Đường tránh Tp Vinh tái diễn hằn lún vệt bánh xe

Từ khi hoàn thành dự án bổ sung hạng mục tăng cường mặt đường cho đến nay, tuyến đường tránh TP. Vinh lại xuất hiện nhiều điểm bong tróc, hằn lún vệt bánh xe, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.  
Trước 30/6 phải khắc phục xong hằn lún mặt đường QL1

Theo quan sát của PV báo Lao động Thủ đô ngày 18/9, trên tuyến đường tránh TP. Vinh, đoạn từ điểm giao nhau với QL1A (phía Bắc thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc) đến ngã tư xã Nghi Vạn đã xuất hiện nhiều điểm bong tróc, hằn lún vệt bánh xe.

Đi hết tuyến đường này, PV bắt gặp nhiều đoạn đã được cào bóc để trám vá lại mặt đường bằng thảm nhựa.

Đường tránh Tp Vinh tái diễn hằn lún vệt bánh xe
Hằn lún vệt bánh xe trên tuyến đường tránh TP. Vinh (ảnh chụp ngày 18/9)

Tuyến đường tránh TP. Vinh được Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác từ năm 2005, theo hình thức BOT, với chiều dài 25,8km, mặt cắt ngang nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m, điểm đầu giao với QL1A tại km 448+800 (phía Bắc thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc), điểm cuối tại km 467 + 056 (phía Bắc cầu Bến Thủy cũ).

Tuy nhiên, sau một thời gian khai thác, tuyến đường này đã xuất hiện tình trạng hằn lún vệt bánh xe, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Đến tháng 12/2013, chủ đầu tư đã phải triển khai thi công dự án tăng cường mặt đường cho tuyến tránh TP. Vinh, với chiều dài 24km, tổng kinh phí 339 tỷ đồng (trích từ nguồn vốn dư, tiết kiệm được từ dự án BOT mở rộng QL1A, đoạn Nam cầu Bến Thủy – tuyến tránh TP. Hà Tĩnh).

Dự án được hoàn thành sau 4 tháng thi công (vượt tiến độ 5 tháng). Tưởng rằng việc nâng cấp mặt đường sẽ khắc phục được tình trạng “sống trâu”. Song, chỉ sau một thời gian, tuyến đường tránh TP. Vinh lại tiếp tục tái diễn hằn lún vệt bánh xe. Trước tình trạng đó, Cienco 4 phải vừa tiến hành sửa chữa, trám vá mặt đường, vừa phối hợp với các chuyên gia làm các phân tích, thí nghiệm để tìm nguyên nhân.

Đường tránh Tp Vinh tái diễn hằn lún vệt bánh xe
Bong tróc trên tuyến đường tránh TP. Vinh (ảnh chụp ngày 18/9)

Liên quan đến việc thu phí hoàn vốn tuyến đường tránh TP. Vinh, thời gian qua, nhiều người dân sinh sống trên địa bàn huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), bức xúc khi phải rút hầu bao nộp phí giao thông đường bộ cho Trạm thu phí hoàn vốn BOT tuyến tránh TP. Vinh, đặt tại phía Bắc cầu Bến Thủy cũ.

Họ cho rằng, hằng ngày, nhiều người dân của huyện Nghi Xuân mỗi khi sử dụng xe ô tô để đi qua cầu Bến Thủy cũ sang TP. Vinh làm vệc, hay vận chuyển hàng hóa đều phải nộp phí hoàn trả vốn BOT tuyến tránh TP. Vinh, mặc dù phương tiện của họ không tham gia giao thông một mét nào ở trên tuyến đường này.

Trước sự bức xúc của người dân, cử tri huyện Nghi Xuân đã gửi đơn lên Văn phòng Quốc hội để kiến nghị với nội dung: “Xem xét để miễn ngay việc mua vé cho các đối tượng thuộc huyện Nghi Xuân và TP. Vinh hằng ngày phải sử dụng phương tiện ô tô đi lại, học tập, lao động, công tác, buôn bán…mà không đi qua cầu bến Thủy 2 và tuyến đường tránh Vinh.

Đồng thời xây dựng kế hoạch chuyển trạm thu phí BOT tuyến tránh Vinh tại phía Bắc cầu Bến Thủy cũ lên đặt đúng trị trí của đường tránh Vinh và cầu Bến Thủy 2 trong thời gian sớm nhất; dừng bỏ ngay việc thu phí BOT tuyến tránh Vinh tại điểm cầu Bến Thủy cũ, để tạo sự công bằng và đúng với thực tiễn tham gia giao thông của các phương tiện đi từ huyện Nghi Xuân sang nội thành TP. Vinh (trừ xã Xuân Lĩnh có đi trên tuyến đường BOT).

Đường tránh Tp Vinh tái diễn hằn lún vệt bánh xe
Trạm phí hoàn vốn BOT đặt tại phía Bắc cầu Bến Thủy cũ của tuyến tránh Vinh và dự án mở rộng, nâng cấp QL1, đoạn Nam cầu Bến Thủy - tuyến tránh TP. Hà Tĩnh

Trước kiến nghị này, ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT cho rằng: Hai dự án BOT tuyến tránh Vinh và dự nâng, mở rộng QL1 đoạn Nam cầu Bến Thủy – tuyến tránh TP. Hà Tĩnh, tổng mức đầu tư khoảng 2.812 tỷ đồng. Nếu chỉ đặt một trạm thu phí tại cầu Bến Thủy 2 sẽ không đảm bảo hiệu quả tài chính và các phương tiện sẽ trốn trạm bằng cách đi qua cầu Bến Thủy cũ, dẫn đến ùn tắc, gây mất an toàn giao thông trong khu vực nội thị và tuyến tránh Vinh không phát huy được hiệu quả đầu tư. Hơn nữa, Bộ GTVT đã bổ sung công tác sửa chữa, quản lý, khai thác và bảo trì công trình cầu Bến Thủy cũ vào hợp đồng BOT xây dựng tuyến tránh Vinh và nâng cấp, mở rộng QL1 đoạn Nam cầu Bến Thủy – tuyến tránh TP. Hà Tĩnh. Bộ giao thông rất mong nhận được sự ủng hộ của cử tri huyện Nghi Xuân nói riêng và tỉnh Hà Tĩnh nói chung.

Văn Cương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

(LĐTĐ) Những đồ vật bất ngờ rơi từ ban công các căn hộ chung cư là nỗi ám ảnh của không ít cư dân. Từ điếu thuốc, tờ giấy, đến bát đũa, thậm chí cả dao, thùng các-tông,… những "vật thể lạ" này không chỉ gây phiền toái mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nghiêm trọng, khiến người dân sống trong lo lắng mỗi lần đi dạo dưới chân các tòa chung cư cao tầng.
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

(LĐTĐ) Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các địa phương trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 70 hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng...
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến.
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

(LĐTĐ) Chiều tối ngày 22/11, UEFA đã tổ chức lễ bốc thăm vòng tứ kết Nations League tại Nyon (Thụy Sĩ).
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

(LĐTĐ) Mới đây, từ điển Cambridge đã công bố “manifest” (tạm dịch: biểu minh) là từ của năm 2024, nhờ sự phổ biến của từ này trên mạng xã hội và truyền thông toàn cầu.
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm

Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Tối 22/11, quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11); tổng kết công tác quản lý di sản văn hóa năm 2024; hưởng ứng các hoạt động Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2024 tại di tích đình Tây Tựu, phường Tây Tựu.
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

(LĐTĐ) Làm việc với các đơn vị trong Cụm Thi đua số 7, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đề nghị, từ nay đến cuối năm, các đơn vị cần nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm của người lao động, tập trung chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, nhất là khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ đang tới gần.

Tin khác

Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông

Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Ban An toàn giao thông (ATGT) thành phố Hà Nội tổ chức thăm hỏi, động viên và trao quà đến các hộ gia đình có người thân là nạn nhân của các vụ tai nạn giao thông. Đây là hoạt động thường niên đầy ý nghĩa nhằm chia sẻ một phần khó khăn với gia đình người bị nạn.
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(LĐTĐ) Đêm 21/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng, xe tải chở theo vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng...
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt, chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Kế hoạch, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nói chung và công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) nói riêng... nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, góp phần hạn chế các hành vi liên quan dẫn đến tai nạn giao thông liên trên địa bàn quận, thời gian qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã triển khai thực hiện kết hợp nhiều giải pháp và bước đầu đã ghi nhận những kết quả tích cực.
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Xem thêm
Phiên bản di động