Du lịch miền Trung chờ cú hích từ gói kích cầu

Cùng với đẩy mạnh thu hút khách nội địa, mở rộng thị trường, nhiều doanh nghiệp du lịch đang mong chờ vào “cú hích” của gói kích cầu du lịch đang triển khai tại các tỉnh, thành.
du lich mien trung cho cu hich tu goi kich cau Giá tour giảm rẻ chưa từng có, gọi nhau xách ba lô đi du lịch
du lich mien trung cho cu hich tu goi kich cau Tổng cục Du lịch ban hành Hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới
du lich mien trung cho cu hich tu goi kich cau
Ngành du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đang chờ phục hồi. Ảnh: Lưu Hoàng

Bị chững lại do ảnh hưởng của dịch

Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cho biết vừa qua các thành viên trong hiệp hội đã đẩy nhanh tiến độ xây dựng gói kích cầu du lịch với nhiều thành phần tham gia như công ty lữ hành, cơ sở lưu trú, nhà hàng, khu ẩm thực, khu vui chơi giải trí, mua sắm, hàng không… với mức giá giảm từ 20% đến 50% trên giá công bố và thời gian dự kiến kéo dài từ ngày công bố chương trình cho đến hết ngày 31.8.2020. Việc ký kết thỏa thuận hợp tác được nhiều doanh nghiệp hưởng ứng.

Tuy nhiên, theo ông Lê Hồng Thanh - Chánh Văn phòng Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, khi gói kích cầu chuẩn bị triển khai thì xảy ra dịch COVID-19 nên toàn bộ các thỏa thuận hợp tác đều ngừng lại. “Hiện chúng tôi vẫn đang tổng hợp để gửi Sở Du lịch công bố vào ngày 22.5 tới đây” - ông Thanh cho hay.

Theo kế hoạch, chương trình kích cầu du lịch của Khánh Hòa sẽ diễn ra từ tháng 6 đến tháng 12 và đợt cao điểm sẽ là dịp hè. Toàn bộ thông tin về chương trình kích cầu du lịch như: Chương trình khuyến mại, giảm giá, ưu đãi… sẽ được đăng tải trên website NhaTrangNow.com, giúp du khách dễ dàng tìm hiểu thông tin và chọn lựa các chương trình ưu đãi phù hợp.

Cùng với chương trình kích cầu, thời gian tới, ngành du lịch Khánh Hòa sẽ đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch bằng công nghệ số, giảm dần việc tham gia các hội chợ du lịch, tổ chức các roadshow. Trong đó, Sở Du lịch sẽ kịp thời đưa vào vận hành hệ thống truyền thông số (cổng thông tin điện tử, web thông tin chương trình kích cầu…); các doanh nghiệp du lịch thúc đẩy các gói truyền thông trên nền tảng mạng xã hội để lan tỏa thông tin, hình ảnh về du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đến với du khách trong nước và quốc tế.

Mở rộng thị trường mới

Tại Đắk Lắk, từ nay đến hết năm 2020, địa phương này tích cực tham gia chương trình kích cầu du lịch Việt Nam năm 2020 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức, đồng thời tổ chức các hoạt động kích cầu tại địa phương; xây dựng hình ảnh du lịch Đắk Lắk là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng. Đắk Lắk cũng triển khai các hoạt động hỗ trợ chính sách đối với doanh nghiệp du lịch như xem xét giãn thuế, giảm thuế cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; giảm lãi suất cho các dự án đầu tư cơ sở vật chất du lịch và phát triển sản phẩm của các doanh nghiệp du lịch.

Tỉnh cũng sẽ áp dụng các ưu đãi liên quan đến giá điện và các hỗ trợ khác theo quy định hiện hành; hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá du lịch tại các thị trường du lịch tiềm năng không bị ảnh hưởng do dịch bệnh Theo Sở VHTTDL Đắk Lắk, chương trình kích cầu du lịch, khắc phục hậu quả dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk sẽ tiếp tục kêu gọi sự hưởng ứng của các doanh nghiệp bằng nhiều hoạt động trọng tâm và thường xuyên như giảm giá sâu hơn, đồng thời đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường, nhất là tại những tỉnh, thành ít chịu ảnh hưởng dịch bệnh; mời doanh nghiệp thuộc Liên minh Kích cầu du lịch Việt Nam khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch mới, an toàn trên địa bàn tỉnh để hút khách; hỗ trợ cho các đơn vị làm du lịch ở đây tuyên truyền, quảng bá tại những thị trường tiềm năng, mở rộng thị trường mới sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Ông Lê Minh Hảo, Phó trưởng Phòng Quản lý du lịch (Sở VH-TT-DL) cho biết, đơn vị cũng sẽ tham mưu UBND tỉnh nhanh chóng có chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch ở địa phương. Cụ thể là xem xét giãn thuế, giảm thuế cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 theo đúng quy định của Luật Thuế và chỉ đạo của Chính phủ; giảm lãi suất cho các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch; áp dụng giá điện cho các cơ sở lưu trú và khu điểm du lịch ngang với giá điện áp dụng cho các cơ sở sản xuất; hỗ trợ nguồn lực để đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Đắk Lắk trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Tại Phú Yên, từ ngày 3 - 8.3, chuyến famtrip khảo sát, xúc tiến du lịch năm 2020 trong chương trình Liên minh kích cầu du lịch 4 tỉnh Đắk Lắk - Gia Lai - Bình Định - Phú Yên được tổ chức, dưới sự chủ trì của Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Tham gia đoàn famtrip có gần 100 thành viên gồm lãnh đạo Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp du lịch lữ hành 4 tỉnh nói trên và phóng viên các báo, đài trong nước. Ngoài ra, đoàn famtrip có sự góp mặt của đại diện Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng; đại diện các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airway. Đoàn đã khảo sát các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch tiêu biểu của 4 tỉnh trong Liên minh kích cầu du lịch miền Trung - Tây Nguyên. Chuyến famtrip sẽ kết thúc tại Phú Yên bằng hội thảo kích cầu du lịch. Trên cơ sở khảo sát, hiệp hội du lịch các tỉnh, doanh nghiệp du lịch, lữ hành vận tải đề ra các giải pháp kích cầu du lịch trong bối cảnh du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, xây dựng sản phẩm du lịch chung của 4 tỉnh để thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Theo Lưu Hoàng - Hữu Long/laodong.vn

https://laodong.vn/thi-truong/du-lich-mien-trung-cho-cu-hich-tu-goi-kich-cau-805445.ldo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

(LĐTĐ) Những đồ vật bất ngờ rơi từ ban công các căn hộ chung cư là nỗi ám ảnh của không ít cư dân. Từ điếu thuốc, tờ giấy, đến bát đũa, thậm chí cả dao, thùng các-tông,… những "vật thể lạ" này không chỉ gây phiền toái mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nghiêm trọng, khiến người dân sống trong lo lắng mỗi lần đi dạo dưới chân các tòa chung cư cao tầng.
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

(LĐTĐ) Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các địa phương trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 70 hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng...
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến.
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

(LĐTĐ) Chiều tối ngày 22/11, UEFA đã tổ chức lễ bốc thăm vòng tứ kết Nations League tại Nyon (Thụy Sĩ).
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

(LĐTĐ) Mới đây, từ điển Cambridge đã công bố “manifest” (tạm dịch: biểu minh) là từ của năm 2024, nhờ sự phổ biến của từ này trên mạng xã hội và truyền thông toàn cầu.
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm

Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Tối 22/11, quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11); tổng kết công tác quản lý di sản văn hóa năm 2024; hưởng ứng các hoạt động Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2024 tại di tích đình Tây Tựu, phường Tây Tựu.
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

(LĐTĐ) Làm việc với các đơn vị trong Cụm Thi đua số 7, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đề nghị, từ nay đến cuối năm, các đơn vị cần nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm của người lao động, tập trung chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, nhất là khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ đang tới gần.

Tin khác

Tuần Văn hóa Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc 2024: Tôn vinh di sản lụa nghìn năm

Tuần Văn hóa Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc 2024: Tôn vinh di sản lụa nghìn năm

(LĐTĐ) Tuần Văn hoá Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 30/11 đến 6/12 với chủ đề "Quê lụa Hà Đông - Tinh hoa hội tụ". Đây là năm thứ 7 sự kiện này được tổ chức, hứa hẹn nhiều hoạt động đặc sắc nhằm tôn vinh nghề dệt lụa hơn nghìn năm tuổi.
Khánh Hoà sẵn sàng đón lượng khách tăng cao dịp Tết Nguyên đán 2025

Khánh Hoà sẵn sàng đón lượng khách tăng cao dịp Tết Nguyên đán 2025

(LĐTĐ) Tỉnh Khánh Hòa tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao dịp Tết Dương lịch “Chào năm mới 2025” và Tết Nguyên đán “Mừng Đảng - Mừng Xuân Ất Tỵ” nhằm thu hút, phục vụ người dân, khách du lịch đến Khánh Hòa nhân dịp đón năm mới 2025.
10 tháng năm 2024, Hà Nội đón hơn 23 triệu lượt khách du lịch

10 tháng năm 2024, Hà Nội đón hơn 23 triệu lượt khách du lịch

(LĐTĐ) Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 10 tháng năm 2024, Hà Nội đón hơn 23 triệu lượt khách du lịch, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm 2023.
Ngày cuối tuần: Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam đón lượng khách tham quan cao kỷ lục

Ngày cuối tuần: Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam đón lượng khách tham quan cao kỷ lục

(LĐTĐ) Theo ghi nhận của phóng viên báo Lao động Thủ đô, tuyến đường Đại lộ Thăng Long hướng từ trung tâm thành phố về Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam chật kín dòng phương tiện. Các phương tiện nhích từng đoạn để di chuyển đến cổng chính của Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam.
Vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà lên sóng kênh truyền hình CNN

Vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà lên sóng kênh truyền hình CNN

(LĐTĐ) Từ ngày 5/11/2024, những hình ảnh về Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà đã chính thức được phát sóng trên kênh truyền hình CNN của Mỹ.
Tháng 10/2024, Việt Nam đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế

Tháng 10/2024, Việt Nam đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế

(LĐTĐ) Theo dữ liệu Tổng cục Thống kê, tháng 10/2024, Việt Nam đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế (tăng gần 28% so với cùng kỳ).
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam trưng bày 4 bảo vật quốc gia

Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam trưng bày 4 bảo vật quốc gia

(LĐTĐ) Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam trưng bày 4 bảo vật quốc gia, trong đó có hai máy bay MIG-21 số hiệu 4324; 5121; xe tăng T54B số hiệu 843 và bản đồ quyết tâm chiến đấu trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.
Lào Cai khởi động chương trình kích cầu du lịch lớn nhất năm 2024

Lào Cai khởi động chương trình kích cầu du lịch lớn nhất năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 29/10, tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai đã công bố Chương trình kích cầu du lịch lớn nhất năm 2024 với chủ đề “Chạm Sa Pa - Chạm những tầng mây”.
Góc nhìn chuyên gia trong ứng dụng công nghệ số vào du lịch

Góc nhìn chuyên gia trong ứng dụng công nghệ số vào du lịch

(LĐTĐ) Ngày 29/10, Trung tâm Công nghệ thông tin MobiFone tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Du lịch Việt Nam 4.0: Khai phá tiềm năng và kết nối văn hóa”.
Cửa Lò đón hơn 5 triệu lượt khách trong mùa du lịch năm 2024

Cửa Lò đón hơn 5 triệu lượt khách trong mùa du lịch năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 24/10, Ủy ban nhân dân (UBND) thị xã Cửa Lò tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động du lịch năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025
Xem thêm
Phiên bản di động