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng
Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn
Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế
Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030
Tin khác
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Nhịp sống Thủ đô 05/12/2025 13:58
Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội: Nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về người dân vùng lũ
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 21:32
Hà Nội kỳ vọng các startup đóng góp giải pháp cho môi trường và giao thông thông minh
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 18:30
Đảng bộ phường Tây Hồ họp Hội nghị lần thứ IV: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2026
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 18:29
Chuyên gia hiến kế: “Làm sao để biến Hoà Lạc thành Silicon Valley của Việt Nam?”
Nhịp sống Thủ đô 03/12/2025 18:50
Hà Nội tổ chức tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ về lĩnh vực bảo hiểm cho các xã, phường
Nhịp sống Thủ đô 03/12/2025 11:20
Hà Nội và Viêng Chăn tiếp tục hợp tác chặt chẽ, bền vững
Nhịp sống Thủ đô 02/12/2025 18:56
Bước tiến lớn hướng tới một Hà Nội văn minh, hiện đại
Nhịp sống Thủ đô 01/12/2025 21:07
Hà Nội tăng tốc triển khai chính sách khoa học - công nghệ
Nhịp sống Thủ đô 01/12/2025 21:02
Phường Cửa Nam lắp đặt hệ thống Wifi miễn phí phục vụ người dân
Nhịp sống Thủ đô 01/12/2025 20:59

