Đoàn đại biểu Thủ đô Hà Nội thăm và làm việc tại Tây Ban Nha, Thụy Sỹ

(LĐTĐ) Từ ngày 3/9 đến ngày 12/9/2019, Đoàn đại biểu Thủ đô Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố dẫn đầu thăm và làm việc tại Tây Ban Nha, Thụy Sỹ nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động, vai trò giám sát của cơ quan dân cử; công tác tổ chức bộ máy chính quyền các cấp; đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, hợp tác trong các lĩnh vực quản lý đô thị, giao thông, bảo vệ môi trường, phát triển du lịch, bảo tồn các di sản văn hóa...
doa n da i bie u thu do ha noi tham va la m vie c ta i tay ban nha thuy sy Tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội: Tiếp xúc cử tri xã Đồng Lạc, huyện Chương Mỹ
doa n da i bie u thu do ha noi tham va la m vie c ta i tay ban nha thuy sy Năm 2019 HĐND TP tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình giám sát
doa n da i bie u thu do ha noi tham va la m vie c ta i tay ban nha thuy sy Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc trao quà Tết cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn huyện Mỹ Đức

Tại Thủ đô Madrid - Tây Ban Nha, Đoàn đã thăm và làm việc với Chính quyền Thành phố Madrid. Hội đàm với Thị trưởng Thành phố - Ông José Luis Martínez-Almeida. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Ngô Tiến Dũng - Đại sứ Việt Nam tại Tây Ban Nha.

doa n da i bie u thu do ha noi tham va la m vie c ta i tay ban nha thuy sy
Đoàn đại biểu đã thăm và làm việc với Chính quyền Thành phố Madrid - Tây Ban Nha

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Chính quyền Thành phố Madrid và đánh giá cao những bước phát triển trong quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Tây Ban Nha trong những năm qua, đồng thời khẳng định quan điểm coi trọng mối quan hệ giữa Việt Nam - Tây Ban Nha, mối quan hệ giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Madrid và cho rằng đây là cơ sở, nền tảng để hai thành phố tập trung đẩy mạnh và tăng cường hợp tác trong thời gian tới. Vì thế, qua chuyến thăm lần này, hai Thành phố có cơ hội trao đổi sâu hơn về các kinh nghiệm trong công tác tổ chức chính quyền, quản lý đô thị, giao thông, môi trường và phát triển du lịch.

Ông José Luis Martínez-Almeida - Thị trưởng Thành phố Madrid hoan nghênh chuyến thăm của Đoàn và cho rằng: Thành phố Hà Nội và Madrid cần tiếp tục tăng cường hợp tác hữu nghị, cùng nhau trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm trong giải quyết các vấn đề đặt ra trong quá trình phát triển đô thị, đặc biệt là các vấn đề đối với đô thị lớn như Hà Nội và Madrid. Thành phố Madrid và các cơ quan chuyên môn có thể chia sẻ các kinh nghiệm trong công tác quản lý giao thông, vận tải hành khách công cộng và phát triển du lịch với Thành phố Hà Nội.

doa n da i bie u thu do ha noi tham va la m vie c ta i tay ban nha thuy sy
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn và ông José Luis Martínez-Almeida - Thị trưởng Thành phố Madrid

Cũng tại Thành phố Madrid, Đoàn công tác đã làm việc với Cơ quan Đầu tư và Thương mại Madrid. Hai bên đã trao đổi, thảo luận về hợp tác song phương giữa 2 Thành phố trong những lĩnh vực tiềm năng. Phát biểu trong buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn giới thiệu khái quát về Thành phố Hà Nội và cho rằng, hai bên có thể đưa hợp tác song phương đi vào chiều sâu, thiết thực và cụ thể hơn nữa trong các lĩnh vực đầu tư, thương mại và du lịch. Đồng chí cũng nhấn mạnh Thành phố Hà Nội đang đẩy mạnh thu hút đầu tư. Chính quyền Thành phố Hà Nội sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các nhà đầu tư, trong đó có Tây Ban Nha có thể đầu tư, kinh doanh lâu dài, ổn định tại Hà Nội. Đề nghị Cơ quan Đầu tư và Thương mại Madrid giới thiệu, hỗ trợ các Doanh nghiệp Tây Ban Nha tăng cường đầu tư vào Hà Nội.

Sau khi chia sẻ về những đặc điểm và thế mạnh nổi bật của Cơ quan Đầu tư và Thương mại Madrid trong các lĩnh vực thu hút đầu tư, quốc tế hóa đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư ra nước ngoài, ông Daniel Zamorano - Phó Giám đốc Cơ quan Đầu tư và Thương mại Madrid bày tỏ lạc quan về triển vọng thúc đẩy đầu tư giữa hai Thành phố. Ngay sau buổi làm việc này, Cơ quan Đầu tư và Thương mại Madrid sẽ đề xuất Chính quyền Thành phố các hoạt động nhằm tăng cường giới thiệu, hỗ trợ các Doanh nghiệp Tây Ban Nha xúc tiến đầu tư và Hà Nội.

Rời thành phố Madrid, Đoàn Đại biểu Thành phố Hà Nội đến thăm và làm việc với Hội đồng Thành phố Barcelona. Tiếp và làm việc với Đoàn có Ông Felip Roca - Trưởng Ban quan hệ Quốc tế của Hội đồng Thành phố. Hai bên đã trao đổi, giới thiệu về cơ cấu tổ chức bộ máy chính quyền, các kinh nghiệm trong hoạt động của cơ quan dân cử như việc ban hành các chính sách, quy hoạch, kế hoạch, hoạt động giám sát và các lĩnh vực cụ thể cần quan tâm. Tiếp đó, Đoàn có buổi làm việc với Văn phòng Xúc tiến đầu tư Barcelona (Barcelona Ativa) - Là cơ quan chuyên môn của Chính quyền Thành phố Barcelona hoạt động trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư, thương mại và phát triển doanh nghiệp. Tiếp và làm việc với Đoàn có Ông Mario Rubert - Giám đốc Văn phòng.

Tại buổi làm việc, hai bên đều cho rằng, quan hệ hợp tác giữa Hà Nội và Tây Ban Nha cho đến nay vẫn còn khá khiêm tốn trong khi tiềm năng hợp tác song phương vẫn còn chưa được khai thác hết. Với việc Hiệp định tự do thương mại (FTA) Việt Nam - EU được ký kết sẽ mở ra nhiều cơ hội thuận lợi cho việc giao lưu buôn bán, hợp tác đầu tư giữa Việt Nam với các nước thành viên EU, trong đó có Tây Ban Nha. Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn mong muốn Văn phòng Xúc tiến đầu tư Barcelona sẽ là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai Thành phố, cũng như giới thiệu, hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thương mại vào Thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó, Văn phòng Xúc tiến đầu tư Barcelona chia sẻ các kinh nghiệm trong việc hỗ trợ phát triển doanh nghiệp.

Tại Thành phố Madrid và Barcelona - Tây Ban Nha, Đoàn công tác đã tiến hành khảo sát một số hệ thống công trình hạ tầng, giao thông công cộng, bảo vệ môi trường của hai Thành phố.

doa n da i bie u thu do ha noi tham va la m vie c ta i tay ban nha thuy sy
Đoàn đại biểu đến thăm và làm việc với Chính quyền Thủ đô Bern - Thụy Sĩ

Tiếp tục chương trình công tác, Đoàn đã đến thăm và làm việc với Chính quyền Thủ đô Bern - Thụy Sĩ. Tiếp và làm việc với Đoàn có Ông Alec Von Graffenried - Thị trưởng Thành phố Bern. Trao đổi với Chính quyền Thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh: Thành phố Bern là Thủ đô, là trung tâm chính trị của Thụy Sĩ. Thành phố Bern cũng được biết đến là đô thị hiện đại, tiêu biểu là hệ thống giao thông công cộng phát triển và thân thiện môi trường. Song song với đó thành phố chú trọng công tác bảo tồn, gìn giữ các công trình kiến trúc, các nét văn hóa đặc sắc và đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Thời gian qua, mối quan hệ hữu nghị giữa hai Thủ đô Hà Nội và Bern luôn được củng cố và phát triển với nhiều hoạt động có ý nghĩa. Chuyến thăm lần này của Đoàn nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai Thành phố, bên cạnh đó, mong muốn được trao đổi kinh nghiệm về các lĩnh vực cần quan tâm. Bên cạnh đó, trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh của hai Thành phố, đề nghị Chính quyền thành phố Bern quan tâm, hỗ trợ thông tin, giới thiệu các doanh nghiệp có năng lực, kinh nghiệm tăng cường xúc tiến đầu tư vào Hà Nội, đồng thời đề nghị thiết lập kênh thông tin trao đổi để tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai Thành phố.

Ông Alec Von Graffenried - Thị trưởng Thành phố Bern chúc mừng Thủ đô Hà Nội kỷ niệm 20 năm được UNESCO công nhận là Thành phố "Vì hòa bình" và các thành tựu mà đã đạt được trong thời gian qua như tổ chức thành công Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều và tới đây đăng cai giải đua xe Công thức 1, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục cùng Chính quyền Thành phố Bern thúc đẩy mối quan hệ giữa thủ đô hai nước.

Tiếp đó, Đoàn công tác đã có buổi khảo sát Trung tâm Hành chính công và làm việc với Giám đốc Văn phòng Hành chính Thành phố Bern về mô hình tổ chức bộ máy chính quyền các cấp, công tác quản lý quy hoạch, quản lý giao thông, bảo vệ môi trường và bảo tồn phát huy các giá trị văn hóa...

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác tại Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội đã đến thăm và làm việc với cán bộ, công nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại các nước. Tiếp và làm việc với đoàn, các Đại sứ đều đánh giá cao mục đích, ý nghĩa chuyến công tác của Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội. Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã thông báo tình hình kinh tế - xã hội của Thủ đô và cảm ơn sự phối hợp của các Đại sứ quán. Đồng chí cũng mong muốn các Đại sứ tiếp tục quan tâm, phối hợp tăng cường quảng bá hình ảnh của Thủ đô Hà Nội với bạn bè quốc tế; thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa thành phố Hà Nội với các địa phương, đồng thời giúp Thành phố Hà Nội tăng cường xúc tiến đầu tư, trao đổi, hợp tác trong các lĩnh vực.

Đỗ Văn Trường (VP HĐND TP)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Lịch sử đang chờ, tuyển Việt Nam cần thắng Indonesia để sớm đi tiếp

Lịch sử đang chờ, tuyển Việt Nam cần thắng Indonesia để sớm đi tiếp

(LĐTĐ) Trận thư hùng giữa tuyển Việt Nam và Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Bởi một chiến thắng trên sân Gelora Bung Karno không những giúp HLV Troussier làm nên lịch sử mà còn giúp tuyển Việt Nam tiến rất gần đến tấm vé đi tiếp.
Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

(LĐTĐ) Ngày 18/3/2024, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit) với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”. Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.
Hà Nội: Yêu cầu sớm giải quyết kiến nghị của nhà máy điện rác để phát huy hiệu quả

Hà Nội: Yêu cầu sớm giải quyết kiến nghị của nhà máy điện rác để phát huy hiệu quả

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương sớm giải quyết các kiến nghị của các chủ đầu tư nhà máy điện rác, nhằm đưa các dự án vào hoạt động, phát huy hiệu quả để góp phần đảm bảo cung ứng điện cho Thành phố.
Con trai Chủ tịch Tân Hoàng Minh khai về kế hoạch huy động vốn

Con trai Chủ tịch Tân Hoàng Minh khai về kế hoạch huy động vốn

(LĐTĐ) Ngày 19/3, trả lời thẩm vấn tại phiên tòa xét xử vụ Tân Hoàng Minh, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận cáo buộc. Trong đó, Đỗ Hoàng Việt - con trai Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh thừa nhận các gói trái phiếu Tân Hoàng Minh bán ra cho nhà đầu tư chưa đủ về mặt pháp lý, không đảm bảo giá trị.
Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tinh thần “3 cùng", lắng nghe và thấu hiểu với doanh nghiệp

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tinh thần “3 cùng", lắng nghe và thấu hiểu với doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh thông điệp "3 cùng" giữa Chính phủ và các doanh nghiệp. Kêu gọi doanh nghiệp FDI tiên phong trong nhận thức, tư duy và hành động; tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ cho tăng trưởng xanh…
Trường hợp nào phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024?

Trường hợp nào phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024?

(LĐTĐ) Tìm hiểu các trường hợp cần quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024 để tuân thủ pháp luật, tránh rủi ro.
Đề xuất sửa mức đóng, bổ sung đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp

Đề xuất sửa mức đóng, bổ sung đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất sửa đổi mức đóng theo hướng: Người lao động đóng tối đa bằng 1% tiền lương tháng; người sử dụng lao động đóng tối đa bằng 1% quỹ tiền lương tháng của những người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

Tin khác

Hai nhóm vấn đề Tài chính và Ngoại giao sẽ được chất vấn sáng nay

Hai nhóm vấn đề Tài chính và Ngoại giao sẽ được chất vấn sáng nay

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc sẽ trả lời về công tác quản lý, giám sát hoạt động kinh doanh bảo hiểm và các hoạt động dịch vụ thuộc lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ; quản lý giá và việc quyết định giá hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước định giá...
Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024: Ấn tượng, lan toả, thành công

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2024: Ấn tượng, lan toả, thành công

(LĐTĐ) Ngày 17/3, Hội Báo toàn quốc 2024 tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã khép lại sau 3 ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, đầy ắp các sự kiện, chương trình; đã để lại ấn tượng tốt đẹp không chỉ đối với đội ngũ những người làm báo, mà còn với cả công chúng trong nước và khách quốc tế.
Nỗ lực xây dựng Thủ đô phát triển toàn diện

Nỗ lực xây dựng Thủ đô phát triển toàn diện

(LĐTĐ) Từ dấu mốc thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội (17/3/1930 - 17/3/2024), nhìn lại những trang sử vẻ vang 94 năm qua, có thể khẳng định, Thành phố đã phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng, luôn gương mẫu đi đầu trên các lĩnh vực, từ đó góp phần xây dựng và phát triển Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
Tự hào 94 năm Đảng bộ thành phố Hà Nội

Tự hào 94 năm Đảng bộ thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Để kịp thời cụ thể hóa cương lĩnh của Đảng Cộng sản Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, chỉ 45 ngày sau khi Đảng ra đời, ngày 17/3/1930, Đảng bộ Hà Nội được thành lập. 94 năm qua, bằng việc cụ thể hóa chủ trương, đường lối của Đảng, Đảng bộ thành phố Hà Nội đã lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân Thủ đô giành được nhiều thành tựu to lớn, xây dựng và phát triển Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại và giàu đẹp.
Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024: Muốn tăng kinh tế, phải đầu tư tốt nội dung

Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024: Muốn tăng kinh tế, phải đầu tư tốt nội dung

(LĐTĐ) Nguồn thu báo chí đang là một trong số những thách thức đối với các cơ quan báo chí, người đứng đầu của các cơ quan báo đài nhận định, để thích ứng với những thách thức, phải đầu tư tốt nội dung.
Thủ tướng yêu cầu làm việc có trọng tâm, trọng điểm trong phát triển nhà ở xã hội

Thủ tướng yêu cầu làm việc có trọng tâm, trọng điểm trong phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân vừa là một trong những trụ cột của các chính sách an sinh xã hội, vừa là giải pháp hữu hiệu thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Việc phát triển nhà ở xã hội là phù hợp với đường lối, chính sách của Đảng, với truyền thống văn hóa - lịch sử, đạo đức xã hội của dân tộc.
Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024: Văn hóa báo chí, quan trọng nhất ở người đứng đầu

Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024: Văn hóa báo chí, quan trọng nhất ở người đứng đầu

(LĐTĐ) Để xây dựng văn hóa báo chí bền vững, tính gương mẫu của người đứng đầu rất quan trọng.
Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024: Không gian mạng sẽ là trận địa chính của báo chí

Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024: Không gian mạng sẽ là trận địa chính của báo chí

(LĐTĐ) Không gian mạng là trận địa chính, trận chiến chính và nguồn thu của báo chí sẽ từ không gian mạng là chính.
Hơn 600 cơ quan báo chí tham gia Hội Báo toàn quốc năm 2024

Hơn 600 cơ quan báo chí tham gia Hội Báo toàn quốc năm 2024

(LĐTĐ) Hội Báo toàn quốc năm 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã chính thức khai mạc sáng nay (15/3) tại tuyến đường Lê Lợi, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Thực hiện lộ trình sắp xếp đơn vị hành chính tại Hà Nội: Chuẩn bị kỹ lưỡng để không gây xáo trộn

Thực hiện lộ trình sắp xếp đơn vị hành chính tại Hà Nội: Chuẩn bị kỹ lưỡng để không gây xáo trộn

(LĐTĐ) Thực hiện chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025, thành phố Hà Nội đang tích cực triển khai các công việc cần thiết theo lộ trình để từ ngày 27/3 đến 5/4 tiến hành lấy ý kiến cử tri về việc chia tách, sáp nhập tại các phường, xã, thị trấn chịu ảnh hưởng của việc sắp xếp. Theo ghi nhận của phóng viên, đến nay các địa phương đã sẵn sàng cho sự kiện quan trọng này, trong đó tập trung ưu tiên vào công tác dân vận để tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Đặc biệt, Thành phố chỉ đạo các cấp, ngành, thị xã, quận, huyện đề ra kế hoạch, chuẩn bị chu đáo để không gây xáo trộn về thủ tục hành chính khi tiến hành sắp xếp.
Xem thêm
Phiên bản di động