Đường sắt Cát Linh-Hà Đông sẽ hoàn thành vào cuối năm
Quyết toán đường sắt Cát Linh-Hà Đông sẽ khó khăn | |
Bộ trưởng Thăng cảnh cáo tổng thầu đường sắt Cát Linh-Hà Đông |
Sáng 13/2, Bộ GTVT đã phát động thi đua hoàn thành dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông. Tại buổi lễ, ông Lê Kim Thành, Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, do vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng, tới năm 2014, dự án chỉ đạt được 40% khối lượng. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, khối lượng tổng thể của dự án đã đạt 70%.
Đến tháng 6/2016, nhà thầu cam kết sẽ hoàn thành các nhà ga (trừ ga Cát Linh), tháng 9/2016 hoàn thành các phần xây lắp, đồng thời lắp đặt các thiết bị và đầu tháng 10/2016 khai thác thử. Cuối năm 2016, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông chính thức đưa vào khai thác thương mại.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường trao quà động viên nhà thầu dịp năm mới. Ảnh: VGP/Phan Trang |
“Mặc dù dự án đã hoàn thành được 70% khối lượng công việc nhưng 30% còn lại hết sức nặng nề. Do đó, tổng thầu Trung Quốc và các nhà thầu phụ phải tăng cường máy móc, thời gian thi công, nhân lực để đáp ứng tiến độ.Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông là dự án đường sắt đô thị đầu tiên của TP. Hà Nội.
Ban quản lý dự án phải giữ và vượt tiến độ thi công, phối hợp giải ngân, xử lý các khó khăn vướng mắc trên công trường, tạo điều kiện thuận lợi cho tổng thầu và nhà thầu phụ triển khai thi công.
Tổng thầu Trung Quốc tuyệt đối không để gián đoạn thi công, làm chậm tiến độ dự án, tăng cường đôn đốc, quản lý công tác thi công của nhà thầu phụ, bảo đảm đúng tiến độ cam kết, chất lượng, mỹ quan, an toàn lao động, an toàn giao thông...”, Thứ trưởng yêu cầu.
Đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông là tuyến đường sắt trên cao thuộc tuyến số 2 trong 8 tuyến được quy hoạch của Hà Nội với chiều dài 13 km. Tuyến đường sẽ đi từ nút giao Cát Linh-Giảng Võ, đi dọc theo dải phân cách phố Hào Nam, phố Hoàng Cầu, ngõ Thái Thịnh I tới đường Láng rẽ trái men theo sông Tô Lịch và tiếp tục đi dọc theo dải phân cách đường Nguyễn Trãi về Hà Đông.
Dự án có 12 nhà ga gồm: Cát Linh, La Thành, Thái Hà, Láng, Đại học Quốc gia, Vành đai 3, Thanh Xuân 3, Bến xe Hà Đông, Hà Đông, La Khê, Văn Khê, Bến xe Yên Nghĩa.
Theo Phan Trang/ Chinhphu.vn
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động
Tin khác
Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông
Giao thông 22/11/2024 18:44
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng
Giao thông 22/11/2024 12:55
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô
Giao thông 22/11/2024 12:50
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông
Giao thông 22/11/2024 10:41
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt
Giao thông 21/11/2024 21:02
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh
Đề án Hà Nội 21/11/2024 08:42
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A
Giao thông 21/11/2024 07:18
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Giao thông 21/11/2024 07:17
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi
Giao thông 20/11/2024 11:22
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Giao thông 20/11/2024 09:34