Đường tránh Tp Vinh tái diễn hằn lún vệt bánh xe

Từ khi hoàn thành dự án bổ sung hạng mục tăng cường mặt đường cho đến nay, tuyến đường tránh TP. Vinh lại xuất hiện nhiều điểm bong tróc, hằn lún vệt bánh xe, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.  
Trước 30/6 phải khắc phục xong hằn lún mặt đường QL1

Theo quan sát của PV báo Lao động Thủ đô ngày 18/9, trên tuyến đường tránh TP. Vinh, đoạn từ điểm giao nhau với QL1A (phía Bắc thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc) đến ngã tư xã Nghi Vạn đã xuất hiện nhiều điểm bong tróc, hằn lún vệt bánh xe.

Đi hết tuyến đường này, PV bắt gặp nhiều đoạn đã được cào bóc để trám vá lại mặt đường bằng thảm nhựa.

Đường tránh Tp Vinh tái diễn hằn lún vệt bánh xe
Hằn lún vệt bánh xe trên tuyến đường tránh TP. Vinh (ảnh chụp ngày 18/9)

Tuyến đường tránh TP. Vinh được Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác từ năm 2005, theo hình thức BOT, với chiều dài 25,8km, mặt cắt ngang nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m, điểm đầu giao với QL1A tại km 448+800 (phía Bắc thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc), điểm cuối tại km 467 + 056 (phía Bắc cầu Bến Thủy cũ).

Tuy nhiên, sau một thời gian khai thác, tuyến đường này đã xuất hiện tình trạng hằn lún vệt bánh xe, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Đến tháng 12/2013, chủ đầu tư đã phải triển khai thi công dự án tăng cường mặt đường cho tuyến tránh TP. Vinh, với chiều dài 24km, tổng kinh phí 339 tỷ đồng (trích từ nguồn vốn dư, tiết kiệm được từ dự án BOT mở rộng QL1A, đoạn Nam cầu Bến Thủy – tuyến tránh TP. Hà Tĩnh).

Dự án được hoàn thành sau 4 tháng thi công (vượt tiến độ 5 tháng). Tưởng rằng việc nâng cấp mặt đường sẽ khắc phục được tình trạng “sống trâu”. Song, chỉ sau một thời gian, tuyến đường tránh TP. Vinh lại tiếp tục tái diễn hằn lún vệt bánh xe. Trước tình trạng đó, Cienco 4 phải vừa tiến hành sửa chữa, trám vá mặt đường, vừa phối hợp với các chuyên gia làm các phân tích, thí nghiệm để tìm nguyên nhân.

Đường tránh Tp Vinh tái diễn hằn lún vệt bánh xe
Bong tróc trên tuyến đường tránh TP. Vinh (ảnh chụp ngày 18/9)

Liên quan đến việc thu phí hoàn vốn tuyến đường tránh TP. Vinh, thời gian qua, nhiều người dân sinh sống trên địa bàn huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), bức xúc khi phải rút hầu bao nộp phí giao thông đường bộ cho Trạm thu phí hoàn vốn BOT tuyến tránh TP. Vinh, đặt tại phía Bắc cầu Bến Thủy cũ.

Họ cho rằng, hằng ngày, nhiều người dân của huyện Nghi Xuân mỗi khi sử dụng xe ô tô để đi qua cầu Bến Thủy cũ sang TP. Vinh làm vệc, hay vận chuyển hàng hóa đều phải nộp phí hoàn trả vốn BOT tuyến tránh TP. Vinh, mặc dù phương tiện của họ không tham gia giao thông một mét nào ở trên tuyến đường này.

Trước sự bức xúc của người dân, cử tri huyện Nghi Xuân đã gửi đơn lên Văn phòng Quốc hội để kiến nghị với nội dung: “Xem xét để miễn ngay việc mua vé cho các đối tượng thuộc huyện Nghi Xuân và TP. Vinh hằng ngày phải sử dụng phương tiện ô tô đi lại, học tập, lao động, công tác, buôn bán…mà không đi qua cầu bến Thủy 2 và tuyến đường tránh Vinh.

Đồng thời xây dựng kế hoạch chuyển trạm thu phí BOT tuyến tránh Vinh tại phía Bắc cầu Bến Thủy cũ lên đặt đúng trị trí của đường tránh Vinh và cầu Bến Thủy 2 trong thời gian sớm nhất; dừng bỏ ngay việc thu phí BOT tuyến tránh Vinh tại điểm cầu Bến Thủy cũ, để tạo sự công bằng và đúng với thực tiễn tham gia giao thông của các phương tiện đi từ huyện Nghi Xuân sang nội thành TP. Vinh (trừ xã Xuân Lĩnh có đi trên tuyến đường BOT).

Đường tránh Tp Vinh tái diễn hằn lún vệt bánh xe
Trạm phí hoàn vốn BOT đặt tại phía Bắc cầu Bến Thủy cũ của tuyến tránh Vinh và dự án mở rộng, nâng cấp QL1, đoạn Nam cầu Bến Thủy - tuyến tránh TP. Hà Tĩnh

Trước kiến nghị này, ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT cho rằng: Hai dự án BOT tuyến tránh Vinh và dự nâng, mở rộng QL1 đoạn Nam cầu Bến Thủy – tuyến tránh TP. Hà Tĩnh, tổng mức đầu tư khoảng 2.812 tỷ đồng. Nếu chỉ đặt một trạm thu phí tại cầu Bến Thủy 2 sẽ không đảm bảo hiệu quả tài chính và các phương tiện sẽ trốn trạm bằng cách đi qua cầu Bến Thủy cũ, dẫn đến ùn tắc, gây mất an toàn giao thông trong khu vực nội thị và tuyến tránh Vinh không phát huy được hiệu quả đầu tư. Hơn nữa, Bộ GTVT đã bổ sung công tác sửa chữa, quản lý, khai thác và bảo trì công trình cầu Bến Thủy cũ vào hợp đồng BOT xây dựng tuyến tránh Vinh và nâng cấp, mở rộng QL1 đoạn Nam cầu Bến Thủy – tuyến tránh TP. Hà Tĩnh. Bộ giao thông rất mong nhận được sự ủng hộ của cử tri huyện Nghi Xuân nói riêng và tỉnh Hà Tĩnh nói chung.

Văn Cương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch

Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch

(LĐTĐ) Một trong những điểm nổi bật của Luật Thủ đô 2024 là các quy định về phát triển văn hóa, thể thao và du lịch được quy định tại Điều 21. Điều này thể hiện rõ mục tiêu xây dựng và phát triển Thủ đô trở thành "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại", đồng thời là trung tâm hội tụ, kết tinh văn hoá của cả nước.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho rằng, bên cạnh việc chú trọng đào tạo nhân lực đại trà, thì phải chú trọng đào tạo nhân lực chất lượng cao gắn liền với đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, phát triển ứng dụng công nghệ, thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Phấn đấu đến cuối năm 2025, Việt Nam phải nằm trong top 3 các nước dẫn đầu ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu.
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024

(LĐTĐ) Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 29/11 đến hết ngày 1/12/2024, tại Công viên Thống Nhất, với nhiều hoạt động hấp dẫn, qua đó, tăng cường giới thiệu, quảng bá các sản phẩm văn hóa ẩm thực, làng nghề truyền thống địa phương
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10

(LĐTĐ) Giải trình, làm rõ một số vấn đề tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, chiều 4/11, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết, hiện nay học sinh phải đối mặt với sức ép rất lớn khi thi vào lớp 10. Do vậy, đã đến lúc chúng ta cần phải đánh giá một cách đầy đủ sau một thời gian triển khai Quyết định 522/QĐ-TTg 2018, mức độ phù hợp còn đến đâu, bởi đây là căn cứ mà rất nhiều địa phương dựa vào.
Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện

Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện

(LĐTĐ) Đại biểu Hà Sỹ Đồng cho rằng, dù lương cơ sở tăng 30%, nhưng một cán bộ, công chức mới được tuyển dụng, dù xuất sắc đến đâu, lương cũng chỉ mới đủ tiền thuê nhà ở mức bình dân, và chi tiêu phải hết sức tằn tiện...
Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”

Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”

(LĐTĐ) Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, tính đến ngày 31/10, sau 4 tháng đi vào hoạt động chính thức, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” - iHanoi đã có khoảng 14 triệu lượt người dân truy cập khai thác, sử dụng. Tổng số người dùng đăng ký tài khoản trên ứng dụng là 1.043.724.
Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô

Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội được đặc biệt chú trọng. Bám sát đặc điểm, điều kiện địa phương, nội dung, hình thức tuyên truyền từng bước được đổi mới theo hướng ngắn gọn, dễ hiểu, sinh động và phù hợp với tâm lý, nhận thức của học sinh.

Tin khác

Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”

Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”

Sau thời gian triển khai, mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” trên địa bàn quận Ba Đình bước đầu đã phát huy tác dụng, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường trước và sau giờ tan học. Mô hình này còn giúp xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện, góp phần đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT).
TP.HCM: Xảy ra 1.235 vụ tai nạn giao thông, làm 384 người chết trong 10 tháng năm 2024

TP.HCM: Xảy ra 1.235 vụ tai nạn giao thông, làm 384 người chết trong 10 tháng năm 2024

(LĐTĐ) Các lỗi vi phạm chủ yếu như không chú ý quan sát, chuyển hướng không đúng quy định, đi không đúng phần đường, làn đường, vượt xe không đúng quy định. Phòng cảnh sát giao thông (PC08) Công an Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã ra quyết định khởi tố 51 vụ án với 40 bị can.
Hàng chục "quái xế" run rẩy nhận lỗi khi bị lực lượng chức năng xử lý

Hàng chục "quái xế" run rẩy nhận lỗi khi bị lực lượng chức năng xử lý

(LĐTĐ) Lực lượng Cảnh sát giao thông triển khai nhiều tổ công tác tuần tra kiểm soát trên khắp các tuyến đường xuyên tâm, hướng từ các huyện ngoại thành vào trung tâm Hà Nội. Khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, nhiều "yêng hùng" ngổ ngáo đầu trần điều khiển xe máy với tốc độ cao vượt đèn, bấm còi rú ga... tất cả đều lí nhí xin lỗi, cúi đầu xấu hổ.
Đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy

(LĐTĐ) Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội về nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ cũng như đường thủy, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp hiệu quả.
Hà Nội công bố danh mục 18 thủ tục hành chính đường bộ mới

Hà Nội công bố danh mục 18 thủ tục hành chính đường bộ mới

(LĐTĐ) UBND thành phố Hà Nội công bố danh mục 18 thủ tục hành chính đường bộ mới, thực hiện theo phương án ủy quyền cho cấp huyện. Quyết định này bãi bỏ các thủ tục cũ, nhằm tăng cường hiệu quả quản lý.
Triển khai mô hình TOD dọc các tuyến metro và vành đai 3 TP.HCM

Triển khai mô hình TOD dọc các tuyến metro và vành đai 3 TP.HCM

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa ban hành Quyết định số 4836 về kế hoạch thực hiện các khu vực TOD (phát triển giao thông công cộng) dọc tuyến metro số 1, metro số 2, Vành đai 3 theo Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM.
Chuyển biến tích cực sau 1 tháng thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh

Chuyển biến tích cực sau 1 tháng thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh

(LĐTĐ) Sau gần 1 tháng ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) tại Hà Nội, tình trạng học sinh vi phạm đã giảm đáng kể…
Xe ô tô mất lái đâm vào đoàn người đưa tang khiến 4 người thương vong

Xe ô tô mất lái đâm vào đoàn người đưa tang khiến 4 người thương vong

(LĐTĐ) Qua hình ảnh camera nhà dân ghi lại tại hiện trường, chiếc xe ô tô Ford Everest biển kiểm soát 30L-220.xx từ trong ngõ đi ra, cùng chiều với đoàn người đưa tang, sau đó xe đột ngột tăng tốc, đâm vào hàng loạt người đeo khăn tang đi bộ bên đường…
Vì sao tàu Nhổn - Ga Hà Nội bị dừng đột ngột?

Vì sao tàu Nhổn - Ga Hà Nội bị dừng đột ngột?

(LĐTĐ) Sự cố dừng tàu tuyến Nhổn - Ga Hà Nội chiều tối ngày 24/10 vừa qua đã làm ảnh hưởng đến việc đi lại của hành khách.
TP.HCM: Phát hiện 2.800 lượt phương tiện vi phạm tải trọng

TP.HCM: Phát hiện 2.800 lượt phương tiện vi phạm tải trọng

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã ban hành 3.170 thông báo gửi chủ phương tiện đến trụ sở Thanh tra Sở GTVT để làm việc; gửi thông báo cho Cục Đăng kiểm Việt Nam danh sách 2.800 lượt phương tiện vi phạm về tải trọng để cảnh báo phương tiện vi phạm hành chính trên chương trình quản lý kiểm định.
Xem thêm
Phiên bản di động