Chủ tịch LĐLĐ TP.Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến:

Để Tháng Công nhân thực sự là “Tết lao động”

Với phương châm Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm và đời sống của người lao động (NLĐ), Tháng Công nhân năm 2016 tại Hà Nội được triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực, Phóng viên Báo LĐTĐ có cuộc trò chuyện với đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, UVBTV Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội về những hoạt động này.
de thang cong nhan thuc su la tet lao dong Hoạt động chăm lo cho NLĐ cần được duy trì liên tục, lâu dài
de thang cong nhan thuc su la tet lao dong LĐLĐ TP. Hà Nội tặng 1.200 suất quà cho CNLĐ

PV: Qua 4 năm tổ chức, Tháng Công nhân đã trở thành ngày hội lớn, có ý nghĩa quan trọng trong đời sống công nhân lao động trên địa bàn Hà Nội. Chủ tịch có thể cho biết những điểm nổi bật qua 4 năm phát động và thực hiện Tháng Công nhân?

Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến: Việc phát động và thực hiện Tháng Công nhân hằng năm được xem là một nhiệm vụ quan trọng, cần thiết đối với việc chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ. Hoạt động của Tháng Công nhân hướng mạnh về cơ sở, vì NLĐ đã thu hút được đông đảo cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tham gia.

de thang cong nhan thuc su la tet lao dong
Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến trao quà cho công nhân tại Tết Sum Vầy 2016.

Có thể nói, qua 4 năm thực hiện, điểm nhấn nổi bật của Tháng Công nhân là chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ gắn với công tác xã hội, từ thiện đã được các cấp công đoàn thành phố thực hiện khá hiệu quả.

Người sử dụng lao động đã phối hợp với chủ tịch công đoàn cơ sở thực hiện chính sách an sinh xã hội cho CNVCLĐ, nhất là những CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Điều này đã khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức công đoàn là cầu nối trong việc xây dựng hài hòa mối quan hệ giữa người sử dụng lao động và NLĐ.

Trong 3 năm qua (2013 – 2015), Công đoàn thành phố đã chỉ đạo thành lập mới 15 điểm sinh hoạt văn hóa công nhân, nâng tổng số lên 26 điểm; thành lập 42 tổ tự quản khu nhà trọ công nhân, nâng tổng số lên 92 tổ,…

de thang cong nhan thuc su la tet lao dong
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - thăm công nhân Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam.

Hằng năm, đã có 100% số cơ quan, hành chính, đơn vị sự nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức; 32,5% số doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn tổ chức đối thoại tại nơi làm việc; truy thu gần 177,26 tỉ đồng tiền nợ BHXH, BHYT, BHTN,…

Hoạt động xã hội, từ thiện tiếp tục được đẩy mạnh trong CNVCLĐ. Trong 3 năm, LĐLĐ TP đã hỗ trợ, xây dựng, sửa chữa 276 mái ấm Công đoàn với số tiền trên 5 tỉ đồng; trợ cấp 1.515 CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức 229 chuyến xe miễn phí đưa 8.848 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết,…

Công đoàn Thành phố đã thống nhất tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế Lao động và phát động, hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2016 tại các cấp công đoàn từ ngày 20.4 đến ngày 1.5.2016, với các hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, hướng mạnh về cơ sở.

Bên cạnh đó huy động các nguồn lực xã hội, của người sử dụng lao động, trao 1.200 xuất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tuyên dương 126 công nhân giỏi Thủ đô năm 2016; góp phần để đoàn viên, CNVCLĐ được hưởng những ngày “Tết lao động” thực sự có ý nghĩa.

Tổ chức sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, nòng cốt là phong trào “Công nhân giỏi Thủ đô”, “Sáng kiến sáng tạo” trong CNLĐ các doanh nghiệp, nhằm huy động sức sáng tạo, ý thức, trách nhiệm của CNLĐ vào thực hiện hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế, xã hội của Thành phố.

Ngoài ra, các cấp công đoàn còn chủ động phối hợp với ngành có liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bảo hiểm y tế ở một số doanh nghiệp trên địa bàn.

Chính vì vậy, đến hẹn lại lên, tháng 5 hằng năm đã mang lại niềm vui, phấn khởi và sự đồng tình, hưởng ứng của đông đảo CNVCLĐ tham gia.

PV: Với ý nghĩa đó, Tháng Công nhân năm 2016 tại Hà Nội được triển khai những hoạt động cụ thể gì, thưa Chủ tịch?

Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến: Năm 2016, kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế Lao động (1.5.1886-1.5.2016)  diễn ra trong bối cảnh Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVI thành công tốt đẹp, mở ra giai đoạn phát triển mới của đất nước và Thủ đô.

Năm 2016 là năm thứ 5 các cấp công đoàn Thủ đô tổ chức triên khai Tháng Công nhân. Căn cứ Kế hoạch số 09/KH-TLĐ ngày 16.3.2016 về kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế Lao động (1.5.1886-1.5.2016) và Tháng Công nhân năm 2016; Công văn số 521/TLĐ ngày 13.4.2016 v/v triển khai thực hiện kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế Lao động (1.5.1886-1.5.2016) của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố Hà Nội đã xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.

de thang cong nhan thuc su la tet lao dong
Chuẩn bị Tết xa nhà.

Theo đó, Công đoàn Thành phố đã thống nhất tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế Lao động và phát động, hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2016 tại các cấp công đoàn từ ngày 20.4  đến ngày 1.5.2016, với các hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, hướng mạnh về cơ sở.

Bên cạnh đó huy động các nguồn lực xã hội, của người sử dụng lao động, trao 1.200 xuất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tuyên dương 126 công nhân giỏi Thủ đô năm 2016; góp phần để đoàn viên, CNVCLĐ được hưởng những ngày “Tết lao động” thực sự có ý nghĩa.

Cụ thể, các cấp công đoàn tổ chức tuyên truyền khát vọng của người lao động về Ngày Quốc tế Lao động 1.5, ý nghĩa của việc Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh 56 ngày 29.4.1946 quy định người lao động được nghỉ làm việc có hưởng lương vào Ngày Quốc tế Lao động 1.5 và phát biểu của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Lễ Mít tinh Ngày 1.5.1946 khẳng định truyền thống cách mạng của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Cùng với việc đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, tập trung tại cơ sở song song với việc nắm bắt tình hình tâm trạng, tư tưởng, nguyện vọng và kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc, cấp bách của đoàn viên, CNVCLĐ.; phối hợp tham gia chương trình “Tự hào trí tuệ Lao động Việt Nam”, tôn vinh sản phẩm và công nhân xuất sắc nhất; chọn lựa, giới thiệu cách thức “Cảm ơn thành viên” tiêu biểu dành cho người lao động của Tổng LĐLĐ VN.

Cùng với đó là các hoạt động cao điểm trong Tháng Công nhân, như: Tổ chức tuyên dương “Công nhân giỏi” Thủ đô năm 2016; tổ chức các hoạt động “Hát cho công nhân nghe – nghe công nhân hát”, chiếu phim, biểu diễn văn nghệ phục vụ CNLĐ, bồi dưỡng hạt nhân văn hóa cơ sở; tư vấn pháp luật, khám sức khỏe cho CNLĐ; tổ chức Hội khỏe, các hoạt động văn hóa, thể thao trong CNVCLĐ; phát triển đoàn viên, thành lập tổ chức công đoàn trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước; tổ chức đối thoại, tiếp xúc công nhân lao động với lãnh đạo các ngành, các cấp; trợ cấp hỗ trợ, tặng quà cho CNLĐ vay vốn; tuyên truyền về các hoạt động trong Tháng Công nhân, tổ chức giao lưu, đối thoại trực tuyến với CNLĐ về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

PV: Trong rất nhiều hoạt động ý nghĩa ấy, điểm nhấn trong Tháng Công nhân 2016 của Hà Nội là gì, thưa Chủ tịch?

Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến: Có thể nói, điểm nhấn nổi bật và cũng là điểm mới trong Tháng Công nhân 2016 là các hoạt động hướng mạnh về cơ sở, chú trọng công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động.

Lần đầu tiên cụm từ “Tết Lao động” được lấy làm trọng điểm trong chuỗi các hoạt động. Tiếp đó là vinh danh các sản phẩm trí tuệ Việt Nam; chương trình “Cảm ơn thành viên” dành cho người lao động và Tháng Hành động vì người lao động.

Trong đó, LĐLĐ Thành phố chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp với người sử dụng lao động cụ thể hóa các tiêu chí “Sản phẩm trí tuệ lao động Việt Nam” để động viên CNVCLĐ phát huy sáng kiến, cải tiến nâng cao hiệu quả lao động, tạo ra các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng cao hơn, được người tiêu dùng trong nước tín nhiệm, góp phần nâng cao thương hiệu sản phẩm Việt và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Trên cơ sở các sản phẩm tiêu biểu được lựa chọn từ cấp trên cơ sở, LĐLĐ Thành phố đã bình xét 5 sản phẩm tham gia chương trình “Tự hào trí tuệ Việt Nam” gồm: Sản phẩm khối điều chế tín hiệu truyền hình số DVB-T2 (Công ty CP phát triển Truyền thông – truyền hình), sứ vệ sinh cao cấp (Công ty TNHH Toto Việt Nam), thiết bị y tế (Công ty TNHH Terumo Việt Nam), lò đốt rác công nghệ mới (Công ty TNHH T-Tech Việt Nam) và sản phẩm máy in Canon (Công ty TNHH Canon Việt Nam);  đồng thời hướng dẫn ban chấp hành công đoàn cơ sở đề xuất với người sử dụng lao động tổ chức hoạt động “Cảm ơn” người lao động, xem họ là thành viên “hữu cơ” để doanh nghiệp phát triển, thể hiện sự ghi nhận đóng góp quan trọng của người lao động đối với doanh nghiệp, địa phương, xã hội; qua đó động viện người lao động gắn bó với cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh đó, Tháng Hành động vì người lao động được triển khai thiết thực hơn. LĐLĐ Thành phố chỉ đạo LĐLĐ quận, huyện, thị xã, các công đoàn ngành, công đoàn cấp trên cơ sở hướng dẫn CĐCS đề xuất, thương lượng với người sử dụng lao động cam kết để người lao động có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” so với năm 2015, để ngày càng có nhiều người lao động được làm việc trong môi trường tốt, giúp họ thực sự yên tâm lao động, gắn bó với doanh nghiệp, cống hiến xây dựng quê hương, đất nước.

Đặc biệt, trong Tháng Hành động vì người lao động, lần đầu tiên 1.200 CNLĐ trên địa bàn Hà Nội có hoàn cảnh khó khăn được LĐLĐ Thành phố trao quà trực tiếp trong Lễ Kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế Lao động 1.5 và phát động Tháng Công nhân vào ngày 26.4 tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt - Xô, (mỗi suất 1.000.000đ).

Ngoài ra, cũng như những năm trước, lễ tuyên dương “Công nhân giỏi” Thủ đô; tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Thành phố với CNLĐ, vẫn được coi là điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động trong Tháng Công nhân của Hà Nội. Lễ tuyên dương năm nay dự kiến được tổ chức từ ngày 5 đến 8.5.2016 tại Nghệ An với nhiều nội dung hướng về cội nguồn.

PV: Với sự chuẩn bị chu đáo và tâm huyết của các cấp công đoàn Thành phố, Chủ tịch kỳ vọng như thế nào vào hiệu quả của Tháng Công nhân năm 2016?

Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến: Qua 4 năm tổ chức, Tháng Công nhân đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong hầu hết đoàn viên công đoàn và người lao động Thủ đô nói riêng và trên cả nước nói chung. Tháng Công nhân năm 2016 được triển khai với nhiều hoạt động thiết thực với mục tiêu hướng về cơ sở và vì NLĐ.

Đây chính là nền tảng để phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, tạo khí thế thi đua sôi nổi; thể hiện sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, người sử dụng lao động đối với NLĐ, giúp cho tinh thần Tháng Công nhân ngày càng có ý nghĩa và đi sâu vào đời sống NLĐ cũng như các tầng lớp xã hội.

Chúng tôi mong muốn từ ý nghĩa thiết thực của Tháng Công nhân sẽ tạo hiệu ứng tốt đến tư tưởng, hành động của người lao động trong thi đua lao động sản xuất; đồng thời nhận được sự quan tâm từ lãnh đạo cũng như công đoàn tại cơ sở đối với những tâm tư, nguyện vọng của mỗi đoàn viên công đoàn và người lao động.

Nếu nguyện vọng chính đáng của NLĐ được đáp ứng kịp thời sẽ tạo sự hứng khởi trong công nhân, lao động, qua đó tăng cường mối quan hệ gắn bó hơn giữa công nhân với doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả, công suất làm việc.

PV: Trân trọng cảm ơn Chủ tịch!

Hương Quế (Thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

(LĐTĐ) Quý I/2024, bên cạnh công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng còn triển khai nhiều hoạt động và đạt được một số kết quả nổi bật.
Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

(LĐTĐ) 13.000 bản đồ Việt Nam đã được trao cho các trường học trên cả nước, giúp các bạn học sinh nắm rõ về thông tin địa lý, địa hình, dân cư, biển, đảo Trường Sa, Hoàng Sa… và chủ quyền của đất nước Việt Nam.
Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

(LĐTĐ) Khi tiếng cười trẻ thơ vang lên khắp nhà cửa, liệu chúng ta có tìm thấy niềm vui hay chỉ là lo lắng không nguôi? Mỗi dịp nghỉ lễ kéo dài, các bậc phụ huynh lại đứng trước thách thức giữ gìn hòa bình gia đình trước "cơn bão" năng lượng của các bé. Nhưng đừng lo, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 này sẽ là cơ hội để mọi người cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ thông qua những trò chơi gắn kết yêu thương.
13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

(LĐTĐ) Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội được ủy quyền thực hiện giải quyết 13 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực GD&ĐT thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố.
Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

(LĐTĐ) Các đơn vị, trường học hướng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường bằng cách lồng ghép các hoạt động giáo dục, tuyên truyền về nước sạch, vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân cho người học trong môn học chính khóa, hoạt động giáo dục và hoạt động ngoại khóa.
Infographic: Trên 62.500 lao động được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi ” năm 2024

Infographic: Trên 62.500 lao động được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi ” năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024, phong trào thi đua lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” tiếp tục được các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung triển khai hiệu quả và đã đạt được những kết quả ấn tượng.
Lấy ý kiến dự thảo quy định tiêu chuẩn chức danh, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh

Lấy ý kiến dự thảo quy định tiêu chuẩn chức danh, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý về dự thảo Thông tư quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông và trường chuyên biệt công lập.

Tin khác

Để luôn là Tháng Công nhân

Để luôn là Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, Tháng Công nhân năm 2024 được xác định là tháng cao điểm chăm lo cho đoàn viên, người lao động; phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở; đồng thời triển khai hoạt động tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

(LĐTĐ) Quý I/2024, bên cạnh công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng còn triển khai nhiều hoạt động và đạt được một số kết quả nổi bật.
Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Việc triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong các cấp Công đoàn huyện Mê Linh đã góp phần khích lệ, động viên nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện hăng hái thi đua lao động sản xuất, công tác tốt và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

(LĐTĐ) Việc tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Ba Đình năm 2024 đã lan toả tới Công đoàn cơ sở và thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia.
TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức Lễ khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16 năm 2024 với chủ đề: "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".
Tháng Công nhân năm 2024: Chú trọng sự thiết thực, hiệu quả vì người lao động

Tháng Công nhân năm 2024: Chú trọng sự thiết thực, hiệu quả vì người lao động

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung triển khai đa dạng các hoạt động với phương châm thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở, trực tiếp phục vụ đoàn viên, người lao động. Đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những nội dung liên quan đến Tháng Công nhân năm 2024.
Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

(LĐTĐ) Trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, các cấp Công đoàn huyện Gia Lâm sẽ chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động rà soát, bổ sung và giám sát việc thực hiện kế hoạch, quy định, nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm ATVSLĐ; giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe cho người lao động.
Mời bạn đọc gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”

Mời bạn đọc gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”

(LĐTĐ) Sáng 3/5, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” được duy trì liên tục, rộng khắp đã thực sự là động lực thúc đẩy, động viên nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Thanh Trì tích cực tham gia, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của địa phương và đơn vị.
Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 27/4, tại Công ty TNHH Sangwoo Việt Nam (đóng tại KCN VSIP), Công đoàn Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An tổ chức Hội nghị đối thoại về chính sách Bảo hiểm xã hội, Pháp luật lao động, Luật An toàn vệ sinh lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động