Đồng loạt phun thuốc khử trùng tại các cơ sở giáo dục

(LĐTĐ) Đến thời điểm hiện tại, hàng loạt trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được phun thuốc khử trùng nhằm hạn chế sự xâm nhập, lây lan của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra. Theo kế hoạch, việc phun thuốc sẽ được hoàn thành trong 2 ngày cuối tuần để không ảnh hưởng đến việc học của học sinh.
dong loat phun thuoc khu trung tai cac co so giao duc Xem xét cho học sinh, sinh viên tạm thời nghỉ học nếu cần thiết
dong loat phun thuoc khu trung tai cac co so giao duc Học sinh Hà Nội tạm thời chưa được nghỉ học
dong loat phun thuoc khu trung tai cac co so giao duc Các trường học tại Hà Nội chủ động ứng phó với virus Corona

Thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, Phòng GD&ĐT 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế tại địa phương và các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc việc phun thuốc khử trùng cho các trường học trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý.

dong loat phun thuoc khu trung tai cac co so giao duc
Trường Tiểu học Hoàng Diệu (quận Ba Đình) phun thuốc khử trùng phòng virus Corona.

Theo khảo sát của phóng viên, tại Trường Tiểu học Hoàng Diệu (quận Ba Đình), ngay từ sáng sớm ngày 1/2, Ban Giám hiệu nhà trường đã có mặt cùng giáo viên, nhân viên tích cực phối hợp với lực lượng y tế quận để thực hiện tổng vệ sinh, phun thuốc khử trùng cả trong lớp học và khu vực bên ngoài sân trường, đảm bảo không bỏ sót.

Các khu vực được phun thuốc khử trùng bao gồm: Phòng học, phòng làm việc, phòng chức năng, hành lang, bếp ăn, khu vệ sinh... Nền nhà, bàn ghế, tay nắm cửa... được lau bằng chất tẩy rửa chuyên dụng.

Hết giờ học buổi sáng, Trường Trung học cơ sở Thăng Long (quận Ba Đình) bắt đầu tổ chức phun thuốc vào 11h30 ngày 1/2. Theo cô giáo Nguyễn Thanh Hà (Hiệu trưởng Trung học cơ sở Thăng Long), quán triệt nội dung phòng, chống dịch từ các cấp, Ban Giám hiệu nhà trường đã nghiêm túc thực hiện việc tuyên truyền, phổ biến tới cán bộ, nhân viên, giáo viên. Các giáo viên cũng tổ chức gửi thông tin phòng dịch tới phụ huynh và học sinh.

Ông Nguyễn Đắc Hùng (Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình) cho biết, trên địa quận Ba Đình hiện có gần 160 cơ sở giáo dục, bao gồm 75 trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên và hơn 80 nhóm lớp mẫu giáo độc lập tư thục.

Phòng GD&ĐT quận đã thông tin đầy đủ, cụ thể về kế hoạch tổ chức phun thuốc khử trùng diệt khuẩn tới toàn bộ các đơn vị, đồng thời yêu cầu các đơn vị tích cực phối hợp với cơ quan chức năng để thực hiện việc phun thuốc khử trùng bảo đảm chất lượng và đúng tiến độ.

dong loat phun thuoc khu trung tai cac co so giao duc
Trường Mầm non Liên Bạt (huyện Ứng Hòa) huy động giáo viên, nhân viên dọn vệ sinh phòng học.

Theo ông Hoàng Hy Thiêm (Trưởng phòng Y tế quận Ba Đình), việc tổ chức phun thuốc khử trùng các trường học trên địa bàn quận được triển khai từ 17h ngày 31/1. Ngày 1/2, do học sinh các trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên vẫn học tập bình thường nên để tránh ảnh hưởng đến kế hoạch học tập và sức khỏe của các em, việc phun thuốc khử trùng ở các trường này sẽ được thực hiện vào ngày 2/2.

Còn tại các địa phương, bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ Uỷ ban nhân dân (UBND) quận giao, nhiều phường trên địa bàn cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền tới người dân như phát tờ rơi, huy động sự tham gia của các tổ trưởng tổ dân phố trong việc rà soát, nắm chắc thông tin những công dân sinh sống trên địa bàn đã đi về từ vùng dịch và báo cáo UBND phường.

Tại Trường Tiểu học Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy), nhà trường đã yêu cầu toàn bộ hơn 160 cán bộ, nhân viên, giáo viên của nhà trường tham gia tổng vệ sinh trường, lớp học. Sau khi lau bằng nước sạch, trường tiếp tục lau rửa lại bằng dung dịch Cloramine B. Mỗi lớp sẽ được giáo viên chủ nhiệm và các phụ huynh lau sạch, kỹ từng bàn, ghế, dụng cụ học tập. Khu vực bếp ăn được làm vệ sinh kỹ lưỡng, các dụng cụ chế biến thực phẩm gọn gàng, sấy khô.

Công tác phòng, chống dịch tại trường học cũng được Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì thực hiện nghiêm túc. Theo đó, Phòng đã phối hợp với ngành Y tế huyện xây dựng kế hoạch liên ngành phòng chống dịch bệnh trong các trường học. Các trường chú trọng công tác vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh, thông thoáng lớp học. Toàn bộ các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện đã bắt đầu phun thuốc khử trùng từ ngày 30/1 và hoàn thành trong ngày 1/2.

dong loat phun thuoc khu trung tai cac co so giao duc
Cán bộ y tế phun thuốc khử trùng tại Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Ban Mai (quận Hà Đông).

Tại huyện Mê Linh, Phó Trưởng phòng GD&ĐT Trần Thị Lan cho biết, sáng 1/2, Phòng đã thành lập 2 đoàn kiểm tra tại toàn bộ các cấp học. Toàn bộ các trường trên địa bàn đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo phòng chống dịch của UBND huyện và Sở GD&ĐT Hà Nội. Trong ngày 1/2, tất cả trường học đã tổ chức tổng vệ sinh sạch sẽ trong và ngoài trường, phun thuốc khử trùng toàn bộ khu vực trường, lớp học.

Trước đó, tại Hội nghị trực tuyến quán triệt công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức sáng 31/1, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng đã yêu cầu Phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã chủ trì, phối hợp với các đơn vị y tế địa phương để thực hiện đúng theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, phun thuốc khử trùng toàn bộ các cơ sở giáo dục. Các trường học chủ động phân công, cử người phối hợp với cơ quan chuyện môn và phải có mặt Ban Giám hiệu nhà trường.

Bên cạnh đó, các trường cần tiếp tục đảm bảo nguồn thực phẩm, đảm bảo dinh dưỡng bữa ăn bán trú; kiểm soát chặt chẽ cán bộ, giáo viên vừa đi tham quan từ vùng có dịch về, không được giấu dịch, phải cung cấp kịp thời thông tin người có dấu hiệu nghi ngờ cho cơ quan chức năng để có sự phối hợp xử lý kịp thời.

Đặc biệt, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cũng yêu cầu các Phòng GD&ĐT, các cơ sở giáo dục không chủ quan, xem nhẹ vì dịch bệnh có thể còn kéo dài.

Trực tiếp kiểm tra công tác phun thuốc khử trùng tại Trường Tiểu học Hoàng Diệu (quận Ba Đình), Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho biết: Sở đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã chủ trì, phối hợp với các đơn vị y tế địa phương để thực hiện đúng theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, đảm bảo hoàn thành việc phun thuốc khử trùng trường học trong hai ngày 1 và 2/2. Các trường học chủ động phân công, cử người phối hợp với cơ quan chuyên môn và phải có mặt Ban Giám hiệu nhà trường.

P.T

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

(LĐTĐ) Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghê An tổ chức khai mạc Lễ hội Du lich Cửa Lò năm 2024 với chủ đề "Cửa Lò – Khát vọng toả sáng" và công bố Di sản phi vật thể quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương.
Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

(LĐTĐ) Hơn 1.800 học viên và phụ huynh của hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đã cùng nhau hoà vào không khí của buổi lễ đặc biệt vừa vinh danh cột mốc học tập Anh ngữ, vừa khơi dậy lòng tự hào về quê hương đất nước qua chương trình hè 2024.
Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

(LĐTĐ) Phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè, Vietnam Airlines mở bán nhiều vé hạng phổ thông với mức giá hấp dẫn trong khung giờ tối muộn.
TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

(LĐTĐ) Có tổng cộng 453 cây xanh bị ảnh hưởng trong phạm vi dự án Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương. Trong số này có 404 cây sẽ bị đốn hạ, 49 cây còn lại sẽ được di dời.
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

(LĐTĐ) Phiên chợ Xanh tử tế là phiên chợ do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (Trung tâm BSA) cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức lần đầu vào năm 2016, đến nay đã là năm hoạt động thứ 8.
Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XI) Đồng Nai diễn ra vừa qua.

Tin khác

Nỗ lực để nâng cao chất lượng

Nỗ lực để nâng cao chất lượng

(LĐTĐ) Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 ngày càng cận kề. Tăng cường các kỳ khảo sát chất lượng, xây dựng ngân hàng đề ôn tập tốt nghiệp dùng chung, phân nhóm ôn tập sớm… là những giải pháp đang được các trường học trên địa bàn Thành phố áp dụng với quyết tâm nâng phổ điểm các môn, không để “vùng trũng” ở bất kỳ môn học nào.
Tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học

Tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học

(LĐTĐ) Các nhà trường cần tổ chức đa dạng các hoạt động giáo dục nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh ứng phó, phòng chống, ngăn chặn và xử lý kịp thời các tình huống xảy ra; nâng cao hiệu quả thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa, quy chế dân chủ trong nhà trường.
Khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức Lễ khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện HANOI ON.
Hà Nội: Giao 11.540 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 Trung tâm GDNN-GDTX

Hà Nội: Giao 11.540 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 Trung tâm GDNN-GDTX

(LĐTĐ) Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 của các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX).
Hà Nội giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tư thục

Hà Nội giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tư thục

(LĐTĐ) Có 85 trường Trung học phổ thông (THPT) tư thục được giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học từ ngày 18/7

Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học từ ngày 18/7

(LĐTĐ) Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành, từ ngày 18/7 đến 17h ngày 30/7, thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần.
Hà Nội: Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập, công lập tự chủ năm học 2024 - 2025

Hà Nội: Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập, công lập tự chủ năm học 2024 - 2025

(LĐTĐ) Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa phê duyệt và công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tại các trường Trung học phổ thông (THPT) công lập, công lập tự chủ năm học 2024 - 2025.
TP.HCM: Tăng cường theo dõi hoạt động của Trường quốc tế Mỹ

TP.HCM: Tăng cường theo dõi hoạt động của Trường quốc tế Mỹ

(LĐTĐ) Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức liên quan đến Trường quốc tế Mỹ (AISVN).
Ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”

Ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Tạp chí điện tử Công dân và Khuyến học tổ chức Lễ ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”.
Tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội: 3 trường hợp được cộng điểm ưu tiên

Tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội: 3 trường hợp được cộng điểm ưu tiên

(LĐTĐ) Theo hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, có 3 trường hợp được cộng điểm ưu tiên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Tương ứng với mỗi trường hợp là mức cộng điểm ưu tiên khác nhau.
Xem thêm
Phiên bản di động