Để có chuyến du hí ngon, bổ, rẻ... tại Cửa Lò

Không chỉ có bãi biển rộng dài, những bãi tắm đẹp mà các dịch vụ ở Cửa Lò khá hợp lý. Mấy năm trở lại đây biển Cửa Lò không có tình trạng chặt chém khách du lịch. Chính vì lẽ đó, khu du lịch này luôn là sự lựa chọn số 1 của nhiều người. Nếu bạn có ý định đến Cửa Lò nghỉ dưỡng, những tư vấn dưới đây sẽ giúp bạn có kỳ nghỉ thú vị hơn.
de co chuyen du hi ngon bo re tai cua lo Nghệ An: Biển Cửa Lò vẫn đông nghịt khách

Đến Cửa Lò

Có nhiều cách đến bãi biển Cửa Lò, nếu bạn chạy bằng xe riêng, nên đi đường mòn Hồ Chí Minh để tới thẳng bãi biển này. Dọc đường tới biển Cửa Lò bạn sẽ được ngắm nhìn nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của dãy Trường Sơn.

de co chuyen du hi ngon bo re tai cua lo

Khách đến cửa lò chủ yếu là dân Miền Bắc, do vị trí Cửa Lò không quá xa Hà Nội, mất khoảng 6-7 tiếng đi xe, lại là nơi có bãi tắm sạch, đẹp, Cửa Lò trở thành điểm nghỉ dưỡng mùa hè của rất nhiều các cơ quan đoàn thể miền Bắc.

Bạn cũng có thể đi xe khách để tới đó, có nhiều tuyến giường nằm cho bạn lựa chọn, giá vé khoảng trên dưới 200.000 đồng/người. Khởi hành từ bến xe Mỹ Đình, Nước Ngầm với nhiều chuyến xuất phát trong ngày.

Nếu bạn chọn tàu hỏa, thì giá vé tàu khoảng trên dưới 500.000 đồng/giường. Cùng với đó, từ Hà Nội vào đó cũng có nhiều chuyến tàu xuất phát trong ngày từ ga Hà Nội và đến Nghệ An vào buổi sáng. Nếu muốn nhanh, bạn có thể mua vé máy bay đáp đến thành Vinh với tần xuất 2 chuyến ngày, giá vé khoảng trên 1 triệu đồng/khách.

Nghỉ ở Cửa Lò

Giống như ở nhiều khu du lịch, hệ thống khách sạn và nhà nghỉ tại Cửa Lò rất phong phú về số lượng cũng như về giá cả. So với nhiều nơi ở bãi biển miền Bắc Trung Bộ, chất lượng phòng và các dịch vụ của khách sạn ở đây ổn định. Hầu như các khách sạn ở đâu đều có dịch vụ ăn uống phụ vụ nhu cầu du khách.

Khách sạn ở Cửa lò chủ yếu xây theo kiểu 2 giường rộng (có ti vi, tủ lạnh nhỏ, nóng lạnh đầy đủ) để cho 1 gia đình 4 người có thể ở 1 phòng cho ấm cúng.

de co chuyen du hi ngon bo re tai cua lo

Giá cả khách sạn ở đây giao động khoảng từ 400 đến khoảng 1 triệu đồng/phòng, tùy vào quy mô chất lượng dịch vụ của từng khách sạn. Ngoài ra, giá phòng ở đây cũng giao động vào từng thời điểm khác nhau. Thông thường, vào mùa du lịch giá phòng thường cao hơn mùa thấp điểm.

Ở Cửa Lò mùa cao điểm rời vào tháng 6, 7 và ngày lễ 30/4, 1/5 còn các tháng còn lại như tháng 5, 8 trung điểm giá cả cũng rẻ hơn, giá đầu tuần và cuối tuần cũng khác nhau: Đầu tuần được tính từ 12h trưa Chủ Nhật Đến 12h trưa Thứ 5 còn lại là ngày cuối tuần thường giá cả cũng cao hơn ngày đầu tuần.

Bãi biển Cửa Lò nằm cách thành phố Vinh khoảng 16 km và Hà Nội hơn 300 km. Cửa Lò được người Pháp phát hiện và đưa vào làm nơi nghỉ mát từ năm 1907 nhưng gần đây bãi biển này mới thực sự thu hút đông khách du lịch.

Chơi ở Cửa Lò

Đến Cửa Lò, ngoài việc vui chơi trên những bãi biển dài chừng 10 km, bạn cũng có thể tới các điểm tham quan khác nổi tiếng của tỉnh Nghệ An như: quê Bác tại làng Kim Liên huyệnNam Đàn, quảng trường Hồ Chí Minh tại thành phố Vinh, Cùng với đó, hai con sông: Sông Cấm; sông Lam đều có những cảnh đẹp trải dài hai bên bờ. Khách có thể chọn du lịch bằng thuyền thăm mộ Vua Mai, đền ông Hoàng Mười, núi Dũng Quyết, rừng Bần Hưng Hoà.

de co chuyen du hi ngon bo re tai cua lo

Tại bãi biển Cửa Lò, ngoài các hoạt động bơi, lặn, bạn có thể chơi bóng chuyền bãi biển, lướt sóng, đua thuyền, dù lượn, leo núi…. Đặc biệt dưới đáy biển có bãi đá san hô được hình thành ở đảo Ngư. Du khách cũng có thể tới thăm nơi nuôi cá Giò biển Đông, nuôi đà điểu, khỉ, dê lợn rừng… trên đảo.

Cũng tại đây, bạn chỉ cần bỏ ra vài chục ngàn đồng/ người, bạn có thể tham gia một chuyến câu mực nháy đầy thú vị trong thời gian hai tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, muốn đi câu mực thâu đêm, bạn phải thuê trọn gói cả thuyền.

Ăn tại Cửa Lò

Các nhà hàng trong khách sạn bao giờ cũng đắt hơn ở phía ngoài, chính vì thế, bạn cũng có thể chọn cách ra các nhà hàng ven biển ăn uống, tuy nhiên bạn nên cần khảo giá để tránh để có được giá tốt nhất. Hải sản được bán bởi các mẹ, các chị bán thúng đi trên biển cũng khá ngon và rẻ.

de co chuyen du hi ngon bo re tai cua lo

Nếu muốn tìm hiểu thêm cuộc sống ngư dân ở biển, và để có một bữa ăn hải sản tươi ngon, buổi sáng bạn nên ra bãi biển sớm để chọn mua những thứ đồ hải sản tươi sống từ các ghe thuyền đánh cá về các làng chài vào buổi sáng với mức giá rẻ. Sau đó bạn có thể mang tới các nhà hàng thuê họ chế biến các món ăn.

dantri.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.

Tin khác

Quý vật tìm quý nhân

Quý vật tìm quý nhân

(LĐTĐ) Trong cuộc sống đầy bon chen và xô bồ, có những giá trị không thể đong đếm bằng tiền bạc hay vật chất. Ngay cả khi xã hội phát triển theo hướng hiện đại và thay đổi nhanh chóng, triết lý “Quý vật tìm quý nhân” vẫn luôn giữ nguyên giá trị của nó, nhắc nhở chúng ta rằng, mọi vật quý giá đều cần tìm đến những tâm hồn biết trân trọng và nâng niu chúng. Đó không chỉ là một niềm tin mà là một chân lý mãi mãi tồn tại trong mọi thời đại.
Khúc biến tấu của nắng

Khúc biến tấu của nắng

(LĐTĐ) Nắng thức dậy một ngày hè! Nắng rực rỡ trên những vòm cây, tán lá, nắng mênh mang trên khắp nẻo sơn hà, nắng trải dài trên những cánh đồng xa, nắng chu du trên những con đường dài bất tận! Vẻ ngời ngời của nắng tô làn da thiếu nữ thêm hồng hào, tươi trẻ. Nắng tung tăng cùng đàn con trẻ trên sân trường chộn rộn. Nắng tô điểm cho những lá hoa thêm thắm sắc tươi màu. Muôn ngàn đóa hướng dương kiêu hãnh vươn mình đón nắng như thể chúng sinh ra là vì có nắng.
Hành trình lấy “ngọc của trời”

Hành trình lấy “ngọc của trời”

(LĐTĐ) Dám từ bỏ công việc ổn định để bắt đầu một ngã rẽ mới mà biết trước là rất nhiều khó khăn, vất vả, chị Phạm Thị Kiều Oanh - Giám đốc Công ty cổ phần Sinh thái ruộng rươi đã trở thành người tiên phong phát triển mô hình nông nghiệp sinh thái cộng sinh lúa - rươi tại Việt Nam.
Nhiều dấu ấn đậm nét trong hoạt động đào tạo sau đại học

Nhiều dấu ấn đậm nét trong hoạt động đào tạo sau đại học

(LĐTĐ) Sáng 10/7, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức thành công Lễ Bế giảng và trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ năm 2024. Gần 300 học viên cao học, nghiên cứu sinh được vinh danh và nhận bằng tốt nghiệp buổi lễ.
Những ai thuộc trường hợp tiếp xúc gần với người mắc bệnh bạch hầu?

Những ai thuộc trường hợp tiếp xúc gần với người mắc bệnh bạch hầu?

(LĐTĐ) Theo Quyết định số 3593/QĐ-BYT của Bộ Y tế ngày 18/8/2020, người tiếp xúc gần với ca bệnh bạch hầu gồm: Người sống cùng nhà, học sinh cùng lớp, nhóm trẻ chơi chung, người làm cùng nhóm, người ăn ngủ cùng, sinh hoạt tôn giáo chung, ngồi cùng phương tiện, chăm sóc bệnh nhân không bảo hộ, tiếp xúc trực tiếp.
Sống tỉnh thức

Sống tỉnh thức

(LĐTĐ) Sống tỉnh thức là hành trình nhận thức và điều chỉnh bản thân để tìm thấy tự do nội tâm và ý nghĩa cuộc sống. Bằng cách hiểu và giải phóng khỏi những ràng buộc nội tâm, sống theo trái tim và trân trọng hiện tại, chúng ta đạt được sự bình an và hạnh phúc thực sự.
Vũ khúc hoa dâm bụt

Vũ khúc hoa dâm bụt

(LĐTĐ) Lặng nghe mùa hạ muốn rời gót, chút rực rỡ cuối cùng dành lại cho màu hoa dâm bụt. Màu hoa diễm lệ nở thắm thiết giữa nắng và gió, vấn vương e ấp sắc đỏ tươi sáng. Thật xứng đáng là thứ ánh sáng cuối cùng bừng lên mang tất cả sinh khí và thần sắc của mùa hạ.
Để Côn Đảo mãi xanh

Để Côn Đảo mãi xanh

(LĐTĐ) Côn Đảo là điểm du lịch nghỉ dưỡng và tham quan nổi tiếng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với các bãi tắm và Khu bảo tồn thiên nhiên Vườn Quốc gia Côn Đảo. Việc bảo vệ, gìn giữ môi trường tại Côn Đảo có ý nghĩa hết sức quan trọng, không những thể hiện sự tôn nghiêm, tôn kính đối với các liệt sĩ đã nằm lại nơi đây mà còn thể hiện ý thức bảo vệ thiên nhiên, góp phần phát triển bền vững huyện đảo Côn Đảo.
Hương vị đoàn viên

Hương vị đoàn viên

(LĐTĐ) Đang mải mê với những bản kế hoạch trên máy tính, mẹ tôi gọi điện thoại nhắc ngày giỗ bố sắp đến. Tôi cười tươi bảo: “Con nhớ ngày giỗ bố mà, con nhất định sẽ về sớm”. Tắt máy, lòng bỗng se sắt nhớ bố da diết, nghe dậy hương cháo cá lóc thoang thoảng trong tâm trí.
Khắc phục sự cố “khát” nước sinh hoạt cho hàng nghìn người dân đảo Trí Nguyên

Khắc phục sự cố “khát” nước sinh hoạt cho hàng nghìn người dân đảo Trí Nguyên

(LĐTĐ) Liên quan đến sự cố mất nước sinh hoạt nhiều ngày liền tại đảo Trí Nguyên (phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang) khiến hàng nghìn người dân gặp khó khăn, đến đêm ngày 2/7 nước sinh hoạt đã được cấp trở lại.
Xem thêm
Phiên bản di động