Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội:

Gặp mặt các nhà giáo là vợ, các em học sinh là con các chiến sỹ đang công tác tại Trường Sa

Sáng nay (8/2), tại Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội đã diễn ra Hội nghị gặp mặt các nhà giáo là vợ, các em học sinh là con các chiến sỹ đang công tác tại quần đảo Trường Sa nhân dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.
tin nhap 20180208151141 Giáo sư Trường Bưởi Dương Quảng Hàm: Một chí khí hiếm có
tin nhap 20180208151141 Hà Nội dẫn đầu cả nước kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia
tin nhap 20180208151141 Công đoàn Giáo dục Việt Nam ủng hộ nhà giáo các tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ

Đến dự Hội nghị có các Đại biểu Thành phố: Tiến sĩ Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố; Đại tá Dương Quốc Toản, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Đại tá Hà Trọng Tươi, Trưởng phòng Dân vận Cục Chính trị, Bộ Tư lệnh Thủ đô;

Về phía Công đoàn Ngành có Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Ân – Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; Tiến sỹ Trần Thị Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội; Đại diện Sở giáo dục và Đào tạo Hà Nội có Tiến sĩ Chử Xuân Dũng - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở. Hội nghị còn có sự tham dự của 12 nhà giáo và 52 học sinh là vợ, là con các chiến sỹ công tác tại quần đảo Trường Sa.

tin nhap 20180208151141
Lãnh đạo LĐLĐ TP Hà Nội và Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam tặng quà cho các nhà giáo là vợ chiến sỹ đang công tác tại quần đảo Trường Sa.

Buổi gặp mặt là một hoạt động thiết thực nhằm động viên vợ, con các chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa, thực hiện chính sách hậu phương quân đội, giúp các đồng chí yên tâm công tác. Đồng thời, ngành có dịp gửi lời thăm hỏi, chia sẻ, chúc tết, động viên, tặng quà cho các nhà giáo và gia đình.

Tiến sỹ Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội chia sẻ: “Những tình cảm, sự quan tâm chia sẻ từ phía hậu phương, từ những người vợ ở quê nhà, chắc chắn là nguồn động viên lớn, là động lực tiếp lửa cho các chiến sĩ Trường Sa đang ngày đêm bám biển. Trong những người vợ đó có những cô giáo đang trực tiếp giảng dạy trong ngành GDĐT của chúng ta.

Các cô đã thay chồng chăm sóc cha mẹ già và các con thơ, không những quán xuyến, đảm đang công việc gia đình các cô còn đạt những thành tích trong công tác như: đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, danh hiệu "Giỏi việc trường - Đảm việc nhà", "Cô giáo người mẹ hiền"”.

Tiến sỹ Chử Xuân Dũng cũng cho biết, bên cạnh các hoạt động quan tâm đến giáo viên và học sinh diện chính sách, Sở GDĐT và Công đoàn Ngành luôn có các hoạt động quan tâm chăm lo đời sống CBGV, NV và các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhân dịp Tết Nguyên đán, ngành đã hỗ trợ 248 CBGV, NV và 621 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền hỗ trợ 547.900.000đ.

Tại Hội nghị, Ngành GDĐT Hà Nội tặng 52 em học sinh mỗi em một món quà trị gia 1.000.000 đ cùng một phần quà, Ngành GDĐT Hà Nội, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, LĐLĐ Thành phố trao cho 12 nhà giáo mỗi đồng chí 4.000.000 đ cùng một phần quà, Những món quà tuy chưa có giá trị lớn về vật chất, song đã thể hiện được tình cảm, trách nhiệm, sự quan tâm của LĐLĐ Thành phố, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Sở GDĐT và Công đoàn nganh Giáo dục Hà nội tới các nhà giáo là vợ và các em học sinh là con các chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa.

Thay mặt lãnh đạo ngành GDĐT, Tiến sỹ Chử Xuân Dũng trân trọng cảm ơn các cô giáo đã khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ của Ngành vừa là nguồn động viên, vừa là hậu phương vũng chắc tạo động lực để giúp các cán bộ chiến sĩ...

tin nhap 20180208151141
Công đoàn Giáo dục Hà Nội và Lãnh đạo Sở GDĐT Hà Nội tặng quà cho các học sinh là con chiến sỹ đang công tác biển đảo.

Xúc động trước không khí đầm ấm của Hội nghị gặp mặt, Tiến sĩ Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố chia sẻ: “Mỗi dịp tết đến xuân về, chúng ta luôn hướng đến những CNVCLĐ, đặc biệt là những nhà giáo là vợ các chiến sỹ đang công tác ở quần đảo Trường Sa và các con của những chiến sỹ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa.

Qua việc làm của ngành Giáo dục và Công đoàn ngành Giáo dục để chăm lo cho tới các nhà giáo, con các chiến sỹ hôm nay, chúng tôi rất hoan nghênh và hứa sẽ đồng hành cùng với Sở để mỗi năm, những chia sẻ, ủng hộ từ vật chất đến tinh thần sẽ lớn hơn năm nay, bằng cách ngoài việc bố trí ngân sách của Công đoàn, của Sở, chúng ta sẽ kêu gọi sự ủng hộ của xã hội để hướng tới mục tiêu: làm thế nào để các chiến sỹ thấy ấm lòng trong những ngày tết đến xuân về, để có hậu phương vững chắc, từ đó, để các nhà giáo sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của chính mình và của ngành giáo dục đào tạo Thủ đô”.

Trước đó, để tổ chức các hoạt động hướng về biển đảo trong các đơn vị được sâu rộng và thiết thực, Sở GDĐT và Công đoàn ngành cũng đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức triển khai các hoạt động tuyên truyền hướng về biển đảo; các đơn vị tổ chức nói chuyện thời sự về tình hình biển đảo; ngành GDĐT Hà Nội đã vận động CBGV, NV ủng hộ chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” bằng hình thức nhắn tin; tổ chức phát động quyên góp ủng hộ hoạt động “Chung sức vì biển đảo quê hương” và giúp đỡ các gia đình cảnh sát biển; hưởng ứng vận động 100. 000 chữ ký ủng hộ chương trình “Hòa bình cho Biển Đông”.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố; cho thôi nhiệm vụ đại biểu HĐND Thành phố đối với một số cán bộ đã điều chuyển công tác khác.
Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

(LĐTĐ) Tiếp tục đà tăng trưởng từ cuối năm 2023, quý I/2024, sản xuất công nghiệp trong ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm trước giảm 0,73%), đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế. Qua đó, đưa tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ.
Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

(LĐTĐ) “Nhà nước có vai trò điều tiết, đưa ra công thức, trên công thức đó doanh nghiệp tự tính toán trên cơ sở các chi phí thực tế để đưa ra mức giá phù hợp, nhưng không vượt giá trần”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ về đề xuất để doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu.
LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Công đoàn với LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh.
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, sau một ngày làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, kỳ họp chuyên đề - kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) của thành phố Hà Nội.
Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Trong Báo cáo 1504 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã chỉ rõ nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác đấu thầu trên địa bàn Thành phố trong năm 2023.

Tin khác

Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Từ 22/4/2024, Thông tư 02/2024/TT-BGDĐT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), chính thức có hiệu lực.
Hà Nội giảm mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giảm mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, tại Kỳ họp thứ 15, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn, thay thế Nghị quyết số 03/2023/NQ-HĐND được ban hành vào ngày 4/7/2023. Theo đó mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024 sẽ giảm đáng kể.
Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2024

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2024

(LĐTĐ) Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), vừa công bố thông tin tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (KHTN) cho năm học 2024.
Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

(LĐTĐ) Với mong muốn giữ nghề truyền thống của quê hương, tạo thêm việc làm cho lao động tại địa phương và đưa thương hiệu tương Việt Hùng (Đông Anh) trở thành sản phẩm uy tín, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Việt Hùng đã chủ động thành lập mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế hộ gia đình thông qua việc thành lập Tổ liên kết sản xuất tương.
Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).
Xem thêm
Phiên bản di động