Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam: Điểm tựa của người lao động

(LĐTĐ) Những năm qua, Ban chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam (Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai) đã không ngừng nỗ lực khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Công đoàn thông qua việc tham gia vào các hoạt động của công ty, đồng thời triển khai nhiều hoạt động chăm lo về cả đời sống vật chất lẫn tinh thần, giúp đoàn viên và người lao động ổn định cuộc sống, yên tâm làm việc và gắn bó lâu dài với công ty.
cong doan cong ty tnhh dien tu meiko viet nam diem tua cua nguoi lao dong Công ty Cổ phần Giầy Ngọc Hà: Điểm tựa của người lao động vùng cao Tây Bắc
cong doan cong ty tnhh dien tu meiko viet nam diem tua cua nguoi lao dong LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Điểm tựa của người lao động
cong doan cong ty tnhh dien tu meiko viet nam diem tua cua nguoi lao dong Xứng đáng là điểm tựa của người lao động

Khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn

Được thành lập từ năm 2006, Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam đã và đang ngày càng phát triển, tạo việc làm cho hàng ngàn lao động, đời sống của đoàn viên, người lao động trong công ty không ngừng được cải thiện, mối quan hệ lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động luôn được giữ ổn định, hài hòa.

Góp phần vào kết quả chung đó là những nỗ lực không ngừng nghỉ của Ban chấp hành Công đoàn công ty thông qua việc đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động và tham gia quản lý tại đơn vị, tổ chức các phong trào thi đua trong đoàn viên, người lao động của công ty…

cong doan cong ty tnhh dien tu meiko viet nam diem tua cua nguoi lao dong
Công nhân Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam tham gia các hoạt động văn hóa thể thao do Công đoàn tổ chức

Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam Phan Thanh Hải cho biết, vai trò và vị trí của tổ chức Công đoàn tại công ty đang không ngừng được khẳng định và đã tạo được niềm tin, uy tín đối với người sử dụng lao động cũng như toàn bộ người lao động của công ty. Điều đó được thể hiện qua việc mọi vấn đề liên quan đến người lao động đều thông qua Ban chấp hành Công đoàn. Chủ tịch Công đoàn cũng đảm nhiệm vị trí quan trọng trong Hội đồng khen thưởng kỷ luật của công ty; Hội đồng An toàn vệ sinh lao động của nhà máy; Ban tổ chức các chế độ phúc lợi hàng năm như: Du lịch, văn hóa nghệ thuật, tất niên cuối năm, được xác nhận các chế độ bảo hiểm y tế hàng tháng của người lao động và xác nhận tình trạng đóng bảo hiểm của công ty.

Ngoài ra, Công đoàn đã tích cực tham gia trong quá trình soạn thảo nội quy lao động của công ty, lên lịch hàng tuần tham gia đào tạo cán bộ công nhân viên mới vào làm việc tại công ty về nội quy lao động, quy định trong nhà máy… qua đó giúp ổn định các vấn đề về quản lý nhân sự.

Ban chấp hành Công đoàn đã tham gia thương lượng, ký kết, bổ sung nhiều điều khoản cao hơn luật, có lợi cho người lao động vào Thỏa ước lao động tập thể như: Người lao động được thưởng chuyên cần theo tháng, quý, nửa năm, 9 tháng, cả năm; được nghỉ 5 ngày đặc biệt ngoài các ngày nghỉ lễ, Tết; được đi du lịch hằng năm; hàng tuần có thêm 1 – 2 bữa ăn ca được cải thiện…

Công đoàn đã thường xuyên giám sát việc thực hiện Thỏa ước lao động tập thể và các chế độ chính sách, lương, thưởng cho người lao động. Ban chấp hành Công đoàn cũng đã triển khai nhiều phong trào thi đua trong công nhân lao động của công ty, trong đó tập trung vào các phong trào phấn đấu đạt danh hiệu Công nhân giỏi, Sáng kiến sáng tạo Thủ đô...

Phối hợp cùng nhà máy phát động phong trào thi đua vượt năng suất lao động, cải tiến giảm tỷ lệ lỗi trong sản xuất, từng bước nâng cao sản lượng và chất lượng trong sản xuất, qua đó thu hút đông đảo người lao động hưởng ứng, tham gia đóng góp sáng kiến cải tiến. Chỉ tính riêng năm 2018, toàn nhà máy có trên 4500 sáng kiến cải tiến, trong đó có trên 100 sáng kiến cải tiến được áp dụng trong sản xuất, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Giúp người lao động yên tâm làm việc.

Không chỉ khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn thông qua việc đại diện, bảo vệ quyền lợi cho người lao động, Ban chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam cũng đã đi sâu, đi sát, nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của người lao động để kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn và tham mưu, đề xuất với người sử dụng lao động giải đáp những kiến nghị, khúc mắc của người lao động. Cạnh đó, Ban chấp hành Công đoàn đã thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và tặng quà nhân những ngày lễ, Tết… Qua đó, giúp người lao động yên tâm làm việc, cống hiến và gắn bó lâu dài với công ty.

cong doan cong ty tnhh dien tu meiko viet nam diem tua cua nguoi lao dong
Công đoàn triển khai nhiều hoạt động chăm lo nhằm nỗ lực cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động của công ty.

Theo Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam Phan Thanh Hải, thời gian qua, Công đoàn đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo nhằm nỗ lực cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động của công ty.

Theo đó, Công đoàn đã duy trì việc thăm hỏi, động viên, quyên góp giúp đỡ và đề xuất Công đoàn cấp trên hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo; tặng quà cho đoàn viên, người lao động nhân dịp sinh nhật, cưới hỏi, sinh con, dịp 8/3 và tặng quà cho con em công nhân lao động nhân dịp Tết thiếu nhi; duy trì hoạt động của phòng nghỉ tập thể giữa ca làm việc để người lao động nghỉ ngơi sau ăn giữa ca; tổ chức giải bóng đá nam, nữ của công ty; Công đoàn cũng đã phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức các chuyến tham quan, du lịch và tiệc cuối năm cho người lao động; phối hợp với Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội tổ chức xe đưa đón người lao động về quê đón Tết…

Ngoài ra, Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam đã đầu tư xây dựng kí túc xá với nhiều tiện ích thiết thực như phòng rộng rãi, thoáng mát, có điều hòa, bình nóng lạnh… Cạnh kí túc xá còn có siêu thị, sân bóng, thư viện, phòng tập thể thao… Hiện kí túc xá của công ty đang đáp ứng chỗ ở cho trên 800 lao động và toàn bộ chi phí ở, điện, nước, vệ sinh… đều được miễn phí. Nhờ đó, đã giúp những lao động xa quê, có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.

Anh Dương Duy Thông, công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam chia sẻ: “Từ khi vào làm việc tại công ty, tôi và nhiều người lao động khác đã được công ty hỗ trợ nhà ở và miễn phí toàn bộ chi phí ở và phí dịch vụ. Kí túc xá được xây dựng khang trang, rộng rãi, có các khu riêng biệt dành cho lao động nam và lao động nữ. Trong phòng được trang bị quạt, điều hòa, bình nóng lạnh, hàng ngày đều có nhân viên thu dọn vệ sinh nên rất sạch sẽ, an ninh được đảm bảo.

Mọi người sống trong kí túc xá đều rất thân thiện, hòa đồng, sống văn minh, lịch sự. Sau mỗi ca làm việc mệt mỏi, về kí túc xá, chúng tôi có cảm giác như được trở về mái nhà thân thương của mình, có không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi và có sự quan tâm, chia sẻ của đồng nghiệp, đó chính là liều thuốc hữu hiệu để tái tạo sức lao động”.

“Không chỉ được hỗ trợ miễn phí về nhà ở, người lao động chúng tôi còn được đảm bảo về môi trường làm việc, chất lượng bữa ăn ca và các chế độ lương thưởng, chế độ phúc lợi… Đặc biệt, người lao động được tham gia nhiều phong trào, hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao do Công đoàn tổ chức như giải bóng đá hay các chương trình văn nghệ tại các buổi tổ chức sinh nhật, tiệc cuối năm… Nhờ vậy, chúng tôi có cơ hội giao lưu, học hỏi, cải thiện đời sống tinh thần. Tôi mong rằng, công ty và Công đoàn tiếp tục duy trì và nâng cao các hoạt động chăm lo cho người lao động để chúng tôi thực sự cảm thấy quyền lợi được đảm bảo và sẽ có trách nhiệm hơn trong công việc, nỗ lực cống hiến, nâng cao năng suất lao động, đóng góp vào sự phát triển bền vững của công ty” - anh Dương Duy Thông bày tỏ.

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế

Tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế

(LĐTĐ) Sáng 28/3, tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Xanh Pôn đã diễn ra hội nghị trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế giữa hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

(LĐTĐ) Nhằm cung cấp thêm kiến thức và kỹ năng để cha mẹ có thể thực hành hỗ trợ cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ tại gia đình, ngày 28/3, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ em Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

(LĐTĐ) Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cảnh báo 7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng Việt Nam.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.
Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức lễ công bố Quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận, thành lập mới Công đoàn cơ sở trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp trực thuộc LĐLĐ quận.
Bắt tạm giam Giám đốc MSB Thanh Xuân liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản

Bắt tạm giam Giám đốc MSB Thanh Xuân liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân - liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản.

Tin khác

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

(LĐTĐ) Thực hiện “Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên vừa ký Thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Bell Đức. Theo đó, Công ty TNHH Bell Đức sẽ hỗ trợ bán các sản phẩm giảm giá từ 30-42,8% so với giá niêm yết bán lẻ trên thị trường cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên.
Để công nhân có môi trường sống an toàn

Để công nhân có môi trường sống an toàn

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang phối hợp với chính quyền đồng cấp, lực lượng Công an để triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại những nơi có đông công nhân lao động sinh sống. Từ đó, tạo môi trường sống an toàn, giúp công nhân lao động ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã có nhiều hoạt động hướng trực tiếp tới nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ). Trong đó, các hoạt động như triển khai khám tầm soát ung thư miễn phí cho nữ CNVCLĐ, trao quà cho nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, quan tâm đến con của đoàn viên… đã mang lại hiệu quả tích cực và được đánh giá cao.
Hỗ trợ 2.000 lao động khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân

Hỗ trợ 2.000 lao động khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Nhân dịp Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ 2.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người.
Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nhận thức tầm quan trọng của công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa đã triển khai 8 nhiệm vụ công tác nữ công trong năm 2024.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

(LĐTĐ) Thông tin tại Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội khóa VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (kỳ họp thứ 7), đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cho biết, trong Quý II/2024, các hoạt động của Công đoàn ngành sẽ tập trung vào công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở và khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).
Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ đoàn viên, người lao động. Từ đó, giúp nữ đoàn viên, người lao động yên tâm lao động sản xuất, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và tin tưởng, gắn bó với tổ chức Công đoàn.
Để người lao động tiếp cận hàng Việt Nam

Để người lao động tiếp cận hàng Việt Nam

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang triển khai nhiều hình thức để giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam đến với đoàn viên, người lao động. Qua đó, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Ra mắt Điểm sinh hoạt Công đoàn: Dấu ấn mới của LĐLĐ quận Nam Từ Liêm

Ra mắt Điểm sinh hoạt Công đoàn: Dấu ấn mới của LĐLĐ quận Nam Từ Liêm

(LĐTĐ) Việc nỗ lực đưa Điểm sinh hoạt Công đoàn vào khai thác, sử dụng là dấu ấn mới của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm trong việc giúp người lao động có thêm điều kiện rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống tinh thần, qua đó, tiếp thêm động lực mới, khí thế mới để họ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
LĐLĐ quận Hà Đông: Lan tỏa mô hình “Nuôi ước mơ cho con tới trường”

LĐLĐ quận Hà Đông: Lan tỏa mô hình “Nuôi ước mơ cho con tới trường”

(LĐTĐ) Nhằm chia sẻ với các gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông đã phát động mô hình “Nuôi ước mơ cho con tới trường” đến toàn thể các Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận.
Xem thêm
Phiên bản di động