Giây phút kinh hoàng cuối cùng của vụ tai nạn máy bay Germanwings
Vụ A320 rơi: Câu nói phẫn uất cuối cùng của cơ trưởng | |
Chân dung cơ phó lao máy bay chở 150 người xuống núi | |
Nguyên nhân nào khiến máy bay Airbus A320 của Germanwings rơi? |
Lực lượng cứu hộ vụ tai nạn đang xem xét các mảnh vỡ của máy bay được tìm thấy trên dãy núi Alps, Pháp |
Tạp chí Paris Match của Pháp và tờ báo Bild của Đức đã tường thuật lại rằng đoạn video được tìm thấy từ một chiếc điện thoại trong đống đổ nát của vụ tai nạn đã ghi lại được những giây phút cuối cùng bên trong chiếc máy bay trước khi nó đâm vào vách núi.
Phóng viên của tạp chí Paris Match cho hay: “Mọi người có thể nghe thấy tiếng la hét “Ôi chúa tôi” bằng nhiều thứ tiếng. Ngoài ra, còn nghe thấy cả tiếng va đập của kim loại hơn ba lần, có lẽ cơ trưởng đang cố gắng dùng búa thoát hiểm mở cửa buồng lái. Cuối đoạn video ghi lại, sau một cú rung lắc mạnh, mạnh hơn các đợt khác chỉ còn nghe được tiếng gào thét khốc liệt hơn của hành khách, rồi chẳng còn gì nữa.”
Hai tờ báo này đã mô tả lại đoạn video, song họ lại không đăng tải nó trên trang web của mình. Các trang báo này cho biết họ đã xem đoạn phim được tìm thấy từ nguồn tin thân cận của các nhà điều tra. Tổng biên tập trang trực tuyến Bild nói: “Đó là một cảnh tượng rất sốc.”
Một quan chức thuộc cơ quan điều tra tai nạn của Pháp (BEA), cho hay cơ quan không biết có đoạn video nào như vậy. Trung tá Jean-Marc Menichini, một phát ngôn viên lực lượng Hiến binh Pháp (Gerdamarie), đồng thời phụ trách truyền thông về nỗ lực cứu hộ quanh hiện trường vụ tai nạn máy bay Germanwings, nói với trang CNN rằng các thông tin trên là "hoàn toàn sai trái" và "không được xác thực". Ông cho hay các điện thoại đã thu thập được từ hiện trường, nhưng chúng "chưa được khai thác".
Xuất hiện đoạn video ghi lại giây phút cuối cùng trên chuyến bay Germanwings |
Menichini nói ông tin rằng các điện thoại cần được gửi tới Viện Nghiên cứu Hình sự tại Rosny sous-Bois, gần Paris, để các kỹ thuật viên chuyên trách sẽ phối hợp cùng các nhà điều tra phân tích. Nhưng chưa có chiếc điện thoại nào được gửi đến viện này, Menichini nói.
Khi được hỏi liệu các nhân viên tham gia cuộc tìm kiếm có thể đã cung cấp thẻ nhớ cho truyền thông hay không, Menichini đã khẳng định là "không".
Tổng biên tập Reichelt đã phát biểu trên "Erin Burnett: Outfront" rằng ông đã xem đoạn video, và giữ vững bài báo. Ông cho hay Bild cùng Paris Match "rất tự tin" rằng đoạn video là có thật.
Ông Menichini đã chú ý thêm các nhà điều tra chỉ hé lộ về việc thu thập được các điện thoại từ hiện trường máy bay rơi, sau khi các phóng viên của Bild và Paris Match đưa tin.
"Đó là điều chúng ta chưa được biết trước đó... Nhìn chung, chúng ta có thể nói nhiều điều trong cuộc điều tra đã không được các nhà điều tra hé lộ từ ban đầu", ông nói.
Theo hãng hàng không tường thuật cơ phó của chuyến bay bị trầm cảm
Trong khi đó,Lufthansa đã thông báo , cơ phó Andreas Lubitz đã nói tại cơ sở đào tạo phi công vào năm 2009 rằng có một thời gian trước đây anh ta từng bị trầm cảm.
Hãng hàng không này chia sẻ với các công tố viên về những thông tin và tài liệu bao gồm các báo cáo về khóa đào tạo và hồ sơ bệnh án.
Nhà chức trách đã cho biết Lubitz cố đâm máy bay 9525 vào dãy núi Alps của Pháp vào ngày 24 tháng Ba, khiến tất cả 150 người trên máy bay bị thiệt mạng.
Bạn gái của anh ta biết anh có vấn đề về tâm lý nhưng "không biết mức độ của vấn đề", hôm thứ Ba, một quan chức chính phủ châu Âu đã thông báo với CNN về cuộc điều tra vụ tai nạn tuần trước.
Các nguồn tin cho biết, bạn gái cơ phó Lubitz đã nói với các nhà điều tra cô và anh đã rất lạc quan cùng nhau đối diện với vấn đề này, họ có thể giải quyết vấn đề; cô chỉ ngạc nhiên khi những người khác nghi ngờ về những gì anh đã làm trên chuyến bay.
Cô cũng nói với các nhà điều tra, Lubitz đã từng đến gặp một bác sĩ chuyên về mắt và một nhà nghiên cứu về tâm lý thần kinh, cả hai người họ đều nói gần đây anh ta không đủ điều kiện để làm việc và kết luận anh ta có vấn đề về tâm lý.
Các nguồn tin cho biết thêm, các nhà điều tra đang tìm hiểu xem liệu có phải Lubitz lo sợ tình trạng sức khỏe của mình sẽ khiến cậu ta mất giấy phép phi công, bởi những chuyến bay là "một phần lớn trong cuộc sống của anh ta", điều này chỉ là một giả thuyết đang được xem xét.
Theo một nguồn tin khác, một quan chức thực thi pháp luật đã thông báo về việc điều tra với CNN rằng các nhà chức trách tin rằng động cơ chính Lubitz hạ thấp độ cao của máy bay là anh sợ anh sẽ không được phép bay vì những vấn đề sức khỏe của mình.
Quan chức chính phủ Châu Âu báo cáo về cuộc điều tra cho hay, Lubitz đã nói với nhà nghiên cứu về tâm lý thần kinh rằng anh ta quá căng thẳng với công việc.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Tăng tuổi phục vụ tại ngũ của sĩ quan là phù hợp với tính chất, nhiệm vụ của quân đội
Làng đào Nhật Tân: Hoa vẫn nở sau bão Yagi
Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập thị xã Sơn Tây diễn ra vào ngày 10/11
Xe buýt xanh: Triển khai rộng rãi càng sớm càng tốt
Truy tố cựu Chủ tịch Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam về tội "Nhận hối lộ"
Quận Tây Hồ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 7/11 tới 151 đảng viên
Ngày Pháp luật Việt Nam 2024: Đổi mới tư duy trong xây dựng, thi hành pháp luật
Tin khác
Philippines: Bão Trami gây mưa lớn, ngập lụt, hàng ngàn người bị ảnh hưởng
Quốc tế 23/10/2024 15:58
Việt Nam - EU mở rộng cơ hội hợp tác thông qua Erasmus+ Day 2024
Quốc tế 22/10/2024 22:28
Ngoại trưởng Israel thông báo với các nước về cái chết của thủ lĩnh Hamas
Quốc tế 18/10/2024 07:41
Nổ xe bồn chở nhiên liệu ở Nigeria khiến gần trăm người thiệt mạng
Quốc tế 17/10/2024 06:26
Siêu bão Milton "trăm năm có một" khiến hàng triệu dân bang Florida được khuyến cáo sơ tán
Quốc tế 09/10/2024 19:18
Thị trường chứng khoán Mỹ phục hồi khi giá dầu giảm
Quốc tế 09/10/2024 08:46
Toàn cảnh Iran phóng tên lửa tấn công Israel và phản ứng của các bên liên quan
Quốc tế 02/10/2024 11:11
Ông Shigeru Ishiba trở thành Thủ tướng thứ 102 của Nhật Bản
Quốc tế 01/10/2024 17:11
Nhật Bản: Ông Shigeru Ishiba trở thành tân Chủ tịch LDP
Quốc tế 27/09/2024 17:07
Đức: SPD giành lợi thế trong cuộc bầu cử tại bang Brandenburg
Quốc tế 23/09/2024 10:46