Đoàn đại biểu Thủ đô Hà Nội thăm và làm việc tại Tây Ban Nha, Thụy Sỹ

(LĐTĐ) Từ ngày 3/9 đến ngày 12/9/2019, Đoàn đại biểu Thủ đô Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố dẫn đầu thăm và làm việc tại Tây Ban Nha, Thụy Sỹ nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động, vai trò giám sát của cơ quan dân cử; công tác tổ chức bộ máy chính quyền các cấp; đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, hợp tác trong các lĩnh vực quản lý đô thị, giao thông, bảo vệ môi trường, phát triển du lịch, bảo tồn các di sản văn hóa...
doa n da i bie u thu do ha noi tham va la m vie c ta i tay ban nha thuy sy Tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội: Tiếp xúc cử tri xã Đồng Lạc, huyện Chương Mỹ
doa n da i bie u thu do ha noi tham va la m vie c ta i tay ban nha thuy sy Năm 2019 HĐND TP tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình giám sát
doa n da i bie u thu do ha noi tham va la m vie c ta i tay ban nha thuy sy Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc trao quà Tết cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn huyện Mỹ Đức

Tại Thủ đô Madrid - Tây Ban Nha, Đoàn đã thăm và làm việc với Chính quyền Thành phố Madrid. Hội đàm với Thị trưởng Thành phố - Ông José Luis Martínez-Almeida. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Ngô Tiến Dũng - Đại sứ Việt Nam tại Tây Ban Nha.

doa n da i bie u thu do ha noi tham va la m vie c ta i tay ban nha thuy sy
Đoàn đại biểu đã thăm và làm việc với Chính quyền Thành phố Madrid - Tây Ban Nha

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Chính quyền Thành phố Madrid và đánh giá cao những bước phát triển trong quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Tây Ban Nha trong những năm qua, đồng thời khẳng định quan điểm coi trọng mối quan hệ giữa Việt Nam - Tây Ban Nha, mối quan hệ giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Madrid và cho rằng đây là cơ sở, nền tảng để hai thành phố tập trung đẩy mạnh và tăng cường hợp tác trong thời gian tới. Vì thế, qua chuyến thăm lần này, hai Thành phố có cơ hội trao đổi sâu hơn về các kinh nghiệm trong công tác tổ chức chính quyền, quản lý đô thị, giao thông, môi trường và phát triển du lịch.

Ông José Luis Martínez-Almeida - Thị trưởng Thành phố Madrid hoan nghênh chuyến thăm của Đoàn và cho rằng: Thành phố Hà Nội và Madrid cần tiếp tục tăng cường hợp tác hữu nghị, cùng nhau trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm trong giải quyết các vấn đề đặt ra trong quá trình phát triển đô thị, đặc biệt là các vấn đề đối với đô thị lớn như Hà Nội và Madrid. Thành phố Madrid và các cơ quan chuyên môn có thể chia sẻ các kinh nghiệm trong công tác quản lý giao thông, vận tải hành khách công cộng và phát triển du lịch với Thành phố Hà Nội.

doa n da i bie u thu do ha noi tham va la m vie c ta i tay ban nha thuy sy
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn và ông José Luis Martínez-Almeida - Thị trưởng Thành phố Madrid

Cũng tại Thành phố Madrid, Đoàn công tác đã làm việc với Cơ quan Đầu tư và Thương mại Madrid. Hai bên đã trao đổi, thảo luận về hợp tác song phương giữa 2 Thành phố trong những lĩnh vực tiềm năng. Phát biểu trong buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn giới thiệu khái quát về Thành phố Hà Nội và cho rằng, hai bên có thể đưa hợp tác song phương đi vào chiều sâu, thiết thực và cụ thể hơn nữa trong các lĩnh vực đầu tư, thương mại và du lịch. Đồng chí cũng nhấn mạnh Thành phố Hà Nội đang đẩy mạnh thu hút đầu tư. Chính quyền Thành phố Hà Nội sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các nhà đầu tư, trong đó có Tây Ban Nha có thể đầu tư, kinh doanh lâu dài, ổn định tại Hà Nội. Đề nghị Cơ quan Đầu tư và Thương mại Madrid giới thiệu, hỗ trợ các Doanh nghiệp Tây Ban Nha tăng cường đầu tư vào Hà Nội.

Sau khi chia sẻ về những đặc điểm và thế mạnh nổi bật của Cơ quan Đầu tư và Thương mại Madrid trong các lĩnh vực thu hút đầu tư, quốc tế hóa đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư ra nước ngoài, ông Daniel Zamorano - Phó Giám đốc Cơ quan Đầu tư và Thương mại Madrid bày tỏ lạc quan về triển vọng thúc đẩy đầu tư giữa hai Thành phố. Ngay sau buổi làm việc này, Cơ quan Đầu tư và Thương mại Madrid sẽ đề xuất Chính quyền Thành phố các hoạt động nhằm tăng cường giới thiệu, hỗ trợ các Doanh nghiệp Tây Ban Nha xúc tiến đầu tư và Hà Nội.

Rời thành phố Madrid, Đoàn Đại biểu Thành phố Hà Nội đến thăm và làm việc với Hội đồng Thành phố Barcelona. Tiếp và làm việc với Đoàn có Ông Felip Roca - Trưởng Ban quan hệ Quốc tế của Hội đồng Thành phố. Hai bên đã trao đổi, giới thiệu về cơ cấu tổ chức bộ máy chính quyền, các kinh nghiệm trong hoạt động của cơ quan dân cử như việc ban hành các chính sách, quy hoạch, kế hoạch, hoạt động giám sát và các lĩnh vực cụ thể cần quan tâm. Tiếp đó, Đoàn có buổi làm việc với Văn phòng Xúc tiến đầu tư Barcelona (Barcelona Ativa) - Là cơ quan chuyên môn của Chính quyền Thành phố Barcelona hoạt động trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư, thương mại và phát triển doanh nghiệp. Tiếp và làm việc với Đoàn có Ông Mario Rubert - Giám đốc Văn phòng.

Tại buổi làm việc, hai bên đều cho rằng, quan hệ hợp tác giữa Hà Nội và Tây Ban Nha cho đến nay vẫn còn khá khiêm tốn trong khi tiềm năng hợp tác song phương vẫn còn chưa được khai thác hết. Với việc Hiệp định tự do thương mại (FTA) Việt Nam - EU được ký kết sẽ mở ra nhiều cơ hội thuận lợi cho việc giao lưu buôn bán, hợp tác đầu tư giữa Việt Nam với các nước thành viên EU, trong đó có Tây Ban Nha. Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn mong muốn Văn phòng Xúc tiến đầu tư Barcelona sẽ là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai Thành phố, cũng như giới thiệu, hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thương mại vào Thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó, Văn phòng Xúc tiến đầu tư Barcelona chia sẻ các kinh nghiệm trong việc hỗ trợ phát triển doanh nghiệp.

Tại Thành phố Madrid và Barcelona - Tây Ban Nha, Đoàn công tác đã tiến hành khảo sát một số hệ thống công trình hạ tầng, giao thông công cộng, bảo vệ môi trường của hai Thành phố.

doa n da i bie u thu do ha noi tham va la m vie c ta i tay ban nha thuy sy
Đoàn đại biểu đến thăm và làm việc với Chính quyền Thủ đô Bern - Thụy Sĩ

Tiếp tục chương trình công tác, Đoàn đã đến thăm và làm việc với Chính quyền Thủ đô Bern - Thụy Sĩ. Tiếp và làm việc với Đoàn có Ông Alec Von Graffenried - Thị trưởng Thành phố Bern. Trao đổi với Chính quyền Thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh: Thành phố Bern là Thủ đô, là trung tâm chính trị của Thụy Sĩ. Thành phố Bern cũng được biết đến là đô thị hiện đại, tiêu biểu là hệ thống giao thông công cộng phát triển và thân thiện môi trường. Song song với đó thành phố chú trọng công tác bảo tồn, gìn giữ các công trình kiến trúc, các nét văn hóa đặc sắc và đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Thời gian qua, mối quan hệ hữu nghị giữa hai Thủ đô Hà Nội và Bern luôn được củng cố và phát triển với nhiều hoạt động có ý nghĩa. Chuyến thăm lần này của Đoàn nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai Thành phố, bên cạnh đó, mong muốn được trao đổi kinh nghiệm về các lĩnh vực cần quan tâm. Bên cạnh đó, trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh của hai Thành phố, đề nghị Chính quyền thành phố Bern quan tâm, hỗ trợ thông tin, giới thiệu các doanh nghiệp có năng lực, kinh nghiệm tăng cường xúc tiến đầu tư vào Hà Nội, đồng thời đề nghị thiết lập kênh thông tin trao đổi để tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai Thành phố.

Ông Alec Von Graffenried - Thị trưởng Thành phố Bern chúc mừng Thủ đô Hà Nội kỷ niệm 20 năm được UNESCO công nhận là Thành phố "Vì hòa bình" và các thành tựu mà đã đạt được trong thời gian qua như tổ chức thành công Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều và tới đây đăng cai giải đua xe Công thức 1, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục cùng Chính quyền Thành phố Bern thúc đẩy mối quan hệ giữa thủ đô hai nước.

Tiếp đó, Đoàn công tác đã có buổi khảo sát Trung tâm Hành chính công và làm việc với Giám đốc Văn phòng Hành chính Thành phố Bern về mô hình tổ chức bộ máy chính quyền các cấp, công tác quản lý quy hoạch, quản lý giao thông, bảo vệ môi trường và bảo tồn phát huy các giá trị văn hóa...

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác tại Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội đã đến thăm và làm việc với cán bộ, công nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại các nước. Tiếp và làm việc với đoàn, các Đại sứ đều đánh giá cao mục đích, ý nghĩa chuyến công tác của Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội. Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã thông báo tình hình kinh tế - xã hội của Thủ đô và cảm ơn sự phối hợp của các Đại sứ quán. Đồng chí cũng mong muốn các Đại sứ tiếp tục quan tâm, phối hợp tăng cường quảng bá hình ảnh của Thủ đô Hà Nội với bạn bè quốc tế; thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa thành phố Hà Nội với các địa phương, đồng thời giúp Thành phố Hà Nội tăng cường xúc tiến đầu tư, trao đổi, hợp tác trong các lĩnh vực.

Đỗ Văn Trường (VP HĐND TP)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Tại kỳ họp thứ 15, HĐND Thành phố khoá XVI, diễn ra ngày 29/3, HĐND Thành phố đã thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023- 2024". Theo đó Nghị quyết quyết định bổ sung 2.648 biên chế giáo dục năm học 2023 - 2024 ở các cấp học.
Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

(LĐTĐ) Góp ý Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, các đại biểu cho rằng, việc lấy sông Hồng là trung tâm phát triển, gắn với lịch sử văn hóa Thủ đô là điểm nhấn quan trọng. Tuy nhiên, phải quan tâm đến quy hoạch tuyến đường ven sông, kết nối với các cây cầu và lan ra các tuyến đường theo 5 trục động lực.
Vì sao SJC được chọn để sản xuất vàng miếng?

Vì sao SJC được chọn để sản xuất vàng miếng?

(LĐTĐ) Căn cứ Nghị định 24, Ngân hàng Nhà nước đã triển khai tổ chức sản xuất vàng miếng thông qua việc thuê Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Sài Gòn (Công ty SJC) trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh gia công vàng miếng SJC cho Ngân hàng Nhà nước.
Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Để nâng cao trách nhiệm đóng bảo hiểm xã hội của người sử dụng lao động, đại biểu Nguyễn Đại Thắng đề xuất bổ sung các chế tài: Không được đấu thầu, thi công, mua sắm vật tư, hàng hóa, trang thiết bị bằng nguồn vốn của Nhà nước.
HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

(LĐTĐ) Kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội xem xét, quyết định các nội dung quan trọng như: Bổ sung biên chế viên chức giáo dục của Thành phố; quy định mức thu học phí, dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo; chế độ chăm sóc sức khoẻ cán bộ; giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh…
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

(LĐTĐ) Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Tin khác

Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

(LĐTĐ) Phát biểu kết luận tại Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô, ngày 28/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, qua 40 năm đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong thực hiện đường lối đổi mới, mang lại những thành tựu to lớn, hết sức quan trọng.
Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) gửi Công văn số 454/ CATTT-ATHTTT đến các công ty chứng khoán yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng đối với hệ thống thông tin.
Phát huy thành tựu 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh, bền vững

Phát huy thành tựu 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh, bền vững

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu chính tại trụ sở Thành ủy tới 503 điểm cầu với hơn 11.000 đại biểu tham dự.
Thành ủy Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thành ủy Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

(LĐTĐ) Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội thống nhất thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, để các cơ quan khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung công việc tiếp theo.
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại

Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại

(LĐTĐ) Ngày 27/3, tại Hà Nội, Học viện Chính trị phối hợp với Báo Quân đội nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
5 kinh nghiệm trong chỉ đạo, tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025

5 kinh nghiệm trong chỉ đạo, tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025

(LĐTĐ) Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo đã nêu rõ 5 kinh nghiệm từ công tác chỉ đạo, triển khai tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.
5 vùng đô thị trong Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030

5 vùng đô thị trong Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030

(LĐTĐ) Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã báo cáo nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hà Nội: Họp chuyên đề bàn về quy hoạch, đầu tư công, công tác cán bộ

Hà Nội: Họp chuyên đề bàn về quy hoạch, đầu tư công, công tác cán bộ

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII tổ chức Hội nghị chuyên đề để xem xét, cho ý kiến về 4 nội dung quan trọng; trong đó có nội dung về quy hoạch, điều chỉnh đầu tư công, công tác cán bộ.
Hà Nội họp trực tuyến toàn Thành phố bàn 3 nội dung quan trọng

Hà Nội họp trực tuyến toàn Thành phố bàn 3 nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Ngày 26/3, lãnh đạo thành phố Hà Nội chủ trì giao ban quý I/2024 với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu chính tại trụ sở Thành ủy với tổng số 523 điểm cầu và hơn 8.000 đại biểu từ Thành phố xuống các phường, xã, thị trấn.
Xây dựng thanh niên Thủ đô thanh lịch, văn minh

Xây dựng thanh niên Thủ đô thanh lịch, văn minh

(LĐTĐ) Chia sẻ với báo Lao động Thủ đô, đồng chí Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết, Đoàn thanh niên Thành phố đã và đang triển khai 3 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để xây dựng nên thế hệ thanh niên Thủ đô thanh lịch, văn minh.
Xem thêm
Phiên bản di động