Hạ Long: Thành phố hiện đại - điểm đến năng động

(LĐTĐ) Cùng với vẻ đẹp thiên nhiên và những sản phẩm du lịch đặc sắc…, động lực từ hệ thống hạ tầng hiện đại đang giúp Hạ Long trở thành “điểm đến” của các sự kiện văn hóa, thể thao tầm cỡ, mang về dòng khách lớn cho thành phố này.
ha long thanh pho hien dai diem den nang dong Xuất hiện “kinh đô thời trang” tại Hạ Long được các tín đồ thời trang chờ đợi trong năm 2019
ha long thanh pho hien dai diem den nang dong Đảo Nam Du đẹp bình yên buổi sớm mai
ha long thanh pho hien dai diem den nang dong Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đón chuyến tầu đầu tiên
ha long thanh pho hien dai diem den nang dong
Hạ Long sôi động 4 mùa với các lễ hội và sự kiện văn hóa thể thao tầm cỡ

Tâm điểm sự kiện - lễ hội

Giữa tháng 6/2019, gần 30 “siêu xe” thể thao có giá trị ước tính lên tới 300 tỷ đồng lần đầu xuất hiện tại Hạ Long khi thành phố bên bờ Vịnh di sản là một trong số ít những điểm dừng chân của Cars Passion 2019 - Hành trình siêu xe Việt Nam lần thứ 3. Car Passion “hẹn hò” cùng Đại hội Vietnam - Motor Festival 2019 với hơn 5.000 chiếc xe phân khối lớn trên toàn quốc và khu vực Đông Nam Á, đã tạo nên hình ảnh ấn tượng chưa từng có đối với người dân và du khách tới Hạ Long.

Làm phép tính nhanh cũng có thể thấy các sự kiện này đã mang về con số khách du lịch không hề nhỏ cho Hạ Long. Nếu như TP. HCM và HN là điểm đến của sự kiện hội nghị mang tính chính thống, Hạ Long giờ đây được xem là lựa chọn hàng đầu của các sự kiện văn hóa thể thao, chương trình offline hội nhóm, kết nối mang tính chất giải trí quy mô lớn…

ha long thanh pho hien dai diem den nang dong
Cars Passion 2019 - Hành trình siêu xe Việt Nam lần thứ 3 dừng chân tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long

Sở hữu vịnh biển kỳ quan và là điểm du lịch ấn tượng, Hạ Long vốn quen thuộc với các sự kiện văn hóa - thể thao như carnival đường phố, các cuộc thi sắc đẹp, giải bóng chuyền bãi biển … Những năm gần đây, Hạ Long còn là điểm đến của các show diễn thời trang (Fashion Voyage, Wonder Fashion Show…), giải Golf quốc tế… mang theo dòng khách ngày càng cao cấp và giàu tiềm năng chi tiêu. Bên cạnh đó là vô số những lễ hội âm nhạc, ẩm thực… sôi động dành cho giới trẻ.

Hành trình biến Hạ Long trở thành “thánh địa” của các sự kiện, lễ hội có vai trò quan trọng của hệ thống hạ tầng hiện đại từ giao thông (loạt sân bay, cảng biển, cao tốc vừa hình thành) cho tới xã hội (cung triển lãm, bảo tàng…), du lịch (quảng trường, tổ hợp vui chơi giải trí…) được nâng cấp mạnh mẽ ở Hạ Long và Quảng Ninh gần đây.

Lột xác về hạ tầng và các sản phẩm du lịch, Hạ Long cũng kỳ vọng khai thác du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo). Bởi cùng với các sự kiện văn hóa, giải trí, hệ thống các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp, trung tâm hội nghị, triển lãm cho đến quảng trường quy mô và hiện đại ở Hạ Long đều đạt đủ điều kiện cho các sự kiện lớn về kinh tế - tài chính…

Theo ước tính của tổ chức thương mại thế giới WTO, ngành công nghiệp MICE nếu biết khai thác có thể đem lại nguồn lợi nhuận gấp 4 hoặc 5 lần dịch vụ thông thường. Đây là động lực mới hứa hẹn mang về nguồn thu trực tiếp và dòng khách khổng lồ đến trải nghiệm hệ sinh thái du lịch hấp dẫn tại Hạ Long.

Cuộc chay đua của ngành hàng dịch vụ

Giống như các lễ hội sôi động diễn ra suốt 4 mùa, các sự kiện quy mô lớn đem đến nguồn khách du lịch “khủng”, kéo theo nhu cầu lớn cho các dịch vụ lưu trú, mua sắm, giải trí, thư giãn…

Bởi vậy, sự ra đời của các khu phố thương mại đẳng cấp cung cấp các dịch vụ này đang là xu hướng nổi lên tại Hạ Long. Đáng chú ý có thể kể đến những dãy phố Shophouse Europe thuộc tổ hợp Sun Plaza Grand World với phong cách kiến trúc tái hiện một châu Âu diễm lệ bên bờ Vịnh.

Những dãy phố này đang dần hoàn thiện và thu hút du khách dừng chân tại Bãi Cháy. Bên cạnh quy mô đồ sộ và nét độc đáo về kiến trúc, Shophouse Europe được định vị là dãy phố mua sắm cao cấp hàng đầu tại Hạ Long.

ha long thanh pho hien dai diem den nang dong
Shophouse Europe hấp dẫn giới đầu tư địa ốc phía Bắc

Kinh doanh dịch vụ du lịch, thực tế, đang trở thành lĩnh vực giàu tiềm năng ở Hạ Long. Vì vậy, Shophouse Europe khi ra mắt được đánh giá là cơ hội đầu tư, kinh doanh sinh lời hấp dẫn cho giới đầu tư.

Trong đó, tiểu khu Élyseé thuộc Shophouse Europe đã trở thành một trong các dòng shophouse hút khách bậc nhất tại Hạ Long. Ngoài ưu điểm dự án, chính sách ưu đãi hấp dẫn đã giúp thanh khoản Élyseé “trôi nhanh” gần như toàn bộ các căn sau ít tháng mở bán.

Cụ thể, nhà đầu tư mua shophouse được vay vốn với gói hỗ trợ lãi suất 0% trong 24 tháng và cam kết mua lại 130% giá bán sau 8 năm. Gói hỗ trợ lãi suất cùng với việc dự án dự kiến hoàn thiện, bàn giao ngay từ cuối năm nay sẽ cho phép nhà đầu tư sở hữu các căn nhà phố tại phân khu này có “dư địa” khoảng 18 tháng để kinh doanh sinh lời mà không phải chịu bất kỳ áp lực tài chính nào.

Tính riêng trong 6 tháng đầu 2019, tổng doanh thu du lịch của Quảng Ninh ước đạt gần 16.000 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ 2018; thời gian lưu trú trung bình của du khách đạt từ 2,7 - 3 ngày trở lên. Con số dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ hơn khi Hạ Long khai thác được nguồn thu lớn từ các ngành dịch vụ nói trên, cơ hội cũng đang mở ra cho các nhà đầu tư biết chớp thời cơ.

P.Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch

Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch

(LĐTĐ) Một trong những điểm nổi bật của Luật Thủ đô 2024 là các quy định về phát triển văn hóa, thể thao và du lịch được quy định tại Điều 21. Điều này thể hiện rõ mục tiêu xây dựng và phát triển Thủ đô trở thành "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại", đồng thời là trung tâm hội tụ, kết tinh văn hoá của cả nước.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho rằng, bên cạnh việc chú trọng đào tạo nhân lực đại trà, thì phải chú trọng đào tạo nhân lực chất lượng cao gắn liền với đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, phát triển ứng dụng công nghệ, thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Phấn đấu đến cuối năm 2025, Việt Nam phải nằm trong top 3 các nước dẫn đầu ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu.
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024

(LĐTĐ) Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 29/11 đến hết ngày 1/12/2024, tại Công viên Thống Nhất, với nhiều hoạt động hấp dẫn, qua đó, tăng cường giới thiệu, quảng bá các sản phẩm văn hóa ẩm thực, làng nghề truyền thống địa phương
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10

(LĐTĐ) Giải trình, làm rõ một số vấn đề tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, chiều 4/11, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết, hiện nay học sinh phải đối mặt với sức ép rất lớn khi thi vào lớp 10. Do vậy, đã đến lúc chúng ta cần phải đánh giá một cách đầy đủ sau một thời gian triển khai Quyết định 522/QĐ-TTg 2018, mức độ phù hợp còn đến đâu, bởi đây là căn cứ mà rất nhiều địa phương dựa vào.
Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện

Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện

(LĐTĐ) Đại biểu Hà Sỹ Đồng cho rằng, dù lương cơ sở tăng 30%, nhưng một cán bộ, công chức mới được tuyển dụng, dù xuất sắc đến đâu, lương cũng chỉ mới đủ tiền thuê nhà ở mức bình dân, và chi tiêu phải hết sức tằn tiện...
Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”

Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”

(LĐTĐ) Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, tính đến ngày 31/10, sau 4 tháng đi vào hoạt động chính thức, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” - iHanoi đã có khoảng 14 triệu lượt người dân truy cập khai thác, sử dụng. Tổng số người dùng đăng ký tài khoản trên ứng dụng là 1.043.724.
Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô

Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội được đặc biệt chú trọng. Bám sát đặc điểm, điều kiện địa phương, nội dung, hình thức tuyên truyền từng bước được đổi mới theo hướng ngắn gọn, dễ hiểu, sinh động và phù hợp với tâm lý, nhận thức của học sinh.

Tin khác

Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam trưng bày 4 bảo vật quốc gia

Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam trưng bày 4 bảo vật quốc gia

(LĐTĐ) Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam trưng bày 4 bảo vật quốc gia, trong đó có hai máy bay MIG-21 số hiệu 4324; 5121; xe tăng T54B số hiệu 843 và bản đồ quyết tâm chiến đấu trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.
Lào Cai khởi động chương trình kích cầu du lịch lớn nhất năm 2024

Lào Cai khởi động chương trình kích cầu du lịch lớn nhất năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 29/10, tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai đã công bố Chương trình kích cầu du lịch lớn nhất năm 2024 với chủ đề “Chạm Sa Pa - Chạm những tầng mây”.
Góc nhìn chuyên gia trong ứng dụng công nghệ số vào du lịch

Góc nhìn chuyên gia trong ứng dụng công nghệ số vào du lịch

(LĐTĐ) Ngày 29/10, Trung tâm Công nghệ thông tin MobiFone tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Du lịch Việt Nam 4.0: Khai phá tiềm năng và kết nối văn hóa”.
Cửa Lò đón hơn 5 triệu lượt khách trong mùa du lịch năm 2024

Cửa Lò đón hơn 5 triệu lượt khách trong mùa du lịch năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 24/10, Ủy ban nhân dân (UBND) thị xã Cửa Lò tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động du lịch năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025
Hơn 2.000 du khách quốc tế đến Khánh Hòa bằng du thuyền

Hơn 2.000 du khách quốc tế đến Khánh Hòa bằng du thuyền

(LĐTĐ) Sáng 23/10, ngành Du lịch Khánh Hòa đã đón tàu biển quốc tế mang tên CORAL PRINCESS chở hơn 2.000 du khách đến từ nhiều quốc gia cập Cảng quốc tế Cam Ranh.
Kích cầu du lịch “Nha Trang - Khánh Hòa, đến để yêu”

Kích cầu du lịch “Nha Trang - Khánh Hòa, đến để yêu”

(LĐTĐ) Tối 13/10, chương trình công bố du lịch Khánh Hòa đạt 9 triệu lượt khách, và phát động chương trình kích cầu du lịch với chủ đề “Nha Trang - Khánh Hòa, đến để yêu” năm 2024 đã thu hút hàng nghìn du khách và người dân đến tham dự.
Thiết kế “tour sáng tạo” thăm các công trình lịch sử tinh hoa của Hà Nội

Thiết kế “tour sáng tạo” thăm các công trình lịch sử tinh hoa của Hà Nội

(LĐTĐ) Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 là một sự kiện văn hóa nghệ thuật quy mô lớn, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 9/11 tại Thủ đô Hà Nội. Đây là lần thứ tư Lễ hội được tổ chức, với chủ đề "Giao lộ Sáng tạo", nhằm khuyến khích mỗi người nhìn nhận lại cái tôi sáng tạo của bản thân trong hành trình sống.
Hôm nay 10/10, xe buýt 2 tầng phục vụ miễn phí du khách tham quan Hà Nội

Hôm nay 10/10, xe buýt 2 tầng phục vụ miễn phí du khách tham quan Hà Nội

(LĐTĐ) Sở Du lịch Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị liên quan tiếp tục tổ chức chương trình "Tinh hoa áo dài" nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Chương trình diễn ra vào ngày 10/10, người dân và du khách mặc áo dài sẽ được trải nghiệm đi xe buýt 2 tầng miễn phí tham quan thành phố.
Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 khép lại thành công rực rỡ

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 khép lại thành công rực rỡ

(LĐTĐ) Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi và đầy màu sắc, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 đã chính thức khép lại vào tối 6/10 tại Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội. Sự kiện đã diễn ra thành công rực rỡ, vượt xa kỳ vọng ban đầu, thu hút 63.000 lượt khách tham quan.
Du lịch Khánh Hòa phấn đấu đạt hơn 10 triệu lượt khách trong năm 2024

Du lịch Khánh Hòa phấn đấu đạt hơn 10 triệu lượt khách trong năm 2024

(LĐTĐ) Ngành Du lịch Khánh Hòa phấn đấu đón thêm từ 1 đến 2 triệu lượt du khách vào 3 tháng cuối năm 2024, với mong muốn đạt hơn 10 triệu lượt khách trong năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động