Giá vàng tăng đột phá phiên cuối tuần

Cuối tuần này giá vàng SJC tăng trở lại 35,31 triệu đồng/lượng, giá vàng thế giới tăng lên 1.202 USD/oz.
Giá vàng tăng mạnh nhất hơn một năm
Giá vàng tăng mạnh

Chốt phiên cuối tuần trước (28/3) giá vàng SJC đứng ở mức 35,23 triệu đồng/lượng (giá mua vào) và 35,33 triệu đồng/lượng (giá bán ra). Sau giờ mở cửa phiên đầu tuần, giá vàng SJC bắt đầu có xu hướng giảm mạnh qua các phiên tiếp sau đó.

Diễn biến giá vàng SJC trong tuần qua. (Ảnh: sjc.com.vn)

Sau khi giảm chạm mức thấp nhất 35,17 triệu đồng/lượng ở phiên giữa tuần, giá vàng SJC bắt đầu có xu hướng tăng trở lại. Có hai thời điểm giá vàng tăng vọt trong khoảng 50.000 đồng/lượng và 100.000 đồng/lượng lên mức 35,30 triệu đồng/lượng. Đây vẫn chưa phải là mức giá cao nhất trong tuần giao dịch vàng SJC vừa qua.

Đền cuối phiên giao dịch ngày cuối tuần hôm nay (4/4) giá vàng SJC đứng ở mức 35,31 triệu đồng/lượng, trước đó, giá vàng có lúc tăng lên 35,32 triệu đồng/lượng. So với cùng thời điểm của tuần trước, giá vàng SJC giảm 20.000 đồng/lượng. So sánh thời điểm giá vàng giảm thấp nhất và lên cao nhất, biên độ dao động của giá vàng SJC tuần này lên tới 150.000 đồng/lượng.

Chênh lệch giá mua - bán vàng trong tuần cũng có sự thay đổi nhẹ. Mức chênh lệch được thu hẹp về 80.000 đồng/lượng tại thị trường TP HCM theo niêm yếu của Công ty VBĐQ Sài Gòn và 40.000 đồng/lượng là mức chênh lệch giá mua – bán vàng SJC tại thị trường Hà Nội theo niêm yết của Công ty DOJI.

Do tăng - giảm nhịp nhàng với giá vàng thế giới, điều này đã khiến chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới trong nước tuần qua không có nhiều thay đổi. Chênh lệch giá giữa hai thị trường luôn được duy trì trong khoảng 4,5 triệu đồng/lượng, bất chấp tỷ giá USD liên tục được điều chỉnh tăng tại một số ngân hàng thương mại.

Trong tuần qua, nhiều người nắm giữ vàng miếng một chữ (seri có một ký tự chữ nằm trước) lo lắng vì Công ty SJC thông báo kể từ ngày 1/4, đối với những miếng vàng SJC loại này khi mua công ty sẽ trừ 40.000 đồng mỗi lượng.

Theo giải thích của Công ty SJC, khi người dân đến công ty bán loại vàng này vẫn được mua vào bình thường nhưng công ty bán ra lại không có ai mua. Tình trạng này kéo dài cả năm qua khiến số vàng miếng loại một chữ bị tồn trong kho rất lớn.

Tại họp báo Chính phủ chiều 1/4, vấn đề này đã được Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết, sau khi có thông tin báo chí phản ánh, NHNN đã yêu cầu lãnh đạo NHNN chi nhánh TP HCM làm việc trực tiếp với lãnh đạo của SJC và cũng yêu cầu công ty SJC báo cáo.

“Theo thông tin của NHNN chi nhánh TP HCM, công ty SJC cũng đã chủ động thu hồi thông báo và đảm bảo là người mua vàng SJC để lưu trữ và giá mua vào công ty là bằng nhau”, bà Hồng nói.

Giá vàng thế giới tăng 2% trong tuần

Chốt phiên giao dịch cuối tuần trước, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.198 USD, giá vàng giao kỳ hạn giao tháng tư giảm xuống ngưỡng 1.199 USD/oz, giảm 0,42% tính theo ngày. Giá vàng giữ được ở trạng thái giá dương so với đầu tuần, mức tăng chung cả tuần là 1,4%.

Dự báo về giá vàng tuần này trên Kitco News, Neils Christensen dẫn ý kiến nhiều chuyên gia, với dự báo giá vàng tiếp tục giảm. Tuy nhiên, họ cũng cho rằng, chiến sự tại Trung Đông có thể chính là yếu tố cơ bản thúc đẩy giá vàng có thể tăng. Mặt khác, nhiều nhà phân tích cho rằng, các nhà đầu tư ngắn hạn đã xả hàng để kiếm lợi khi mà giá vàng đã tăng lên mức cao nhất trong 4 tuần vào ngày trước đó.

Tuy nhiên, ở những phiên đầu tuần này, giá vàng thế giới không duy trì ngay được mức tăng vốn có, trái lại, giá vàng lại có sự sụt giảm mạnh khi chỉ số USD và chứng khoán thế giới tiếp tục tăng cao. Giá vàng giảm nhanh 16 USD về mức 1.182 USD/oz trong áp lực bán tháo vàng của các nhà đầu tư.

Biến động giá vàng thế giới chu kì 30 ngày.

Thị trường vàng thế giới đến ngày 1/4 ghi nhận phiên tăng giá mạnh 20 USD/oz do thị trường kì vọng Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ chưa vội nâng lãi suất vì thị trường lao động không khả quan như dự tính. Đà tăng xuất hiện khi vào phiên Mỹ, chỉ trong vài tiếng, vàng nhanh chóng leo lên 1.208 USD/oz nhờ lực mua đóng trạng thái bán khống và hoạt động kiếm lời của nhà đầu tư. Giá vàng trong các hợp đồng giao tháng 6 nhảy vọt 2,1% lên 1.208 USD/oz.

Duy trì ở mức trên 1.200 USD/oz đến phiên cuối tuần, (3/4), giá vàng thế giới giao ngay tiếp tục tăng sau khi Bộ Lao động Mỹ công bố số liệu việc làm tháng 3 không đạt được mức kì vọng. Theo đó, số việc làm phi nông nghiệp tháng 3 chỉ tăng thêm 126.000 việc làm, mức tăng nhỏ nhất kể từ tháng 12/2013 - yếu tố này lại làm tăng đồn đoán FED sẽ hoãn việc nâng lãi suất.

Chốt phiên cuối tuần này, giá vàng giao ngay tăng 0,7% lên 1.210 USD/oz. Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York không đổi ở mức 1.200 USD/oz. Tính chung cả tuần qua, giá vàng thế giới đã tăng 2%./.

VOV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giúp phụ nữ hiểu rõ hơn về mô hình kinh tế tập thể

Giúp phụ nữ hiểu rõ hơn về mô hình kinh tế tập thể

(LĐTĐ) Trong 3 ngày từ ngày 25 - 27/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hà Nội tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

(LĐTĐ) U23 Việt Nam chạm trán U23 Iraq ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024. Trận đấu U23 Việt Nam với U23 Iraq diễn ra lúc 0h30 ngày 27/4, phát sóng trực tiếp trên VTV5 và FPT Play (ứng dụng FPT Play và kênh YouTube FPT bóng đá Việt).
Trưa nay (26/4): Giá vàng miếng SJC lại tăng, đạt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng

Trưa nay (26/4): Giá vàng miếng SJC lại tăng, đạt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng miếng và vàng nhẫn được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng trong phiên giao dịch sáng 26/4, trong đó giá vàng miếng đã lên 85 triệu đồng/lượng.
Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Nhằm làm tốt hơn nữa công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên sẽ tập trung triển khai 14 hoạt động.
Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.
U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

(LĐTĐ) Trong ký ức người hâm mộ Việt Nam, chiến thắng kịch tính trước U23 Iraq trong hành trình làm nên “kỳ tích" Thường Châu năm 2018 vẫn còn sống động. Để bây giờ, khi U23 Việt Nam tái ngộ đội bóng Tây Á cũng ở tứ kết vòng chung kết U23 châu Á, tất cả lại mơ về một chiến thắng khác, kiến tạo một kỳ tích khác.

Tin khác

VN-Index bứt phá, lấy lại mốc 1.200 điểm

VN-Index bứt phá, lấy lại mốc 1.200 điểm

(LĐTĐ) Sau chuỗi ngày lao dốc, thị trường chứng khoán hôm nay bất ngờ đảo chiều tăng mạnh, VN-Index quay trở lại ngưỡng hỗ trợ 1.200 điểm.
Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

(LĐTĐ) Thời gian qua, chính sách thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã từng bước được thể chế hoá theo nguyên tắc thị trường, góp phần định hướng và khuyến khích thị trường bất động sản phát triển. Tuy nhiên, cũng qua quá trình thực hiện, các văn bản quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã bộc lộ một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục.
Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, tình hình kinh tế trong và ngoài nước để điều hành linh hoạt, đồng bộ các công cụ và giải pháp chính sách tiền tệ nhằm kiểm soát lạm phát, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định thị trường tiền tệ và ngoại hối. Đồng thời, sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi.
Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

(LĐTĐ) Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1-0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
Sắp xếp, xử lý tài sản công: Tiếp tục gỡ vướng chính sách

Sắp xếp, xử lý tài sản công: Tiếp tục gỡ vướng chính sách

(LĐTĐ) Cục Quản lý công sản (Bộ Tài chính) vừa tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định việc sắp xếp lại, xử lý tài sản công (thay thế Nghị định số 167/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017, Nghị định số 67/2021/NĐ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ).
Tỉnh Nghệ An đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

Tỉnh Nghệ An đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung vừa ký công điện yêu cầu người đứng đầu các sở, ban, ngành, địa phương, ban quản lý dự án và chủ đầu tư đề cao trách nhiệm, tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp về giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 đồng bộ, kịp thời, hiệu quả và quyết liệt hơn nữa.
Kinh tế Việt Nam 2024: Nỗ lực phục hồi trong bối cảnh nhiều bất định

Kinh tế Việt Nam 2024: Nỗ lực phục hồi trong bối cảnh nhiều bất định

(LĐTĐ) Những “cơn gió ngược” từ kinh tế thế giới như xung đột chính trị, lạm phát và lãi suất tăng cao, nhu cầu tiêu dùng sụt giảm,… đã gây những tác động bất lợi, khiến kinh tế Việt Nam giảm đà tăng trưởng một cách đáng kể, có những lúc xuống mức thấp trong nhiều năm trở lại đây.
Ngân hàng nào đang có lãi suất huy động cao nhất?

Ngân hàng nào đang có lãi suất huy động cao nhất?

(LĐTĐ) Lãi suất huy động của các ngân hàng hiện vẫn duy trì ở mức thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây, vậy lãi suất ngân hàng nào cao nhất?
Vẫn tăng sốc, giá vàng nhẫn lên gần 79 triệu đồng/lượng

Vẫn tăng sốc, giá vàng nhẫn lên gần 79 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Mở cửa phiên giao dịch sáng 11/4, giá vàng miếng SJC tăng trở lại và neo ở mốc 84 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn tiếp tục tăng điên cuồng, tiến sát mốc 79 triệu đồng/lượng.
Nhiều ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động

Nhiều ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động

(LĐTĐ) Hôm nay (10/4), nhiều ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động, trong đó có những ngân hàng lần thứ hai điều chỉnh tăng lãi suất.
Xem thêm
Phiên bản di động