M
10:24 | 13/11/2017

Để Đà Nẵng trở thành điểm đáng đến một lần trong đời

Đà Nẵng không chỉ là thành phố đáng sống mà còn là biểu tượng về cách làm du lịch. Từ phong cảnh, quy hoạch đô thị, tổ chức các sự kiện lễ hội đến cách ứng xử của người dân, Đà Nẵng luôn khiến các tỉnh, thành khác phải học hỏi. Đặc biệt sự kiện APEC được tổ chức thành công vừa qua càng khiến tầm vóc Đà Nẵng tiến thêm một bước cao hơn.

de da nang tro thanh diem dang den mot lan trong doi Có một Đà Nẵng tuyệt vời khiến du khách phải ngất ngây
de da nang tro thanh diem dang den mot lan trong doi Đà Nẵng thí điểm ứng dụng Chatbot phục vụ du khách nhân dịp APEC
de da nang tro thanh diem dang den mot lan trong doi Người dân Đà Nẵng thoải mái di chuyển sau ngày thông hầm chui
de da nang tro thanh diem dang den mot lan trong doi
Một góc Đà Nẵng nhìn từ bán đảo Sơn Trà.

Trước đó, trong Hội nghị xúc tiến đầu tư Đà Nẵng được tổ chức trung tuần tháng 10 vừa qua, Thủ tướng cũng đã có những chỉ đạo để Đà Nẵng trở thành điểm đến về du lịch, trở thành nơi đáng đến một lần trong đời của du khách trong nước và quốc tế.

8 điểm cần làm

Để Đà Nẵng trở thành thành phố đáng sống, theo Thủ tướng, có nhiều vấn đề cần quan tâm.

Thứ nhất, phải có chiến lược đi tắt đón đầu, tăng cường sức mạnh kinh tế, quy mô của nền kinh tế. Quy mô hiện tại còn quá nhỏ so với các thành phố lớn của Việt Nam.

Thứ hai là phải nâng cấp và hoàn thiện cơ sở hạ tầng như đường xá, cầu, sân bay, cảng biển... Như ở phía Tây rộng lớn nhưng vẫn còn rất thô sơ, chưa được đầu tư.

Thứ ba phải thúc đẩy phát triển hệ thống tài chính, tức là tăng độ sâu của hệ thống tài chính, tăng hiệu quả phân bổ vốn, đa dạng hoá dịch vụ ngân hàng.

Thứ tư là cải thiện chất lượng và tăng cường hiệu quả của thể chế và năng lực quản lý.

Thứ năm là phát huy tính đa dạng của yếu tố văn hoá, gìn giữ di sản, tạo ra những trải nghiệm tinh tế, sâu sắc cho người dân và du khách.

Thứ sáu, gây dựng nguồn vốn con người, thu hút tài năng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Thứ bảy, vun đắp, bảo vệ tài nguyên môi trường, giữ môi trường trong lành, bảo tồn hệ sinh thái tự nhiên, kiểm soát chất lượng nguồn nước, chất lượng không khí, quản lý đất thải...

Thứ tám, phải làm cho thành phố không ngừng độc đáo, không ngừng sáng tạo, truyền thông về hình ảnh thành phố giàu bản sắc, làm lưu luyến du khách.

Cần nhiều hơn những mô hình tổ hợp giải trí

Ngoài các chỉ đạo của Thủ tướng trong Hội nghị xúc tiến đầu tư, trước đó, Hội thảo về thu hút đầu tư vào du lịch Đà Nẵng cũng đã được đem ra "mổ xẻ" để thành phố có bước phát triển mạnh mẽ hơn về du lịch trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhấn mạnh, Đà Nẵng cần phải tiếp tục đầu tư các sản phẩm du lịch chuyên nghiệp, các điểm mua sắm chất lượng cao, các sản phẩm giải trí hiện đại - chuyên biệt tạo cảm hứng cho khách du lịch.

Cùng quan điểm với ông Tuấn, đại diện cho các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản du lịch tại Đà Nẵng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Empire Trịnh Việt Hưng cũng cho rằng: "Đà Nẵng hiện đang thiếu các tổ hợp dịch vụ vui chơi giải trí, nhất là giải trí về đêm, khu mua sắm, ẩm thực cũng như các show diễn nghệ thuật có quy mô lớn, đặc sắc nhằm thu hút và giữ chân du khách. Đây là một hướng đi đầy tiềm năng cho doanh nghiệp nào biết nắm bắt cơ hội".

Empire Group là một trong những tập đoàn bất động sản tiên phong trong việc phát triển tổ hợp giải trí quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam với dự án Cocobay Đà Nẵng. Khi vận hành đồng bộ, tổ hợp này sẽ cung cấp ra thị trường hàng ngàn căn hộ khách sạn, hệ thống tiện ích vui chơi, giải trí, ẩm thực, mua sắm cao cấp.

Đây là hướng đi khác hẳn việc tạo ra một tổ hợp nghỉ dưỡng yên ả, thanh bình. Nhờ điểm khác biệt này nên Cocobay được kỳ vọng sẽ góp phần làm nên một trang mới cho du lịch Việt, thu hút đông đảo khách quốc tế đến đây lưu trú và vui chơi mỗi năm.

Empire Group cũng là doanh nghiệp đầu tiên phát triển và vận hành mô hình resort ctheo hủ đề. Mô hình này sẽ đem đến những phong cách lưu trú khác nhau, phù hợp với nhiều đối tượng du khách.

Cụ thể, mỗi dự án thành phần ở Cocobay là một resort chủ đề riêng biệt, hướng đến từng đối tượng khách hàng khác nhau: Coco Skyline Resort giới thiệu dòng sản phẩm condotel thông minh dành cho khách hàng hiện đại, Boutique Hotels thích hợp với giới trẻ năng động, Coco Ocean-Spa Resort phục vụ khách hàng có nhu cầu chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe, Cocobay Towers cho khách hàng khó tính, đẳng cấp…

Gần đây nhất, doanh nghiệp này cũng ra mắt thị trường dự án thành phần với tên gọi Coco Wonderland Resort. Tòa condotel có quy mô 700 căn condotel 4-5 sao, được phát triển với thông điệp "xứ sở thần tiên" hướng đến các đối tượng khách hàng nhỏ tuổi.

Đến lưu trú tại dự án này, các bé sẽ được chìm đắm trong những thiên đường cổ tích với toà lâu đài tuyệt đẹp, khu vườn phép thuật, ngôi làng xì trum, thế giới băng tuyết, khu vườn phát sáng, mê cung tiểu yêu tinh,…

Trong đợt ra mắt đầu tiên, các căn condotel thuộc dự án này có mức giá từ 1,8 tỷ đồng và khách đầu tư căn hộ sẽ được chủ đầu tư Empire Group cam kết mức lợi nhuận tối thiểu 12% trong 8 năm, áp dụng lãi suất 0% đến khi bàn giao căn hộ.

Theo ông Trịnh Việt Hưng - Phó tổng giám đốc Empire Group, Việt Nam có 23 triệu trẻ em, thị trường vui chơi giải trí cho trẻ em là miếng bánh màu mỡ. Chỉ cần xác định đúng đối tượng và khai thác được 1% lượng khách hàng này là sẽ thành công.

Theo Kiều Châu/Thời báo kinh tế VN

Nguồn :