Grab tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

(LĐTĐ) Nhằm chung tay cùng Chính phủ và cộng đồng phòng chống dịch Covid-19, sáng 27/3, Grab tiếp tục triển khai các biện pháp quy định, bắt buộc tất cả đối tác tài xế Grab phải mang khẩu trang đúng cách khi hoạt động tất cả các dịch vụ Grab; triển khai thử nghiệm chương trình phun khử khuẩn Covid-19 và chương trình lắp màn chắn phòng chống Covid-19 cho hàng trăm xe của đối tác tài xế GrabCar; hỗ trợ miễn phí thêm 15.000 khẩu trang cùng 15.000 bộ quà tặng an toàn GrabCare dành cho đối tác tài xế tại nhiều tỉnh thành khắp cả nước.
grab tiep tuc day manh cac bien phap phong chong dich covid 19 Công nhận kết quả đánh giá thường xuyên khi dạy học qua internet, truyền hình
grab tiep tuc day manh cac bien phap phong chong dich covid 19 Làm việc online: Hiệu quả thời dịch bệnh
grab tiep tuc day manh cac bien phap phong chong dich covid 19 Giỗ tổ Hùng Vương Canh Tý 2020: Nhớ nguồn cội, cùng nhau dựng cơ đồ

Theo đó, nhằm thực hiện nghiêm kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 98/TB-VPCP ngày 14/3/2020 của Văn phòng Chính phủ, từ ngày 22/3/2020, Grab đã chính thức cập nhật quy định mới trong Bộ Quy tắc ứng xử. Theo đó, quy định mới yêu cầu tất cả đối tác tài xế Grab bắt buộc mang khẩu trang đúng cách trong quá trình hoạt động. Trường hợp đối tác tài xế không mang khẩu trang khi hoạt động sẽ bị nhắc nhở, tạm ngưng quyền truy cập tài khoản Grab trong vòng 3 ngày hoặc 7 ngày tùy vào mức độ vi phạm.

grab tiep tuc day manh cac bien phap phong chong dich covid 19
Grab tiếp tục triển khai phát 5.000 bộ quà tặng an toàn GrabCare bao gồm 1 đôi găng tay, 1 chai nước rửa tay diệt khuẩn...cho các đối tác

Ngoài ra, Grab cũng đã và đang chủ động triển khai thêm nhiều hoạt động hỗ trợ đối tác tài xế 2 bánh và 4 bánh, với mục tiêu tiếp sức cho các đối tác trong nỗ lực mang đến những hành trình di chuyển an toàn trong mùa dịch. Cụ thể:

Đối với đối tác tài xế GrabCar: Grab đã triển khai thử nghiệm chương trình phun khử khuẩn Covid-19 cho hàng nghìn xe của đối tác tài xế GrabCar tại khu vực Đà Nẵng, Khánh Hòa và Hà Nội từ ngày 2/3 đến ngày 23/3/2020. Từ ngày 12/3/2020, Grab tiếp tục triển khai phát 15.000 khẩu trang và 10.000 bộ quà tặng an toàn GrabCare bao gồm 1 chai nước rửa tay diệt khuẩn, 2 đôi găng tay và tờ hướng dẫn phòng tránh dịch miễn phí cho các đối tác tài xế GrabCar khu vực TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Khánh Hòa.

Từ ngày 26/3 đến ngày 31/3/2020, Grab cũng phối hợp với Hợp tác xã triển khai thử nghiệm chương trình lắp màn chắn phòng chống Covid-19 cho hàng trăm xe của đối tác tài xế GrabCar tại khu vực TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng.

Đối với đối tác tài xế 2 bánh: Từ ngày 20/3 đến 31/3/2020, Grab tiếp tục triển khai phát 5.000 bộ quà tặng an toàn GrabCare bao gồm 1 đôi găng tay, 1 chai nước rửa tay diệt khuẩn và 2 tấm chắn mica miễn phí cho các đối tác tài xế xe 2 bánh tại khu vực TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang và Phan Thiết.

grab tiep tuc day manh cac bien phap phong chong dich covid 19
Grab triển khai chương trình phun khử khuẩn cho các đối tác GrabCar

Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành, Grab Việt Nam cho biết: “Dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam đang diễn biến ngày càng phức tạp, đòi hỏi công tác phòng chống dịch phải quyết liệt và mạnh mẽ hơn nữa. Đây không chỉ là nhiệm vụ riêng của Chính phủ, mà còn là trách nghiệm của toàn dân, và những đơn vị doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam như Grab.

Chúng tôi cam kết tuân thủ nghiêm ngặt khuyến nghị của các cơ quan chức năng và luôn sẵn sàng chung tay cùng Chính phủ để ứng phó với dịch Covid-19, hướng đến sứ mệnh Grab vì cộng đồng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động phòng chống dịch hơn nữa, đồng thời chủ động đưa ra nhiều biện pháp ứng phó cần thiết theo sự hướng dẫn từ cơ quan chức năng để đảm bảo sức khoẻ cũng như sự an toàn của các đối tác Grab và khách hàng.”

Đây cũng là một trong những hoạt động nằm trong dự án “An toàn hơn mỗi ngày” mà Grab đang triển khai. Trước đó, Grab đã tích cực chủ động thực hiện nhiều biện pháp nhằm phòng chống sự lây lan của dịch Covid-19 như: Phê duyệt khoản ngân sách tối thiểu 3 tỷ đồng nhằm hỗ trợ tài chính cho đối tác tài xế trong trường hợp đối tác dương tính nhiễm dịch Covid-19; trao tặng 100.000 khẩu trang y tế cho Bộ Y tế.

Đồng thời, hỗ trợ vận chuyển khẩu trang đến 7 tỉnh biên giới phía Bắc; trao tặng 50.000 khẩu trang và 30.000 bộ quà tặng an toàn cho đối tác tài xế; liên tục truyền thông hướng dẫn các đối tác và khách hàng các biện pháp phòng dịch... Tất cả những nỗ lực trên một lần nữa khẳng định cam kết gắn bó lâu dài của Grab trong việc mang đến những đóng góp thiết thực và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam, phù hợp với sứ mệnh Grab vì cộng đồng mà Grab đang hướng đến.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

(LĐTĐ) Những đồ vật bất ngờ rơi từ ban công các căn hộ chung cư là nỗi ám ảnh của không ít cư dân. Từ điếu thuốc, tờ giấy, đến bát đũa, thậm chí cả dao, thùng các-tông,… những "vật thể lạ" này không chỉ gây phiền toái mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nghiêm trọng, khiến người dân sống trong lo lắng mỗi lần đi dạo dưới chân các tòa chung cư cao tầng.
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

(LĐTĐ) Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các địa phương trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 70 hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng...
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến.
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

(LĐTĐ) Chiều tối ngày 22/11, UEFA đã tổ chức lễ bốc thăm vòng tứ kết Nations League tại Nyon (Thụy Sĩ).
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

(LĐTĐ) Mới đây, từ điển Cambridge đã công bố “manifest” (tạm dịch: biểu minh) là từ của năm 2024, nhờ sự phổ biến của từ này trên mạng xã hội và truyền thông toàn cầu.
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm

Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Tối 22/11, quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11); tổng kết công tác quản lý di sản văn hóa năm 2024; hưởng ứng các hoạt động Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2024 tại di tích đình Tây Tựu, phường Tây Tựu.
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

(LĐTĐ) Làm việc với các đơn vị trong Cụm Thi đua số 7, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đề nghị, từ nay đến cuối năm, các đơn vị cần nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm của người lao động, tập trung chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, nhất là khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ đang tới gần.

Tin khác

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến.
Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

(LĐTĐ) Chính quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo nên hương vị tự nhiên thơm ngon khác biệt cho thức uống từ mãng cầu mới của Tập đoàn TH.
Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng: Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1 - 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).
Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?

Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?

(LĐTĐ) Chỉ với vài thao tác đặt câu hỏi, AI (trí tuệ nhân tạo) hoàn toàn có thể cung cấp và lý giải kiến thức mới, mở ra cơ hội học tập nhanh hơn. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng này khiến nhiều người đặt câu hỏi, liệu AI có thể thay thế vai trò người thầy, người cô trên lớp, đặc biệt trong việc học ngoại ngữ?
Sun Group 5 năm liên tiếp đạt giải “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”

Sun Group 5 năm liên tiếp đạt giải “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”

(LĐTĐ) Tối 19/11, tại Lễ trao giải “Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2024 do Anphabe tổ chức, Sun Group và các đơn vị thành viên tiếp tục được xướng tên ở các hạng mục danh giá nhất.
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục”: Cơ hội khám phá phương pháp giáo dục toàn diện

Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục”: Cơ hội khám phá phương pháp giáo dục toàn diện

(LĐTĐ) Hội thảo quốc tế "Hạnh phúc trong Giáo dục" do Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) tổ chức là cơ hội để vun đắp thế hệ học sinh vừa có năng lực học tập tốt vừa sống hạnh phúc.
Central Retail Việt Nam đẩy mạnh kết nối giao thương tại tỉnh Cà Mau và Hòa Bình

Central Retail Việt Nam đẩy mạnh kết nối giao thương tại tỉnh Cà Mau và Hòa Bình

(LĐTĐ) Với phương châm sử dụng nguồn cung ứng sản phẩm có nguồn gốc nội địa, hàng sản xuất trong nước luôn là ưu tiên hàng đầu, trong ngày 15/11, đội ngũ thu mua của tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tham gia các chương trình xúc tiến thương mại cả trong Nam và ngoài Bắc nhằm tìm kiếm, mở rộng thêm các nhà cung cấp hàng hóa đặc sản vùng miền cho chuỗi siêu thị GO!, đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng mạnh vào dịp cuối năm.
Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

(LĐTĐ) Kiên trì theo đuổi những giải pháp sáng tạo nhất trong lĩnh vực công nghệ số, chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số (Emerging Digital Solutions & Ecosystem) trong khuôn khổ Hội nghị ASOCIO Digital Summit diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản từ ngày 6 - 8/11/2024.
Cháo tươi TH true FOOD: Hợp khẩu vị trẻ em, ngon lành như mẹ tự nấu tại nhà

Cháo tươi TH true FOOD: Hợp khẩu vị trẻ em, ngon lành như mẹ tự nấu tại nhà

(LĐTĐ) Cháo tươi TH true FOOD đảm bảo bé thích mê với hương vị đa dạng, nguyên liệu được chế biến kỳ công, thơm ngon như mẹ tự nấu.
Special Night - Cả  thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn

Special Night - Cả thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn

(LĐTĐ) Bia Saigon Special - một thương hiệu nổi tiếng của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa tổ chức sự kiện “Special Night - Cả thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn” (The Whole World Cheers For Your Special First Moment) với hơn 1.000 người tham gia.
Xem thêm
Phiên bản di động