Giải Bóng đá Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ V: Một mùa giải nhiều cảm xúc

(LĐTĐ) Sau 11 ngày thi đấu hết mình trên tình thần fair play, các đội bóng đã thực sự làm nên một mùa giải sôi động và nhiều kịch tính. Chiều tối ngày 19/4, cúp đã được trao cho những đội bóng xuất sắc nhất và nhiều giải thưởng tôn vinh đơn vị, cá nhân đã cống hiến hết mình cho mùa giải cũng được trao trong buổi chiều mùa hè nhiều cảm xúc…  
giai bong da cup bao lao dong thu do lan thu v mot mua giai nhieu cam xuc Xác định hai đội bóng xứng đáng có mặt ở trận Chung kết
giai bong da cup bao lao dong thu do lan thu v mot mua giai nhieu cam xuc Xác định 4 đội vào bán kết giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ V
giai bong da cup bao lao dong thu do lan thu v mot mua giai nhieu cam xuc Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô: Kỷ lục sút luân lưu của vòng 1/8

Nhà Vô địch đầy khát khao

Ra quân với đội hình thi đấu trẻ và chuyên nghiệp, đội bóng Đại học Thủy Lợi đã thi đấu 7 trận với tổng số 14 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 3 trái bóng, với tinh thần thi đấu hết mình và khát khao giành chiếc cúp vô địch, đội bóng đã đạt được ý nguyện của mình khi trở thành tân vương của mùa giải năm nay.

giai bong da cup bao lao dong thu do lan thu v mot mua giai nhieu cam xuc
Đội bóng Đại học Thủy Lợi nâng cao chiếc cúp vô địch.

Lãnh đội của Đại học Thủy Lợi Vũ Văn Trung cho biết, với truyền thống của trường thì phong trào thể thao, đặc biệt là bóng đá được lãnh đạo nhà trường và sinh viên rất yêu mến, dành cho bóng đá những tình cảm đặc biệt. Vì vậy, nhà trường đã dành cho đội bóng mỗi tuần 2 buổi thường xuyên luyện tập. Chính vì vậy Ban huấn luyện cũng rất khó khăn trong việc chọn ra những cầu thủ để đưa vào đội bóng tham gia giải đấu vì có quá nhiều sinh viên xuất sắc với môn thể thao này. Với tinh thần thể thao thì ngoài bóng đá là sân chơi để rèn luyện sức khỏe, giải trí sau một ngày làm việc vất vả, các cầu thủ sinh viên còn có môi trường rèn luyện để tham gia các giải đấu.

Đội hình năm nay cũng xuất phát từ đội hình tham gia giải đấu năm trước và bổ sung thêm các cầu thủ chuyên nghiệp cùng kinh nghiệm thi đấu nhiều năm tại giải đấu này, cộng thêm sự may mắn trên sân cỏ đã đưa Đại học Thủy Lợi lên ngôi vô địch.

“Tôi có 20 năm gắn bó với bóng đá Đại học Thủy lợi và đã trải qua không biết bao nhiêu là cảm xúc khi cùng đội bóng giành chức vô địch từ khu vực, đến toàn quốc và các cấp. Có lẽ giải bóng đá cúp Báo Lao động Thủ đô năm nay tôi đã chờ đợi nhiều năm rồi. Vinh dự là một đơn vị đăng cai giải đấu này trong những năm qua, Đại học Thủy Lợi rất khao khát có được vinh dự vô địch giải đấu và chúng ta đã làm được điều này.

Trận trung kết tuy rất khó khăn, quyết liệt nhưng cuối cùng chúng tôi đã giành chiến thắng và Cúp Báo Lao động Thủ đô sẽ là món quà rất tuyệt vời để chúng tôi chuẩn bị cho đại lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường”, lãnh đội vô địch chia sẻ.

giai bong da cup bao lao dong thu do lan thu v mot mua giai nhieu cam xuc
Phần thưởng xứng đáng dành cho đội bóng áo đỏ với những nỗ lực và khát khao với bóng đá.

Là một thành viên đặt viên gạch đầu tiên và chắc chắn cho chức vô địch, Trung vệ của đội bóng Đại học Thủy Lợi Nguyễn Minh Đức – người ghi bàn thắng đầu tiên trong trận trung kết khiêm tốn cho biết, bàn thắng là sự góp sức của cả đội, anh chỉ là người đưa bóng vào lưới, đóng góp một phần công sức vào thành công của đội bóng.

Còn cầu thủ mang áo số 8, người ghi một bàn thắng rất quan trọng, nâng tỷ số lên 2-0 khi trận đấu diễn ra hết sức căng thẳng và kịch tính thì vui vẻ cho biết: Mình chơi ở vị trí hậu vệ phải, mình rất vui khi ghi được bàn thắng trong trận chung kết. Đây là lần đầu tiên mình ghi được bàn thắng trong một trận đấu trung kết như thế này.

Chiếc cúp được nâng cao trong tay các cầu thủ Đại học Thủy lợi là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực và khát khao và tình yêu với bóng đá.

Giải Phong trào – giải thưởng cho tinh thần thi đấu

Thi đấu trung thực, khách quan, hết mình vì màu cờ sắc áo và trình diễn lối đá đẹp thu hút khán giả, đó là những gì mà đội bóng LĐLĐ quận Thanh Xuân thể hiện tại giải đấu. Dù không dành được ngôi vị vô địch, nhưng phong cách thi đấu của các cầu thủ đã truyền lửa trên sân, góp phần không nhỏ vào sự thành công của giải đấu.

giai bong da cup bao lao dong thu do lan thu v mot mua giai nhieu cam xuc
LĐLĐ quận Thanh Xuân nhận Giải Phong trào từ Trưởng Ban Tổ chức Giải Lê Thị Bích Ngọc.

Đồng chí Lê Tú, Ủy viên Ban chấp hành LĐLĐ quận Thanh Xuân vui mừng chia sẻ: Đây là năm thứ 5 chúng tôi tham gia giải bóng đá, năm nay được nhận giải phong trào chúng tôi thấy rất vui bởi đây là một giải bóng đá được tổ chức thường niên, tất cả các đội tham gia giải này đều mong muốn được giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm cũng như mang các phong trào thể dục, thể thao ở quận, huyện của mình đến với các đơn vị bạn trên địa bàn của LĐLĐ Thành phố.

Trong giải bóng đá có rất ít những đội bóng được chọn lựa để có thể được nhận giải phong trào, ở giải đấu, chúng tôi thi đấu có thể chưa hay nhưng chúng tôi thi đấu rất nhiệt tình, tham gia đầy đủ, đó là một sự nỗ lực mà chúng tôi đã được Ban tổ chức ghi nhận.

Kết thúc giải năm nay, chúng tôi thật sự thấy vui mừng vì sự tiến bộ của việc tổ chức giải, công tác tổ chức ngày càng chuyên nghiệp, rõ nét hơn, đây là điều rất mừng đối với các đội bóng được tham dự”.

Thủ môn xuất sắc nhất

Được xướng tên ở giải thưởng Thủ môn xuất sắc nhất giải, cầu thủ Nguyễn Văn Tấn (Công ty TNHH Panasonic) không mấy ngạc nhiên bởi với nỗ lực “gác thành”, anh đã hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc với những pha trình diễn bắt bóng đẹp mắt, góp phần vào chiến thắng với cúp đồng của giải.

giai bong da cup bao lao dong thu do lan thu v mot mua giai nhieu cam xuc
BTC giải trao phần thưởng Thủ môn xuất sắc nhất cho thủ thành Nguyễn Văn Tấn

Chia sẻ với phóng viên, Thủ môn Nguyễn Văn Tấn cho biết, đây là lần đầu tiên anh tham dự giải bóng đá và cũng là lần đầu tiên được vinh danh thủ môn xuất sắc nhất.

Nói về quá trình luyện tập của cả đội, thủ môn cho rằng đó là một quá trình phấn đấu vì tình thần thể thao, bởi ngoài công việc, các cầu thủ phải dành thời gian hiếm hoi của mình cho bóng đá. Trước khi đến với giải đấu, Công ty TNHH Panasonic đã tham gia thi đấu ở khu công nghiệp và tập luyện thường xuyên trước giải đấu.

“Hàng tuần công đoàn, công ty hỗ trợ kinh phí cho đội bóng tập luyện, bố trí thời gian, tạo điều kiện cho tất cả mọi người được tham gia tập luyện. Qua giải bóng đá chúng tôi đã mang được hình ảnh của công ty đến với công chúng thủ đô, hiểu được thêm về phong trào của Liên đoàn Lao động Thành phố, được tiếp xúc với nhiều đội bạn, được giao lưu, học hỏi thêm nhiều điều.

Ở giải đấu này chúng tôi thấy quy mô của giải rất chuyên nghiệp từ tổ chức đến điều lệ giải, công tác tổ chức, trọng tài cũng như tinh thần thi đấu của các đội tuyển rất nhiệt tình, nỗ lực cao....”, thủ thành xuất sắc nhất giải nói.

Giải bóng đá CNVCLĐ và LLVT Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ V năm 2019 là hoạt động thể thao thiết thực của CNVCLĐ TP Hà Nội chào mừng kỷ niệm 44 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2019); kỷ niệm 133 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1986 - 1/5/2019). Đặc biệt, Giải bóng đá CNVCLĐ và LLVT cúp Báo Lao động Thủ đô là 1 trong 10 hoạt động nổi bật của tổ chức Công đoàn Thủ đô chào mừng Kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/2029 - 28/7/2019).

Giải năm nay diễn ra từ ngày 8 - 19/4, tại sân bóng đá Trường Đại học Thủy Lợi với 27 đội bóng tham dự giải, chia làm 7 bảng (trong đó có 6 bảng 4 đội và 1 bảng 3 đội). Năm 2019 là năm thứ hai Giải bóng đá CNVCLĐ và LLVT cúp Báo Lao động Thủ đô được nâng cấp thành giải cấp Thành phố.

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tuổi trẻ Thanh Trì ra quân làm sạch môi trường

Tuổi trẻ Thanh Trì ra quân làm sạch môi trường

(LĐTĐ) Hơn 400 đoàn viên thanh niên huyện Thanh Trì đã đồng loạt ra quân hưởng ứng "Ngày Chủ nhật xanh" toàn quốc và “Ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, hiện đại nhân dịp 26/3.
Chỉ đạo khẩn việc thực hiện quy định về hoá đơn điện tử với kinh doanh xăng dầu

Chỉ đạo khẩn việc thực hiện quy định về hoá đơn điện tử với kinh doanh xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ Công Thương vừa có văn bản hỏa tốc gửi các thương nhân đầu mối kinh doanh, phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.
TP.HCM: Đề xuất nhiều vấn đề cấp bách trong công tác phòng chống ma tuý

TP.HCM: Đề xuất nhiều vấn đề cấp bách trong công tác phòng chống ma tuý

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (UBND TP.HCM), tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn Thành phố vẫn còn diễn biến phức tạp, phương thức thủ đoạn phạm tội ngày càng tinh vi.
Bình Dương: Một tháng xử lý hơn 12.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

Bình Dương: Một tháng xử lý hơn 12.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

(LĐTĐ) Ngày 19/3, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Bình Dương cho biết, trong đợt thực hiện kế hoạch cao điểm tuần tra kiểm soát (TTKS) nhằm đảm bảo tật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh từ 15/2 đến 14/3, lực lượng CSGT đã xử lý hơn 12.000 trường hợp vi phạm.
Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phối hợp với Trung tâm Chính trị quận tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tài chính, kiểm tra Công đoàn năm 2024 cho gần 300 cán bộ làm công tác công đoàn và tài chính Công đoàn cơ sở.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Khen thưởng 24 tập thể, 61 cá nhân "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Khen thưởng 24 tập thể, 61 cá nhân "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

(LĐTĐ) Sáng 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023; nghe nói chuyện chuyên đề về “Xây dựng và giữ gìn hạnh phúc gia đình trong thời kỳ mới” cho các cán bộ, đoàn viên, người lao động.
Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người đi xe đạp

Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người đi xe đạp

(LĐTĐ) Căn cứ theo quy định pháp luật, người điều khiển xe đạp mà trong máu hoặc trong hơi thở có nồng độ cồn vẫn sẽ bị phạt vi phạm nồng độ cồn theo quy định.

Tin khác

Bán kết Cup FA: Man City và Chelsea, Man Utd gặp đội hạng Nhất

Bán kết Cup FA: Man City và Chelsea, Man Utd gặp đội hạng Nhất

(LĐTĐ) Sau khi loại Liverpool khỏi tứ kết Cup FA, Man Utd tiếp tục nhận tin vui ở buổi bốc thăm bán kết. Đoàn quân của Erik ten Hag tránh được hai đối thủ tại Ngoại hạng Anh (Man City và Chelsea), chỉ phải gặp Coventry City.
Gần 400 vận động viên tham dự Giải vô địch các đội mạnh toàn quốc môn Kickboxing

Gần 400 vận động viên tham dự Giải vô địch các đội mạnh toàn quốc môn Kickboxing

(LĐTĐ) Tối 17/3, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Giải vô địch các đội mạnh toàn quốc môn Kickboxing đã khai mạc, thu hút gần 400 vận động viên tham dự.
Kết quả FA Cup: Man City vượt qua Newcastle với tỉ số 2-0

Kết quả FA Cup: Man City vượt qua Newcastle với tỉ số 2-0

(LĐTĐ) Ở trận đấu thuộc tứ kết cúp FA diễn ra vào rạng sáng nay 17/3, Man City đã vượt qua Newcastle với tỉ số 2-0. Ngôi sao người Bồ Đào Nha - Bernardo Silva là người đã tỏa sáng với cú đúp, giúp Man City giành vé vào bán kết.
Hà Nội: 522 vận động viên học sinh thi đấu môn Bơi tại Hội khoẻ Phù Đổng Thành phố

Hà Nội: 522 vận động viên học sinh thi đấu môn Bơi tại Hội khoẻ Phù Đổng Thành phố

(LĐTĐ) Phần thi Bơi trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X năm 2024 đã thu hút 522 vận động viên là học sinh đến từ 11 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố tham dự.
Real đối đầu Man City tại vòng tứ kết Champions League 2023/2024

Real đối đầu Man City tại vòng tứ kết Champions League 2023/2024

(LĐTĐ) Vào lúc 18h hôm nay 15/3 (giờ Việt Nam), UEFA đã tổ chức lễ bốc thăm vòng tứ kết UEFA Champions League 2023/2024, nhà đương kim vô địch Man City sớm đối đầu "ông vua của giải" Real Madrid.
Liverpool, Roma, AC Milan, Bayer Leverkusen… vào tứ kết Europa League

Liverpool, Roma, AC Milan, Bayer Leverkusen… vào tứ kết Europa League

(LĐTĐ) Lượt trận cuối cùng vòng 1/8 UEFA Europa League 2023/24 đã kết thúc, qua đó xác định xong 8 đại diện xuất sắc nhất góp mặt tại vòng tứ kết, gồm: AC Milan, Benfica, Marseille, West Ham, Liverpool, Roma, Atalanta và Bayer Leverkusen.
Công bố nhà tài trợ chính các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam năm 2024

Công bố nhà tài trợ chính các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 14/3, tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam là nhà tài trợ chính thức của các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam năm 2024.
Lộ diện 8 đội bóng vào vòng tứ kết C1 và lịch thi đấu trận lượt đi

Lộ diện 8 đội bóng vào vòng tứ kết C1 và lịch thi đấu trận lượt đi

(LĐTĐ) Lượt trận cuối cùng vòng 16 đội Champions League đã kết thúc và 8 đội bóng lọt vào vòng tứ kết đã lộ diện. Lượt đi của các trận tứ kết sẽ diễn ra vào ngày 9/4 và 10/4. Trận lượt về diễn ra sau đó 1 tuần vào các ngày 16/4 và 17/4.
Lautaro Martinez sút hỏng Penalty, Inter bị loại khỏi C1

Lautaro Martinez sút hỏng Penalty, Inter bị loại khỏi C1

(LĐTĐ) Trận đấu lượt về vòng 16 đội giữa Atletico và Inter đã diễn ra hết sức hấp dẫn, sau 120 phút, đại diện Tây Ban Nha đã xuất sắc giành phần thắng.
Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai Giải Đua thuyền máy quốc tế UIM F1H2O

Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai Giải Đua thuyền máy quốc tế UIM F1H2O

(LĐTĐ) Giải vô địch thế giới thuyền máy Công thức 1 là giải đua thuyền cao tốc, cấp độ cao nhất thế giới (còn gọi là F1), do Liên đoàn thuyền máy quốc tế (Union Internationale Motonautique - UIM) tổ chức và được H2O Racing quảng bá, nên thường được gọi là F1H2O. Giải đua lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam với quy mô quốc tế vào cuối tháng 3 này tại Vịnh Thị Nại, Quy Nhơn, Bình Định.
Xem thêm
Phiên bản di động