Có an toàn khi tham gia giao thông?
Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn khi xe máy gắn thêm mái che | |
Phương tiện tham gia giao thông “quá đát”: Cần sớm có giải pháp |
Cần có biện pháp để hạn chế những rủi ro đối với các phương tiện không đảm bảo an toàn. Ảnh:P.T |
Đang vào cao điểm mùa nóng, lượng tiêu thụ nước đá cũng vì thế mà tăng cao, điều này đồng nghĩa với việc hàng ngày trên các tuyến phố của Hà Nội luôn có một số lượng lớn phương tiện chở nước đá lưu thông trên các con phố.
Khi đi trên đường, người tham gia giao thông không khó để bắt gặp hình ảnh những chiếc xe máy cũ nát chở cồng kềnh những túi nước đá lưu thông trên đường. Điểm chung của các phương tiện này hầu hết là đều đã được lắp thêm hoặc chế lại nhiều chi tiết để phục vụ việc vận chuyển nước đá. Với việc thay đổi lại kết cấu của xe đang đặt ra câu hỏi cho nhiều người là với những chiếc xe này liệu có thể đảm bảo an toàn khi lưu thông trên phố.
Khi được hỏi về vấn đề trên, anh Thụ, một người kinh doanh nước đá tại quận Đống Đa cho biết, gia đình anh kinh doanh nước đá đã được gần chục năm. Những năm đầu, để phục vụ việc đưa nước đá, anh đã đầu tư tiền để mua 5 chiếc xe máy mới. Tuy nhiên chỉ sau 2 năm sử dụng, những chiếc xe này đã xuống cấp nghiêm trọng. Chính vì vậy, anh chuyển sang mua xe máy cũ rồi lắp thêm các bộ phận phụ trợ để chuyên chở nước đá. Theo anh Thụ, làm như vậy sẽ tiết kiệm được chi phí và mang lại hiệu quả kinh tế hơn so với việc đầu tư xe mới.
Hiện nay, trên nhiều tuyến phố, việc những chiếc xe máy chở nước đá vừa cũ, vừa chở quá tải nhưng vẫn vô tư tung hoành trên đường khiến cho nhiều người tham gia giao thông không khỏi ái ngại. Việc chở hàng trăm kg nước đá trên những chiếc xe cũ không đảm bảo đang làm nhiều người băn khoăn bởi độ an toàn của những chiếc xe này.
Ngoài ra, mặc dù chở nước đá trên xe với số lượng lớn, tuy nhiên những túi nước đá này không hề được buộc hay có biện pháp để tránh bị rơi khi lưu thông trên đường. Điều này có thể dẫn đến nguy cơ rơi xuống đường gây nguy hiểm cho các phương tiện đang tham gia giao thông. Đấy là chưa kể đến việc những chiếc xe cũ nát này còn gây mất mỹ quan đô thị khi đi trên đường.
Nắng nóng vẫn sẽ còn tiếp diễn và nhu cầu về nước đá tại Hà Nội chắc chắn vẫn còn tăng cao. Vì vậy, cơ quan chức năng cần có biện pháp cụ thể để quản lý loại phương tiện vận chuyển này nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông đồng thời hạn chế được những nguy cơ tiềm ẩn khi các xe chở nước đá lưu thông trên đường.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hà Nội kéo dài hoạt động phố đi bộ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5
Ngân hàng Nhà nước tiếp tục hủy đấu thầu vàng miếng
Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển kinh tế số
“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4
Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024
Gần 2.400 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất năm 2024
TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4
Tin khác
Tổng kết Chương trình "Vì an toàn giao thông Thủ đô"
Giao thông 25/04/2024 13:52
TP.HCM: Phòng tránh ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm
Giao thông 25/04/2024 13:47
Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?
Giao thông 25/04/2024 07:23
10 trường học tại quận Ba Đình đồng loạt triển khai “Cổng trường an toàn giao thông”
Giao thông 24/04/2024 17:22
Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông
Giao thông 23/04/2024 22:29
Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?
Giao thông 23/04/2024 20:31
Những tuyến đường hạn chế phương tiện trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Giao thông 23/04/2024 19:44
Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm: Mức phí cao nhất 311.000 đồng mỗi lượt
Giao thông 21/04/2024 12:03
Đồng Nai: Mở đợt cao điểm giải phóng mặt bằng cho các công trình giao thông
Giao thông 21/04/2024 07:38
Sẽ xây dựng trung tâm logistics tại Khu công nghệ cao TP.HCM
Giao thông 21/04/2024 07:36