Cơ hội tìm việc miễn phí tại điểm GDVL vệ tinh quận Nam Từ Liêm

Sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, điểm giao dịch việc làm (GDVL) vệ tinh quận Nam Từ Liêm đã mang lại cho người lao động trên địa bàn cơ hội tìm việc làm trong và ngoài nước miễn phí, được tư vấn miễn phí về học nghề, các chính sách phúc lợi lao động.
co hoi tim viec mien phi tai diem gdvl ve tinh quan nam tu liem Cơ hội cho cả nghìn ứng viên
co hoi tim viec mien phi tai diem gdvl ve tinh quan nam tu liem Hình thức mới trong hoạt động giao dịch việc làm
co hoi tim viec mien phi tai diem gdvl ve tinh quan nam tu liem Khai trương điểm giao dịch việc làm vệ tinh tại quận Nam Từ Liêm

Đi vào hoạt động từ tháng 6/2016, Điểm GDVL vệ tinh có địa chỉ tại Trung tâm Hướng nghiệp và dạy nghề quận (số 18 Nguyễn Cơ Thạch, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) là một trong những điểm kết nối trực tiếp với Trung tâm Giới thiệu việc làm Thành phố.

co hoi tim viec mien phi tai diem gdvl ve tinh quan nam tu liem
Điểm giao dịch việc làm vệ tinh quận Nam Từ Liêm- nơi người lao động có thể tìm được việc làm miễn phí và được tư vấn miễn phí về đào tạo nghề. Ảnh: N.T.L

Tại đây, người lao động sẽ được cung cấp thông tin về thị trường lao động, tư vấn về học nghề, các chính sách phúc lợi lao động, được giới thiệu việc làm, tìm việc làm trong nước và ngoài nước thông qua các hoạt động hàng ngày tại điểm GDVL vệ tinh.

Đặc biệt, khi tham gia các hoạt động GDVL tại điểm GDVL, người lao động, doanh nghiệp, đơn vị, cơ sở đào tạo nghề hoàn toàn không phải đóng góp bất kỳ khoản phí nào. Thông tin kết nối đến doanh nghiệp cũng như người lao động đã được kiểm tra, xác minh và hoàn toàn là những giao dịch trực tiếp, không qua trung gian và tránh được những rủi ro.

Để hỗ trợ doanh ngiệp có thể tuyển được người lao động hiệu quả, tiết kiệm chi phí và thời gian nhất, tại các điểm GDVL, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội và các cán bộ điểm GDVL bố trí cho doanh nghiệp đến trực tiếp phỏng vấn ứng viên; thông tin tuyển dụng của doanh nghiệp được đưa lên website “vieclamhanoi.net” 1 tháng; được đăng tin tuyển dụng trên trang mạng xã hội Facebook của Điểm GDVL vệ tinh Nam Từ Liêm; có hệ thống internet Wifi, nước uống; được tư vấn, giới thiệu lao động miễn phí.

co hoi tim viec mien phi tai diem gdvl ve tinh quan nam tu liem
Ứng viên tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng tại Điểm GDVL vệ tinh quận Nam Từ Liêm. Ảnh: N.T.L

Đối với người lao động, với mong muốn người lao động có được công việc phù hợp với mong muốn, nguyện vọng, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại nhất, Trung tâm sẽ liên hệ với doanh nghiệp để ứng viên đến phỏng vấn trực tiếp tại điểm GDVL. Người lao động sẽ được tư vấn về kỹ năng xin việc, hồ sơ xin việc, chính sách pháp luật lao động, đào tạo nghề, tư vấn giới thiệu việc làm, chính sách bảo hiểm thất nghiệp... Thông tin của ứng viên sẽ được lưu và tư vấn giới thiệu trực tiếp tới các doanh nghiệp.

Anh Đinh Văn Thắng (25 tuổi, công dân đang cư trú trên địa bàn quận Nam Từ Liêm) cho biết: Bạn tôi mới tìm việc thành công qua điểm GDVL của quận nên tôi cũng muốn đến thử sức xem sao. Tôi đang tìm kiếm việc làm dành cho lao động phổ thông. Qua thông tin tại điểm GDVL quận Nam Từ Liêm, cũng có một vài cơ hội việc làm, nhưng tôi đang muốn mở rộng cơ hội sang một số địa bàn khác, với thu nhập cao hơn. Cũng theo anh Thắng, vì các thông tin tại điểm đều có sự kết nối với các điểm GDVL khác và thông tin tuyển dụng tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội nên người lao động có nhiều cơ hội lựa chọn. “Đến đây, tôi cảm thấy hoàn toàn yên tâm vì thông tin đều là “người thật, việc thật”, được trao đổi trực tiếp và mọi hoạt động giao dịch hoàn toàn miễn phí. Đây thực sự là cơ hội rất tốt cho những người lao động đang cần việc làm và thu nhập”, anh Thắng cho biết.

Cùng với hoạt động tuyển dụng thường xuyên, Trung tâm Dịch vụ Việc làm còn phối hợp với UBND quận, Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội quận tổ chức các phiên GDVL lưu động, tăng thêm cơ hội việc làm và học nghề cho người lao động trên địa bàn. Đây cũng là hoạt động thực hiện chủ trương của Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội về việc tăng cường các biện pháp hỗ trợ đối với các doanh nghiệp, đơn vị, cơ sở đào tạo nghề có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh; người lao động có cơ hội tìm việc làm, học nghề trên địa bàn Thành phố.

Theo lãnh đạo Sở LĐTBXH Thành phố Hà Nội, những năm qua, việc quan tâm đến tư vấn việc làm, đào tạo nghề cho lao động được Thành phố hết sức quan tâm. Tuy nhiên, công tác lao động, việc làm vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, tỷ lệ người lao động có nhu cầu tìm việc làm và chuyển đổi nghề nghiệp chiếm số lượng lớn, các nhà tuyển dụng cần lao động nhưng còn thiếu nhiều thông tin, vì vậy, việc khai trương các điểm GDVL vệ tinh và tăng cường các phiên GDVL tại địa phương có ý nghĩa hết sức quan trọng.

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

(LĐTĐ) Xe khách chở khoảng 20 hành khách đang chạy trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Long Thành - Dầu Giây thì bất ngờ bốc cháy, khiến nhiều người hoảng sợ.
Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Để tạo lòng tin, thu hút các nhà đầu tư, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng). Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã huy động được hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng Phùng Văn Thi, Nguyễn Văn Trọng, Nguyễn Văn Nghị để điều tra làm rõ về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.
Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

(LĐTĐ) Thời gian qua, chính sách thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã từng bước được thể chế hoá theo nguyên tắc thị trường, góp phần định hướng và khuyến khích thị trường bất động sản phát triển. Tuy nhiên, cũng qua quá trình thực hiện, các văn bản quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã bộc lộ một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục.

Tin khác

Phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam

Phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Định hướng nghiên cứu Khoa học và Công nghệ và phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam”.
Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

(LĐTĐ) Về sự cố bị tấn công mạng của hàng loạt công ty chứng khoán, tài chính vừa qua, một số chuyên gia cho rằng, chúng ta nói nhiều về công nghệ đầu tư, nhưng yếu tố con người - nguồn nhân lực cho vấn đề bảo mật lại chưa tương xứng.
Thị trường lao động: Tuyển dụng tăng mạnh, hứa hẹn lương hấp dẫn

Thị trường lao động: Tuyển dụng tăng mạnh, hứa hẹn lương hấp dẫn

(LĐTĐ) Xu hướng tuyển dụng lao động đang có sự thay đổi, các lĩnh vực, ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động rất đa dạng như thương mại điện tử, dệt may, xây dựng, bất động sản, văn phòng. Đặc biệt, một số nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng lớn như: Bán buôn bán lẻ, công nghiệp chế biến, chế tạo, vận tải - logistic, dịch vụ nhà hàng khách sạn, du lịch.
Phiên giao dịch việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cầu nối người lao động và doanh nghiệp

Phiên giao dịch việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cầu nối người lao động và doanh nghiệp

(LĐTĐ) Sáng 7/4, phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024 đã diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia của 63 đơn vị, doanh nghiệp với tổng số 12.517 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động (XKLĐ). Sự kiện này không chỉ là một cơ hội việc làm lớn cho người lao động mà còn là nơi gặp gỡ, kết nối giữa các doanh nghiệp và nhân tài trên địa bàn.
Phát huy vai trò của các chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Nhật Bản

Phát huy vai trò của các chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Nhật Bản

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã chủ trì tọa đàm với các chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Nhật Bản.
Quý I, gần 36 nghìn lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

Quý I, gần 36 nghìn lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 35.933 lao động (11.483 lao động nữ).
Tín hiệu tích cực của thị trường lao động Việt Nam quý I/2024

Tín hiệu tích cực của thị trường lao động Việt Nam quý I/2024

(LĐTĐ) Theo Tổng cục Thống kê, lực lượng lao động, số người có việc làm quý I năm 2024 có tín hiệu tích cực, tăng so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập bình quân tháng của người lao động tiếp tục được cải thiện, quý I năm 2024 là 7,6 triệu đồng.
Hà Nội: 45,6 nghìn lao động được giải quyết việc làm trong quý I/2024

Hà Nội: 45,6 nghìn lao động được giải quyết việc làm trong quý I/2024

(LĐTĐ) Tiếp tục thực hiện các giải pháp tạo việc làm mới cho người lao động, trong quý I/2024, thành phố Hà Nội đã giải quyết việc làm cho 45.602 lao động.
Đa dạng giải pháp kết nối cung - cầu lao động

Đa dạng giải pháp kết nối cung - cầu lao động

(LĐTĐ) Với mục tiêu giúp người lao động tìm kiếm được việc làm và doanh nghiệp tuyển dụng được lao động, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh đã triển khai nhiều giải pháp để kết nối cung - cầu lao động, kết nối người lao động với doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng.
TP.HCM: Giải quyết việc làm cho hơn 80.900 lao động, tạo ra 36.800 chỗ việc làm mới

TP.HCM: Giải quyết việc làm cho hơn 80.900 lao động, tạo ra 36.800 chỗ việc làm mới

(LĐTĐ) Trong quý 1/2024, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã giải quyết việc làm cho hơn 80.900 lao động và tạo ra khoảng 36.800 chỗ việc làm mới. So với cùng kỳ năm 2023, số lao động được giải quyết việc làm tăng 1,27%, số chỗ việc làm mới tăng 2,42%.
Xem thêm
Phiên bản di động