Công đoàn huyện Mỹ Đức: Một nhiệm kỳ thành công

Vượt qua khó khăn, thách thức, dưới chỉ đạo, lãnh đạo của Liên đoàn Lao động TP Hà Nội, Huyện ủy và sự phối kết hợp với UBND, các cấp, phòng, ban trong huyện và sự năng động, sáng tạo trong cách làm, nhiệm kỳ 2013- 2018 Công đoàn huyện Mỹ Đức đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của mình. 
cong doan huyen my duc mot nhiem ky thanh cong LĐLĐ huyện Mỹ Đức: Nhiều hoạt động thiết thực vì người lao động
cong doan huyen my duc mot nhiem ky thanh cong Phần thưởng cho sự đổi mới sáng tạo

Một nhiệm kỳ mới lại đến, với tư duy mới, cách làm mới, Công đoàn huyện Mỹ Đức phấn đấu sẽ hoàn thành xuất sắc hơn nữa vai trò và nhiệm vụ của mình.

cong doan huyen my duc mot nhiem ky thanh cong
Chương trình văn nghệ “Hát cho công nhân nghe, nghe công nhân hát”

Nâng cao trình độ học vấn, pháp luật cho NLĐ

Nhiệm kỳ qua, các hoạt động tuyên truyền của CĐ các cấp được tập trung triển khai gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, của huyện, ngành, địa phương và cơ sở, tạo thành các đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần nâng cao ý thức chính trị, trình độ, kỹ năng nghề nghiệp của đoàn viên (ĐV) vàNLĐ.

Trong 5 năm qua LĐLĐ huyện Mỹ Đức được tặng các danh hiệu thi đua như sau:

- Chủ tịch Nước tặng Huân chương Lao động hạng 3

- Cờ và 2 Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam

- Cờ và 2 Bằng khen của UBND TP Hà Nội

- Cờ và 6 Bằng khen của LĐLĐ TP Hà Nội

- LĐLĐ huyện liên tục được Huyện uỷ, UBND huyện Mỹ Đức tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và các phong trào trên các lĩnh vực.

Hình thức tuyên truyền thường xuyên được đổi mới, phát huy tính chủ động, sáng tạo của cơ sở. LĐLĐ huyện chỉ đạo các cấp CĐ tuyên truyền đến CNVCLĐ tích cực hưởng ứng phong trào thi đua trong CNVCLĐ, Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03 -CT/TW của Bộ chính trị (khóa XI) về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị ( khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Kết quả đã có 134 lượt CĐCS tổ chức cho 5.084 lượt CNVCLĐ tham gia học tập, triển khai thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tổng kết 5 năm chỉ thị 03-CT/TW đã có 95 tập thể, 155 cá nhân được cấp ủy Đảng, chính quyền, CĐ biểu dương, khen thưởng.

Các cấp CĐ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động ĐV, CNVCLĐ chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Năm trật tự văn minh đô thị”, “Năm kỷ cương hành chính ”, Triển khai và thực hiện tốt “Bộ quy tắc ứng xử của CBCC,VC, NLĐ trong các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện” theo quyết định 1655/QĐ-UBND Thành phố Hà Nội.

LĐLĐ huyện thực hiện tuyên truyền Luật bầu cử Đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, Luật chính quyền địa phương. Triển khai các kế hoạch thực hiện chương trình của Thành ủy, Huyện ủy thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ Thành phố và huyện Mỹ Đức giai đoạn 2016 - 2020.

Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết 20 của BCH TW Đảng gắn với Chương trình số 32-CTr/TU của Thành uỷ Hà Nội “về xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, các Nghị quyết của công đoàn, đặc biệt là Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn, Hiến pháp, Luật BHXH, Luật An toàn vệ sinh lao động và các văn bản hướng dẫn thi hành; tuyên truyền về biển đảo Việt Nam.

Bên cạnh đó, chỉ đạo các cấp CĐ tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ thể dục, thể thao mừng Đảng, mừng xuân và các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, Thủ đô, ngành, địa phương. LĐLĐ huyện triển khai, tổ chức cuộc thi tìm hiểu “85 năm CĐ Việt Nam - 60 năm Thủ đô xây dựng và phát triển” dưới hình thức thi viết và sân khấu hóa, tham gia thi cấp Thành thố đạt giải ba.

Các cấp CĐ đã động viên CNVCLĐ tích cực tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, học tin học, ngoại ngữ. Tiếp tục vận động cán bộ, ĐV, CNVCLĐ đẩy mạnh phong trào xây dựng gia đình văn hóa, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa.

Cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp tiếp tục được quan tâm. LĐLĐ huyện đã phối hợp với UBND huyện đánh giá, công nhận các đơn vị đạt chuẩn văn hóa hàng năm. Đến nay đã có 129/138 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp giữa vững danh hiệu cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa đạt 93,47% tổng số đơn vị.

Hàng năm, LĐLĐ huyện xây dựng kế hoạch và tổ chức lễ phát động tháng công nhân với chủ đề từng năm cụ thể do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động được các cấp CĐ và CNVCLĐ tích cực hưởng ứng gắn với kỷ niệm ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Trong Tháng công nhân, LĐLĐ huyện đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng từ huyện đến cơ sở, phối hợp với Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô tổ chức hát cho công nhân nghe, nghe công nhân hát, trao tặng 275 xuất quà cho công nhân và con công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Trong dịp này đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, tư vấn khám bệnh miễn phí cho 1.860 lượt CNLĐ. LĐLĐ huyện cũng tổ chức Hội khỏe CNVCLĐ hàng năm với hàng nghìn lượt vận động viên tham gia. Hoạt động của cụm văn hóa, thể thao CNVCLĐ được duy trì đều đặn với các hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia…

Đẩy mạnh nhiều phong trào thi đua trong CNVCLĐ

Nhiệm kỳ 2013 - 2018, các cấp CĐ đã phối hợp với chuyên môn triển khai, tổ chức, phát động phong trào thi đua. LĐLĐ huyện chỉ đạo phát động điểm theo các khối hành chính sự nghiệp, sản xuất kinh doanh. Đã có trên 95% CĐCS phát động thi đua đến ĐV, CNVCLĐ, tập trung vào các phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, phong trào phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến sáng tạo”, “Người tốt việc tốt”...

Các phong trào thi đua luôn gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được đông đảo ĐV, CNVCLĐ hưởng ứng, nhất là trong dịp chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước. Thông qua phong trào thi đua đã có 1.715 sáng kiến kinh nghiệm mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội thiết thực và áp dụng vào giảng dạy, học tập.

Trong khu vực sản xuất kinh doanh, các phong trào thi đua lao động giỏi đã động viên khích lệ đội ngũ công nhân lao động tích cực phát huy sáng kiến, cải tiến, tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, cải tiến mẫu mã, hạ giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như cải thiện điều kiện làm việc, đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Phong trào thi đua trong khu vực hành chính sự nghiệp được nhiều đơn vị cụ thể hóa, gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước và chất lượng phục vụ nhân dân.

Hàng năm, LĐLĐ huyện huyện phối hợp với Ban chỉ đạo của huyện tổ chức lễ phát động hưởng ứng tuần lễ Quốc gia, tháng An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ. Đồng thời tuyên truyền hướng dẫn 645 người lao động ký hợp đồng lao động và đại diện công nhân lao động ký thoả ước lao động tập thể, bầu Ban thanh tra nhân dân theo đúng quy định của pháp luật.

Từ thực tiễn phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến xuất sắc được biểu dương khen thưởng đã có 142 lượt công nhân lao động đạt danh hiệu công nhân giỏi cấp cơ sở, 18 công nhân giỏi cấp trên cơ sở, 2.560 “sáng kiến sáng tạo”. Trong 5 năm qua, đã có 12.868 lượt CNVCLĐ đạt danh hiệu lao động giỏi các cấp.

Có 556 lượt tập thể và 2.573 lượt cá nhân được các cấp, các ngành khen thưởng. Hàng năm, có 79% nữ CNVCLĐ được công nhận đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” các cấp, đã có 125 lượt tập thể và 475 lượt gia đình và cá nhân được UBND, LĐLĐ huyện tặng giấy khen gia đình CNVCLĐ tiêu biểu.

H.Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

1 học sinh Hà Nội là đồng thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

1 học sinh Hà Nội là đồng thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Cùng đạt 57,85/60 điểm, hai học sinh, trong đó có 1 học sinh của Hà Nội đã trở thành thủ khoa của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Hà Nội: Đo hiệu quả cải cách hành chính theo phương châm “5 dễ”

Hà Nội: Đo hiệu quả cải cách hành chính theo phương châm “5 dễ”

(LĐTĐ) Năm 2024, thành phố Hà Nội tiếp tục xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo đánh giá hiệu quả theo phương châm 5 dễ “dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm, dễ đánh giá, dễ kiểm tra, giám sát”.
Cấp mã số vùng trồng: Cần nhanh chóng, linh hoạt phục vụ nhu cầu xuất khẩu

Cấp mã số vùng trồng: Cần nhanh chóng, linh hoạt phục vụ nhu cầu xuất khẩu

(LĐTĐ) Trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0, sự cạnh tranh của các mặt hàng nông sản, vấn đề truy xuất nguồn gốc, an toàn thực phẩm... ngày càng trở nên quan trọng. Trong đó, việc cấp mã số vùng trồng mang lại rất nhiều lợi ích cho bà con nông dân, đặc biệt là đối với bà con nông dân ở Thủ đô. Qua đó, xây dựng các vùng sản xuất chất lượng phục vụ cho hoạt động xuất khẩu. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả, công tác kiểm tra chất lượng để cấp mã xuất khẩu cần nhanh chóng, linh hoạt…
Chuyên gia đánh giá về phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Chuyên gia đánh giá về phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 cùng phổ điểm các môn thi và tổ hợp môn, một số chuyên gia đánh giá kết quả kỳ thi năm nay ổn định, không có sự biến động quá lớn so với năm 2023. Kết quả điểm thi tiếp tục khẳng định kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã đạt được đầy đủ các mục tiêu và yêu cầu đề ra.
Chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

(LĐTĐ) Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp thành phố Hà Nội đã và đang có nhiều mô hình, cách làm sáng tạo để chung sức cùng các địa phương hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và xây dựng đô thị văn minh.
Lan tỏa hội thi “Sáng kiến, sáng tạo” tại Công ty CP Xích líp Đông Anh

Lan tỏa hội thi “Sáng kiến, sáng tạo” tại Công ty CP Xích líp Đông Anh

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Công ty Cổ phần Xích líp Đông Anh (17/7/1974 - 17/7/2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), mới đây, Công ty Cổ phần Xích líp Đông Anh tổ chức hội thi Sáng kiến, sáng tạo năm 2024. Hội thi thu hút sự tham gia của 18 đội, đại diện cho các phòng, ban, phân xưởng tại Công ty.
Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Cả nước có 2 điểm 10 môn Ngữ văn

Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Cả nước có 2 điểm 10 môn Ngữ văn

(LĐTĐ) Cùng với việc công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, sáng 17/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố kết quả phân tích phổ điểm đối với 9 môn thi của kỳ thi. Giáo dục công dân tiếp tục là môn thi có số lượng thí sinh được điểm 10 nhiều nhất với 3.661 thí sinh. Là môn thi tự luận duy nhất trong kỳ thi, môn Ngữ văn có 2 thí sinh đạt điểm 10.

Tin khác

Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức lớp tập huấn kiến thức về công tác An toàn, vệ sinh lao động; bồi dưỡng kỹ năng, quy trình, phương pháp xây dựng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ huyện và cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".
Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

(LĐTĐ) Chiều 16/7, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế và Hiệp Hội Điều dưỡng Việt Nam tổ chức chương trình Tôn vinh Điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch giai đoạn 2020 - 2023; phát động cuộc thi sáng tác và biểu diễn ca khúc về ngành Y tế; trao giải chạy Vì sức khỏe Việt Nam lần thứ hai, chặng 2.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ.
LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng nay (16/7), tại trụ sở UBND quận Hà Đông, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; biểu dương, khen thưởng 63 nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023 và 85 gia đình “CNVCLĐ tiêu biểu” năm 2024.
Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

(LĐTĐ) Chiều ngày 15/7, Ban Tổ chức "Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2024" đã tổ chức Lễ bốc thăm, chia bảng và phổ biến một số nội dung liên quan đến Giải đấu.
Quan tâm công tác nữ công, thiết thực chăm lo cho lao động nữ

Quan tâm công tác nữ công, thiết thực chăm lo cho lao động nữ

(LĐTĐ) Luôn quan tâm đến công tác nữ công, trong 6 tháng đầu năm, Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở thành lập, kiện toàn Ban Nữ công quần chúng tại các đơn vị đủ điều kiện, thành lập 6 Ban Nữ công quần chúng.
Tưng bừng Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Tưng bừng Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 15/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy phối hợp với Ủy ban nhân dân quận tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động