Giao lưu trực tuyến “Sức khỏe sinh sản – tình yêu hôn nhân”

LĐTĐ - Chiều 26/12/2013, tại hội trường UBND phường Nhân Chính – Thanh Xuân – HN, báo Lao động Thủ đô phối hợp với LĐLĐ quận Thanh Xuân tổ chức buổi Giao lưu trực tuyến “ Sức khỏe sinh sản – tình yêu hôn nhân” cho Công nhân, NLĐ cty cổ phần Hoa Sao.

Tới dự buổi giao lưu có các đ/c: Đặng Phương Hoa -Phó Chủ tịch LĐLĐ TP, bà Đào Minh Đức- trưởng ban nữ công, LĐLĐ TP; ông Nguyễn Công Hòa - chủ tịch LĐLĐ quận Thanh Xuân.

Bà Đặng Phương Hoa - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP phát biểu chỉ đạo buổi giao lưu

Bà Đặng Phương Hoa - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP cùng các khách mời chăm chú theo dõi

Tham gia giao lưu, đối thoại, trả lời câu hỏi của CNLĐ và bạn đọc có các vị khách mời:

TS Tâm lý Phạm Mạnh Hà – Giảng viên trường ĐH KHXH & nhân văn.

Ths. BS Hoàng Thúy Hải – chuyên gia tư vấn chương trình Cửa sổ tình yêu, phó chủ tịch CĐ ngành Y tế HN.

Nghệ sĩ ưu tú Hương Dung.

Tại buổi giao lưu, công nhân, người lao động cty cổ phần Hoa Sao nói riêng và NLĐ trên địa bàn quận Thanh Xuân nói chung có thể trực tiếp gửi tới các các vị khách mời là các chuyên gia tâm lý, sức khỏe và người nổi tiếng những câu hỏi, thắc mắc xung quanh các kiến thức về sức khỏe sinh sản, những ứng xử trong hôn nhân, tình yêu.

Ngoài ra, bạn đọc của báo Lao động Thủ đô cũng có thể gửi câu hỏi qua thư điện tử của Báo và theo dõi nội dung buổi giao lưu trực tuyến qua báo Lao động Thủ đô điện tử (baolaodongthudo.com.vn) để cập nhật, nâng cao kiến thức sức khỏe sinh sản cũng như bí quyết giữ gìn tình yêu, hạnh phúc.

Bà Trịnh Lan Hương, Phó TBT Báo LĐTĐ phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc buổi giao lưu, bà Trịnh Lan Hương - Phó TBT Báo Lao động Thủ cho biết: Báo Lao động Thủ đô là cơ quan ngôn luận của LĐLĐ TP, là tiếng nói bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho CNVC – NLĐ Thủ đô nói riêng và NLĐ cả nước nói chung.

Với chức năng, nhiệm vụ của một cơ quan báo chí của tổ chức công đoàn, trong những năm qua, Báo Lao động Thủ đô luôn nâng cao chất lượng nội dung, cũng như hình thức. Đặc biệt, Báo Lao động Thủ đô có rất nhiều hoạt động nhằm trang bị kiến thức, nâng cao chất lượng cuộc sống cho CN – NLĐ.

Buổi giao lưu “ Sức khỏe sinh sản- tình yêu hôn nhân” được tổ chức vào chiều nay cho công nhân – người lao động của Cty cổ phần Hoa Sao cũng không nằm ngoài mục đích đó. Chúng tôi mời đến đây những chuyên gia có uy tín, những người nổi tiếng trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản – tình yêu hôn nhân để giải đáp cho bạn đọc của báo nói chung và công nhân lao động của Cty cổ phần Hoa Sao nói riêng.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Đề án Đưa báo Lao động Thủ đô vào các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, với sự ủng hộ, tài trợ của UBND và LĐLĐ Thành phố. Cũng trong khuôn khổ Đề án này, trước đó, báo Lao động Thủ đô đã tổ chức nhiều buổi tọa đàm, giao lưu, hội thi trực tuyến với nhiều nội dung chủ đề thiết thực, hiệu quả đối với người lao động.

Bà Đặng Phương Hoa - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP, BBT Báo chụp ảnh cùng khách mời và chuyên gia

Buổi giao lưu được bắt đầu bằng câu hỏi dành cho BS Hoàng Thúy Hải

Cho em hỏi có nhất thiết phải khám sức khỏe tiền hôn nhân hay không?

Minh Thu - minhthu@gmail.com

Ths.Bs. Hoàng Thúy Hải

Ths.Bs. Hoàng Thúy Hải: Khám sức khỏe không phải bắt buộc nhưng rất cần thiết, khi chưa tiến tới hôn nhân mà có ý thức với sức khỏe của mình thì bạn nên đi khám.chủ động phát hiện bệnh sớm và kịp thời là hết sức quan trọng. Bạn có thể thử máu và thử nước tiểu. Qua hai xét nghiệm này có thể phát hiện ra nhiều bệnh. Bạn nữ có thể kiểm tra thêm về buồng trứng, bệnh phụ khoa. Nam giới thì khám đường tiết niệu...Như vậy theo tôi đi khám sức khỏe tiền hôn nhân là rất quan trọng.

Bạn em lỡ mang thai ngoài ý muốn, vậy bạn em có thể mua thuốc về tự phá thai được không?

haihoa@gmail.com

Ths.Bs. Hoàng Thúy Hải: Nhiều bạn trai khi "yêu" không chịu dùng các biện pháp tránh thai vì cho rằng như vậy không "sướng", không thể hiện được bản lĩnh của đàn ông. Khi biết bạn gái có thai ngoài ý muốn là ép bạn phá thai bằng mọi giá. Hiện chỉ có 2 biện pháp đình chỉ thai ngén là phá thai bằng thuốc và biện pháp khác có sự can thiệp của máy móc như hút thai.... Trường hợp nào cũng có 2 mặt và đều nguy hiểm do đó bạn không được tự ý mua thuốc về cho bạn gái uống, nhất thết phải có chỉ định và theo dõi của các sĩ.


TS Phạm Mạnh Hà

TS Phạm Mạnh Hà: Việc có quan hệ tình dục trước hôn nhân là việc khá phổ biến trong giới trẻ và rất khó ngăn cấm. Khi quan hệ tình dục trước hôn nhân, sẽ xảy ra hai tình huống: Thứ nhất, nếu hai người đi tới được hôn nhân, thì việc nạo phá thai nhiều trước đó rất có thể gây hệ lụy vô sinh, thì hạnh phúc gia đình sẽ rạn nứt, không bền vững và có thể tan vỡ. Khi đó, bất hạnh thuộc về người vợ, bởi sau đổ vỡ, tìm được hạnh phúc mới đối với người phụ nữ khó khăn hơn nam giới rất nhiều. Thứ hai, nếu không may, bạn gái gặp phải người đàn ông Sở Khanh, sau khi quan hệ tình dục quất ngựa truy phong thì rõ ràng nỗi đau đã thuộc về các bạn nữ. Ngoài ra, nếu bạn dễ dàng quan hệ tình dục trước hôn nhân, thì bạn trai cũng có thể đánh giá bạn gái là người dễ dãi. Chính bởi vậy, các bạn trẻ nhất là các bạn gãi hãy sáng suốt khi quyết định làm điều gì đó. Nếu không thể chắc chắn đến với nhau thì hãy chuẩn bị phương án tốt nhất để giữ mình.

Chị ơi tụi em đã về sống thử với nhau được một thời gian rồi, hiện tại công việc 2 đứa đã ổn định vì vậy em cũng muốn 2 đứa chính thức để sau này còn lo chuyện con cái, nhưng mà cô ý lại không chịu bảo mà bảo là kinh tế của 2 đứa vẫn còn thiếu, em chả hiểu như thế nào nữa, liệu có phải cô ý có suy nghĩ gì khác không ạ?

Tuấn Nam (tuannam87@gmail.com)

NSƯT Hương Dung

NSƯT Hương Dung: Việc sống thử trước hôn nhân hiện tại không còn quá hiếm. Thực tế, có nhiều bạn sau khi sống thử với nhau thì sẽ đi đến hôn nhân, cũng có nhiều bạn lạikhông đến được với nhau, nhưng có thể nói rằng trong tất cả mọi chuyện đổ vỡ, thì người phụ nữ bao giờ cũng là người thiệt thòi nhất.

Trong câu chuyện này, tôi nghĩ, bạn cũng nên xem xét lại bản thân mình, xem xét lại lý do vì sao bạn gái lại từ chối bạn, nó sẽ có những lý do của nó, ví dụ bạn gái chưa chuẩn bị những kiến thức về làm mẹ, làm vợ…

Tôi nghĩ bạn nên tự hào vì bạn gái của mình, bởi vì sợ rằng đến một lúc nào đấy bạn sẽ cảm thấy hối hận vì sự đồng ý quá nhanh của bạn gái bạn.

Em muốn hỏi, em quan hệ lần đầu không dùng các biện pháp tránh thai, nhưng 1 tuần sau đó em dùng que thử thai thì 1 vạch, đến cuối tháng thì bị chậm kinh và em cũng thử que thử nhưng vẫn 1 vạch. Đến hôm nay được 1 tháng sau khi trễ kinh thì em tự nhiên buồn nôn vào buổi tối, liệu em có thai không, em lo quá?

hongminh@gamail.com

Ths.Bs. Hoàng Thúy Hải:Tôi đã gặp có trường hợp một bạn gái khi quan hệ với bạn trai lần đầu chưa dẫn đến mất trinh nhưng lại có thai. Chính vì vậy trong bất cứ lần quan hệ nào bạn cũng phải dùng các biện pháp tránh thai. Khi thấy không yên tâm bạn nên dùng que thử để thử. Kỹ thuật thử rất quan trọng bạn phải dùng theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất. Một chi tiết sử dụng sai cũng có thể cho kết quả không chính xác. Ban lưu ý không phải ai có thai cũng có những biểu hiện nghén nên chỉ dựa vào các biểu hiện của cơ thể là không chính xác. Theo tôi bạn chậm kinh đến 1 tháng thì nên đến các cơ sở y tế để kiểm tra.

Các chuyên gia trả lời câu hỏi của công nhân, NLĐ

Tôi có người yêu được 1 năm nhưng do thu nhập thấp nên không có tiền để mua quà tặng người yêu mình trong những ngày quan trọng. Càng ngày người yêu tôi càng tỏ vẻ xa lánh. Tôi phải làm thế nào để cô ấy hiểu được tình yêu không thể nhìn từ vật chất?

Lê Khắc Hà (KCN Bắc Thăng Long)

TS Phạm Manh Hà: Câu chuyện yêu không có tiền để đầu tư (tình phí) đã được bàn bạc nhiều nhưng thực ra điều đó không hoàn toàn đúng. Nhiều người phụ nữ đến với n hôn nhân thì không phải chỉ nghĩ tới viêc kinh tế, ăn uống, tình dục mà mong muốn một cuộc sống hạnh phúc về tình cảm, tinh thần. Họ không chỉ mong chờ quà, mà mong chờ người đàn ông của mình có ý chí, nghĩ lực biết chia sẻ với họ trong cuộc sống.

Bạn là một công nhân, nghèo về tiền bạc nhưng bạn có thể thể hiện ý chí của người đàn ong, bằng cách ngoài thời gian đi làm, bạn nỗ lực học tập, làm việc, vươn lên để có công viêc tốt hơn, thì đó là điều quan trọng. Nếu bạn gái của bạn không nhìn nhận, trân trọng điều đó, thì bạn hãy xem xét người bạn gái có thực sự yêu bạn không, có nhìn thấy sự cố gắng của bạn không? Lúc ấy bạn sẽ có câu trả lời chính xác. Hy vọng bạn có sự lựa chọn đúng đắn.

Hội trường không còn chỗ trống

Chị ơi sao những cái gì nó đẹp thì lại không được bền lâu nhỉ, hai đứa bọn em cũng phải vượt qua nhiều khó khăn mới đến được với nhau, vậy mà bây giờ…

Thanhtu218@gmail.com

NSƯT Hương Dung: Lại một câu hỏi hay liên quan đến nghề nghiệp mà Hương Dung được trả lời. Câu hỏi của bạn gần như có câu trả lời luôn nhưng đáng tiếc câu trả lời lại không hoàn toàn chính xác. Tình cảm đã đẹp ngay từ lúc đầu mà không bền thì lỗi là của các bạn.

Trong làm phim của chúng tôi cũng vậy, mọi người xem lúc đầu hay nhưng kết thúc phim lại kém hấp dẫn. Vậy, lỗi có thể do kịch bản hoặc do đạo diễn không có mảng miếng nào đó. Còn chuyện tình cảm, nhiều bạn đến với nhau không có tình yêu và lấy nhau nhưng sau này lại gắn bó vì có thời gian sống bên nhau và hiểu nhau.

Bạn cần xem lại tình cảm của bạn gái mình xem bạn đã làm gì để tình cảm giữa hai bạn ngày càng nhạt hoặc bạn có hành động gì để bạn gái mình thấy mình xấu đi. Qua câu hỏi này,, theo tôi quan niệm về tình yêu và hôn nhân của bạn cần xem lại. Nếu tình yêu của hai bạn có dấu hiệu tan vỡ thì bạn phải cố gắng chăm sóc, duy trì tình yêu chứ không thể bỏ ngay... Chúc bạn thành công.

NSƯT Hương Dung cũng chia sẻ: Báo LĐTĐ, có sáng kiến rất hay khi tạo môi trường giao lưu tìm hiểu kiến thức, ví dụ như các bạn đang tìm hiểu ở đây là sức khỏe sinh sản, tình yêu hôn nhân…, tôi nghĩ không phải lúc nào các chuyên gia cũng có cơ hội được giao lưu trực tiếp với mọi người, vì nếu có những thắc mắc các bạn hãy mạnh dạn đặt câu hỏi và chúng tôi cũng sẽ rất hân hạnh được chia sẻ cùng các bạn.

Bạn công nhân này sau một chút e dè đã đặt câu hỏi khá " hiểm" cho chuyên gia

Hiện nhiều gia đình bạn trai khi thấy con có người yêu thì đưa ra tối hậu thư muốn cưới nhau phải có con mới cưới. Các chuyên gia nghĩ thế nào về vấn đề nay?

Thanh Tâm - Cty CP Hoa sao

Ths.Bs. Hoàng Thúy Hải: Tôi biết hiện nhiều bà mẹ có quan điểm thế này cái đó cũng dễ hiểu vì nó xuất phát từ cả 1 hệ quả của thực tế vô sinh nguyên phát và thứ phát xảy ra rất nhiều. Tức là không động gì đến tử cung, buồng trứng vẫn vô sinh. Còn khi 1 lần bị phá thai hoặc sau 1 lần để không sinh được nữa gọi là vô sinh thứ phát. Nói chung tôi không đồng ý với yêu cầu của bà mẹ này vì khi người con gái có thai thì người con trai lại lấy lý do này nọ để không cưới. Chính bà mẹ chồng khi thấy con dâu tương lai có thai lại cũng có lý do để không đồng ý cưới. Nên nghe theo mẹ chồng tương lai để có thai trước hôn nhân là rất mạo hiểm. Mình nên tự chăm lo cho sức khỏe của mình đừng quá lo lắng hoặc tạo áp lực cho mình hãy cố gắng để có con một cách tự nhiên và thuyết phục bạn trai và mẹ của bạn rằng mình hoàn toàn có thể có con bình thường khi kết hôn.

TS Phạm Mạnh Hà: Câu hỏi này BS Hải đã trả lời cặn kẽ đầy đủ. Tôi muốn nói thêm, trong trường hợp này, các bạn nữ phải cân nhắc thật kỹ. Nếu các bạn đồng ý với mẹ chồng tương lai, có bầu trước khi cưới, nếu người bạn trai thay đổi tình cảm, quất ngựa truy phong, nói với bà mẹ rằng đó không phải là con của con, thì các bạn gái sẽ không thể bám víu vào đâu. Theo tôi, việc chăm sóc sức khỏe sinh sản là hết quan trọng. Nếu các bạn giữ gìn, chuẩn bị tốt sức khỏe, có kiến thức y học thì chẳng có lý do gì mà các bạn không thể sinh con. Khi ấy, các bạn có thể tự tin nói với bà mẹ chồng tương lai là con hoàn toàn tư tin vào khả năng sinh nở của mình, đó là cách tốt nhất để các bạn ứng xử trong tình huống này.

Lại một câu hỏi khác liên quan đến sức khỏe sinh sản được bạn trẻ này quan tâm

Mới yêu nhau vài tháng, nhưng bạn trai em lúc nào cũng đòi hỏi được quan hệ tình dục nhưng em kiên quyết không đồng ý. Điều này khiến bạn trai của em hay ấm ức, khó chịu. Em nên giải thích thế nào với bạn trai của mình?

Lan Hương - KCN Thăng Long

TS Pham Mạnh Hà: Tình yêu đích thực phải trải qua thử thách, phải tìm hiểu kỹ về nhau xem tâm tính, hoàn cảnh, cách ứng xử… Tình dục chỉ là hệ quả cuối cùng của tình yêu, chứ không nên lấy tình dục làm thước đo của tình yêu giống như kiểu lý luận của mấy anh khi yêu muốn sở hữu hoàn toàn các cô thường thuyết phục: “Nếu em không đồng ý thì chứng tỏ em không yêu anh thật lòng”.

Bạn cũng cần nhớ cái gì càng khó chinh phục, khi đạt được người ta mới nâng niu, đừng quá căng thẳng vì chuyện giận hờn của người yêu mà nghĩ rằng cần phải thỏa m mãn nhu cầu của anh ấy.

Hãy tìm hiểu về anh ấy thật kỹ, nếu chỉ vì chuyện bạn không đồng ý mà anh ta bỏ đi, giân hờn bạn thì bạn đang không đồng ý đúng đối tượng rồi đấy, anh ta chưa yêu bạn thật đâu. Nếu yêu thật người ta sẽ trân trọng bạn, trân trọng mọi suy nghĩ của bạn, nhất là trong trường hợp này ban đang giữ không chỉ cho bạn mà cho chính anh ấy nữa.

Bọn em yêu nhau từ rất lâu nhưng bố mẹ em không đồng ý chỉ vì bạn trai em quê ở tỉnh lẻ. Em không có cách nào để thuyết phục bố mẹ và quyết định sẽ kết hôn mà không cần sự đồng ý của bố mẹ. Em làm như vậy đúng, sai ở chỗ nào?

Nguyễn Thương Hoài (Mộ Lao, Hà Đông)

NSƯT Hương Dung: Xin chia sẻ với bạn Hoài là, Hương Dung quê ở Hạ Long và chồng cũng là người tỉnh lẻ Hà Nam, khi vợ chồng Hương Dung tìm hiểu nhau thì bố mẹ Hương Dung cũng không đồng ý với lý do xa quá, và ông xã cũng là tỉnh lẻ.

Bạn hãy nghĩ cho mình một điều, cuộc sống sau này là của mình với chồng, bố mẹ chỉ có thể tham gia ý kiến chứ không phải là người quyết định, cơ bản là bạn có yêu người đàn ông kia hay không, nếu bố mẹ bạn đồng ý thì người đàn ông kia có yêu bạn hay không…? Quyết định là ở bạn.

Trong trường hợp bất khả kháng, nếu như chẳng may không khuyên nổi, mà bạn vẫn cố đi đến cùng với tình yêu này, thì bạn đã đặt bố mẹ bạn vào trường hợp con đặt đâu bố mẹ ngồi đấy rồi đó. Thực tế, không một người bố mẹ nào lại không thương con, trong trường hợp này bố mẹ bạn cũng chỉ muốn tốt cho bạn thôi, tôi nghĩ hai bạn nên kiên trì.

Có 2 người yêu nhau xác định đi đến hôn nhân nhưng có nhiều yếu tố chưa chín muồi nên chưa thể dẫn đến hôn nhân nhưng lại có thai ngoài ý muốn. Vậy hai bạn đó có nên bỏ cái thai đi hay giữ lại?

Vi Hồng Quân - Cty CP Hoa Sao

Ths.Bs. Hoàng Thúy Hải: Câu này khó, nhưng ở đây nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nếu hai bạn còn quá trẻ đang tuổi đi học thì nếu cho kết hôn để sinh con thì việc học dở dang ảnh hưởng tới tương lai, nhất là cơ thể chưa phát triển trọn vẹn chưa đảm bảo cho mang thai thì tôi khuyên nên đình chỉ mang thai.

Nếu hai bạn đã ở tuổi trưởng thành, cơ thể phát triển và có công việc làm ổn định thì tôi lại khuyên nên giữ đứa bé đó lại. Bởi thực tế tai biến, biến chứng sau các cuộc đình chỉ thai nghén rất có thể xảy ra và nó không chừa ai. Trong trường hợp này bạn phải nhờ sự trợ giúp của người thân và chuẩn bị đầy đủ tinh thần cũng như là kinh tế để chào đón em bé và quyết định trong thời gian sớm vì em bé trong bụng đang lớn lên từng ngày.

TS Phạm Mạnh Hà: Các bạn phải suy nghĩ kỹ tình yêu của các bạn đã đủ lớn hay chưa, đã có thể vượt qua tất cả khó khăn trở ngại ví dụ tài chính, ý kiến gia đình hay chưa? Nếu mà tình yêu chưa đủ lớn, các bạn chưa thể vượt qua mọi khó khăn thì không nên giữ lại chỉ vì sự lỡ làng. Nếu tình yêu chưa đủ lớn, khó khăn chưa thể vượt qua mà các bạn giữ lại thì nỗi khổ sẽ nhân nên bội phần. Bởi vậy, nếu các bạn chưa sẵn sàng, tình yêu chưa đủ lớn, thì các bạn nên bỏ đi, chấp nhận điều đó như một rủi ro và lấy đó là bài học cho mình.

Bạn công nhân này rất trách nhiệm khi hỏi về việc nên sinh mổ hay sinh thường

Tư thế quan hệ tình dục nào thì dễ có thai?. Hiện có thuốc tránh thai cho nam không? Nên sinh mổ hay sinh thường?

Thái Sơn - Cty CP Hoa Sao

Ths.Bs. Hoàng Thúy Hải: Đối với người bình thường, quan hệ bất cứ tư thế nào miễn là tinh trùng gặp trứng, và trứng tốt, tinh trùng tốt là có thể mang thai. Trừ các cặp vợ chồng hiếm muộn thì bác sĩ sẽ có những lời khuyên áp dụng các tư thế để dễ có em bé hơn.

Hiện chưa có thuốc tranh thai dành cho nam giới. Nam giới chỉ có thể dùng biện pháp cơ học đó là tắt ống dẫn tinh để triệt sản, tuy nhiên nên dùng biện pháp tránh thai bằng bao cao su là tốt nhất.

Sinh em bé bằng cáh tự nhiên là tốt nhất. Tuy nhiên có nhiều bạn gái sợ sinh mổ vì sợ đau, hoặc muốn chọn giờ sinh để hợp với tướng số nên chọn phương pháp sinh mổ. Sinh mổ thuận lợi cho em bé nhưng với mẹ thì lại phải rạch tử cung rạch tử cung là bất lợi cho người mẹ. Có thể có biến chứng do mổ gây ra, phải sau 3 năm mổ đẻ mới được có thai và lần thứ 2 này cũng phải mổ đẻ. Quá trình mang thai lai mang nỗi lo có thể vỡ tử cung. Nên theo tôi nên theo chr dẫn của bác sĩ sản khoa quyết định sinh mổ hay đẻ thường.

Phó chủ tịch LĐLĐ TP Đặng Phương Hoa cùng BBT chụp ảnh với các khách mời và chuyên gia

Cháu xin hỏi, lúc nào trông cô Hương Dũng cũng trẻ trung, xinh đẹp và rất năng động. Cô có bí quyết riêng nào hay không?

Thu Hương (Cty Hoa Sao)

NSƯT Hương Dung: Cảm ơn bạn, năm nay Hương Dung đã 58 tuổi nhưng vi do công việc cũng như phong cách sống nên tôi trông tôi trẻ trung năng động. Công việc luôn luôn vận động bắt buộc Hương Dung luôn phải động não. Hiện giờ, hàng ngày Hương Dung chỉ được ngủ khoảng 4 tiếng. Ban ngày điều hành sản xuất phim, đóng vai trong một bộ phim đồng thời còn phải lồng tiếng cho 3 phòng thu.

Với cường độ công việc lớn như vậy, Hương Dung chẳng có nhiều nếp nhăn để nghĩ đến những việc khác. Và với những điều đó, trông Hương Dung ngoài đời chắc chắn là trẻ trung và năng động hơn so với tuổi tác.

Em đã kết hôn được 2 năm nhưng cả 3 lần có thai đều bị thai lưu. Nguyên nhân của em là sao, em có thể chữa ở đâu?

Minh Hà - Cty CP Hoa Sao

Ths.Bs. Hoàng Thúy Hải: Tôi rất chia sẻ với bạn với mỗi lần như vậy rất ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của bạn. Tôi cũng có em dâu bị như bạn và nguyên nhân là do nội tiết kém. Em tôi cũng đi xét nghiệm và bác sĩ chỉ định "cho nghỉ" 3 tháng để chuẩn bị có thai tiếp và điều trị nội tiết, điều chỉnh thuốc tốn rất nhiều tiền và thường xuyên phải đi gặp bác sĩ.

Bạn nên cân nhắc tìm hiểu tìm kiếm một bác sĩ sản khoa theo dõi cho mình từ lúc có ý định có thai đến suốt quá trình mang thai. Thuốc nam không giải quyết được vấn đề của bạn mà phải dùng đến tây y.

Ngồi theo dõi đến cuối buổi, Phó chủ tịch LĐLĐTP Hà Nôi Đặng Phương Hoa cho biết: Có thể nói trong gần 2 giờ đồng hồ đã có rất nhiều câu hỏi lý thú của CN đã đặt ra và được các chuyên gia trả lời rất thấu đáo. Thay mặt Ban Thường vụ LĐLĐ TP tôi xin gửi lời cảm ơn LĐLĐ quận Thanh xuân, báo Lao động Thủ đô và nhóm chuyên gia đã tổ chức và tham gia buổi giao lưu trực tuyến ngày hôm nay.

Đến giờ này có thể khẳng định buổi giao lưu đã thành công tốt đẹp. Buổi giao lưu đã giúp CNLĐ được trang bị thêm rất nhiều kiến thức về hôn nhân, sức khỏe sinh sản. Những lời khuyên bổ ích về sức khỏe sinh sản cũng như kiến thức để giữ gìn hôn nhân hạnh phúc. LĐLĐ TP cũng rất ghi nhận và biểu dương LĐLĐ quận Thanh Xuân và báo Lao động 2 đơn vị đã tổ chức buổi giao lưu. Mong thời gian tới báo sẽ tổ chức được nhiều hơn nữa với các chuyên đề bổ ích với NLĐ. Mong các chuyên gia tiếp tục phối hợp với báo để tuyên truyền tư vấn các kiến thức tới CNVCLĐ...

Phát biểu kết thúc buổi giao lưu, bà Trịnh Lan Hương gửi lời cảm ơn đối với các chuyên gia, đặc biệt là LĐLĐ quận Thanh Xuân, UBND phường Nhân Chính, lãnh đạo Cty cổ phần Hoa Sao đã hỗ trợ báo Lao động Thủ đô tổ chức thành công cuộc giao lưu này.

Bà Hương cũng nhấn mạnh, sau gần hai tiếng đồng hồ tổ chức cuộc giao lưu, nhiều câu hỏi của bạn đọc cũng như của công nhân viên chức NLĐ cty cổ phần Hoa Sao đã được giải đáp thỏa đáng. Buổi giao lưu có thể nói thành công. Do thời lượng chương trình có hạn, chúng tôi xin tạm dừng ở đây. Các bạn còn thắc mắc, còn băn khoăn hãy gửi về cho chúng tôi qua địa chỉ: laodongthudo2006@yahoo.com.vn hoặc baodientuldtd@gmail.com. Báo Lao động Thủ đô sẽ hồi đáp các bạn sớm nhất.

Ban Điện tử ( thực hiện)

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
"Chỉ bàn làm, không bàn lùi" để thúc đẩy giải ngân trên 95% vốn đầu tư công

"Chỉ bàn làm, không bàn lùi" để thúc đẩy giải ngân trên 95% vốn đầu tư công

(LĐTĐ) Biểu dương những nơi làm tốt và phê bình nghiêm khắc những bộ, ngành, địa phương chưa làm tốt công tác giải ngân vốn đầu tư công, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" để phấn đấu giải ngân trên 95% kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2024 đã được giao (gần 670 nghìn tỷ đồng).
TP.HCM: Giải ngân hơn 711 tỷ đồng vốn ODA

TP.HCM: Giải ngân hơn 711 tỷ đồng vốn ODA

(LĐTĐ) Theo Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), trong 6 tháng đầu năm 2024, Thành phố đã giải ngân được 711,162 tỷ đồng vốn ODA, đạt 13,24% so với kế hoạch năm 2024.
Bồi dưỡng kiến thức về công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế cho cán bộ Bảo hiểm xã hội

Bồi dưỡng kiến thức về công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế cho cán bộ Bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua, trong nội dung về hợp tác quốc tế được bổ sung và đưa thành điều riêng. Cùng đó, với nhiều cơ hội hội nhập quốc tế trong lĩnh vực an sinh xã hội hiện nay, đòi hỏi cán bộ ngành BHXH Việt Nam cần được nâng cao, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng trong công tác đối ngoại.
Thành phố Hà Nội kiến nghị bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong một số thủ tục hành chính

Thành phố Hà Nội kiến nghị bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong một số thủ tục hành chính

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội kiến nghị Bộ Tư pháp xem xét bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong các thủ tục hành chính về giáo dục, quản lý hồ sơ, lao động phổ thông… và một số giao dịch hành chính, thủ tục hành chính ở trong nước.
Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo, với vai trò, vị thế đặc biệt quan trọng là thủ đô, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, đầu tàu kinh tế - văn hoá - khoa học - giáo dục của cả nước, Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số, hướng tới xã hội văn minh, hiện đại.
Thí điểm thành lập Ban Công tác Mặt trận ở các tòa chung cư lớn để lắng nghe nguyện vọng nhân dân

Thí điểm thành lập Ban Công tác Mặt trận ở các tòa chung cư lớn để lắng nghe nguyện vọng nhân dân

(LĐTĐ) Nhiệm kỳ 2024 - 2029, thành phố Hà Nội cần xem xét thí điểm thành lập Ban Công tác Mặt trận ở những tòa chung cư lớn để góp phần lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các hộ gia đình trên địa bàn. Đó là gợi mở của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Đỗ Văn Chiến với thành phố Hà Nội.
TP.HCM: Bàn giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm

TP.HCM: Bàn giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm

(LĐTĐ) Ngày 15/7, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khóa X, (nhiệm kỳ 2021 - 2026) tổ chức Kỳ họp thứ 17 với nhiều nội dung quan trọng, trong đó có nội dung họp bàn các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng còn lại của năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động