Tháng Công nhân năm 2019 tại quận Hoàng Mai:

Cụ thể hóa bằng những việc làm ý nghĩa

(LĐTĐ) Mỗi CĐCS chủ động lựa chọn đối tác để triển khai chương trình phúc lợi; đồng thời đề xuất với người sử dụng lao động tổ chức ít nhất một hoạt động hoặc một mô hình chăm lo lợi ích cụ thể cho đoàn viên, người lao động. Đây là yêu cầu của LĐLĐ quận Hoàng Mai khi phát động và tổ chức triển khai Tháng Công nhân năm 2019. 
cu the hoa bang nhung viec lam y nghia Hội nghị BCH LĐLĐ quận Hoàng Mai khóa IV, kỳ họp lần thứ 8 (mở rộng)
cu the hoa bang nhung viec lam y nghia LĐLĐ quận Hoàng Mai: Gần 300 cán bộ công đoàn được tập huấn nghiệp vụ công tác
cu the hoa bang nhung viec lam y nghia Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn

Theo bà Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàng Mai, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động vốn là hoạt động xuyên suốt của tổ chức Công đoàn, song Tháng Công nhân hàng năm chính là thời gian cao điểm để Công đoàn tập trung toàn lực, thực hiện tốt nhất công tác này. Chính vì vậy, cũng như mọi năm, năm nay, LĐLĐ quận Hoàng Mai đã sớm xây dựng Kế hoạch tổ chức Tháng Công nhân một cách chi tiết, cụ thể và đã tổ chức phát động sâu rộng Tháng Công nhân năm 2019 tới CĐCS, CNVCLĐ.

cu the hoa bang nhung viec lam y nghia
LĐLĐ quận Hoàng Mai trao quà cho 60 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Theo đó, với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”, LĐLĐ quận Hoàng Mai chỉ đạo mỗi CĐCS chủ động lựa chọn các đối tác để triển khai chương trình phúc lợi; đồng thời đề xuất với người sử dụng lao động tổ chức ít nhất 01 hoạt động hoặc 01 mô hình chăm lo lợi ích (về vật chất, tinh thần, sức khỏe, học tập…) cho đoàn viên, người lao động.

Nội dung Tháng Công nhân năm 2019 tại quận Hoàng Mai được tập trung thành 4 nhóm hoạt động chính gồm: Các hoạt động nhằm phát huy vai trò của giai cấp công nhân Việt Nam, đội ngũ CNVCLĐ Thủ đô trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Thủ đô, đất nước; tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục và tổ chức các hoạt động cao điểm cấp quận trong Tháng Công nhân.

Đáng chú ý, đối với nhóm các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ, LĐLĐ quận Hoàng Mai đề nghị các CĐCS chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền có những hoạt động cụ thể thiết thực chăm lo cho công nhân như: Đối thoại chính sách, thăm tặng quà, hỗ trợ các cơ chế, chính sách chăm lo cho CNLĐ.

LĐLĐ quận cũng chỉ đạo các CĐCS tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình phúc lợi đoàn viên, tạo điều kiện để CNLĐ được mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ với mức giá ưu đãi. Đặc biệt, LĐLĐ quận yêu cầu các CĐCS rà soát, đề xuât, thương lượng ký kết mới hoặc bổ sung các nội dung trong Thỏa ước lao động tập thể với người sử dụng lao động, cam kết để người lao động có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” so với năm 2018.

Ngoài ra, LĐLĐ quận Hoàng Mai cũng chỉ đạo các CĐCS tham gia giám sát thực hiện chính sách pháp luật về lao động như: Tiền lương, thu nhập, BHXH, BHYT, BHTN, ATVSLĐ; tham gia quản lý chất lượng an toàn thực phẩm, nhất là các bếp ăn tập thể phục vụ công nhân trong khu công nghiệp, giám sát thực hiện bữa ăn ca cho người lao động đồng thời phối hợp với ngành y tế triển khai phúc lợi về chăm sóc sức khỏe (khám, tư vấn sức khỏe) cho đoàn viên; huy động các nguồn lực xã hội, nhất là của doanh nghiệp để trao quà tặng Mái ấm công đoàn cho đoàn viên, công nhân khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động. ..

Bà Bùi Thị Ngọc Thủy cho biết, song song với đẩy mạnh chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn” như đã nói trên, trong Tháng Công nhân năm 2019, các cấp công đoàn quận Hoàng Mai cũng sẽ chủ động đề xuất và phối hợp tổ chức các hoạt động gặp gỡ, trao đổi giữa lãnh đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền với người lao động để nắm bắt và giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc của CNVCLĐ và tổ chức các hoạt động tôn vinh, khen thưởng CNLĐ tiêu biểu, có nhiều đóng góp trong lao động sản xuất, tích cực tham gia các hoạt động do Công đoàn phát động.

Bà Bùi Thị Ngọc Thủy nhấn mạnh: LĐLĐ quận Hoàng Mai sẽ chỉ đạo các CĐCS chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền, đề xuất với người lao động và huy động các nguồn lực để tổ chức thật tốt các hoạt động Tháng Công nhân năm 2019 với đối tượng trung tâm là CNLĐ, đảm bảo thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm.

Được biết, ngay tại buổi Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động được tổ chức mới đây, LĐLĐ quận Hoàng Mai đã trao 60 suất quà hỗ trợ CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

(LĐTĐ) Hôm nay (29/3), giá vàng SJC nhích nhẹ, đưa giá vàng vượt mức 81 triệu đồng/lượng, vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử hơn 2.200 USD/ounce.
Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(LĐTĐ) Sáng nay (29/3), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 15), để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố.
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức phát động và tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung phong phú, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn quận.
Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Tại dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) đang được lấy ý kiến, cho rằng điều kiện kinh tế - xã hội, thị trường lao động có nhiều thay đổi, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã đề xuất bổ sung thêm một số hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm.
Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức vào ngày 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 người.
Dự báo thời tiết ngày 29/3: Hà Nội cục bộ có mưa to đến rất to

Dự báo thời tiết ngày 29/3: Hà Nội cục bộ có mưa to đến rất to

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 29/3, Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá.
Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.

Tin khác

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện Phúc Thọ tổ chức lớp tập huấn công tác tài chính Công đoàn năm 2024.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Mới đây Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VII, khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu dự và chỉ đạo tại hội nghị.
Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

(LĐTĐ) Sáng nay (27/3), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội dưới góc độ quyền của lao động nữ. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu chủ trì Hội thảo.
Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

(LĐTĐ) Chiều 26/3, Cụm thi đua số 2 - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội triển khai kế hoạch hoạt động Cụm và ký giao ước thi đua năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam.
LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã đến trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhâm (thôn Chợ, xã Cổ Loa) là cựu thanh niên xung phong, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; dâng hương tưởng niệm đồng chí Đào Duy Tùng - nguyên Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng.
Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Cụm thi đua số 1 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch công tác và ký kết giao ước thi đua năm 2024. Đồng chí Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Liên đoàn Lao động quận Long Biên: Triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên

Liên đoàn Lao động quận Long Biên: Triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên

(LĐTĐ) Trong Quý I/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã rà soát các đơn vị hết thời hạn Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) và chỉ đạo các đơn vị phối hợp với chủ sử dụng lao động ký lại TƯLĐTT, đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Đến nay, đã có 191/209 đơn vị xây dựng, ký kết TƯLĐTT, đạt 91,38%.
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm nỗ lực, vượt khó thành lập mới 10 Công đoàn cơ sở

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm nỗ lực, vượt khó thành lập mới 10 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Với cách làm bài bản và quyết liệt, trong 3 tháng đầu năm 2024, Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm đã thành lập mới 10 Công đoàn cơ sở, với tổng số 343 đoàn viên công đoàn.
Xem thêm
Phiên bản di động