Gia đình động cơ EcoBoost, vũ khí bí mật của Ford

Trong khuôn khổ triển lãm Ô Tô Việt Nam 2016 (VMS 2016), Ford VN đã giới thiệu dòng xe Ford Explorer hoàn toàn mới, bộ sưu tập SUV cùng với gia đình động cơ EcoBoost, một trong những vũ khí bí mật của Ford nhiều năm qua, không chỉ thay đổi cục diện cuộc đua giữa những động cơ xanh, mạnh mà còn là nhân tố quan trọng giúp hãng xe Mỹ nâng cao vị thế trong mắt khách hàng.
gia dinh dong co ecoboost vu khi bi mat cua ford Ford Explorer hoàn toàn mới - "Ngôi sao sáng" tại VN Motorshow 2016
gia dinh dong co ecoboost vu khi bi mat cua ford Ra mắt Ford EcoSport Titanium phiên bản Black Edition
gia dinh dong co ecoboost vu khi bi mat cua ford Ford tổ chức: Ngày Hội vui chơi - Em học làm thợ
gia dinh dong co ecoboost vu khi bi mat cua ford 18.443 xe Ford bán ra từ đầu năm đến nay
gia dinh dong co ecoboost vu khi bi mat cua ford Ford sẽ đưa ra thị trường xe tự hành vào năm 2021
gia dinh dong co ecoboost vu khi bi mat cua ford EcoSport, Ranger và Transit tiếp tục dẫn đầu
gia dinh dong co ecoboost vu khi bi mat cua ford
Công nghệ động cơ EcoBoost giúp các xe Ford giảm 15% lượng CO2 thải ra môi trường và tiết kiệm được 20% lượng nhiên liệu tiêu thụ

Điểm nổi bật của động cơ EcoBoost chính là sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp với áp suất cao vào trong buồng đốt kết hợp với lượng không khí được nén vào buồng đốt từ Turbo tăng áp giúp cho quá trình đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu nhanh và hiệu quả tạo công suất cao đồng thời tiết kiệm nhiên liệu.

Turbo tăng áp được dẫn động kép bằng hai đường khí xả xoáy lốc với quán tính thấp từ hai cặp đôi xi-lanh tạo lực hút mạnh hơn, nhanh hơn giúp giảm độ trễ của turbo, tăng mô men xoắn của động cơ, tiết kiệm nhiên liệu đồng thời giảm nhiệt độ của khí xả và giảm khí NOX ra môi trường.

Công nghệ van biến thiên (Ti-VCT) tự động đều chỉnh góc trục CAM nạp và xả biến thiên theo tốc độ của động cơ giúp tiết kiệm nhiên liệu đồng thời giảm khí thải độc hại ra môi trường.

Hiện diện trên sân khấu của Ford Việt Nam tại VMS 2016 là các sản phẩm lắp đặt động cơ EcoBoost đang giúp Ford khẳng định vị thế về "Xanh" và "Chất lượng", như: Fiesta, Focus; và đặc biệt, động cơ EcoBoost 2.3L là trái tim của sản phẩm chiến lược mới của Ford tại Việt Nam - mẫu Explorer hoàn toàn mới được nhập khẩu từ Mỹ, cũng ra mắt tại VMS 2016. Động cơ EcoBoost 2.3L cho công suất 280Hp/5600vp và đạt mô men xoắn cực đại 420Nm/3000vp. Đây là động cơ nhỏ gọn nhưng đảm bảo công năng tương đương với các động cơ cỡ lớn khác với mức tiêu hao nhiên liệu ít hơn 20%.

Động cơ EcoBoost 1.5L cũng xuất hiện trong dòng xe Ford Focus tinh tế và trang nhã, một sự lựa chọn đáng tin cậy của phái đẹp với 4 xy-lanh mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. EcoBoost 1.5L cung cấp công suất 132 kW với mô men xoắn 240Nm, cao hơn công suất của một động cơ 2.0L thông thường mà lại tiết kiệm nhiên liệu hơn 6% và ít khí thải hơn. Động cơ 1.5L này dùng các công nghệ cốt lõi nhất của EcoBoost như tang áp, phun nhiên liệu trực tiếp tăng áp suất và sử dụng trục cam đôi với biến thiên thời gian mở van kép để đảm bảo hiệu suất tối ưu được. Bệ máy bằng hợp kim nhôm giúp giảm trọng lượng, cải thiện công suất và hiệu quả sử dụng nhiên liệu.

Dĩ nhiên, không thể không nói đến động cơ “nhỏ nhưng có võ” EcoBoost 1.0L – động cơ 5 lần liên tiếp được vinh danh là “Động cơ mới dưới 1.0L tốt nhất” bởi hội đồng bình chọn gồm 65 nhà báo trong lĩnh vực ô tô đến từ 31 quốc gia.

Được lắp đặt bên trong dòng xem Fiesta, Ecoboost 1.0L liên tục duy trì phong độ trong lòng khách hàng và liên tục được xướng tên với danh hiệu Động cơ tốt nhất năm. Là động cơ nhỏ nhất trong phân khúc, động cơ EcoBoost 3 xi-lanh do Ford sáng chế thật sự là một thành công lớn về công suất, mô-men xoắn và độ êm ái.

Với công suất 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm, động cơ êm ái này có hiệu suất ngang ngửa với một động cơ xăng 1,6L truyền thống. Giảm 25% các chi tiết, linh kiện chuyển động trong động cơ đồng thời giảm tải giúp cho động cơ EcoBoost 1.0L tiết kiệm nhiên liệu hơn và giảm tối ưu lượng khí thải.

Đây là động cơ hội tụ đầy đủ các tính năng như độ chễ turbo thấp, khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và cải tiến công nghệ, tiếp tục tạo nên chuẩn mực động cơ mới.

gia dinh dong co ecoboost vu khi bi mat cua ford
Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ tại Triển lãm Ô tô Việt Nam về dòng xe hoàn toàn mới Ford Explorer 2.3

Tại triển lãm, ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ: "Triển lãm Ô tô Việt Nam luôn là sự kiện thường niên lớn nhất của ngành và là cầu nối giữa các thương hiệu toàn cầu với người tiêu dùng Việt Nam. Chúng tôi hy vọng rằng đây sẽ là dịp giao lưu bổ ích để khách hàng Việt Nam có cái nhìn toàn diện về thị trường ô tô với các phân khúc đa dạng cũng như ưu thế cạnh tranh của từng sản phẩm, từ đó có lựa chọn phù hợp với nhu cầu và khả năng của mình.”

Người tiêu dùng Việt Nam giờ đây đã có thể sở hữu một trong những dòng xe sử dụng động cơ EcoBoost đầy mạnh mẽ: Ford Explorer 2.3L giá từ 2.138.000.000VNĐ; Ford Focus 1.5L giá từ 789.000.000VNĐ; Ford Fiesta 1.0L giá từ 589.000.000VNĐ.
Thu Hương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.
Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

(LĐTĐ) Thời gian qua, chính sách thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã từng bước được thể chế hoá theo nguyên tắc thị trường, góp phần định hướng và khuyến khích thị trường bất động sản phát triển. Tuy nhiên, cũng qua quá trình thực hiện, các văn bản quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã bộc lộ một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục.
Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

(LĐTĐ) UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1, tỷ lệ 1/2000 gồm địa giới hành chính các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Phù Linh và thị trấn Sóc Sơn, với quy mô dân số dự báo đến năm 2030 khoảng 49.560 người.
Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho hơn 100 cán bộ Hội.
Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

(LĐTĐ) Xác định việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, những năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã quan tâm triển khai nhiều giải pháp, nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các sự cố trong quá trình làm việc, lao động, bảo vệ tính mạng, tài sản cho người lao động.

Tin khác

Hyundai Stargazer chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

Hyundai Stargazer chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak nâng tầm trải nghiệm khách hàng thế hệ mới

Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak nâng tầm trải nghiệm khách hàng thế hệ mới

(LĐTĐ) Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak là hai phiên bản tiên phong nâng tầm trải nghiệm khách hàng Ford thế hệ mới từ những cải tiến về thiết kế, nâng cấp trong trang bị tiện nghi, tới việc ứng dụng công nghệ vào trải nghiệm mua sắm của chủ sở hữu.
Kỳ vọng doanh số ô tô sẽ tăng trưởng cao hơn

Kỳ vọng doanh số ô tô sẽ tăng trưởng cao hơn

(LĐTĐ) Tháng 2/2024 là thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán, dẫn đến doanh số của xe ô tô Hyundai nói riêng cũng như toàn thị trường nói chung suy giảm.
Hyundai Creta có giá bán lẻ mới từ 599 triệu đồng

Hyundai Creta có giá bán lẻ mới từ 599 triệu đồng

(LĐTĐ) Hôm nay (4/3), Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức điều chỉnh giảm giá bán lẻ cho Hyundai Creta lên tới 41 triệu đồng, giá bán lẻ khuyến nghị mới từ 599 triệu đồng (đã gồm VAT).
Hyundai Custin - Tận hưởng hành trình du xuân cùng gia đình và bạn bè

Hyundai Custin - Tận hưởng hành trình du xuân cùng gia đình và bạn bè

(LĐTĐ) Hyundai Custin chỉ trong một thời gian ngắn xuất hiện tại thị trường Việt Nam đã nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc, một mẫu MPV - xe gia đình đáng tin cậy để bạn tận hưởng mọi hành trình du xuân cùng gia đình và bạn bè.
Sau Tết, thị trường ô tô kỳ vọng sớm ổn định trở lại

Sau Tết, thị trường ô tô kỳ vọng sớm ổn định trở lại

(LĐTĐ) Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, thị trường ô tô được kỳ vọng sẽ ổn định trở lại, doanh số sẽ tăng trưởng cao hơn trong các tháng kinh doanh tiếp theo.
Nghệ An đứng thứ 3 cả nước về mua xe ô tô

Nghệ An đứng thứ 3 cả nước về mua xe ô tô

(LĐTĐ) Trong năm 2023, tỉnh Nghệ An lọt tốp 3 địa phương mua xe cao nhất cả nước, chỉ xếp sau Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
Những trải nghiệm “lần đầu trong đời” của người dùng xe điện

Những trải nghiệm “lần đầu trong đời” của người dùng xe điện

(LĐTĐ) Cảm giác thót tim khi ngập nước sâu nhưng cả người và xe đều bình an vô sự, khoảnh khắc ngọt ngào khi…tỏ tình với trợ lý ảo thông minh và được đáp lại, hay những chuyến xe "không sợ say" cùng gia đình nhỏ…là những trải nghiệm lần đầu đầy cảm xúc được các thành viên cộng đồng VinFast chia sẻ trong cuộc thi "Lái xe xanh - Rinh rồng vàng".
Hyundai Custin - Xe đẹp, tiện nghi và an toàn

Hyundai Custin - Xe đẹp, tiện nghi và an toàn

(LĐTĐ) Hyundai Custin gây ấn tượng với thiết kế đẹp mắt, không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi, cùng nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ lái xe hiện đại. Đặc biệt hơn, xe tạo được ấn tượng với giá bán chỉ 999 triệu đồng cho phiên bản cao cấp nhất.
VinFast ra mắt toàn cầu mẫu xe đô thị VF 3 - giải pháp di chuyển xanh cho tất cả mọi người

VinFast ra mắt toàn cầu mẫu xe đô thị VF 3 - giải pháp di chuyển xanh cho tất cả mọi người

(LĐTĐ) Las Vegas, Nevada - ngày 9/1/2024 (tức ngày 10/01/2024 giờ Việt Nam) - Tại CES 2024, VinFast (Nasdaq: VFS) công bố ra mắt toàn cầu mẫu xe điện mới nhất - VF 3. Mẫu mini-eSUV năng động và đầy cá tính chính thức gia nhập dải sản phẩm xe điện đa dạng của VinFast, mang tới giải pháp di chuyển nội đô xanh và thông minh ở phân khúc giá dễ tiếp cận dành cho mọi người.
Xem thêm
Phiên bản di động