Giá tour giảm rẻ chưa từng có, gọi nhau xách ba lô đi du lịch

Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” vừa được phát động nhằm kêu gọi người Việt đi du lịch trong nước khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát. Các tour kích cầu du lịch nội địa quy mô toàn quốc sắp được triển khai.
gia tour giam re chua tung co goi nhau xach ba lo di du lich Đề xuất miễn phí thăm vịnh Hạ Long cho người dân cả nước trong tháng 5
gia tour giam re chua tung co goi nhau xach ba lo di du lich Tổng cục Du lịch ban hành Hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Trông chờ khách nội địa

Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ VH-TT&DL phát động ngày 8/5, nhằm kích cầu du lịch nội địa trong bối cảnh bình thường mới sau dịch Covid-19.

Kế hoạch này đặt ra yêu cầu thu hút sự vào cuộc tích cực của các địa phương, hãng hàng không, doanh nghiệp liên quan đến du lịch nhằm khôi phục thị trường nội địa. Đồng thời, đảm bảo các quy định, điều kiện về an toàn phòng chống dịch cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng người dân địa phương.

Ngoài đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn còn thông tin về việc các địa phương mở cửa lại du lịch, sẵn sàng đón khách. Các gói kích cầu du lịch cần sớm được xây dựng và triển khai, đặc biệt là với mức giá hợp lý nhưng chất lượng đảm bảo.

gia tour giam re chua tung co goi nhau xach ba lo di du lich
Kích cầu du lịch nội địa nhưng đảm bảo an toàn cho du khách

Công việc trên đòi hỏi sự tham gia tích cực của các địa phương, hãng hàng không, doanh nghiệp liên quan đến du lịch. Trước mắt, chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” sẽ được phát động tại một số địa bàn du lịch trọng điểm.

Thời gian thực hiện chương trình từ 1/6 đến 31/12/2020. Kinh phí triển khai kế hoạch từ Chương trình xúc tiến du lịch, quảng bá, phát triển du lịch của các địa phương, doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Giám đốc Công ty du lịch AZA, cho rằng, du lịch nội địa là cứu cánh duy nhất cho các hãng hàng không Việt và các công ty du lịch khi du lịch outbound và inbound còn rất lâu mới hồi phục. Trước đây, người Việt Nam thường hay đi du lịch nước ngoài nhưng đây là thời gian vàng để phát động “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam, ông Đạt nhìn nhận.

Tại Hội nghị trực tuyến giữa Thủ tướng với doanh nghiệp ngày 9/5, Tổng Giám đốc Viettravel Nguyễn Quốc Kỳ cho rằng, cần tập trung vào thị trường du lịch trong nước để giữ khách nội địa, giữ nhân sự cho ngành du lịch. Đồng thời, khuyến khích các ngành, các cấp, các công ty, xí nghiệp,… hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” để khôi phục thị trường du lịch.

Trước đó, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Nguyễn Hữu Thọ nhấn mạnh, chương trình kích cầu nội địa toàn quốc là hết sức quan trọng để khôi phục du lịch. Thời điểm này, kích cầu nên hướng tới kéo dài thời gian lưu trú của khách tại một điểm, hạn chế di chuyển, tập trung vào các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, du lịch biển, sinh thái, khám phá văn hóa, lịch sử, ẩm thực… Nếu tất cả các địa phương đều tham gia kích cầu, cùng hy sinh và chia sẻ lợi ích chắc chắn sẽ tạo sức hấp dẫn, thu hút du khách du lịch.

Giảm giá sâu từ giữa tháng 5

Tại cuộc họp trực tuyến bàn các giải pháp khôi phục du lịch sau dịch Covid-19 giữa Hiệp hội Du lịch Việt Nam với Hiệp hội Du lịch các địa phương trên cả nước mới đây, các DN lữ hành đã thống nhất triển khai Chương trình kích cầu du lịch nội địa trên phạm vi toàn quốc.

Dự kiến, lễ phát động chương trình kích cầu ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam sẽ được tổ chức vào giữa tháng 5/2020, trước mắt tại các tam giác du lịch, ví dụ ở miền Bắc là tam giác Hà Nội - Ninh Bình - Quảng Ninh; ở miền Trung là Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Nha Trang - Đăk Lăk - Phú Yên; ở miền Nam là TP.HCM - Bà Rịa Vũng Tàu và 13 tỉnh ĐBSCL.

gia tour giam re chua tung co goi nhau xach ba lo di du lich
Nhiều tour giảm giá kích cầu hấp dẫn khách được tung ra từ giữa tháng 5

Về giá tour kích cầu, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho hay sẽ có hai phương án song song: thứ nhất là giá rẻ hơn tour du lịch thông thường từ 20-30% nhưng chất lượng dịch vụ không giảm; thứ hai là giữ nguyên giá nhưng tăng dịch vụ cao cấp cho khách.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Quốc Kỳ nhấn mạnh đến sự quan tâm, tích cực vào cuộc của chính quyền các địa phương. Các thành viên Hiệp hội cũng nhận xét, theo phản ánh, nhiều khu, điểm du lịch thuộc phạm vi quản lý của địa phương vẫn thờ ơ, đứng ngoài “cuộc chơi”.

Để hút khách du lịch, ông Kỳ đề nghị các địa phương giảm 50% chi phí tham quan di tích, danh lam thắng cảnh. Đồng thời, do 85% khách du lịch hiện di chuyển bằng đường hàng không nên Chính phủ cần nghiên cứu mở lại toàn bộ các đường bay trong nước, bỏ hạn ngạch như hiện nay.

Bộ Giáo dục và đào xem xét, tính toán chương trình học để có quãng nghỉ hè khoảng 4 tuần, từ giữa tháng 8 đến giữa tháng 9, để người dân có thời gian đi du lịch.

Hiện một số DN đã bắt đầu tung ra các tour giám giá thu hút khách nội địa. Chẳng hạn, với các hành trình từ Hà Nội, giá phòng khách sạn cao cấp đã giảm từ 30-50% so với giá thường; hay các combo cao cấp nghỉ dưỡng 3-4 ngày tại các khách sạn, resort 5 sao giảm từ 20-50%.

Có công ty du lịch tung ra tour kích cầu với mức giảm giá tới 70% cho các gói combo du lịch từ Hà Nội tới Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt… (gồm vé máy bay, ở 3 ngày 2 đêm khách sạn từ 3 sao trở lên) chỉ từ 1,59 triệu đồng/người... áp dụng cho khách khởi hành từ 10/5 đến hết 31/12.

Đối với việc thu hút khách quốc tế, Tổng Giám đốc Viettravel đề nghị ngành du lịch tận dụng ngay cơ hội này đẩy mạnh truyền thông, xúc tiến, mở rộng thị trường du lịch, triển khai có hiệu quả Chương trình “Du lịch Việt Nam an toàn”. Ngoài ra, mở có chọn lọc đối với một số đường bay tới Đông Bắc Á và Đông Nam Á.

Nếu làm tốt, với những thị trường đã có sự phục hồi phục, chuyển giai đoạn sau dịch bệnh, Việt Nam sẽ có thể thu hút được khách quốc tế từ quý 4. Ông kỳ vọng từ tháng 10 Việt Nam đã có thể có khách từ những thị trường Đông Bắc Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, hay Đài Loan, Hongkong (Trung Quốc) và toàn bộ thị trường Đông Nam Á.

Theo Ngọc Hà/vietnamnet.vn

https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/keu-goi-nguoi-viet-di-du-lich-trong-nuoc-639857.html

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

(LĐTĐ) Những đồ vật bất ngờ rơi từ ban công các căn hộ chung cư là nỗi ám ảnh của không ít cư dân. Từ điếu thuốc, tờ giấy, đến bát đũa, thậm chí cả dao, thùng các-tông,… những "vật thể lạ" này không chỉ gây phiền toái mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nghiêm trọng, khiến người dân sống trong lo lắng mỗi lần đi dạo dưới chân các tòa chung cư cao tầng.
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

(LĐTĐ) Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các địa phương trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 70 hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng...
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến.
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

(LĐTĐ) Chiều tối ngày 22/11, UEFA đã tổ chức lễ bốc thăm vòng tứ kết Nations League tại Nyon (Thụy Sĩ).
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

(LĐTĐ) Mới đây, từ điển Cambridge đã công bố “manifest” (tạm dịch: biểu minh) là từ của năm 2024, nhờ sự phổ biến của từ này trên mạng xã hội và truyền thông toàn cầu.
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm

Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Tối 22/11, quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11); tổng kết công tác quản lý di sản văn hóa năm 2024; hưởng ứng các hoạt động Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2024 tại di tích đình Tây Tựu, phường Tây Tựu.
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

(LĐTĐ) Làm việc với các đơn vị trong Cụm Thi đua số 7, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đề nghị, từ nay đến cuối năm, các đơn vị cần nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm của người lao động, tập trung chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, nhất là khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ đang tới gần.

Tin khác

Tuần Văn hóa Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc 2024: Tôn vinh di sản lụa nghìn năm

Tuần Văn hóa Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc 2024: Tôn vinh di sản lụa nghìn năm

(LĐTĐ) Tuần Văn hoá Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 30/11 đến 6/12 với chủ đề "Quê lụa Hà Đông - Tinh hoa hội tụ". Đây là năm thứ 7 sự kiện này được tổ chức, hứa hẹn nhiều hoạt động đặc sắc nhằm tôn vinh nghề dệt lụa hơn nghìn năm tuổi.
Khánh Hoà sẵn sàng đón lượng khách tăng cao dịp Tết Nguyên đán 2025

Khánh Hoà sẵn sàng đón lượng khách tăng cao dịp Tết Nguyên đán 2025

(LĐTĐ) Tỉnh Khánh Hòa tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao dịp Tết Dương lịch “Chào năm mới 2025” và Tết Nguyên đán “Mừng Đảng - Mừng Xuân Ất Tỵ” nhằm thu hút, phục vụ người dân, khách du lịch đến Khánh Hòa nhân dịp đón năm mới 2025.
10 tháng năm 2024, Hà Nội đón hơn 23 triệu lượt khách du lịch

10 tháng năm 2024, Hà Nội đón hơn 23 triệu lượt khách du lịch

(LĐTĐ) Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 10 tháng năm 2024, Hà Nội đón hơn 23 triệu lượt khách du lịch, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm 2023.
Ngày cuối tuần: Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam đón lượng khách tham quan cao kỷ lục

Ngày cuối tuần: Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam đón lượng khách tham quan cao kỷ lục

(LĐTĐ) Theo ghi nhận của phóng viên báo Lao động Thủ đô, tuyến đường Đại lộ Thăng Long hướng từ trung tâm thành phố về Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam chật kín dòng phương tiện. Các phương tiện nhích từng đoạn để di chuyển đến cổng chính của Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam.
Vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà lên sóng kênh truyền hình CNN

Vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà lên sóng kênh truyền hình CNN

(LĐTĐ) Từ ngày 5/11/2024, những hình ảnh về Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà đã chính thức được phát sóng trên kênh truyền hình CNN của Mỹ.
Tháng 10/2024, Việt Nam đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế

Tháng 10/2024, Việt Nam đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế

(LĐTĐ) Theo dữ liệu Tổng cục Thống kê, tháng 10/2024, Việt Nam đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế (tăng gần 28% so với cùng kỳ).
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam trưng bày 4 bảo vật quốc gia

Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam trưng bày 4 bảo vật quốc gia

(LĐTĐ) Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam trưng bày 4 bảo vật quốc gia, trong đó có hai máy bay MIG-21 số hiệu 4324; 5121; xe tăng T54B số hiệu 843 và bản đồ quyết tâm chiến đấu trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.
Lào Cai khởi động chương trình kích cầu du lịch lớn nhất năm 2024

Lào Cai khởi động chương trình kích cầu du lịch lớn nhất năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 29/10, tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai đã công bố Chương trình kích cầu du lịch lớn nhất năm 2024 với chủ đề “Chạm Sa Pa - Chạm những tầng mây”.
Góc nhìn chuyên gia trong ứng dụng công nghệ số vào du lịch

Góc nhìn chuyên gia trong ứng dụng công nghệ số vào du lịch

(LĐTĐ) Ngày 29/10, Trung tâm Công nghệ thông tin MobiFone tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Du lịch Việt Nam 4.0: Khai phá tiềm năng và kết nối văn hóa”.
Cửa Lò đón hơn 5 triệu lượt khách trong mùa du lịch năm 2024

Cửa Lò đón hơn 5 triệu lượt khách trong mùa du lịch năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 24/10, Ủy ban nhân dân (UBND) thị xã Cửa Lò tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động du lịch năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025
Xem thêm
Phiên bản di động