Dùng “ống nhòm” đọc biển báo giao thông

LĐTĐ -Biển báo cấm rẽ trái bị che khuất tầm nhìn, đặt xa so với điểm dừng đèn đỏ để người đi đường quan sát tại ngã tư Thái Hà – Yên Lãng (Đống Đa, Hà Nội) khiến nhiều phương tiện qua lại nơi đây gặp khó khăn.

Tại ngã tư đường Thái Hà – Yên Lãng, các phương tiện lưu thông từ Thái Hà rẽ trái sang Hoàng Cầu đều bị vi phạm luật giao thông. Một thực tế cho thấy, việc vi phạm luật giao thông ở đây xuất phát từ việc đặt biển báo giao thông cấm rẽ trái không phù hợp, bất cập. Biển báo cấm rẽ trái lại được đặt bên phải tít bên kia chỗ dải phân cách ở đoạn đường mới, khiến các phương tiện đi từ Thái Hà về phải dùng "ống nhòm" mới nhìn được.

Những trường hợp khi “không nhòm” thấy biển báo khi rẽ sang đường bị vi phạm giao thông mà bị các đồng chí cảnh sát giao thông yêu cầu dừng lại để xử lý thì vô cùng bức xúc.

Biển báo cấm rẽ trái đặt khá xa, che khuất khiến nhiều người đi đường vô ý vi phạm luật giao thông. 

Anh Nguyễn Văn Chung (ở ngõ 10, đường Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: Thỉnh thoảng anh Chung vẫn đi qua ngã tư Thái Hà – Yên Lãng, đến đoạn đèn đỏ dừng lại quan sát để xem có được rẽ trái không thì mãi mới thấy. Bình thường tại một số ngã tư khác trên địa bàn Hà Nội, biển báo cấm rẽ trái, rẽ phải đặt ngay đèn xanh đèn đỏ. Tuy nhiên, ở đây biển báo cấm đặt cách nơi dừng điểm đèn đỏ khoảng 20- 30 mét. 

Biển thì nhỏ, đặt xa nếu không quan sát kỹ thì chẳng bao giờ thấy được. Anh Chung nói.

Cùng chung với ý kiến của anh Chung, chị Tuyền một người dân tham gia giao thông qua đoạn này cho hay. Có hôm vội vàng đi làm, khi lên đoạn ngã tư này (ngã tư Thái Hà – Yên Lãng pv) vội vàng xin đèn rẽ trái sang đường phía đường Hoàng Cầu. Tuy nhiên, khi sang đến bên kia đường thì bị các đồng chí cảnh sát giao thông giữ lại. Nghĩ trong đầu bảo mình vẫn xi nhan, không vượt đèn đỏ sao vẫn bị giữ. Đã vội thì chớ lại còn phải trình bày và rút giấy tờ, xin xỏ một hồi lâu. Tuy nhiên, sau một hồi đôi co, xin xỏ các đồng chí cảnh sát giao thông chỉ nhắc nhở và cho đi. Dù không mất tiền nhưng phải dừng lại mất thời gian khiến việc bị bỏ dở.

 Nhiều người vẫn rẽ trái khi qua đoạn ngã tư này.

Khảo sát của PV tại đây, nhiều người dân cho rằng khi rẽ trái bị vi phạm giao thông là vô ý. Phần lớn người dân đều không phục CSGT vì biển báo ở đây đặt không khoa học.

Trung tá Hoàng Văn Đạo (Đội trưởng Đội CSGT số 3) cho biết: Việc xử phạt những người tham gia giao thông vi phạm khi rẽ trái mà không được phép tại ngã tư này không nhiều. Nếu những trường hợp nào bị vi phạm vào giờ cao điểm thì chúng tôi nhắc nhở, đặc biệt vào giờ cao điểm chúng tôi có lực lượng cảnh sát giao thông đứng hướng dẫn người dân để tránh tình trạng đi sai đường.

Tuy nhiên, ngoài giờ cao điểm người tham gia giao thông cố tình vi phạm những lỗi nêu trên, những trường hợp này, lực lượng giao thông đã xử lý theo đúng quy định để tránh tái phạm lần sau. Trung tá Đạo cho hay.

Khi PV đặt câu hỏi, biển báo đặt như vậy liệu có làm khó người dân và khó khăn cho phía cảnh sát giao thông không thì Trung tá, Đạo chia sẻ. Việc đặt biển báo là do Sở giao thông vận tải Hà Nội, trước khi đặt biển họ đã có tính toán để người dân quan sát được. Còn lực lượng cảnh sát giao thông khi làm việc ở đây thì chưa thấy khó khăn và cũng chưa thấy người dân thắc mắc về vấn đề này.

Trong khi cơ quan chức năng vẫn thực thi theo đúng pháp luật thì người đi đường đang cho rằng việc Sở giao thông đặt biển báo tại đây là không khoa học. Cần phải có những biện pháp thiết thực để giúp người đi đường thuận tiện hơn trong việc xác định phương hướng…

Nguồn LĐO

Nên xem

Xây dựng cơ chế vượt trội để văn hóa Thủ đô dẫn dắt sự phát triển văn hóa của đất nước

Xây dựng cơ chế vượt trội để văn hóa Thủ đô dẫn dắt sự phát triển văn hóa của đất nước

(LĐTĐ) Phát biểu tại phiên thảo luận của Quốc hội chiều 28/5 về dự án Luật Thủ đô (sửa đổi), đại biểu Bùi Hoài Sơn đánh giá rất cao nỗ lực của Ban soạn thảo, đặc biệt là những điều, khoản liên quan đến văn hóa để văn hóa Thủ đô thực sự tỏa sáng, dẫn dắt sự phát triển văn hóa của đất nước.
Nông dân Khánh Hoà dầm mình dưới bùn thu hoạch sen

Nông dân Khánh Hoà dầm mình dưới bùn thu hoạch sen

(LĐTĐ) Đầu tháng 5 cũng là dịp vào vụ thu hoạch gương sen. Trên những cánh đầm sen tại xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa, khi trời còn tờ mờ sáng, người dân nơi đây đã chuẩn bị đồ nghề gồm ủng, giỏ, túi... dầm mình dưới đầm sen.
Hơn 17.400 người quan tâm đến trang Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội"

Hơn 17.400 người quan tâm đến trang Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội"

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội cho biết, từ ngày 15/4 đến nay, trang Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội" đã tiếp nhận 553 tin phản ánh các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông. Qua công tác kiểm tra, xác minh các đơn vị chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt đối với 287 trường hợp vi phạm, phạt thành tiền 234,55 triệu đồng.
Đoàn viên huyện Thanh Trì đón nhận hỗ trợ kinh phí xây dựng Mái ấm Công đoàn

Đoàn viên huyện Thanh Trì đón nhận hỗ trợ kinh phí xây dựng Mái ấm Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 28/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Kim Thị Thanh Thùy, huyện Thanh Trì.
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang thăm, tặng quà công nhân môi trường Thủ đô

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang thăm, tặng quà công nhân môi trường Thủ đô

(LĐTĐ) Nhân dịp Tháng Công nhân và Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024, chiều 28/5, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã đến thăm, động viên, tặng quà đoàn viên, người lao động Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội. Cùng đi có ông Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội.
Báo chí Hà Nội phản ánh kịp thời, toàn diện các vấn đề thời sự, chính trị

Báo chí Hà Nội phản ánh kịp thời, toàn diện các vấn đề thời sự, chính trị

(LĐTĐ) Chiều 28/5, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Thành phố tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí Thành phố tháng 6/2024.
Công nhân hai huyện Ứng Hòa - Thanh Oai đua tài tại Hội thi Công nhân may giỏi

Công nhân hai huyện Ứng Hòa - Thanh Oai đua tài tại Hội thi Công nhân may giỏi

(LĐTĐ) Hội thi đã lựa chọn được 20 công nhân đại diện cho hơn 2.000 công nhân lao động của 4 doanh nghiệp có nghề may trên địa bàn huyện Ứng Hòa và Thanh Oai, đây là những thí sinh tiêu biểu, có tay nghề giỏi, đã vượt qua vòng thi cấp cơ sở do các doanh nghiệp tổ chức, được các doanh nghiệp bồi dưỡng, nâng cao tay nghề tham gia Hội thi cấp huyện.

Tin khác

Mùa hoa phượng

Mùa hoa phượng

(LĐTĐ) Mùa hoa phượng làm bừng sáng không gian học đường với những cánh hoa đỏ rực, mang theo cả niềm vui và nỗi buồn chia ly. Đây là mùa của những kỷ niệm thanh xuân, tình cảm trong sáng và sâu đậm giữa các cô cậu học trò, khiến mùa hè trở nên ngào ngạt và nhớ thương.
Chuyện về những ngôi làng tỷ phú ở xứ Nghệ

Chuyện về những ngôi làng tỷ phú ở xứ Nghệ

(LĐTĐ) “Làng tỷ phú”, “Làng đại gia”, “Làng châu Âu”, “Làng biệt thự” là những cách gọi “sang chảnh” đầy tự hào về những xã thuần nông giàu lên nhờ xuất khẩu lao động ở huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.
Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Vinh tích cực kết nối, tiêu thụ tăm tre cho Hội người mù

Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Vinh tích cực kết nối, tiêu thụ tăm tre cho Hội người mù

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình Hội và phong trào phụ nữ năm 2024, nằm trong chuỗi hoạt động nhân đạo từ thiện, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An) đã phát động kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ các phường, xã ủng hộ tiêu thụ tăm tre cho Hội Người mù thành phố Vinh.
Cảnh báo hình thức lừa đảo trên nền tảng YouTube

Cảnh báo hình thức lừa đảo trên nền tảng YouTube

(LĐTĐ) Người dùng mạng xã hội nói chung và người dùng YouTube nói riêng nên tuyệt đối tỉnh táo trước các nội dung mang tính chào mời tham gia các loại hình dịch vụ hoặc tải về những ứng dụng không rõ nguồn gốc để tránh trở thành nạn nhân của các hình thức lừa đảo trên nền tảng YouTube.
Về nghe sông hát

Về nghe sông hát

(LĐTĐ) Một trưa hè oi ả, tôi dừng chân bên dòng sông quê, ngồi thật lâu dưới bóng mát cây ngô đồng gần trăm tuổi và lặng yên nghe sông kể chuyện mình. Về bên sông và nghe sông hát, lời thì thầm của dòng đời uốn lượn cùng sông qua khúc đục khúc trong.
Cảnh báo chiêu trò lừa đảo xuất khẩu lao động sang Úc

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo xuất khẩu lao động sang Úc

(LĐTĐ) Theo thông tin cảnh báo từ Cục An toàn thông tin, thời gian qua đã xuất hiện một số tổ chức, cá nhân mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia lựa chọn để tuyển chọn, thu tiền của người lao động trái quy định của pháp luật, gây nguy cơ mất an ninh, trật tự tại một số địa phương.
Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy ở phố Trung Kính

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy ở phố Trung Kính

(LĐTĐ) Chiều 24/5, đoàn công tác Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do Chủ tịch Bùi Thị Hòa làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, hỗ trợ khẩn cấp các nạn nhân bị thương do hỏa hoạn tại phố Trung Kính (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đang điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải.
Bằng lăng sau cơn mưa

Bằng lăng sau cơn mưa

(LĐTĐ) Bằng lăng sau cơn mưa nở rộ, sắc tím của hoa trải dài trên con phố nhỏ. Màu tím ấy không chỉ là sắc màu của loài hoa mà còn là màu của những kỷ niệm xưa cũ, của những nỗi lòng luyến lưu chưa bao giờ phai nhạt. Dưới hàng cây bằng lăng, lòng người như thắt lại với bao hoài niệm về một thời đã qua, về những ký ức tươi đẹp ngày mà mưa từng làm ướt đôi vai người ấy.
Chênh vênh xóm “nhà chồ”

Chênh vênh xóm “nhà chồ”

(LĐTĐ) Giữa nhịp sống hiện đại, hối hả, vẫn còn xóm “nhà chồ” với vài chục căn nhà dựng tạm bợ nằm lọt thỏm giữa lòng phố biển Nha Trang, tách biệt hẳn với cuộc sống đô thị...
Cảnh giác với hình thức giả mạo quỹ đầu tư PYN LITE để lừa đảo

Cảnh giác với hình thức giả mạo quỹ đầu tư PYN LITE để lừa đảo

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), hiện nay, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều Fanpage, nhóm chat giả danh các công ty chứng khoán, quỹ đầu tư nhằm dụ dỗ các nạn nhân tham gia gửi tiền.
Xem thêm
Phiên bản di động