Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Phạm Bá Vĩnh:

Công đoàn huyện Thanh Trì thực hiện tốt kỷ cương hành chính đầu năm 2018

Sáng nay (22/2), Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Phạm Bá Vĩnh đã dẫn đầu Đoàn công tác số 5 đi kiểm tra việc thực hiện kỷ cương hành chính của tổ chức công đoàn và nắm bắt tình hình CNVCLĐ sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất trên địa bàn huyện Thanh Trì.
cong doan huyen thanh tri thuc hien tot ky cuong hanh chinh dau nam 2018 Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến nắm bắt tình hình CNVCLĐ sau Tết Nguyên đán
cong doan huyen thanh tri thuc hien tot ky cuong hanh chinh dau nam 2018 Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến chúc tết CNLĐ ngày làm việc đầu tiên
cong doan huyen thanh tri thuc hien tot ky cuong hanh chinh dau nam 2018 Gặp mặt thân mật cán bộ chủ chốt công đoàn Thủ đô nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất

Báo cáo với đoàn công tác, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Trì Lương Anh Dũng cho biết, tình hình an ninh, trật tự chính trị trong dịp Tết Mậu Tuất tại huyện Thanh Trì rất ổn định. Trước, trong và sau dịp tết không xảy ra bất cứ vụ việc khiếu kiện nào liên quan đến chế độ, chính sách lao động.

cong doan huyen thanh tri thuc hien tot ky cuong hanh chinh dau nam 2018
Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Phạm Bá Vĩnh kiểm tra việc thực hiện kỷ cương hành chính của tổ chức công đoàn tại huyện Thanh Trì.

Theo đồng chí Lương Anh Dũng, tiếp bước kết quả dạt được trong năm 2017, cùng huyện Thanh Trì đón nhận bằng Nông thôn mới, cùng với sự đóng góp tích cực của tầng lớp công nhân lao động, năm 2018, tổ chức công đoàn đã có các hoạt động chăm lo rất tốt cho người lao động (NLĐ).

Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã đôn đốc chỉ đạo các CĐCS đảm bảo cái tết ấm no cho CBCNVLĐ. Hầu hết các đơn vị đều có tháng lương thứ 13 cho công nhân lao động, có quà tặng và hỗ trợ cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tặng vé xe cho công nhân về quê ăn tết, tặng quà cho hội người mù và Hội người khuyết tật. Các CĐCS đã hỗ trợ cho 2.500 công nhân khó khăn bằng quà hoặc tiền mặt để có cái tết ấm cúng hơn. Trước dịp tết, 100% đơn vị không nợ lương, thưởng và bố trí CBCNV trực tết theo quy định; sau tết đi làm đầy đủ, đúng giờ.

Với sự quan tâm của các cấp công đoàn huyện, ngay sau dịp nghỉ tết, đã có đến 90% công nhân lao động quay trở lại làm việc tại các nhà máy, khu công nghiệp, các đơn vị sản xuất. Theo thông tin từ các CĐCS, số công nhân nhà xa được ưu tiên sẽ trở lại làm việc đủ 100% vào ngày mùng 10 tháng Giêng. Theo đồng chí Lương Anh Dũng, việc người lao động trở lại làm việc ổn định sau Tết đã phần nào xóa bỏ lo âu của các chủ doanh nghiệp về việc thiếu hụt lao động sau Tết cổ truyền, làm ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

cong doan huyen thanh tri thuc hien tot ky cuong hanh chinh dau nam 2018
Đồng chí Lương Anh Dũng, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Trì báo cáo đoàn kiểm tra tình hình thực hiện kỷ cương hành chính trước, trong và sau dịp tết Mậu Tuất 2018.

Đồng chí Lương Anh Dũng cũng khẳng định, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện Thanh Trì cũng đã có kế hoạch triển khai nhiều hoạt động chăm lo đến đời sống của NLĐ và có nhiều hoạt động hướng tới Đại hội Công đoàn Thành Phố Hà Nội vào tháng 4 tới và cùng các cấp công đoàn thực hiện tốt Năm kỷ cương hành chính.

“Năm 2017 thu nhập bình quân đầu người của huyện Thanh Trì là 40 triệu đồng/ năm, trong năm 2018 sẽ phấn đấu đạt 45 triệu đồng để nâng cao đời sống cho NLĐ.”, đồng chí Lương Anh Dũng cho biết.

Đồng ý với báo cáo sơ bộ của LĐLĐ huyện Thanh Trì, đồng chí Phạm Bá Vĩnh, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội nhận xét: Các hoạt động đón tết, vui xuân và tình hình chung của công nhân lao động trên địa bàn huyện Thanh Trì là bình an, không có khiếu kiện về chế độ, chính sách, thực hiện an toàn lao động tốt.

cong doan huyen thanh tri thuc hien tot ky cuong hanh chinh dau nam 2018
Đồng chí Phạm Bá Vĩnh và đoàn kiểm tra tại Công ty cổ phần môi trường đô thị Thanh Trì.

Đồng chí Phạm Bá Vĩnh cũng đánh giá cao công tác chăm lo CNVCLĐ của Công đoàn huyện, qua đó đảm bảo cho NLĐ có cái tết ấm no, đặc biệt là NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Các đơn vị đều có tháng lương thứ 13 và thưởng tết từ 4-5 triệu đồng, cao nhất là 10 triệu đồng. Tuy không phải là con số lớn nhưng đã mang đến cho NLĐ sự chia sẻ về một cái tết đoàn viên, ấm cúng với gia đình. Đặc biệt, đồng chí cũng đánh giá cao việc tổ chức vui xuân, lễ hội, văn hóa, thể thao… để CNVLĐ có dịp tết nhiều ý nghĩa.

Đồng chí Phạm Bá Vĩnh cũng đề nghị: các cấp Công đoàn huyện tiếp tục tuyên truyền thực hiện tốt Năm kỷ cương hành chính, tránh tình trạng các đơn vị tổ chức đi lễ chùa, đi du lịch, du xuân vào giờ hành chính. Thực hiện đi làm đúng giờ để đảm bảo năng suất chất lượng; tiếp tục thực hiện thành công thắng lợi những nhiệm vụ trọng tâm đã đặt ra, hướng tới Đại hội công đoàn Thành phố Hà Nội sắp tới.

Cũng trong chuyến kiểm tra, đồng chí Phạm Bá Vĩnh đã đến thăm hỏi và động viên CBCNVLĐ Công ty cổ phần môi trường đô thị Thanh Trì. Qua báo cáo sơ bộ của ban chuyên môn và công đoàn Công ty, mặc dù gặp nhiều khó khăn vất vả bởi đặc thù công việc, nhưng toàn thể lãnh đạo và CNVLĐ công ty đã nỗ lực hết sức mình để mang lại cái tết ấm no cho CBCNVLĐ. Công ty đã phối hợp cùng với LĐLĐ huyện để đưa công nhân về quê ăn tết, có tháng lương thứ 13 và thưởng tết cho CNVLĐ từ 4-6 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Thùy Ninh, Giám đốc Công ty cho biết, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng Công ty cam kết không cắt giảm lương của CNVLĐ và thực hiện đầy đủ các chế độ bảo hiểm.

cong doan huyen thanh tri thuc hien tot ky cuong hanh chinh dau nam 2018
Đồng chí Phạm Bá Vĩnh mừng tuổi và động viên công nhân lao động Công ty cổ phần môi trường đô thị Thanh Trì nhân dịp đầu năm mới.

Đồng chí Phạm Bá Vĩnh đánh giá, doanh nghiệp có nhiều khó khăn nhưng đã thực hiện tốt các cơ chế của nhà nước đối với NLĐ, đồng thời có sự quan tâm thiết thực tới đời sống của CBCNVLĐ. Đồng chí đề nghị các cấp công đoàn tiếp tục phát huy và có nhiều hoạt động ý nghĩa nâng cao đời sống cho NLĐ.

Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội mong muốn trong thời gian tới Công đoàn Công ty cổ phần môi trường đô thị Thanh Trì tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đổi mới sáng tạo trong hoạt động, đẩy mạnh các phong chào thi đua yêu nước gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đồng thời tăng cường kỷ cương kỷ luật hành chính trong thực thi công vụ nhằm đáp ứng yêu cầu công tác nghiệp vụ và môi trường làm việc hiện đại.

Trong chuyến đi, đồng chí Phạm Bá Vĩnh cùng đoàn kiểm tra đã chúc tết Lãnh đạo huyện Thanh Trì, LĐLĐ huyện và mừng tuổi cho công nhân viên lao động Công ty cổ phần môi trường đô thị Thanh Trì.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

(LĐTĐ) Với 742 chỉ tiêu tuyển dụng, chiếm 39,8% tổng chỉ tiêu tuyển dụng, Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024 thực sự là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ trên địa bàn huyện Mê Linh và các vùng lân cận tiếp cận với thị trường lao động.
Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát thuốc miễn phí; trao tặng áo dài cho nữ công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.
TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phát hiện 87 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng quy định (xe dù, bến cóc) trên địa bàn, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

(LĐTĐ) Là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội, song do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, nên đến nay dự án mương La Khê vẫn chưa thể về đích, dù đã được UBND Thành phố gia hạn thời gian thi công tới 3 lần.

Tin khác

Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tiếp tục diễn ra loạt trận đấu cuối vòng bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX. Các đội bóng vào vòng 1/8 đã chính thức lộ diện trên sân vận động quận Tây Hồ. Đội bóng thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm toàn thắng 3 trận, thẳng tiến vào vòng sau.
Công đoàn BIDV tập huấn nghiệp vụ cho hơn 200 Chủ tịch Công đoàn cơ sở

Công đoàn BIDV tập huấn nghiệp vụ cho hơn 200 Chủ tịch Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Nhằm trang bị thêm những kỹ năng, kiến thức và phương pháp hoạt động cần thiết để vận dụng vào công tác thực tiễn, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong thời kỳ mới, Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức lớp bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ cho 227 Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024

Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (20/4), Ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh, lao động (ATVSLĐ); Tháng Công nhân năm 2024; biểu dương “Công nhân giỏi” năm 2024 và tuyên dương phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) năm 2023.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.
Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

(LĐTĐ) Công tác tuyên truyền vận động, giáo dục truyền thống trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa luôn được gắn với việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động do đó đã đạt những kết quả đáng khích lệ.
Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

(LĐTĐ) Trong quý 2/2024, các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; chủ động tham mưu xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, đề xuất những chính sách có lợi hơn quy định pháp luật cho lao động nữ.
LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Sơn (tỉnh Thanh Hoá) đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho 150 cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

(LĐTĐ) Ngày 19/4, ngày thi đấu thứ 2 của Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX tiếp tục diễn ra trên sân vận động quận Tây Hồ. Trong lượt trận thứ 2 này, các đội tiếp tục thi đấu sôi nổi với tinh thần trung thực, giao lưu và học hỏi.
TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Xem thêm
Phiên bản di động